สวัสดีค่ะ สาวๆ หนุ่ม ชาวซิสต้าคาเฟ่ทั้งหลาย วันนี้เรามีรีวิวเครื่องสำอางตัวใหม่ล่าสุดที่ราคาถูกก และซื้อตามกันได้ง่ายมาฝากทุกคนกันค่ะ นั่นคือเครื่องสำอางซองในเซเว่นNami Make Up Pro BB Wet to Powder SPF40 PA+++เจ้าเก่าเจ้าเดิมแต่สูตรใหม่และNami Make Up Pro Studio AABB Super Matte Mousseที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ จากแบรนด์Namiนั่นเองค่ะ

อันนี้เราเกริ่นก่อนเลยนะคะว่าเราเป็นคนผิวมันมากกกกกก และมีรอยสิวเยอะด้วยช่วงนี้เราพยายามหารองพื้นถูกและดีที่ติดทนและไม่หลุดเลอะแมสก์ เพื่อจะได้ออกไปข้างนอกได้อย่างสบายใจค่ะ บางคนก็อาจจะสงสัยว่า อ้าวถ้าใส่แมสก์ก็ไม่ต้องแต่งหน้าเยอะสิ แต่ว่าเราเป็นคนมีรอยสิวเยอะมากกก แบบมาก ๆ ถ้าปล่อยไว้เฉย ๆ ไม่ทำอะไรเลย มันก็ไม่สบายใจนะคะ ดังนั้นเราก็เลยต้องแต่งหน้าทารองพื้นเป็นปกติ แล้วอาศัยประสิทธิภาพของรองพื้นเข้าสู้รอยสิว แล้วก็แมสก์ บวกกับที่เรางบน้อยด้วย เราก็เลยพยายามหารองพื้นราคาหลักสิบหลักร้อยที่ติดทนและไม่หลุดเลอะง่ายค่ะ

คราวนี้หลังจากเรารู้ว่าเราอยากจะได้รองพื้นแบบไหน งบเท่าไหร่ เราก็พุ่งตรงไปที่เซเว่นเลยค่ะ เป็นตัวเลือกแรกที่เราจะไปหารองพื้นที่ถูกและดีเลย แล้วก็พยายามหารองพื้นที่เคลมว่าติดทน คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ หน้าไม่ดรอป อะไรแนวนี้ในเซเว่น แล้วก็บังเอิญไปเห็นเจ้าสองตัวนี้ค่ะ

รูปภาพ:

ทุกคนคงคุ้นหน้าคุ้นตารองพื้นฝั่งซ้ายมือกันได้ใช่มั้ยคะ จะบอกว่ามันคือหนึ่งในผลิตภัณฑ์​ที่โด่งดังมากๆ เลยของแบรนด์นี้ บิวตี้กูรูทั่วฟ้าเมืองไทยก็คือรีวิวกันสนั่น เพราะเค้าทำไว้ดีมาก ด้วยคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อ ปกปิดดีเยี่ยม ทาไปแล้วแห้งแมทเป็นแป้ง ติดทนนานตั้งแต่เช้ายันเย็น แต่เจ้าตัวนี้สูตรใหม่ค่ะ เคลมมาเลยว่าบางเบาขึ้น คุมมันมากขึ้น เราก็สนใจสิคะ แล้วก็บังเอิญไปเห็นเค้าปล่อยมาอีกรุ่นนึงรุ่นใหม่ล่าสุดคือรุ่นมูสแมทซับมัน เราก็เลยหยิบมาทั้ง 2 ตัวเลยจ้า และวันนี้เราก็เลยจะรีวิวเจ้า 2 ตัวนี้พร้อมกันไปเลยว่าเป็นอะไรยังไง ตัวไหนกันนะที่เหมาะกับการแต่งหน้าในช่วงที่ต้องปิดแมสก์แบบนี้ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่หน้าตาภายนอกกันก่อน หน้าตาก็จะประมาณนี้ค่ะ ตัวสีดำหน้าตาไม่ค่อยเปลี่ยนมากนัก ส่วนตัวสีเขียวหน้าตาก็เหมือนรองพื้นซองทั่วไป มีรูปหลอดรองพื้นและรูปกระปุกแป้งอยู่ข้างหน้าซองค่ะ ทั้ง 2 รุ่นให้รองพื้นมาทั้งหมด 7 กรัมเท่ากันค่ะ แต่ๆๆ ที่น่าสนใจคือ ใต้ซองของทั้งสองผลิตภัณฑ์​ เพิ่มรอยฉีกมาให้ด้วย ซึ่งเราคิดว่ามันดีมากเลยค่ะ เพราะมันจะช่วยทำให้เราใช้รองพื้นได้แบบหมดซองจริงๆ  เอาจริงเราคิดไม่ถึงเลยนะคะ แบรนด์ Nami เยี่ยมมากกกก ปรบมืออค่า



รูปภาพ:

ต่อมามากันที่เนื้อผลิตภัณฑ์กันบ้าง เราจะมาเปรียบเทียบ Nami Make Up Pro BB Wet To Powder สูตรใหม่กับสูตรเก่าก่อนนะคะ จากการสังเกตเราพบว่าเนื้อผลิตภัณฑ์ของสูตรใหม่จะเหลวมากกว่าสูตรเดิมค่อนข้างมากเลยทีเดียวคะ ส่วนถ้าเปรียบเทียบกันระหว่างNami Make Up Pro BB Wet to Powder SPF40 PA+++และNami Make Up Pro Studio AABB Super Matte Mousseทั้งสองตัวมีเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีออกไปทางเหลืองทั้งคู่ ซึ่งเหมาะกับสาวไทยมากๆ แต่ที่แตกต่างกันคือเนื้อสัมผัสค่ะ ซองสีดำเนี่ยเหลวมากกว่าสีฟ้ามาก เหลวแบบไหลได้เลยค่ะ  ส่วนซองสีฟ้าเนี่ยเป็นเนื้อมูสนุ่ม ตามชื่อมันเลยค่ะ เป็นเนื้อมูสเบาๆ ไม่หนัก พอเกลี่ยแล้วทั้งคู่ให้ความรู้สึกไม่หนา ไม่หนัก แมทสบายผิวดีมาก ๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่เราลองลงที่มือไปแล้ว เราก็มาลองลงที่หน้ากันบ้างค่ะ จะเห็นได้เลยนะคะว่าพอทาไปแล้วหน้าจะไม่มันวาว แล้วก็มีความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ เรื่องความปกปิดนั้น ถ้าทาแค่รอบเดียวทั้งสองรุ่นจะให้การปกปิดแบบ medium แต่ว่าเราสามารถบิวด์เพื่อเพิ่มการปกปิดได้จนถึง full coverage เลยนะคะ ในความรู้สึกส่วนตัวของเรานะคะ เรารู้สึกว่า Nami ซองสีดำจะให้การปดปิดมากกว่านิดหน่อย และทั้งสองรุ่นนี้เวลาทาไปบนใบหน้าตรงที่รูขุมขนกว้างๆ สามารถเบลอรูขุมขนได้อีกด้วยค่ะ สุดยอดมาก



รูปภาพ:รูปภาพ:

แล้วเราก็มาถึงช่วงการทาไปใช้ชีวิตประจำวันกันบ้างแล้วค่ะ โดยเราจะทดสอบความติดทน กันน้ำกันเหงื่อ และเป็นคราบ และทดสอบร่วมกับการใส่แมสก์ปิดปากด้วยค่ะเพราะอย่างที่เราบอกไปตอนต้นว่าเรากำลังตามหารองพื้นถูกและดีที่เราจะเอาไว้ใช้เวลาใส่แมสก์นั่นเองค่ะ  เราจะทำการทดสอบโดยข้างหนึ่งจะทาตัวNami Make Up Pro BB Wet to Powder SPF40 PA+++ส่วนอีกด้านจะทาNami Make Up Pro Studio AABB Super Matte Mousseค่ะ



หลังจากออกไปทำกิจกรรมข้างนอกทั้งวัน และลองเช็ครองพื้นที่ติดอยู่บนแมสก์เพื่อหารองพื้นถูกและดี ที่ติดทนและไม่เลอะแมสก์ ปรากฏว่ารองพื้นทั้ง 2 รุ่นถ้าใส่แมสก์ปิดปากคือหลุดติดแมสก์นะคะ แต่ก็เป็นในระดับที่รับได้ค่ะ บนหน้ายังมีรองพื้นติดอยู่เยอะพอสมควรค่ะ แต่ความต่างมันอยู่ที่Nami Make Up Pro BB Wet to Powder SPF40PA+++จะหลุดออกมาน้อยกว่าค่ะ แต่น้อยกว่าไม่มากนะคะ ส่วนเรื่องคุมความมันก็เกือบเต็มกระดาษซับมันเลยค่ะ นี่ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเคแล้วนะคะ เพราะเราหน้ามันมาก เอาแค่ที่ไม่หลุดติดแมสก์มามากเกินไปก็โอเคแล้วค่ะ



รูปภาพ:รูปภาพ:

มาสรุปรวมเลยดีกว่าค่ะ เรื่องความเบาสบายผิวเราให้ 10 เต็มค่ะทั้ง 2 ตัวเลย ดีงามมากๆ สมกับที่เคลมเอาไว้ เรื่องการปกปิดก็ทำได้ดีพอสมควรค่ะ รุ่นซองสีดำเราให้   9/10 ส่วนรุ่นซองสีเขียวเราให้ 8.5/10 เรื่องหน้าหมองระหว่างวันทั้ง 2 ตัวเราให้ 7/10 ค่ะ ทาไปแล้วเมื่อบวกความร้อน เหงื่อ น้ำมันบนใบหน้าเหมือนหน้าจะเทาขึ้นนิดนึง เลยไม่โอเคเท่าไหร่ เรื่องการติดทนของทั้ง 2 ตัวถ้าไม่ได้ใส่แมสก์เราให้ 9/10 เลยค่ะ แต่ถ้าใส่แมสก์ด้วยแล้วละก็ เราให้ 7/10 ค่ะ ติดแมสก์มาบ้างแต่ที่ติดบนหน้าก็ยังมีอยู่ค่ะ เรื่องความคุมมันของทั้ง 2 ตัวก็คือเราให้แค่ 8/10 ค่ะสำหรับเรา เพราะเราหน้ามันมาก ถ้าคนหน้ามันน้อยกว่าเราน่าจะใช้ได้ดีเลยค่ะ สรุปเลยนะคะ สำหรับเราคิดว่าโอเคเลยค่ะ แต่ติดตรงที่รองพื้นมันเทาขึ้นนิดหน่อยในระหว่างวันนะคะ อาจจะเป็นเพราะว่ามันไม่ใช่สีที่ตรงกับเราเป๊ะๆ ก็ได้มั้งคะ เอาเป็นว่าถ้าไม่เกี่ยวกับเรื่องสี เราโอเคมากเลยค่ะ ใครสนใจไปตำตามกันได้นะคะจบกันไปแล้วสำหรับรีวิวรองพื้นในเซเว่น ถ้าถูกใจและคิดว่าเป็นประโยชน์ยังไงฝากกดใจให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะบ๊ายบายค่า