▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ช่วงนี้ซีรีส์เกาหลีออกใหม่เยอะมาก เชื่อว่าหลายๆ คนคงเลือกไม่ถูกว่า ควรจะดูเรื่องไหนยังไงดี วันนี้เราจะทำให้การตัดสินใจของเพื่อนๆ ง่ายขึ้น เพราะเราได้ทำการคัดซีรีส์เกาหลีสนุกๆ ที่คนรีวิวและบอกต่อกันเยอะมาก! มาแนะนำเพื่อนๆ แล้ว ซึ่งซีรีส์ทั้งหมด 7เรื่องที่หยิบมาแชร์ในวันนี้เป็นซีรีส์ที่กำลังออนแอร์อยู่นะ แถมยังเป็นกระแสมากๆ ด้วยในตอนนี้ ที่สำคัญคือโอปป้างานดีทุกเรื่องและไม่ใช่แค่ผู้งานดีจ้ะเนื้อเรื่องของแต่ละเรื่อง ก็ดีด้วยเหมือนกันเพราะฉะนั้นคอนเฟิร์มเลยว่า ดูแล้วไม่เฟล ไม่น่าเบื่อแน่นอนจะมีซีรีส์เรื่องไหนบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลย▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵ ▴ ▵

1. Love Revolution

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EhOZUqpUMAE2OE3.jpg

เปิดมาที่ซีรีส์เรื่องแรก มาที่แนวใสๆ กันก่อน กับซีรีส์เรื่องนี้เลย Love Revolution ซึ่งเขาสร้างมาจากเว็บตูน หรืออีกชื่อที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักคือรักนี้ต้องปฏิวัติเรื่องความสวยหล่อ ไม่ต้องพูดเยอะ มันชัดเจนอยู่แล้ว! ซึ่งซีรีส์จะเล่าถึงเรื่องราวของชีวิตวัยรุ่นในรั้วโรงเรียน บอกเล่าเรื่องราวผ่านกงจูยองและวังจาริมซึ่งจะมีเพื่อนๆ อีกหลายคนรอบตัวทำให้ชีวิตวัยเรียนสดใส แต่หลักๆ จะเน้นไปที่กงจูยอง ชายหนุ่มที่หลงรักสาวป๊อบอย่างวังจาริมหญิงสาวผมสั้นแสนสวย เท่ห์ แต่ก็เย็นชาในเวลาเดียวกันซึ่งคาแรคเตอร์ของตัวพระนาง แตกต่างกันแบบคนละขั้นพระเอกน่ารักสดใสส่วนนางเอก เย็นชา นิ่งเงียบแต่ความแตกต่าง กลับทำให้ทั้งสองดูเข้ากันได้ดี เป็นการผสมผสานที่ลงตัวซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่ารักดีนะ ดูได้แบบเพลินๆ ทำให้เรานึกไปถึงรักในวัยเรียน ดูแล้วอมยิ้มเกือบทั้งเรื่องเลย


2. Start-Up

รูปภาพ:https://www.beautyexchange.com.hk/data/attachment/object_pic/2020/10/19/9faba761d3e98940f86dee771b20f1f4.jpg

เรื่องที่ 2 ซีรีส์เรื่อง Start-Up เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เราได้เห็นมุมมองหลายมุม ทั้งเส้นทางการเจริญเติบโต, ความรัก และการค้นหาความสุขที่แท้จริงแถมยังได้เห็นมุมทางสังคมของตัวละครที่ยากจนและร่ำรวยอีกด้วย ซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวละครวัยหนุ่มสาวที่เริ่มต้น (Start) และ เติบโต (up) กับการทำธุรกิจสตาร์ทอัพด้วยความฝันที่อยากจะประสบความสำเร็จใน Silicon Valley ของเกาหลี ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้ง่ายทุกๆ ตัวละครจะต้องพบเจอกับความท้าทาย ความยากลำบาก การให้กำลังใจซึ่งกันและกัน รวมไปถึงเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นด้วยแม้จะเป็นซีรีส์แนวธุรกิจ แต่เราเชื่อว่า มันไม่ได้น่าเบื่อขนาดนั้นตัวบทมีความน่าสนใจ ทำให้เราได้เห็นมุมมองในหลายๆ มุม และสามารถหยิบแง่คิดของตัวละครมาปรับใช้ได้จริงยังไงก็ลองไปหาดูกันนะ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากให้ลองไปดูกัน น่าสนใจดีค่ะ


3. Tale of the Nine Tailed

รูปภาพ:https://www.hancinema.net/photos/fullsizephoto1245746.jpg

ซีรีส์เรื่องนี้คือแบบ กรี๊ดไม่หยุด กับความหล่อของโอปป้า คือดูแล้วละลายมาก อยากเป็นนางเอกสุดๆ อะ ซีรีส์เรื่อง Tale of the Nine Tailed เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีที่ครบรส มีทั้งโรแมนติกและคอมเมดี้ เป็นเรื่องราวของกูมีโฮ หรือ สุนัขจิ้งจอกเก้าหางในตำนานนามว่าอียอนซึ่งเขาใช้ชีวิตกลมกลืนอยู่ในสังคมเมืองบนโลกมนุษย์ และโปรดิวเซอร์สาวผู้บ้าบิ่นนัมจีอาที่ทำทุกวิถีทางเพื่อรายการเด็ดของเธอ ซึ่งเธอพยายามจะตามล่าตัวกูมีโฮมาให้ได้ นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งตัวละครหลัก ที่หลายๆ คนวอแวและหลงใหลกันหนักมาก ก็คือ หนุ่มคิมบอม ซึ่งรับบทเป็นอีรังจิ้งจอกหนุ่มรูปงามอีกตน ผู้เป็นน้องชายต่างสายเลือดของอียอนจะบอกว่าเรื่องนี้คิมบอมมีเสน่ห์มาก! เรียกได้ว่าเหลือล้นสุดๆ ใจละลายเป็นน้ำไปเลยแม่! ซึ่งเท่าที่ดู เราว่าสนุกนะตัวละครแต่ละตัวมีเล่ห์กลที่แตกต่างกัน มันทำให้ตัวละครทุกๆ ตัวมีเสน่ห์ รู้สึกว่าศีลเสมอกันอะ ดูแล้วไม่เฟล ไม่ขัดใจมันมีความสมน้ำสมเนื้อดีเนื้อเรื่อง บท CG ทุกอย่างทำออกมาได้ดีด้วยเพราะฉะนั้นแนะนำให้ไปหาดูกัน เรื่องนี้สนุกจริงไม่จกตา!


4. 18 Again

รูปภาพ:https://photo.jtbc.joins.com/prog/drama/eighteenagain/Img/20200812_132703_7349.jpg

เรื่องที่ 4 นี้ คนพูดถึงกันเยอะมาก! คือสนุก ดูแล้วไม่น่าเบื่อแน่นอน ถ้าเป็นคุณ จะทำยังไงเมื่อสามีที่น่าเบื่อ กลายเป็นเด็กหนุ่มอายุ 18 ที่น่าหลงใหล!ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวของจองดาจองคุณแม่สายเวิร์คกิ้งมัม ที่ทั้งสวย ทั้งเก่ง แต่ดันต้องมาปวดหัวกับทั้งเรื่องงานและครอบครัวไปพร้อมๆ กันจนทำให้เธอตัดสินใจที่จะหย่าร้างกับฮงแดยองสามีผู้แสนจะน่าเบื่อของเธอ แต่แล้วก็ดันเกิดเหตุการณ์บางอย่าง ที่ทำให้เขาได้กลับไปอยู่ในร่างของตัวเองเมื่อตอนอายุ 18 ปีและเพื่อปกปิดความจริงไม่ให้ใครรู้เรื่องราวสุดพิลึกนี้ ฮงแดยองจึงใช้ชีวิตด้วยชื่อที่ตั้งขึ้นมาใหม่ว่าโกอูยองสุดท้ายแล้วเขาจะสามารถแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ แล้วชีวิตคู่ของเขากับภรรยาจะจบลงเช่นไร แล้วเขาจะกลับเข้าร่างได้มั้ยไปลุ้นกันค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้ รีเมคมาจากหนังอเมริกันชื่อดัง"17 Again"เพราะฉะนั้นใครที่ชอบแนวแบบข้ามมิติ ย้อนวัย รักข้ามรุ่น ต้องดู มันดีมาก!


5. Record Of Youth

รูปภาพ:https://i.imgur.com/dw68t3D.jpg

ภาวะหัวใจติ่งล้มเลว! คืออิจฉานางเอกมาก จากติ่งคนนึง กลายมาเป็นช่างแต่งหน้าให้กับคนที่เราชอบ คุณพระ! ฉันนี่ร้องกรี๊ดเลย! จริงๆ ซีรีส์เรื่องนี้ ด้วยตัวเนื้อเรื่องอะ จะเล่าไปบนพื้นฐานของความเป็นจริง เพราะฉะนั้นนักแสดงที่แสดงออกมา เลยดูธรรมชาติ ไม่โอเวอร์เท่าไหร่ช่วงแรกๆ อาจจะน่าเบื่อไปสักหน่อย แต่พอดูไปเรื่อยๆ ก็โอเคนะ เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มสาวที่ตามล่าหาความฝันตัวซีรีส์จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเส้นทางชีวิต และความฝันที่หรูหรา ผ่านตัวละครแต่ละตัว เช่น นางเอกอันจองฮาอาชีพเป็น makeup artist รุ่นใหม่ไฟแรงฝีมือดี , พระเอกซาฮเยจุนและ เพื่อนกระเอกวอนแฮฮโยจะทำงานในวงการบันเทิง ซึ่งซีรีส์ก็จะทำให้เราเห็นว่าการเดินทางสู่ความฝันของแต่ละตัวละครมันไม่ง่ายมันมีอุปสรรค มีปมบางอย่างที่ขัดความสุขมีบางสิ่งที่ตัวละครบางตัวยังอยากที่จะทะเยอทะยานอีกซึ่งสุดท้ายแล้วใครจะลงเอยยังไง อันนี้ก็ต้องไปดูกันนะจ๊ะ แต่ขอบอกเลยว่า ดูแล้วได้อะไรมากกว่าความฟินแน่นอน มันมีแง่คิดดีๆ ซ่อนอยู่เยอะมาก


6. The School Nurse Files

รูปภาพ:https://i.redd.it/mverfeplvwg51.jpg

ซีรีส์เรื่องนี้ เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี คือดูแล้วเพลินดีนะ อาจจะเพราะว่า เขาไม่ได้มีแค่คนที่แสดง แต่ยังมี special effect ต่างๆ เข้ามาผสมอยู่ด้วย เลยทำให้ตัวซีรีส์มันดูน่าสนใจขึ้น ส่วนตัวรู้สึกว่า น้องๆ หนูๆ ดูแล้วน่าจะชอบนะ เหมือนได้นั่งดูการ์ตูนอนิเมชั่นดีๆ สักเรื่องเลยอะ ซึ่งเขาเป็นซีรีส์ยาวแค่ 6 ตอนจบ ตอนนี้น่าจะออนแอร์จบไปแล้ว แต่อยากหยิบมาแนะนำ เพราะสนุกจริงๆซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าถึงความลับและความวุ่นวายในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งผ่านตัวละครหลักอย่างอันอึนยองครูพยาบาลที่มีพลังเหนือธรรมชาติสามารถมองเห็นปีศาจร้ายที่มาในรูปแบบเจลลี่!ด้วยเหตุนี้เอง เธอจึงต้องช่วยปกป้องนักเรียนจากเหตุร้าย และพยายามจะปราบพวกมันด้วยวิธีที่แปลกประหลาดในขณะเดียวกันฮงอินพโยครูสอนภาษาจีน แม้เขาจะไม่รู้ความลับอะไรเลย แต่เขากลับเป็นคนที่มีพลังพิเศษ ที่สามารถเป็นเกราะป้องกันภัยอันตรายจากเหล่าปีศาจได้ ทั้งเขายังช่วยมอบพลังให้กับอันอึนยองอีกด้วย ทั้งสองร่วมมือกันต่อสู้และค้นหาความลับที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย สุดท้ายแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยยังไง ต้องไปลุ้นพร้อมๆ กันนะคะ


7. The Zombie Detective

รูปภาพ:https://www.hancinema.net/photos/fullsizephoto1243073.jpg

เรื่องสุดท้าย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ ดูแล้วผ่อนคลายมาก คือฮาน้ำตาเล็ดไปเลย! เป็นซีรีส์แนวซอมบี้ สไตล์ใหม่ๆ ปกติมนุษย์จะต้องหนีตายจากฝูงซอมบี้ ถูกมั้ย แต่เรื่องนี้ ไม่ใช่ค่ะ! จะเป็นยังไงเมื่อซอมบี้ ที่เคยเป็นคน ต้องมาฝึกเป็นมนุษย์อีกครั้งเพื่อตามหาอดีตของตนเองซีรีส์เรื่องนี้ เป็นแนวHuman - Comedy ตัวซีรีส์จะเล่าเรื่องราวของซอมบี้ตนนึง ที่ได้ผ่านการฟื้นคืนชีพของตัวเองเข้าสู่ปีที่ 2 และเขาพยายามที่จะฝึกฝนและเลียนแบบการแสดงออก ทั้งท่าทาง การพูด การเดินแบบมนุษย์แถมยังเป็นซอมบี้ที่กลายมาเป็นนักสืบอีก สุดท้ายแล้วเรื่องราวของซอมบี้หนุ่มจะลงเอยยังไงเขาจะสามารถหาความจริงเกี่ยวกับอดีตของเขาเองได้หรือไม่ไปดูกันนะคะ เรื่องนี้สนุกมาก ดูแล้วแฮปปี้!

▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿ ▾ ▿เป็นยังไงกันบ้างค่ะ น่าดูทุกเรื่องเลยว่ามั้ย เอาจริงๆ ลองหาเวลาว่างดูซีรีส์ดู แล้วซิสจะแฮปปี้ แต่ด้วยความที่มันยังไม่จบอะเนอะ ดูไปแล้ว อาจจะค้างได้ ถ้าคนที่ไม่อยากอารมณ์ค้าง หรือขี้เกียจรอ ก็รอให้เขาฉายจบก่อน แล้วค่อยมาดูกันยาวๆ ย้อนหลังกันอีกทีก็ได้นะ แต่ตอนนี้ จดลิสต์ไว้ก่อนค่ะ จะได้ย้อนดูกันถูกเรื่อง!สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปดูซีรีส์ก่อนนะ บ๊ายบาย