สาวซิสจ๋า~ ได้เวลามาอัปเดตเรื่องราวบิวตี้ดีๆ กันแล้วค่ะ คัมม่อนนน!!!

รูปภาพ:https://media2.giphy.com/media/SP75hIvNRF80U/giphy.gif?cid=ecf05e47nxs8kj96gm5s1gbod314qvehrxnhfq1jwdalaqju&rid=giphy.gif

เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็คงใฝ่ฝันอยากจะมีผมนุ่มสลวยสวยเก๋ เหมือนกับพรีเซนเตอร์แชมพูมาเองกันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะ???แต่ขอบอกเลยว่าการที่จะมีเส้นผมหนา เงางาม สุขภาพผมแข็งแรงได้เนี่ย มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะคะ ก็เพราะว่าเส้นผมของเราต้องเจอกับทั้งความร้อน มลภาวะ สารเคมีจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมการดูแลผมที่ไม่ถูกต้องก็ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแห้งเสีย อ่อนแอ ขาดร่วงได้

อย่างเช่นการหวีผมซึ่งเป็นสเต็ปที่ต้องทำเป็นประจำทุกวันก็เช่นกันเพราะหากหวีผมไม่ถูกวิธี หรือเลือกชนิดของหวีไม่เหมาะกับการใช้งาน ก็อาจส่งผลเสียต่อเส้นผมได้ง่ายๆ เลยนะเธอจ๋าวันนี้เราเลยขออาสาพาสาวซิสไปส่อง7 วิธี ‘ หวีผม ’ แบบผิดๆ ที่ทำร้ายเส้นผมให้ขาดหลุดร่วงโดยไม่รู้ตัวเธอทั้งหลายจะได้อ่านไป เช็กไป แล้วรู้ตัวสักทีนะว่าที่ผ่านมาเผลอหวีผมผิดวิธีมาตลอดรึเปล่า???

●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●


① เลือก ‘ หวี ’ ผิด… ชีวิตเปลี่ยน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5c/54/e4/5c54e4f10268cc0a1c596df4dcafd63a.jpg

ก่อนที่จะรีบไปเช็กวิธีหวีผมของตัวเอง… เราอยากขอให้คุณสาวๆ ลองเช็กดูก่อนสิว่าตัวเธอเองเลือกใช้หวีผิดประเภออยู่มั้ย?!เพราะว่าหลายๆ คนอาจมีความเข้าใจผิด หรือบางทีก็อาจไม่ค่อยได้ใส่ใจในเลือกการเลือกซื้อหวีมาใช้พอเห็นหวีอันไหนใกล้มือหรือราคาถูกหน่อย ก็รีบคว้าไปจ่ายเงินกันอย่างไว ซึ่งการเลือกหวีผิดๆ นี่แหละค่ะที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำร้ายเส้นผม และทำให้ผมไม่สวยเป๊ะอย่างที่หวังด้วย

โดยวิธีการเลือกซื้อหวีมาใช้ก็ไม่ต่างอะไรจากการเลือกซื้อสกินแคร์หรอกนะคะ เวลาที่เราจะหาซื้อสกินแคร์สักตัวมาใช้ ก็ต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพและปัญหาผิวของตัวเองการเลือกซื้อหวีก็เช่นกันค่ะ… ที่ต้องเลือกซื้อให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและการใช้งานเช่นหากเป็นคนผมหนาก็ควรเลือกใช้‘ แปรงหวีผมไนลอน ’ที่มีความยืดหยุ่นและช่วยทำให้ผมเรียบลื่น ไม่ชี้ฟูไปกว่าเดิมหรือใครเป็นคนผมเส้นเล็กก็ควรใช้‘ หวีแปรงขนหมูป่า ’ที่มีความนุ่ม พร้อมช่วยกระจายน้ำมันตามธรรมชาติบนหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมเป็นประกายเงางามเห็นมั้ยล่ะว่าการใช้หวีที่เหมาะกับสภาพเส้นผมถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เลย


② หวีผมจากโคนผมลงไปหาปลายแบบรวดเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/00/d3/5e/00d35e8b6aa2b23f0e2e4c34739312e0.jpg

พักก่อนนนน!!! เราเข้าใจดีนะคะว่าสาวๆ หลายคนมีลไฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ เวลาจะทำอะไรก็ต้องด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋า ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของการหวีผมด้วยเหมือนกันแต่การหวีผมจากโคนผมลงไปหาปลายแบบรวดเดียวยาวๆ เนี่ย มันเป็นวิธีหวีผมแบบผิดๆ ที่จะส่งผลให้เส้นผมขาดได้ง่ายๆ เลยนะเพราะเส้นผมต้องมีส่วนที่ยุ่งเหยิง พันกัน ไม่ได้เรียบลื่นเสมอกันไปซะหมดแบบนี้ถ้าหวีจากโคนผมมาปลายผมแบบแรงๆ ก็อาจจะทำให้ผมโดนดึงจนผมขาดร่วงแถมยังเจ็บจี๊ดบนหนังศีรษะจนแอบน้ำตาซึมด้วย

ดังนั้น ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองหวีผมด้วยวิธีนี้อยู่ก็ขอให้รีบปรับเปลี่ยนโดยไว ไม่อย่างนั้นเส้นผมคงขาดหลุดร่วงทุกวันๆ จนกลายเป็นสาวผมบางในที่สุดแหงๆโดยควรเปลี่ยนมาเริ่มหวีจากบริเวณปลายผมก่อน เพื่อสางผมที่พันกันให้คลายออกแล้วค่อยๆ หวีไล่ระดับขึ้นด้านบนเรื่อยๆ ไปจนถึงโคนผมเท่านี้ก็จะช่วยลดปัญหาผมขาดร่วง แถมยังได้ทรงผมที่ตรง สลวย ไม่ชี้ฟูหรือพันกันแล้วล่ะ


③ ไม่ยอมหวีผม ก่อนลงมือสระผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/17/04/bc/1704bc20c419dfdf2bc63813d918e8f0.jpg

ลองถามตัวเองดูหน่อยสิคะว่าจริงรึเปล่า… คนส่วนใหญ่มักจะหวีผมตอนตื่นนอน หรือก่อนออกจากบ้านเพื่อให้ผมดูเป๊ะขึ้นแต่จริงๆ แล้วช่วงสำคัญที่ควรหวีผมด้วยเช่นกันก็คือก่อนสระผมนี่แหละค่ะก็อย่างที่หลายคนคงจะรู้ดีอยู่แล้วว่า ช่วงที่ผมอ่อนแอมากที่สุดและถูกทำร้ายได้มากที่สุดก็คือตอนผมเปียกแล้วถ้าสาวซิสเดินเข้าห้องน้ำไปสระผมในสภาพผมยุ่งเหยิง เวลาใช้แชมพูสระผมอาจจะต้องออกแรงสางเส้นผมที่พันกันทำให้เส้นผมโดนดึงแรงๆ จนขาดหลุดร่วงง่ายขึ้นไงล่ะ

ทางที่ดีก่อนจะพุ่งตัวไปสระผมทุกครั้ง ควรหวีผมเพื่อคลายเส้นผมที่พันกันให้เรียบร้อยถึงแม้ว่าจะเสียเวลานิดๆ หน่อยๆ แต่ก็แค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นแหละค่ะ รับรองได้เลยว่าการหวีผมก่อนสระผม จะช่วยทำให้สระผมได้ง่ายและสมูทขึ้น แถมยังเห็นได้ชัดเลยว่ามีเส้นผมขาดหลุดร่วงออกมาน้อยกว่าเดิมด้วย


④ ไม่ว่าตอนผมแห้งหรือผมเปียก... ก็ใช้หวีอันเดียวกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/44/6f/e0/446fe0d904fe416ff53ee1d319c8f279.jpg

นอกจากจะต้องใช้ความระมัดระวังและเบามือกับเส้นผมในตอนที่ผมเปียกแล้วการเลือกใช้หวีระหว่างตอนผมแห้งและตอนผมเปียก ก็ต้องไม่เหมือนกันด้วยนะคะก็อย่างที่เราย้ำนักย้ำหนาว่าเส้นผมจะอ่อนแอและขาดหลุดร่วงได้ง่ายมากๆ ในช่วงเวลาที่ผมเปียกงานนี้ถ้าเลือกหวีซี่ถี่เกินไปมาใช้หวีผมในตอนที่ยังเปียกหมาดๆ อยู่ ก็อาจจะทำให้เกิดการเสียดสีหรือดึงเส้นผมให้ขาดง่ายบอกได้เลยว่าเจ็บปวดมากแม่!

เราเลยอยากแนะนำให้คุณสาวๆ หาซื้อหวีเพิ่มมาอีกหนึ่งอัน สำหรับใช้หวีผมหลังสระผมเสร็จแล้วโดยควรเลือกหวีแบบแปรงที่มีความยืดหยุ่น และมีระยะห่างระหว่างซี่หวีที่ไม่ถี่จนเกินไปเท่านี้ก็จะช่วยทำให้หวีผมได้ง่าย สะดวก และไม่ต้องออกแรงหวีเยอะๆ เลยช่วยถนอมเส้นผมได้ดีสุดๆ ไปเลยจ้า


⑤ หวีผมบ่อยเกินไป ยิ่งเสี่ยงผมขาดหลุดร่วง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/75/55/73/755573315be90e563e4991e79b95be1f.jpg

โอ๊ยยย เสียเวลาหวีผม เซ็ตผมอยู่นานสองนาน แต่พอเดินออกจากบ้านปุ๊บ เจอลมพัดปั๊บ เส้นผมก็พร้อมใจกันชี้ฟูไม่เหลือสภาพทรงเดิม… ใครเจอแบบนี้เราคือเพื่อนกันค่ะ พอผมฟูๆ ฟ่องๆ มันก็คงทำให้สาวๆ รู้สึกไม่มั่นใจ เลยต้องหยิบหวีมาหวีผมบ่อยๆ แทบจะตลอดเวลา เพื่อคงความเป๊ะให้ผมสวยอยู่ตลอดแต่เราขอบอกเลยนะว่าการหวีผมบ่อยๆ แบบนี้มันไม่ดีต่อเส้นผมเลยสักนิดเพราะหากหวีผมบ่อยเกินไป ก็จะยิ่งกระตุ้นให้เส้นผมโดนดึงจนขาดร่วงได้ง่ายขึ้น แถมยังทำให้ผมดูไม่เงางามอีกต่างหาก

ในเมื่อรู้แบบนี้แล้วก็ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองซะใหม่ จากที่เคยติดนิสัยชอบหวีผมทุกๆ 5 นาทีก็ให้เปลี่ยนมาหวีผมตอนก่อนออกจากบ้าน หรือในช่วงที่รู้สึกว่าเส้นผมพันกันจริงๆ จะดีกว่านะคะ


⑥ ปล่อยให้หวีสกปรก ไม่เคยทำความสะอาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9a/80/0b/9a800b13f3f7d8d0dade2979d06862ed.jpg

เชื่อสิคะว่าคนส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญและใส่ใจกับการทำความสะอาดเส้นผม จนเผลอมองข้ามเรื่องความสะอาดของหวีที่ใช้เป็นประจำทุกวันไปแต่ขอให้รู้ไว้เลยนะว่าเวลาที่เราหยิบหวีมาใช้หวีผมในแต่ละครั้งตัวแปรงต้องสัมผัสกับทั้งเส้นผม ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเส้มผมสารพัดอย่าง รวมถึงเศษหนังศีรษะและความมันด้วยเช่นกันดังนั้น เจ้าหวีตัวดีนี่แหละค่ะที่จะกลายร่างมาเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรก#อิ๊วววว

สิ่งที่สาวๆ ทุกคนควรทำก็คือต้องทำความสะอาดหวีเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งแล้วขอเน้นย้ำว่าต้องทำความสะอาดให้หมดจดด้วยล่ะโดยเริ่มจากการกำจัดเส้นผมที่ติดอยู่บนหวีออกก่อนแล้วก็นำหวีไปแช่ในน้ำอุ่นที่ผสมยาสระผม แช่ทิ้งไว้ประมาณ 4 นาที เสร็จแล้วล้างให้สะอาดอีกครั้งการทำความสะอาดหวีบ่อยๆ นอกจากจะช่วยยืดการใช้งานของหวีได้แล้ว ยังช่วยให้ผมไม่มันเยิ้มง่ายๆ ได้ด้วยนะ


⑦ หวีผมผิดวิธีจนทำให้ผมชี้ฟู ดูไม่เป็นทรง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/13/b7/85/13b7854e9f7b33bd02a18917623a7fce.jpg

การหวีผมผิดวิธี เลือกใช้แปรงไม่เหมาะสม หรือแม้แต่การหวีผมบ่อยจนเกินไป อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมเกิดไฟฟ้าสถิตจนชี้ฟู ชี้โด่ชี้เด่ไปคนละทิศละทาง ดูไม่เป็นทรงได้ทั้งนั้นเลยนะคะเราเลยขอแนะนำสาวๆ ที่เจอกับปัญหานี้อยู่ว่านอกจากต้องเลือกใช้หวีให้ถูกต้องแล้วเนี่ย ก็อย่าลืมลองใช้เทคนิคเสกผมสวยเป๊ะด้วยการฉีดสเปรย์ลงบนหวีก่อนหรือหากหวีผมเสร็จแล้วพบว่าเส้นผมบริเวณโคนผมชี้ฟู ก็ให้หยดน้ำมันบำรุงผมใส่นิ้วมือ ถูเบาๆ แล้วใช้ปลายนิ้วลูบผมเท่านี้ก็ช่วยจัดทรงผมที่ดูไม่เป็นระเบียบ หรือชอบชี้ฟูระหว่างวันเวลาโดนลม ให้กลายเป็นทรงผมสุดปังได้ง่ายๆ แล้ว


●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●

หูยยย เอาจริงๆ การหวีผม ที่เราทำเป็นประจำในทุกๆ วันเนี่ย มันก็มีดีเทลที่ต้องให้ความสำคัญ และมีจุดที่ต้องระมัดระวังเยอะพอสมควรเลยนะ เพราะวิธีการหวีผมบางอย่างที่เราเผลอทำจนชิน ไม่ได้รู้สึกว่ามันผิดอะไร อาจทำร้ายเส้นผมให้เกิดการขาดหลุดร่วง อ่อนแอ จนท้ายที่สุดแล้วก็กลายเป็นสาวผมบางแบบไม่ทันตั้งตัวได้ ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่ได้ลองเช็กไปจนครบทั้ง 7 ข้อ แล้วพบว่าตัวเองทำตามวิธีเหล่านั้นอยู่ ก็ขอให้รีบปรับ รีบเปลี่ยน กันซะตั้งแต่ตอนนี้เลยนะคะ เพราะขืนยังทำต่อไปเรื่อยๆ ต่อให้จะบำรุงผมดีขนาดไหน เส้นผมก็สวยปังได้แบบไม่สุดหรอกนะ ขอเตือน!!!