งานอดิเรกของผู้หญิงอย่างเรา แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องสรรหาของใหม่อยู่ตลอดเวลา แล้วที่ไหนที่หาได้ง่ายสุด ก็เดินเข้า 7-11 ไปเลยจ้า ซึ่งรอบนี้สิ่งที่เรามองหาคือ แป้งนั่นเอง เนื่องจากช่วงนี้หน้ามันจนแป้งฝุ่นเอาไม่อยู่แล้วจ้ะแม่ ทั้งรอยสิว ทั้งรูขุมขน มาเต็มจนไม่เหลือความเนียนแล้ว แงงง T T

รูปภาพ:

และเราก็เจอแล้วจ้า จากแบรนด์ Beautii Be เพราะเราเคยใช้บลัชออนของทางแบรนด์นี้แล้วชอบ เลยคว้าแป้งมาลองซะเลย แป้งตัวนี้ น้องชื่อว่า

Beautii Be  Ultimate Powder Plus Tanaka SPF 30 PA++

เป็นแป้งผสมรองพื้น ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ปกปิดริ้วรอย คุมมัน มีนวัตกรรม Sofe Velvet Technology จากประเทศญี่ปุ่นด้วย และยังมีสารสกัดจาก ทานาคา ที่ช่วยในการบำรุงผิวอีก เริดค่าาา

รูปภาพ:

เรามาเริ่มจากตัวแพ็กเกจของแป้งตัวนี้ มาในรูปแบบของตลับกลมสีดำ ไม่ใหญ่มาก พกพาสะดวก ด้านในตลับมี กระจก และพัฟมาให้

ตัวแป้งจะเป็นสีโทนเหลืองที่เหมาะกับผิวคนไทยมากๆ มีกลิ่นหอมของ ทานาคา อ่อนๆ ไม่ฉุนกลิ่นไม่แรง เนื้อแป้งเนียน

ตัวพัฟเป็นแบบกลม สีขาว นุ่มนิ่ม ทำออกมาได้ดีเลย ใช้ง่าย จับถนัดมือ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวแป้งเนียนมาก เกลี่ยง่าย ไม่วอกไม่ลอย ตอนแรกที่ทดลองกับมือเหมือนจะขาวไป แต่พอลองใช้พัฟตบตัวแป้งเนียนไปกับผิว สีไม่โดด ดูเป็นธรรมชาติ และบางเบามาก ช่วยให้ผิวขาวขึ่น

ความปกปิดค่อนข้างดี โดยเฉพาะรูขุมขนมองแทบไม่เห็นเลย ส่วนรอยสิวปิดได้ดีในระดับหนึ่งเลย แต่ไม่ถึงกับปกปิดจนมองไม่เห็น เพราะด้วยตัวเนื้อที่บางเบา เน้นงานผิว ทำให้ยังคงความเป็นผิวอยู่

การคุมมัน กันแดดชอบในส่วนนี้เนื่องจากแดดค่อนข้างแรง ตัวแป้งที่ช่วยกันแดดจึงเป็นตัวเลือกที่ดี ส่วนการคุมมันค่อนข้างคุมได้นาน เราไปทำงานเติมแป้งแค่ครั้งเดียวพอ ช่วยให้ผิวผ่องใสดีเลยล่ะ

การบำรุงแป้งตัวนี้จะมีส่วนช่วยในการบำรุงให้ผิวดูสุขภาพดี ไม่อุดตัน ไม่เป็นสิว เหมาะสำหรับสาวๆ ที่เน้นงานผิว ชอบความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แต่งหน้าไม่มากก็ยังดูสวย

รูปภาพ:

จะเห็นว่าเมื่อใช้แล้ว ข้างที่ใช้จะค่อนข้างเนียนขึ้น รูขุมขนข้างจมูก หรือตรงหน้าแก้มจะค่อนข้างเบลอ มองไม่ชัด การปกปิดดี เนื่องจากตอนแรกสิวแดงมาก หน้าไม่มันและช่วยให้ใบหน้าใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ คิดว่าถ้าใช้ไปเรียนคงจะดูสดใสสมวัยดีเลย การคุมมันดี เพราะปกติหน้าจะมันบริเวณ จมูก หน้าแก้ม และคาง

รูปภาพ:

โดยส่วนตัวแล้ว เราเองไม่ค่อยได้ใช้แป้งพัฟสักเท่าไหร่ ปกติใช้แป้งฝุ่น แต่ก็ต้องยอมรับว่าความปกปิดของแป้งฝุ่น บางทีก็ไม่เพียงพอ ใครที่ใช้แป้งฝุ่นเป็นประจำ หรือใครที่กำลังมองหาแป้งสักตัวที่ไม่ทำให้หน้าลอย ทาง่าย คุณสมบัติดี และยังคงความเป็นผิว บางเบา ไม่อุดตัน ก็ลองใช้น้องเค้าดูนะคะ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน ที่สำคัญราคาดีด้วยนะ

ส่วนเราผู้ที่ลองของใหม่เรื่อยๆ จะมาแนะนำของน่าซื้อน่าใช้กันใหม่นะ แล้วเจอกันใหม่นะคะซิส!