รูปภาพ:

แก้มน้องนางนั้นบวมกว่าใคร … แต่เราจะกินต่อไป และออกกำลัง .. สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมารีวิวขนมที่ดังๆในเน็ตต่างๆ ต้องเกริ่นก่อนว่าเราและแม่เราชอบซื้อขนมมากักตุนในตู้เย็นค่ะ ไว้กินตอนทำงาน หรืออ่านหนังสือ แก้เบื่อได้ดีนักแล แต่กินนิดเดียวนะคะ เพราะแคลก็สูงอยู่ ฮือๆ เพราะน้ำหนักเริ่มขึ้นแล้วจ้า

มาเริ่มกันเลยย

เริ่มที่ ชีสเค้กเจอร์รี่

รูปภาพ:

ชีสเค้กที่ตะมุตะมิมากกกก อันนี้เป็นของ

“Bake a wish”

นะคะ .. ไม่ใช่ของร้านต้นฉบับ เพราะบ้านป่าพระรามสอง หาซื้อยากจริงๆ ค่ะ แง เลยกินของ Bake a wish นี่แหละ ซื้อมาลง IG story แล้วน่ารักมากกก ราคา 5x บาท

รูปภาพ:

Pack มาดีมาก

รูปภาพ:

ตัวนี้จะเป็นชีสเค้กแบบไม่อบ เนื้อเนียนละมุน รสชาติมันๆ ไม่หวาน กินไปถึงไส้ในจะเป็นชีสส้ม มันๆ เค็มนิดๆ ข้างในค่ะ .. ตอนแรกนึกว่าข้างในจะเป็นขนมปังอะไรงี้ แต่แบบนี้ก็แปลกดี แต่รู้สึกเลี่ยนไปนิดนึงงง ถ้ากินกับชาร้อนๆ ไม่หวานน่าจะเข้ากันดี๊ดี

.. แอบไปเอาเทียนหอมรูปชีสเหมือนกันมาถ่ายคู่ด้วย น่าร๊ากก

รูปภาพ:

ต่อมาเป็นชีสเค้กทอม ของ Bake a wish เช่นกัน เป็นรสโอรีโอ้ชีสเค้กค่ะ ข้างนอกก็เป็นชีสเค้กมันๆ ผสมผงโอรีโอ้ รสชาติหวานน้อย

รูปภาพ:

ข้างในเป็นช็อคโกแลตซอสค่ะ หวานกำลังดี ถ่ายรูปสวยน่ารักมุมิไปอีกแบบ แปลกดี อันนี้ 6x บาท ก็ไม่แพงค่ะ

รูปภาพ:

ต่อมาคือ

“หยกสด”

ร้านที่หยกใบเตยมาทั้งป่า เห็นดังมากในทวิต .. และบอกเลยว่าสิ่งที่เด็ดที่คนไม่ค่อยพูดถึงคือ กะทิค่ะ กะทิราดเค้ามันมาก เค็มนิดๆ ตัดกับรสหวานอ่อนๆของขนมได้กำลังดีมาก

รูปภาพ:

ส่วนเมนูในรูปคือ เปียกปูนกะทิ ที่กะทิดีมากก อย่างที่บอก ชอบที่ตัวแป้งเปียกปูนใบเตยรสชาติหวานน้อยดี ส่วนกะทิเค็มมัน กินแล้วรู้เลยว่ากะทิดีย์ โรยงาคั่วหอม ซึ่งเข้ากันมาก แต่ถ้าคนไม่ชอบรสของเปียกปูนก็อาจจะไม่ชอบนะคะ อันนี้ 4x จ้า

รูปภาพ:

ต่อมาคือ หยกมณี สาคูเสริ์ฟมากับมะพร้าวขูด (แมวเราชอบมะพร้าวขูดมาก555) แต่เราเอามา

DIY เอง มากินกับน้ำกะทิ ของเปียกปูนนน บอกเลยคือนิพพานนน ยกเป็นอันดับ 1 เลยค่ะ 55 น้ำกะทิที่ดีเค็มนิดๆ ตัดกับรสชาติสาคู ที่ต้มกับน้ำใบเตย ทำให้หอมใบเตยมากก ชอบ อันนี้ชอบสุดเลย อันนี้ 4x บาทจ้า

รูปภาพ:

เมนูที่ชอบอีกอันคือ ไข่เขียวน้ำตาลไหม้ค่ะ .. เพราะตัวซอสน้ำตาลไหม้ อร่อยสุดๆ แบบหอมคาราเมล กินกับไข่ขาวผสมน้ำใบเตย มันจะนุ่มและหอมกลิ่นคาราเมลมากกค่ะ เพราะตัวคาราเมลมีรสขมนิดๆ ด้วย อะหย่อย อันนี้ 5x บาท

รูปภาพ:

ถัดมาคืออสเวนเซ่นขนมปังซอลท์เท็ด คาราแมว < แมวจริงๆ นะ

เมนูนี้คาดว่าคงได้แรงบันดาลใจมาก ขนมปังเนยโสด ของ Afteryou ที่เราก็ชอบมากกกก แต่อันนี้คือของสเวนเซ่นค่ะ ที่ซื้อมาเพราะเห็นว่าออกใหม่ น่าสนใจดี เพราะไม่เคยกินรสคาราเมลเลย

รูปภาพ:

ข้างบนมีอัลมอนด์โรยพอกรุบกริบ

รูปภาพ:

ข้างในเป็นครีมๆ รสคาราเมล รสชาติหวานนิดๆ ขมหน่อยๆ หอมคาราเมลมากเลยจ้าแม่ สนนราคา 1xx บาท

รูปภาพ:

ต่อไปคือ รสช็อคโกแลตหน้านิ่มค่ะ

รูปภาพ:

ชอบสีช็อคโกแลตแบบนี้มาก มันดูไม่หวานมาก ดูมีความโกโก้แท้

รูปภาพ:

ข้างในเป็นไส้ช็อค รสชาติหวานน้อย มีรสขมนิดๆ ขนมปังก็นุ่มดี กินแล้วไม่เลี่ยนค่ะ คนรักช็อคโกแลตน่าจะชอบเลยค่ะ ราคา 9x บาท ถูกกว่าตัวข้างบน

หมดแล้วค่าาา จริงๆกินอีกเยอะมาก แต่ไม่ได้ตั้งใจถ่ายมั่ง ถ่ายลงแค่ story มั่งค่ะ แต่อันนี้เห่อแผ่นรองแต่งห้องที่เค้าฮิตๆ กัน ก็อยากมาถ่ายรูปฟรุ้งฟริ้งดูบ้างค่าา ใครชอบตัวไหนมาแชร์กันได้น้า สวัสดีค่าาา