สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeคนน่ารักน่าเลิฟทุกคน(❤ω❤)อยากรู้จังว่า...สเปคของสาวซิสเป็นแบบไหนกันบ้าง ผอมสูง? หล่อ? หุ่นดี? อบอุ่น? ใส่แว่น? แต่ละคนก็คงมีแนวที่ชอบแตกต่างกันไป บางคนก็ล็อคเลยว่าจะชอบอาชีพนี้เท่านั้นแต่สำหรับสาวโสดที่ยังไม่เคยมีใคร ไม่รู้ว่าลักษณะของผู้แบบไหนที่ทำให้หวั่นไหว ใจสั่น หรือกำลังแอบรักใครอยู่แต่ไม่กล้าสารภาพออกไป วันนี้เราจะมากระซิบบอกเหตุผลว่า ทำไมสาวๆ จึงควรมี' ผู้ชายสายศิลปะ อาร์ตๆ หัวครีเอทีฟ 'อยู่ในชีวิตเพราะพวกเขาจะสร้างประสบการณ์ดีๆ ที่จะทำให้เธอลืมไม่ลงอย่างแน่นอนค่ะไม่ว่าจะเป็นอาชีพนักเขียน จิตรกร นักร้อง นักดนตรี ช่างภาพ หรือลักษณะงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการนั้น ในแง่มุมของความรักแล้ว หลายๆ คนก็ถือเป็นผู้ชายโรแมนติก เป็นแฟนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข ทำให้ความสัมพันธ์ไปต่อได้ยืนยาว ด้วยลักษณะนิสัยของเขานั่นเอง หากยังไม่รู้ว่าหนุ่มๆ สายติสท์เหล่านี้จะเป็นแฟนในฝันของเธอได้ยังไง ก็ลองอ่านบทความนี้กันได้เลย!

**หมายเหตุ : ข้อมูลในบทความนี้เป็นลักษณะรวมๆ based on นิสัยที่ใช้กับอาชีพด้านศิลปะ อาจไม่ได้เป็นกับผู้ชายทุกคน ถ้าดูเหมารวมไปบ้างก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้นะคะ >///<

1. พวกเขาจะ 'เปิดรับสิ่งใหม่ๆ' ไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/8d1daf9bc0d0cbab5b226bc5f3cb5b10.jpg

เนื่องจากอาชีพที่ใช้ความรู้ทางศิลปะ ความครีเอทต่างๆ ไม่ว่าจะนักเขียน ช่างภาพ จิตรกร กราฟฟิก ครีเอทีฟโฆษณา ต้องอยู่กับเนื้องานที่ไม่หยุดนิ่ง มีข้อมูลใหม่ให้อัปเดตตลอดเวลา หลายๆ ครั้งต้องรับมือกับปัญหาหน้างานกะทันหัน

ทั้งหมดนี้จึงทำให้พวกเขาเปิดโลกกว้าง มองโลกในแง่บวก พร้อมปรับตัวกับสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นเสมอ รับฟังความคิดเห็นผู้อื่น ไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว หรือเรียกง่ายๆ ว่า ' อีโก้ไม่สูง ' นั่นเองค่ะ

แน่นอนว่าในสายอาชีพ ก็จะมีสายศิลปะบางคนที่มีแนวคิดของตัวเองสุดโต่ง ไม่รับฟังใครก็มี แต่หากยังไม่เปลี่ยนวิธีคิด ก็จะอยู่ในสายอาชีพนี้ได้ไม่นาน คนที่จะอยู่รอดในสายศิลปะได้ ต้องปรับตัวให้ทันโลก รู้เท่าทันเฟคนิวส์ หาทางมีคอนเนคชั่นกับคนเก่งมากมาย เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ของตัวเอง


ซึ่งคนเหล่านี้แม้หน้าตาธรรมดา ถ้าคุยง่าย รับฟังกัน ฉลาดรอบรู้ เผลอๆ จะมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามกว่าคนหล่ออย่างเดียวด้วยซ้ำไป ลองคุยกับเขาดูสักครั้งสิ แล้วจะรู้ว่าทำไม ><

2. พวกเขาไฟแรง! มีความใฝ่ฝัน มีจุดมุ่งหมายที่อยากไปถึง

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/6b3a7afbeff31d8bfd667f789c6bd7ee.jpg

หนุ่มๆ หัวครีเอทีฟมากมายที่อยากไต่เต้าไปให้ถึงจุดสูงสุดของสายอาชีพ หากเป็นช่างภาพก็อยากเปิดสตูดิโอของตัวเอง มีลูกน้องในการดูแล หากเป็นนักเขียนก็อยากมีผลงานที่โด่งดังระดับโลกให้ได้สักครั้งในชีวิต หากเป็นนักดนตรีก็อยากขึ้นคอนเสิร์ตระดับโลก เป็นต้น


ทั้งหมดนี้ทำให้เขามีความทะเยอทะยาน ใฝ่ฝันที่จะประสบความสำเร็จ รู้ว่าเป้าหมายตรงหน้าคืออะไร และจะไม่หยุดฝันจนกว่าจะไปถึง ซึ่งในแง่ของคนรัก คนที่มีความฝันของตัวเองและมุ่งมั่นอย่างเต็มที่น่ะ ดูมีเสน่ห์กว่าคนที่ใช้ชีวิตเลื่อนลอย ทำงานตามเจ้านายสั่งไปวันๆ แน่นอน

หากเธอได้คบกับหนุ่มๆ ในอาชีพเหล่านี้ แค่เธอคอยเป็นกำลังใจ อยู่เคียงข้าง เป็นแรงซัพพอร์ตในยามที่เขาเหนื่อยล้า อยากหาคนรับฟังหรือปรับทุกข์ เขาจะพาเธอเข้าไปอยู่ในแพลนอนาคตแห่งความสำเร็จนั้นอย่างแน่นอน แค่คิดก็รู้สึกเขินแล้ว ><

3. พวกเขารู้ว่า จะหาทาง 'สนุกกับชีวิต' แม้มีเรื่องให้เครียดได้ยังไง

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/49e6280a8d702febb01dd7f5631dc6b5.jpg

เพราะอาชีพเหล่านี้ใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นหลัก ไอเดียดีๆ จะเกิดขึ้นมาไม่ได้เลยถ้าหนุ่มๆ เหล่านี้ไม่มี ' ความเป็นเด็กในตัวเอง ' ซึ่งมักจะรวมถึงบุคลิกสดใสร่าเริง และมีอารมณ์ขัน


หากคบกันแล้วเธอมีเรื่องเครียด ไม่รู้จะหาทางออกยังไง เขาจะไม่ปล่อยให้เธอนั่งหน้ามุ่ยคนเดียว แต่จะพาไปทำเรื่องตลกๆ น่ารักๆ ให้เธอยิ้มได้ เช่น พาไปสวนสนุก เล่าเรื่องตลกให้ฟัง หาหนังดีๆ ให้ดู ซื้อขนมมาให้ เป็นต้น ทำให้เธอคลายเครียดได้บ้างแม้จะเล็กน้อยก็ตาม

สาวๆ คงเคยได้ยินว่า คนบางอาชีพมักจะมีความเครียดเป็นพื้นฐาน เพราะเนื้องานต้องการความแม่นยำขั้นสูง ทำให้ติดมาใช้ในชีวิตจริงด้วย ทุกอย่างต้องจริงจังไปหมด คุยอะไรก็ดุใส่ น่าเบื่อเป็นที่สุด


หากเธอเองก็เป็นคนซีเรียสอยู่แล้วยิ่งไปกันใหญ่! ถ้าต้องการสร้างความสมดุล หนุ่มสายอาร์ตก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ

4. พวกเขามักเป็นหนุ่มโรแมนติก อยู่ด้วยแล้วมีออร่าสีชมพูตลอดเวลา

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/85113f7e566800e95556290fc0fbe7f0.jpg

หนุ่มสายอาร์ต สายศิลปินขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความ ' โรแมนติก ' เพราะธรรมชาติของคนจำพวกนี้จะถูกขับเคลื่อนด้วยอารมณ์ อ่อนไหวง่าย เมื่อมีแฟนแล้วจึงมักจะทุ่มเทกับควมรักมาก ให้คนรักไปทั้งหัวใจ แค่คบกันก็เหมือนอยู่ในออร่าสีชมพูตลอดเวลา


ช่อดอกไม้อย่าให้ขาด วันสำคัญอย่างวันเกิด วันวาเลนไทน์ วันคริสต์มาสต้องมีของขวัญให้ตลอด //บางคนมุ้งมิ้งขนาดทำการ์ดหรือของขวัญแฮนด์เมดให้แฟนสาวด้วยนะเอ้อ! ทำเป็นเล่นไป

หากเธอเป็นคนรักแสนพิเศษของเขา เขาจะดูแลเอาใจใส่เธออย่างดี เหมือนคนสำคัญที่สุดในชีวิตอยู่เสมอ ไม่ลืมวันครบรอบที่คบกัน กินข้าวกันครั้งแรก เดทกันครั้งแรก


เอาง่ายๆ ถ้าอยากเป็น one and only ของใครสักคน ผู้ชายสายศิลปะก็เป็นช้อยส์แรกๆ ที่ไม่น่าจะผิดหวังค่ะ

5. พวกเขาเข้าใจคำว่า 'เวลาส่วนตัว' ไม่เซ้าซี้ ไม่ดื้อด้าน

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/eb4c126bcbfaaacae18afde47f319d9c.jpg

ส่วนใหญ่คนที่ทำงานอาชีพที่ใช้ความคิด ความครีเอทต่างๆ มักจะมีมุมที่โลกส่วนตัวสูง ( หรือที่เรียกกันปัจจุบันว่า Introvert ) อยู่ในตัวทุกคน เพราะจะมีช่วงที่ต้องหาแรงบันดาลใจ หรือมีสมาธิกับงานเงียบๆ คนเดียว

หลายคนจึงเคยชินกับการใช้ชีวิตคนเดียว และเข้าใจว่าชีวิตคู่ไม่จำเป็นต้องตัวติดกันเสมอไป แม้จะเป็นคู่ที่หวานแค่ไหน แต่ถ้าเธอบอกว่ามีธุระ ขออยู่เงียบๆ เขาก็จะไม่ค่อยเซ้าซี้มาก เพราะเขารู้ว่าทุกคนต้องมี ' เวลาส่วนตัว ' ให้ตัวเองค่ะ

ดังนั้นการอยู่กับหนุ่มๆ สายอาร์ต แม้จะมีบางช่วงที่เขาติสต์จนตามไม่ทัน บางทีหายไป 2-3 วันไม่บอกไม่กล่าว แต่มักจะไม่มีปัญหาเรื่องการบังคับให้เธอเป็นสิ่งที่เขาต้องการ หรือให้เธอต้องคอยปรนนิบัติพัดวีสักเท่าไหร่

เธอสามารถเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ บางคนให้อิสระเกินไปจนเธอสงสัยว่า เอ๊ะ สนใจฉันบ้างหรือเปล่า แต่ที่จริงเขาแค่เคารพความเป็นส่วนตัวของเธอมากๆ เท่านั้นเอง

6. พวกเขาพยายาม 'ใส่ใจความรู้สึก' ของเธอจริงๆ

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/78c62064de38df6a35b9bb7f64e494e4.jpg

การจะรังสรรค์ผลงานที่ใช้ไอเดียออกมา นอกจากความคิดสร้างสรรค์แล้ว ' ความละเอียดอ่อน ' ก็เป็นสิ่งสำคัญ ผู้ชายสายวิทย์ วิศวะ แพทย์ ส่วนใหญ่มักจะทื่อๆ ปากตรงกับใจ ไม่เข้าใจความรู้สึกที่ซับซ้อนของผู้หญิง


แต่ผู้ชายสายศิลปะมักจะซึมซับ ใส่ใจความรู้สึกของเธอที่มีต่อเขามากกว่า หากเธองอนเขาก็จะไม่ปล่อยไว้เฉยๆ แต่พยายามง้อ พยายามปรับความเข้าใจ ถ้าตัวเองมืดแปดด้านจริงๆ ก็จะไปถามเพื่อนผู้หญิงที่มี จะไม่ปล่อยผ่านไปเฉยๆ แน่นอน

อย่างที่บอกไปในข้อแรกๆ ว่า คนเหล่านี้จะเปิดกว้าง จึงไม่ตัดสินใคร ไม่วิจารณ์ใครสุดโต่ง ซึ่งทำให้เขาไม่มองว่าการงอนคือความงี่เง่าน่ารำคาญ แต่ต้องมีเหตุผลอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ และเขาต้องหามันให้เจอ ( แต่ก็อย่างอนบ่อยนะ ต้องมีเหตุผลที่รับได้! )

ทำให้โดยรวมแล้ว เธอรู้สึกสนิทใจและรู้สึกเข้าใกล้เขาได้มากกว่าผู้ชายขรึมๆ เงียบๆ ที่ไม่สนใจความรู้สึกคนอื่นค่ะ

7. พวกเขาสามารถรับหน้าที่ 'ฝ่ายอาร์ต' ในชีวิตคู่ได้ เช่น ถ่ายรูปให้, ช่วยแต่งห้อง

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/4e4b125de2c8aec1946e420555e9ff7b.jpg

หากเธอมีแฟนเป็นหนุ่มอาร์ต มีหัวทางศิลปะ ออกแบบเก่ง มีความรู้ทางองค์ประกอบภาพ โทนสี เธอสามารถให้แฟนช่วยเหลือเรื่องต่างๆ ในชีวิตที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

เช่น เป็นตากล้องเวลาเธอไปเที่ยว มีรูปสวยๆ มุมเริ่ดๆ ลงโซเชียล, ให้เขาจัดแต่งห้อง จัดสวน ออกแบบห้องนอน ห้องนั่งเล่นให้ดูดีขึ้น, ให้เขาช่วยออกความเห็นเกี่ยวกับโทนสีเมคอัพ เสื้อผ้าที่ใส่ว่าเข้ากันดีหรือเปล่า เชื่อเถอะว่ามีคนหัวศิลป์อยู่ใกล้ๆ ตัว ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

เครื่องสำอาง แฟชั่นเสื้อผ้า ไม่ใช่เรื่องของผู้หญิงเพศเดียวเสมอไป ในสายอาชีพทางอาร์ตมากมาย ที่คนออกแบบคอลเลคชั่นเสื้อผ้า หรือคิดค้นโทนสีเมคอัพเป็นผู้ชายแท้ๆ นี่แหละ

หากเธอยังไม่มั่นใจว่าตัวเองแต่งหน้าสวย แต่งตัวแมทช์กันแล้วหรือยัง ก็ให้แฟนนี่แหละช่วย คอมเมนต์จากเขาอาจทำให้เธอดูดีขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้

(⁄ ⁄>⁄ ▽ ⁄<⁄ ⁄)

----------------------------------------

ข้อดีของการเดทกับหนุ่มสายอาร์ต หัวครีเอทีฟ ก็จะมีประมาณนี้ เป็นยังไงบ้าง น่าสนใจสำหรับสาวซิสมั้ยคะ (≧◡≦) ♡ที่จริงหนุ่มๆ อาชีพอื่นเขาอาจจะมีโมเมนต์แบบนี้เหมือนกันก็ได้ แต่ด้วยนิสัยอ่อนไหว ละเอียดอ่อน ชอบเก็บดีเทล และเปิดกว้างทางความคิด น่าจะมีแนวโน้มที่ทำให้เธอรู้สึกสบายใจ สนิทใจ กล้าเปิดใจด้วยมากกว่า และความโรแมนติกที่หนุ่มๆ สายวิทย์บางคนอาจทำให้ไม่ได้อีกด้วยหากในวันหนึ่งเธอได้มีโอกาสปลูกต้นรัก หรือมีคนในสายอาชีพนี้มาแวะขายขนมจีบ ลองเปิดใจดูก็ไม่เสียหาย เพราะเธออาจได้ประสบการณ์ความรักที่ดีสุดในชีวิตก็ได้

(*˘︶˘*).。.:*♡สุดท้ายนี้ขอให้สาวซิสทุกคนโชคดีกับความรักน้า เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ บ๊ายบาย