ในช่วงหลังๆ มานี้ด้วยความที่กิจวัตรประจำวันของเราคือการทำงานวนไปแบบไม่มีวันหยุด ตามสไตล์ Freelance (ทำไมเศร้าจังหละ) ทำให้เราต้องหาวิธีผ่อนคลายในแบบฉบับของเรา ที่มีโจทย์ว่าต้องผ่อนคลายทั้งร่างกาย จิตใจ ด้วยความชอบส่วนตัวในเรื่อง Skincare เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เราจึงเลือกเข้าไปลองใช้บริการนวดหน้าที่So/ SPA ณ โรงแรม SO/ Bangkok

โดยความน่าสนใจ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ทางโรงแรมเลือกใช้เป็นหนึ่งใบแบรนด์โปรดของเราอย่าง/skin regimen/ทำให้เราพุ่งตัวไปอย่างไม่ต้องคิดมากเลยหละ ซึ่งเราก็ได้เก็บภาพจำ เพื่อนำมาแชร์ให้เพื่อนๆ ชมด้วยหละ เชื่อว่าใครที่ชื่นชอบอะไรคล้ายๆ เราน่าจะถูกใจสิ่งนี้ ไปรับชมเลยฮะ....

รูปภาพ:

เมื่อเราก้าวเท้าเข้าสู่

So/ SPA

ที่อยู่บนชั้น 11 ของโรงแรม

SO/ Bangkok

ที่มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และต้นไม้นานาชนิด ทำให้เรารู้สึกว่าที่นี่เป็นสปาที่แสนสงบ อบอุ่น เหมาะกับการพักผ่อนแบบสุดๆ เลยล่ะฮะ

รูปภาพ:

และอย่างที่เราเกริ่นไปแต่แรกว่าผลิตภัณฑ์ที่เราจะใช้ปรนนิบัติผิวในวันนี้ คือ แบรนด์สกินแคร์สุดเลิฟอย่าง

/skin regimen/

แต่ด้วยความที่ในช่วงนี้ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยปกติเท่าไหร่นัก ทางสปาจึงกังวลเรื่องความสะอาด และความปลอดภัยของผู้เข้ามาใชบริการ จึงไม่ได้จัดวางผลิตภัณฑ์ให้ได้ลองเทสต์ แต่ไม่เป็นไรยังไงเราก็ต้องไปจัดเต็มใน Spa Room อยู่แล้ว

รูปภาพ:

ห้องที่เราจะเข้าใช้บริการในวันนี้ชื่อห้อง

อโนดาต(Anodarth)

ที่มีที่มาจาก 1 ในสระทั้ง 7 ในป่าหิมพานต์ ที่เชื่อกันว่าเป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์รักษาโรค เป็นยังไงหละแค่ Concept ก็ชนะแล้วไหมหละคุณ!!

รูปภาพ:

ซึ่งเมื่อเข้ามาภายในห้องสปาก็จะพบกับการตกแต่งในสไตล์ที่ค่อนข้างจะเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความสงบ พร้อมกับวิวจากหน้าต่างานใหญ่บริเวณหัวเตียง ที่มองออกไปเห็น City View ที่ถูกแต่งเติมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ (แอบเสียดายที่เราดันลืมเห็บภาพมาให้ชมกัน) ซึ่งตลอดการทำสปาม่านหน้าต่างบานใหญ่นี้จะถูกเปิดไว้ตลอดเวลา เป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจจริงๆ แหละฮะ

รูปภาพ:

โดยในวันนี้โปรแกรมที่เราเลือก คือ

"Urban Longevity Facial"

ที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดสะสม ทั้งจากการทำงาน มลภาวะ และจิตใจ ซึ่งก่อนเริ่มทำสปาเราก็ได้มีการ Consult กับ Therapist เพื่อบอกถึงความกังวล สภาพผิว และปัญหาผิวในวันนั้น ซึ่งทาง Therapist ก็จะมีการปรับผลิตภัณฑ์ และขั้นตอนเพื่อให้เข้ากับความต้องการของเรามากที่สุดนั่นเองฮะ

รูปภาพ:

โดยในลำดับแรกจะเป็นการ Warm Welcome ด้วย Essential Oil เพื่อลดความเครียดและปรับ Mood & Tone ของอารมณ์เราให้สมดุล พร้อมรับความฟินจากการทำสปาในครั้งนี้

รูปภาพ:

จากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนการทำความสะอาดใบหน้าด้วย

/skin regimen/ | cleansing cream

ตัวโปรดที่เราเคยหยิบมาพูดถึงใน Blog ก่อนหน้านี้ว่าเป็น cleansing ที่ทำความสะอาดได้อ่อนโยน ไม่ดึงความชุ่มชื้นออกจากผิว และยังมีกลิ่นที่หอมผ่อนคลายมากที่สุดตัวนึงตั้งแต่เราเคยใช้มา

รูปภาพ:

หลังจากที่ทำความสะอาดใบหน้าหน้าเป็นที่เรียบร้อยก็จะเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการนวด โดยมีท่าเฉพาะเพื่อช่วยกระตุ้นผิวจากภายในให้ผิวกระชับ ซึ่งเป็นท่าที่เราเองก็ยังไม่เคยได้ลองจากที่ไหนมาก่อน อยากให้เพื่อนๆ ได้ไปลองมาก เพราะมันฟินจริงๆ หละฮะ

รูปภาพ:

ต่อด้วยการใช้ Mask หน้าเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ให้หลุดลอกออกไปอย่างอ่อนโยน และมีประสิทธิภาพ เผยผิวใหม่ที่อ่อนเยาว์และแข็งแรงขึ้น

รูปภาพ:

จากนั้นก็เช็ด Exfoliating Mask ออกเพื่อนวดหน้าและผ่อนคลายความเหนื่อยล้ารอบดวงตา ด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ จาก

/skin regimen/

โดยในขั้นตอนนี้เราสังเกตว่าจะมีการกดที่จุดต่างๆ บนใบหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ซึ่งเมื่อเลือดมีการไหลเวียนที่ดีผิวโดยรวมก็จะดูกระจ่างใสขึ้นนั่นเองขอรับ จากนั้นก็ลงผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และกันแดดเป็น Step สุดท้ายของขั้นตอนการปรนนิบัติผิวจากทาง So/ SPA

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยการนวดหลังเพื่อผ่อนคลาย และกระตุ้นร่างกาย หลังจากที่นอนทำสปามาร่วม 1 ชั่งโมงครึ่ง เป็นการปิดท้ายที่ครบถ้วนกระบวนความ

รูปภาพ:

เรียกว่าเป็นอีกสปาอีกหนึ่งแห่งที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ทั้งในแง่ของผิวและจิตใจแบบเกินคาดมากๆ เพราะนอกจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้จะช่วยปรับสมดุลทางอารมณ์ได้ดีแล้ว บรรยากาศโดยรอบรวมถึงเสียงดนตรีที่เลือกใช้ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สอดรับกันได้อย่างลงตัว

เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่บูมอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะเข้าใจว่าทำไมเราถึงชอบและประทับใจSo/ SPA x skin regimenมากขนาดนี้ เอาเป็นว่าถ้าใครชื่นชอบการทำ SPA ผิวต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!!