กระแสการคืนชีพของ"กล้องฟิล์ม"ได้กลับมาบูมในยุคปัจจุบันอีกครั้งความคลาสสิกของกล้องฟิล์มทำให้กลายเป็นเสน่ห์และจุดเด่น ซึ่งกระแสของกล้องฟิล์มไม่ได้จำกัดอยู่แค่กลุ่มเล็กๆ เท่านั้น แต่ยังฮิตในหมู่ไอดอล คนดังและดาราอีกหลายๆ คนที่หันมาเล่นกล้องฟิล์มอีกครั้งเหมือนกันอย่าง"ลิซ่า Blackpink" ไม่ว่าจะหยิบกล้องตัวไหนมาเล่นก็ทำให้ราคากล้องรุ่นนั้นพุ่งสูงปี๊ดเลยแหละค่ะแถมลิซ่ายังชื่นชอบการถ่ายกล้องฟิล์มมากอีกด้วย เรียกได้ว่าลิซ่ากับกล้องฟิล์มเป็นของคู่กันเลย..และแน่นอนว่ากล้องฟิล์มนั้นมีข้อจำกัดหลายๆ อย่าง เช่น ไม่มีฟังก์ชั่นที่ทันสมัยอย่างกล้องดิจิทัล ที่กดถ่ายซ้ำและสามารถเช็ครูปได้ทันทีก่อนจะกดชัตเตอร์กล้องฟิล์มในแต่ละครั้งต้องคิดถี่ถ้วนก่อน เพราะภาพที่เสียไปแล้วไม่สามารถลบและถ่ายใหม่ได้ อีกทั้งยังสามารถถ่ายได้เพียง 36 รูปต่อฟิล์ม 1 ม้วนอีกด้วยเพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยได้รวบรวมไอเดียถ่ายภาพกับกล้องฟิล์มยังไงให้ปังตามฉบับ ลิซ่า Blackpink โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าภาพนั้นจะเสียอีกด้วย ใครที่หลงรักความคลาสสิกย้อนยุค ได้กลิ่นอายความวินเทจก็ตามมาเซฟไอเดียท่าโพสกันได้เลยค่า۰ • ● ۰ • ● ۰ • ● ۰ • ● ۰ • ● ۰ • ● ۰ • ● ۰ • ● ۰ • ●

ลิซ่ากับกล้องฟิล์มเป็นของคู่กันจริงๆ ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นงานอดิเรกเลยก็ว่าได้Film Loverตัวจริงเสียงจริง

ฟิล์มโทนเหลืองบอกเลยว่าเข้ากับลิซ่าสุดๆ ยิ่งตัดด้วยเสื้อผ้าสีดำก็ปังไม่หยุดจริงๆปล่อยผมธรรมชาติๆ อีกหน่อย ฟิล์มม้วนนี้สวยทุกรูปแน่นอนจ้า

ที่ภาพไม่ชัดเพราะตามันโฟกัสที่เธอ~ เอาไว้ใช้เป็นแคปชั่นสำหรับรูปเบลอๆ ได้เลยค่า เป็นหนึ่งในเสน่ห์ของกล้องฟิล์มเลยแหละเพราะเราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ว่ารูปที่เราถ่ายออกมาจะชัดมากน้อยแค่ไหนเวลารูปไหนที่เบลอก็ถือว่าเป็นเสน่ห์ไปอีกแบบนึงอีกด้วย

กล้องฟิล์มตัวเทพในตำนาน Nikon fm2 เป็นอีกหนึ่งกล้องฟิล์มที่ลิซ่าใช้บ่อย ใครที่ไม่รู้จะโพสท่ายังไง ก็ลองโพสหน้ากระจกแบบลิซ่าดูน้า บอกเลยว่าปังแน่นอนแถมเรายังได้เป็นคนกดชัตเตอร์เองอีกด้วย

นั่งในรถแล้วโพสเก๋ๆ ให้ฟีลเซเลปเวอร์ถ้าในรถมืดมากก็ลองสาดแฟลชดูบอกเลยว่าสวยแน่นอนจ้า

ใครที่ชอบสีโทนนี้ลองถ่ายกลางคืนดูน้าเล่นกับแสงไฟตามถนน หรือแสงไฟจากรถบนท้องถนนให้ข้างหลังเป็นโบเก้แบบนี้ก็สวยไปอีกแบบ

จิกกล้องเยอะแล้วมาแนวน่ารักๆ สไตล์หนูลิชกันบ้างทำปากจู๋ถ่ายมุมเผลอๆ แบบนี้ก็น่ารักดีน้า นอกจากถ่ายจากกล้องฟิล์มแล้วท่าโพสมุมเผลอยังถ่ายกับกล้องประเภทอื่นอีกด้วยลองไปโพสแบบเผลอๆ กันดูนะ

มุมเสยกันบ้าง ถ่ายให้เห็นท้องฟ้าแบบนี้ราวกับเรานั่งอยู่บนก้อนเมฆเลยแหละ และที่สำคัญในการถ่ายรูปกับกล้องฟิล์มคือเลือกแมทช์ชุดให้ดูวินเทจ อาจจะเป็นเลือกแมทช์กางเกงยีนส์ขายาวทรงขาบานกับเสื้อไหมพรมแขนยาวแบบนี้ก็ได้น้าดูชิคสุดๆ

เพิ่มความชิคโดยการใช้ดอกไม้ใบหญ้าแห้งเป็นฉากหลังบอกเลยว่าชิคมากแม่ เพราะว่าโลเคชั่นก็สำคัญน้า ถ้าโลเคชั่นดูเป็นโทนหวานๆ แบ๊วๆ น่ารักๆ ก็จะไม่เข้ากับการถ่ายกล้องฟิล์ม เพราะฉะนั้นอย่าลืมเลือกโลเคชั่นกันดีๆ น้า

ถ่ายกับกระจกชิคๆ ดูคลาสสิกสุดๆเป็นอีกท่าโพสนึงที่สาวกกล้องฟิล์มไม่ควรพลาดเด็ดขาดแถมยังใช้กล้องเป็นพร็อพได้อีกด้วย สำหรับใครที่เป็นสาวขี้อายก็ปิดไปเลยทั้งหน้าก็ได้น้า ดูคูลไปอีกแบบนึง

มากันที่ฟิลมกับแสงแดดกันบ้าง บอกเลยว่าละมุนมากยิ่งแสงแดดในช่วงเย็นๆ คือปังไม่ไหวลองถ่ายให้แสงแดดสาดมาที่หน้าแบบลิซ่าก็ได้น้า

ทำท่าบังแสงแดดแบบนี้ก็ชิคเหมือนกันแมทช์กับเสื้อผ้าการแต่งกายโทนสีน้ำตาลแบบนี้ยิ่งช่วยทำให้ภาพดูวินเทจสุดๆอย่าลืมแมทช์เสื้อผ้าให้เข้ากับสถานที่ด้วยน้า

หนูลิชและลีโอของเขา~โมเมนท์รักสัตว์ทาสแมวรู้ดี เป็นอีกหนึ่งท่าโพสกล้องฟิล์มที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของเราได้ดีลองถ่ายกับสัตว์เลี้ยงของเราดูน้า ดูคิ้วท์มากๆ เลยแหละค่า

ถ่ายกับอาหารกันบ้างเป็นอีกหนึ่งท่าโพสยอดฮิตของชาวคาเฟ่แต่ก็สามารถมามิกซ์แอนด์แมทช์กับท่าโพสกล้องฟิล์มได้เหมือนกันค่ะ แถมดูน่ารักไปอีกแบบด้วยน้า

กางเกงยีนส์กับกล้องฟิล์มคือดีมากแม่ใครที่จะไปถ่ายรูปแนะนำให้มิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อกับกางเกงยีนส์ดูน้า อาจจะเป็นเสื้อครอป เสื้อปาดไหล่ หรือเสื้อยืดสกรีนลายชิคๆ ก็ได้น้า

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับไอเดียท่าโพสกล้องฟิล์มสไตล์ลิซ่า Blackpink เซฟท่าโพสกันรัวๆ เลยจ้า บอกเลยว่าคราวนี้ถ่ายได้โดยไม่ต้องกังวลว่าล้างรูปแล้วจะสวยมั้ย จะปังมั้ย ถ้ามีเรฟดีขนาดนี้ยังไงก็ปังแน่นอนจ้า อ่อ~ แล้วอย่าลืมแมทช์ชุดให้เข้ากับสถานที่นั้นๆ ด้วยน้า จะได้ทำให้ภาพและโทนสีไปในทิศทางเดียวกันจ้าสาวกกล้องฟิล์มคนไหนถ่ายแล้วได้แบบนี้บ้าง ก็มาคุยกันได้น้า~