สวัสดีค่ะ แอบตื่นเต้นหน่อยๆ เพราะนี่เป็นรีวิวแรกของเราเอง ที่อยากมาเล่ามาบอกเพราะว่าเรามีปัญหาผิวสิวหนักมาก

ลงรูปให้เห็นไปเลยค่ะว่ามีทั้งสิวและรอยดำ เริ่มเป็นมาตั้งแต่ตอนมี PM 2.5 ที่ทำให้ต้องเริ่มใส่หน้ากากอนามัย และเราก็เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจจะเจอปัญหาแบบเราก็ได้ เลยอยากมาบอกเล่าประสบการณ์ กับรีวิวสบู่ที่ช่วยดูแลสิวให้เราจากวันที่หน้าพัง มาจนถึงวันนี้ที่หน้าดีขึ้นมาก แม้จะยังมีรอยสิวอยู่ แต่เชื่อว่าถ้าดูแลและให้เวลาอีกนิด สิว และรอยสิวต่างๆ จะหายไปแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:

ทีนี้ พอเป็นสิวหนักทั้งๆที่ก็ใช้สกินแคร์เดิมๆ ล้างหน้าแบบเดิมๆ ก็ต้องเปลี่ยนใหม่หมด เราโละทุกอย่างที่เคยใช้ หยุดพวกสกินแคร์ผลัดเซลล์ผิว หรือกรดวิตามินซีทุกอย่าง เพราะหน้าพังมาก เน้นไปใช้อะไรที่อ่อนโยนกว่า แต่ไม่อุดตัน เพื่อรักษาเรื่องหน้าที่แพ้และรักษาสิวได้ตรงจุดกว่า

แม้กระทั่งสบู่ล้างหน้า อันที่หอมๆ หรือสครับบาดผิวก็ต้องหยุด เราเปลี่ยนมาใช้สบู่ล้างหน้า Wowrina Deep cleansing soap หรือสบู่ฆ่าเชื้อสิวตัวนี้แทนค่ะ

รูปภาพ:

ตอนแรกน้องสาวเป็นคนซื้อมาให้ลองใช้ ตอนหลังๆ คือใช้แล้วชอบก็เลยสั่งมาใช้เอง ตัวนี้เป็นสบู่ Anti-bacterial ที่สามารถลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ 99.9% มีความพิเศษตรงที่มี สาร BKC (Benzalkonium Chloride) และ มีสาร PMCX (chloroxylenol) ในการฆ่าเชื้อโรคต่างๆ และโคโรน่าไวรัส ตัวสบู่ไม่ผสมสารพาราเบน สารปรอท สเตียรอยด์ และ SLS & SLES จึงมั่นใจได้ว่าคนผิวแพ้ง่ายแบบเราใช้ได้แน่นอน แถมยังมีส่วนผสมดีๆ จากธรรมชาติ อย่าง Aloe vera ที่ช่วยลดอาการอักเสบของผิว, Shea Butter, Coconut Oil ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม, และ วิตามิน บี3 ที่ช่วยลดทั้งรอยแดงและรอยดำ รวมๆ แล้วเค้าเกิดมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ จริงๆ ตรงนี้ผ่านการใช้เองมาแล้ว รับรองได้เลยว่าดี การันตีด้วยสิวหาย

รูปภาพ:

จะบอกว่าถ้าใช้ตอนแรกๆ ก็ตกใจนิดหน่อยเพราะสบู่ตัวนี้เค้าจะช่วยสิวดันออกมา จะเห็นว่ารูปที่เราใช้ไป 7 วันแต่หน้ายัวเยินๆ คือเค้าดันสิวออกมาก่อน แต่พอดันออกมาพวกหัวสิวก็หลุดออกง่าย พอไม่กดสิวเองหน้าก็จะไม่เป็นรอยดำ

แนะนำว่าอย่ากดสิวเองนะคะ เพราะเราไม่รู้ว่าเราทำความสะอาดดีไหม หรือกดสิวออกมาหมดหรือเปล่า เพราะถ้ากดสิวเองแล้วไม่ดีก็จะทิ้งรอยดำไว้เยอะมาก (จะบอกว่ารอยดำที่หน้าเรา 80% เกิดจากการกด และแกะสิวเอง)

ตอนนี้ที่รักษาจริงจังและสิวหายอย่างได้ผล เกิดจากการที่เราใช้สบู่รักษาความสะอาดที่หน้า ร่วมกับการไปกดสิวที่คลินิกค่ะ

เน้นย้ำกันอีกทีว่าการรักษารอยแผล รอยดำ รอยสิวใดๆในโลกนี้ล้วนใช้เวลานะคะ อาจจะต้องใจเย็นๆ หน่อย ไม่มีอะไรที่เสกให้รอยดำหายไปอย่างรวดเร็วได้นอกจากการเลเซอร์ค่ะ ขนาดเราใช้เวลามาเกือบๆ 2 เดือนก็ยังมีรอยหลงเหลืออยู่ แค่ตอนนี้ไม่มีสิวมากวนใจแล้วเท่านั้น

อย่างไรก็ดีนอกจากสบู่ฆ่าเชื้อตัวนี้จะใช้ที่หน้าแล้วยังสามารถรักษาสิวที่หลัง หรือช่วยลดกลิ่นตัวได้ด้วยนะคะ ฝากไว้ว่าถ้าใครอยากลองสามารถเสิร์ชหาชื่อแบรนด์ Wowrina หรือสบู่ฆ่าเชื้อสิววาวรีน่าได้เลยค่ะ ราคาน่ารัก ผลลัพธ์คุ้มค่าแน่นอน