ฮัลโหลค่าา สาวๆSistaCafeสุดที่รักทั้งหลาย (´。• ω •。`) ♡ปัญหาผิวยอดฮิตที่กวนใจสาวๆ ทุกวัยไม่เลิก โดยเฉพาะวัยรุ่นวัยมัธยมที่ฮอร์โมนยังไม่ค่อยเข้าที่ก็คงหนีไม่พ้น' สิว 'นี่ล่ะน้า~ ทั้งสิวหัวขาว หัวดำ อักเสบ บางคนก็เพราะพฤติกรรมตัวเอง บางคนก็ฮอร์โมนไม่สมดุลจริงๆ ทำยังไงก็ยังขึ้นพวกสิวอักเสบเม็ดเป้งๆ กว่าจะรักษาจนสิวหายก็ใช้เวลาเป็นเดือน แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้หายไป 100% นี่สิ.... ยังทิ้ง ' รอยสิว ' ไว้ให้ดูต่างหน้าเป็นตราบาปให้ผิวหน้าสุดๆ จะไปเลเซอร์ออกก็ไม่ได้มีงบเยอะ บางทีมีรอยสองรอยทำแล้วก็ไม่คุ้มอีก แย่มาก -_-หากยังไม่อยากพึ่งหมอ ชอบสกินแคร์ช่วยลดรอยสิวที่ใช้ได้ผลจริงไม่จกตา เราขอแนะนำเป็น' ครีมผสมวิตามินอี 'เลยค่ะซิส!สาวๆ หลายคนไม่ค่อยรู้จักวิตามินนี้ แต่ที่จริงมันมีประโยชน์กับผิวของเรามากเลยนะ จะบำรุงผิว เส้นผม ทาปากแทนลิปมัน ลดรอยสิว รอยแผลเป็น หรือแม้แต่ลดริ้วรอยตาอายุที่มากขึ้นก็ได้ สารพัดนึกมากๆ!ใครสนใจจะลองใช้ เราได้รวบรวม ' ครีมวิตามิน E ' ตัวดี ตัวเด็ดมาแล้วทั้งหมด 7 ยี่ห้อด้วยกัน มีตั้งแต่ราคาถูกจับต้องได้ ถึงราคาค่อนข้างสูงหน่อยอ่านๆ เป็นไอเดีย เผื่อจะเจอครีมที่ใช่ ยี่ห้อที่ชอบกันน้า พร้อมแล้วก็ลงมาส่องกันค่า (*♡∀♡)


1. THE BODYSHOP Vitamin E Moisture Cream

รูปภาพ:https://thebodyshop.cdnboost.com/media/catalog/product/cache/146/base/640x/040ec09b1e35df139433887a97daa66f/v/i/vitamin-e-moisture-cream-1060709-50ml-10-640x640.jpg

เริ่มกันที่ตัวแรก กับ

' THE BODY SHOP '

แบรนด์เครื่องสำอาง-สกินแคร์จากเกาะอังกฤษ ที่โดดเด่นด้วยสโลแกนไม่ทดลองในสัตว์ ส่วนผสมจากธรรมชาติ ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวเด่นๆ ของเขามีมากมาย หนึ่งในไอเทมที่ขายดีที่สุดคือ

' Vitamin E Moisture Cream ' ครีมบำรุงผสมวิตามินอี

ใช้ทาผิวในช่วงกลางวัน เติมความชุ่มชื้น ป้องกันไม่ให้ผิวขาดน้ำ เหมือนเกราะป้องกันผิวค่ะ

การันตีความปังด้วยการเป็นหนึ่งในไอเทมของ Vogue 100: Beauty Hall of Fame มาแล้ว!

เนื้อครีมสัมผัสบางเบา ไม่หนาหนัก ไม่มันเยิ้ม ซึมไว สดชื่นเรียบเนียน ให้ผิวโกลว์ ดูเปลั่งปลั่งสุขภาพดี ทั้งยังมีสรรพคุณต่อต้านอนุมูลอิสระ ด้วยสารสกัดจาก wheatgerm oil, อะโลเวร่า, เชียบัตเตอร์และกรดไฮยาลูรอนิกให้ผิวนุ่มเรียบเนียน ยืดหยุ่น ดูหน้าเด็กกว่าวัย ให้ความเฟรช ผิวหน้าสดชื่นได้ดีกว่าเดิม

ใช้ได้ทุกวัน เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว ล็อคความชุ่มชื้นได้นานสุดถึง 48 ชั่วโมง

#แบบนี้ไม่สอยไม่ได้แล้วมั้ย

2. BLACKMORES Natural Vitamin E Cream+ Lanolin

รูปภาพ:https://d1j36w0bax18n0.cloudfront.net/media/catalog/product/R/B/RBS34274828.jpg

ตัวที่สอง สาวๆ คงคุ้นชื่อ

' BLACKMORES ( แบล็คมอร์ส ) '

ในรูปแบบของอาหารเสริมมากกว่า แต่ที่จริงเขามีไลน์สกินแคร์ด้วยนะคะ คุณภาพก็ถือว่าปังปุริเย่ใช้ได้! อย่างตัวนี้

' Natural Vitamin E Cream + Laolin '


แบบหลอด เป็นมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อครีมเนียนนุ่ม อุดมด้วยสารให้ผิวชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงให้ผิวแห้งกร้านกลับมาเนียนน่าสัมผัส ใช้ได้ทั้งผิวหน้า ผิวมือและผิวกายเลยค่ะ เรียกว่าสวยเป๊ะ ลดรอยได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว!

ส่วนผสมหลักๆ มาจากวิตามินอีบริสุทธิ์จากธรรมชาติ และลาโนลินจากขนแกะ ผสานน้ำมันสกัดจากอะโวคาโด น้ำมันเมล็ดแอพริคอต และวิตามิน A ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน เติมน้ำให้ผิวดูชุ่มชื้น อ่อนกว่าวัยตลอดเวลา สูตรอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่ใส่สี น้ำหอม และสารพาราเบน

สาวผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ อยากมีผิวนุ่มเด้งเหมือนกลับไปเป็นเด็กน้อย บอกเลยว่าต้องจัด! (◕‿◕)♡

3. Provamed Vitamin E Cream Serum

รูปภาพ:https://www.provamed.co.th/wp-content/uploads/2016/11/Vitamin-E-Cream-Serum_display.jpg

ตามกันมาติดๆ กับ

' Provamed ( โปรวาเมด ) '

แบรนด์สกินแคร์เวชสำอางจากอเมริกา แต่อยู่ในราคาที่คนทั่วไปจับต้องได้ โดยตัวนี้คือรุ่น

' Vitamin E Cream Serum '


เป็นครีมเซรั่มผสมวิตามินอีเข้มข้น เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีรอยแผลเป็นจากสิว หรือริ้วรอยตามวัย มีคุณสมบัติช่วยเร่งการผลัดเซลล์ ขจัดสิวอุดตันได้อย่าล้ำลึก และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูบำรุงเซลล์ผิวได้อย่างดีเยี่ยม!

เมื่อทาลงบนผิวหน้าแล้ว ให้นวดผิวบริเวณนั้นเบาๆ เนื้อครีมจะซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวอย่างล้ำลึก

มีส่วนผสมของ BHA ( Beta Hydroxy Acid ) กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ จึงมีผลให้ริ้วรอยค่อยๆ จางหาย ลบเลือนไป ใครมีสิวอุดตันหัวดำหรือผิวหมองก็ช่วยได้! ซ่อมแซม สร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ยับยั้งภาวะผิวแก่ก่อนวัย เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะทำให้ผิวเนียนเรียบ กระชับ ดูโกลว์ใสอ่อนกว่าอายุจริง

เป็นอีกตัวหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ!

4. Vitara-E Natural Moisturizing Cream

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e0/3b/e0/e03be0d9ea0f716eb57f9dfe3e27c4c6.jpg

มาถึงตัวที่สี่

' Vitara- E ( ไวทาร่า อี ) '

แบรนด์สกินแคร์จากไทย ที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างหนักมากว่า เป็นไอเทมถูกและดีสุดๆ! โดยตัว

' Natural Moisturizing Cream '


หลอดสีส้มนี้ เป็นครีมวิตามินอีธรรมชาติบริสุทธิ์เข้มข้น คุณสมบัติหลักๆ คือป้องกันและลดรอยเหี่ยวย่น ริ้วรอยบนผิวหนัง รอยแผลเป็นทั้งจากสิวและบาดแผลจากอุบัติเหตุ หรือแม้แต่ผิวไม่เรียบเนียน แตกลายจากการตั้งครรภ์ ขา สะโพกลายเพราะอ้วนขึ้น ก็ช่วยบรรเทารอยได้

มีส่วนผสมหลักๆ จากวิตามินอีธรรมชาติ, อะโลเวร่า และ Jojoba Oil จึงบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มอยู่เสมอ เพียงทาเนื้อครีมบางๆ บริเวณที่มีรอย ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน รอยจะค่อยๆ จางลง ผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่นยิ่งขึ้น ควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว ใครงบน้อยแต่ต้องการคุณภาพปังๆ ตำตัวนี้ไม่ผิดหวัง!

5. KA Cream Vitamin E

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e0/3b/e0/e03be0d9ea0f716eb57f9dfe3e27c4c6.jpg

ตัวที่ห้า โด่งดังมานานกับคุณภาพความปังของ

' KA '

แบรนด์เมคอัพ-สกินแคร์ของไทย ที่เรามักจดจำไอเทมเด่นๆ ของเขาอย่างลิปมันเปลี่ยนสี ครีมกันแดดหรือโฟมล้างหน้า แต่ที่จริงยี่ห้อนี้มีไลน์ครีมบำรุงผิวหน้าด้วยค่ะ รุ่น

' Vitamin E '

ชื่อก็บ่งบอกว่าผสมวิตามินอีเข้มข้นสุดๆ ถึง 5000 IU มีคุณสมบัติบำรุงผิวให้โกลว์ เปล่งปลั่งไร้ริ้วรอย ลดจุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอกัน ให้แผลเป็นจากสิว หรือแผลเป็นทั่วไปดูจางลง ผิวดูชุ่มชื้นมากขึ้น

วิตามินอีช่วยป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากรังสียูวีในแสงแดด ลดการเกิดปฏิกิริยาที่ทำให้เซลล์ไม่ยืดหยุ่น ยับยั้งการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ลดการสร้างคอลลาเจนส่วนเกิน ต้นเหตุของแผลเป็นคีลอยด์ เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

เนื้อครีมนุ่มเนียน ซึมซาบไว ดูหน้าอ่อนกว่าอายุ ใช้ได้กับทั้งใบหน้าและลำคอ สาวผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะ

สูตรนี้ไม่แต่งสี เติมกลิ่น 100%

ที่สำคัญราคาเป็นมิตรมากเวอร์ ใครสนใจต้องจัดแล้วค่ะ

6. Natio Natural Vitamin E Moisturising Cream

รูปภาพ:https://s1.thcdn.com/productimg/1600/1600/10562379-6548275639714678.jpg

มาต่อแบรนด์ที่หกกับ

' NATIO '

แบรนด์สกินแคร์จากออสเตรเลีย สาวไทยอาจไม่คุ้นหูแต่สายสกินแคร์ฝรั่งน่าจะเคยได้ยินชื่อมาบ้าง ซึ่งรุ่น

' Natural Vitamin E Moisturising Cream '


เป็นครีมผสมวิตามินอีเข้มข้นและเอสเซนเชียลออยล์จากธรรมชาติ เนื้อครีมเบา ไม่หนัก ไม่มันเยิ้ม ให้ผิวนุ่มเนียน ชุ่มชื้น ดูเฮลตี้ อ่อนเยาว์กว่าวัย

วิตามินอีที่ใช้ในเนื้อครีม NATIO จะสกัดจาก wheatgerm หรือจมูกข้าวสาลีตามธรรมชาติ และยังมีโจโจ้บาออยล์ และสารสกัดจากอัลมอนด์เพื่อปรับสมดุลผิว ให้ผิวนุ่มเนียนน่าสัมผัส เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว และสามารถทาบางๆ บำรุงก่อนแต่งหน้าได้ด้วยนะคะ

เพียงทาและนวดวนเป็นวงกลม เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ให้ผิวดูใส ดูเด็กขึ้นแบบไม่ต้องปัดบลัชออนเลย ^^

ข้อเสียที่สุดของตัวนี้คงน่าจะเป็นไม่มีขายทั่วไป ไทยยังไม่นำเข้า ต้องหาในช่องทางออนไลน์เท่านั้นค่ะ

7. Jason Natural Revitalizing Vitamin E Moisturizing Creme

รูปภาพ:https://s3.images-iherb.com/jas/jas05012/v/11.jpg

ปิดท้ายกันที่แบรนด์

' JASON Natural '

แบรนด์สกินแคร์ธรรมชาติจากอังกฤษ ที่คนในวงการสกินแคร์สายฝ. ต้องเคยได้ยินชื่อ ซึ่งแบรนด์นี้ก็มีผลิตภัณฑ์ในเครือมากมายตั้งแต่หัวจรดเท้า หนึ่งในไอเทมที่บอกต่อกันก็คือ

' Vitamin E Moisturizing Creme '


ครีมบำรุงผิวผสมวิตามินอี ที่มีโลโก้การันตีว่าไม่มีการทดลองในสัตว์ จุดเด่นคือไม่ผสมพาราเบน ซัลเฟต ปิโตรลาทัม และสารพาทาเลต ( ที่ใส่ลงไปเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น ความใสให้เนื้อครีม ) จึงมั่นใจได้ว่าสาวผิวแพ้ง่ายใช้ได้ชัวร์!

ส่วนผสมทั้งหมดมาจากธรรมชาติ ใช้ได้สบายใจไม่ต้องกลัวแพ้ เนื้อครีมกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้อย่างยาวนาน ใช้ได้ทุกวัน ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน กอบกู้ผิวแห้งกร้านขาดน้ำให้ดูอิ่มเต็ม ชุ่มชื้นน่าสัมผัสยิ่งขึ้นมีส่วนผสมของจมูกข้าวสาลี ( wheat germs ) และน้ำมันอะโวคาโดช่วยทำให้ผิวนุ่มเด้งและยืดหยุ่นอีกครั้ง ให้ผลลัพธ์เป็นผิวที่ดูยังไงก็สุขภาพดี เฮลตี้สุดๆ

ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เพียงทาแล้วนวดเบาๆ ให้ครีมซึมเข้าผิว

แต่ข้อเสียก็เหมือนกับ NATIO คือไทยยังไม่นำเข้า อาจต้องพรีออเดอร์กันไปก่อนนะคะซิส (╯_╰)

----------------------------------

ครบทั้งหมดแล้วกับ 7 ครีมผสมวิตามินอีตัวเด็ด! ที่เราอยาก recommend ว่าต้องลองใช้ เพื่อผิวนุ่มเนียน ลดรอย แถมหน้าเด็กลงด้วย >///< แต่ละตัวก็มีสรรพคุณย่อยๆ และส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป ( รวมถึงราคาด้วย... ) ก็ลองเลือกหาตัวที่ใช่ เหมาะกับไลฟ์สไตล์และบัดเจ็ทในกระเป๋ากันน้าใครจะเอาไปลดรอยต่างๆ บนผิว ก็ต้องเตรียมใจนิดนึงว่าจะใช้เวลาค่อนข้างนาน หลักเดือน-หลายเดือนแน่นอน แต่ผลดีคือผิวจะค่อยๆ ฟื้นฟูตัวเองตามธรรมชาติ โดยที่ไม่มีผลข้างเคียงอะไร ใครรอได้และคิดซะว่าได้บำรุงผิวไปด้วย ใช้ครีมวิตามินอีก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีค่ะส่วนวันนี้ขอตัวลาไปก่อนเด้อ พบกันใหม่คราวหน้าค่ะ บ๊ายบายย ♡\( ̄▽ ̄)/♡