ยุคนี้คงไม่มีใครไม่มีโทรศัพท์มือถือ หรือSmart Phoneกันแน่ๆอยู่ที่ว่าใครจะถูกใจแบรนด์ใด จะตัดสินใจเลือกใช้ยี่ห้อไหนมากกว่า

และในปี 2020ที่ผ่านมา แม้สถานการณ์จะเปลี่ยน ทิศทางลมจะเปลี่ยนไปมากมายแต่ผลสำรวจItem In My Heart Award 2020ก็ออกมาแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหนยี่ห้อใดถูกใจชาวซิส และมาแรงจนเป็นที่น่าสนใจและน่าจับตามองอย่างมากจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ใช่ไอเทมในดวงใจของคุณรึเปล่า ไปดูกันเลย

1. iPhone

รูปภาพ:

ถือว่าไม่ได้พลิกโผมากนักเพราะiPhoneถือเป็นนวัตกรรมสมาร์ทโฟนที่ใครต่อใครสมัครใจเป็นสาวกอยู่แล้ว และไม่ว่าสินค้าและบริการของ Apple จะออกมาในช่วงไหนไม่ว่าจะเป็นอะไร ก็มักจะเป็นที่ฮือฮาและได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลามเสมอ

ล่าสุดกับ iPhone 12 และ iPad Air ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2020 ก็ได้รับฟีดแบ็กที่ดีแต่จะถึงกับสวนกระแสกับเศรษฐกิจในบ้านเราและทั่วโลกรึเปล่านั้น อาจจะต้องจับตามองกันต่อไป แต่ถ้าใครพร้อม ใครเตรียมสอย หรือมีไว้ในครอบครองแล้ว อย่าลืมมาแชร์ด้วยนะว่าเป็นยังไง ชอบตรงไหนบ้าง ทางนี้รอฟังจ้า

2. Samsung

รูปภาพ:

ตัวถัดมาก็ไม่พลิกโผเช่นกัน ถือเป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่มปฏิบัติการของแอนดรอยด์ที่แรงดีไม่มีตกต้องยอมรับว่าSamsungเป็นสมาร์ทโฟนที่เข้าถึงคนในวงกว้าง และมีสินค้าหลายรุ่นที่เปิดตัวให้ฮือฮาในเหล่าสาวกอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีจุดเด่นอย่างเรื่องของสีและมีปากกาที่ถูกใจผู้บริโภคหลายกลุ่ม

ไม่ว่าจะในกลุ่มของ Galaxy หรือกลุ่มสินค้าอย่าง Note รุ่นต่างๆ ก็เรียกได้ว่าพัฒนาออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างดีจุดเด่นของเค้าคือหน้าจอที่ใหญ่ เห็นชัด และลำโพงที่ให้เสียงชัด ฟังสบาย ที่สำคัญราคาก็มีหลายเรตให้เลือกช้อปได้ตามงบที่ตั้งไว้ในปีนี้จะมีตัวไหนออกใหม่หรือมีอะไรอัปเดตอีกก็ต้องจับตาดูกัน

3. Oppo

รูปภาพ:

ถัดมาเป็นโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของOppoนั่นเอง ออปโป้ถือเป็นอีกแบรนด์ที่มีโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ออกมาให้อัปเดตตลอด ไม่ว่าจะอัปเกรดเรื่องฟังก์ชัน กล้อง การเล่นเกม หรือบริการอื่นๆ และเวลาเปิดตัวเปิดราคามาทีก็ถือว่าอยู่ในเรตที่ดี บางทีก็มีให้เลือกใส่ 2 ซิมได้ เหมาะกับคนที่ต้องการโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแบบ 2 ซิม

สำหรับสินค้าอย่างOppo RenoหรือOppo Aก็มีหลายรุ่นให้เลือกซื้อได้ตามแบบที่ชอบใครที่ชอบเน้นการใช้งานแบบลื่นไหลไม่สะดุด นี่คือจุดเด่นของเค้าเลย ว่ากันว่าแบตเตอรี่อึดใช้งานได้จุใจทีเดียว ไหน สาวกว่ายังไงบ้างน้า ชอบตัวไหนรุ่นไหนอย่าลืมบอกต่อกันล่ะ

4. Huawei

รูปภาพ:

สำหรับHuaweiเองถือเป็นม้ามืดในวงการสมาร์ทโฟนก็ว่าได้ ด้วยคอนเซ็ปต์ของโทรศัพท์ที่เน้นตอบโจทย์ผู้ใช้บริการ มีการปรับปรุงระบบและคิดค้น Service ส่วนตัวของตัวเองมาให้สาวกใช้อยู่เสมอ ทำให้สมาร์ทโฟนหัวเหว่ยเป็นอีกลิสต์หนึ่งเวลาที่นึกถึงสมาร์ทโฟนเลย

ส่วนจุดเด่นของเค้าจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก กล้อง นั่นเอง ด้วยความคมชัด ระดับแสงและความสวยงามโดนใจ ก็เลยทำให้ใครหลายคนเอนไปทางหัวเหว่ยได้ไม่ยากที่สำคัญราคาไม่แรงมากงานนี้ใครคิดอยากเปลี่ยนแนวโทรศัพท์ที่เคยใช้มาก็น่าไปลองดูน้า

5. Xiaomi

รูปภาพ:

และสุดท้ายที่มาแรงไม่แพ้รุ่นพี่ในวงการสมาร์ทโฟนXiaomiนั่นเองโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของXiaomiเค้ามีจุดเด่นมาจากการตอบโจทย์เรื่องการเล่นเกมถูกใจสายเกม อีกทั้งยังมีความลื่นไหลไม่สะดุด ว่ากันว่าได้สเปคที่ดีในราคาที่ย่อมเยามากๆ

จึงเรียกได้ว่าสมาร์ทโฟนของXiaomiเข้ามาตอบโจทย์สายเกม และคนที่ต้องการจำกัดงบในการซื้อโทรศัพท์ได้อย่างดี ไม่เน้นกล้องสวยมาก เน้นความเพลิดเพลินในการเล่นเกมแบบไม่สะดุด และฟังก์ชั่นอัดเสียงโทรเข้าได้ชัดเจนมากกว่า

- - - - - - - - -- - - - - - - - -ยังไงคะชาวซิส มีสมาร์ทโฟนรุ่นโปรดปรานของตัวเองอยู่ในลิสต์ของItem In My Heart 2020กันรึเปล่า เชื่อว่าหลายคนก็พอจะเดาได้ว่าผลสำรวจจะออกมาเป็นยี่ห้ออะไรบ้าง ยังไงต้องรอติดตามดูในปีนี้ว่าวงการสมาร์ทโฟน และไอทีจะมีอะไรใหม่ๆ ออกมาให้ตื่นตาตื่นใจ น่าเล่น น่าจับจองเป็นเจ้าของกันอีกบ้างบอกเลยว่าตลาดนี้การแข่งขันเค้าสูงจริง แต่ผลดีก็ตกมาถึงผู้บริโภคอย่างเรานะคะซิส ดีไปอี๊กก

อย่าลืมติดตามSistaCafeกับกิจกรรมItem In My Heart 2020ทางเราจะมีสินค้าและบริการหมวดไหนมานำเสนอกันอีก ห้ามพลาด!