ถ้าขอพรได้หนึ่งข้อ… คุณสาวๆ อยากขอในเรื่องไหนกันบ้างคะ???

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/xTiTnuzNBTqvOQ4cda/giphy.gif

เราเข้าใจดีเลยนะว่าทุกคนต่างก็มีเรื่องที่อยากได้ อยากโดน หรืออยากให้ตัวเองสมหวังกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ หรือความรัก แต่เอาจริงๆ ถ้าเลือกได้ก็คงอยากสมหวังดั่งใจทุกเรื่องไปเลยเนอะ (〃▽〃)แล้วสำหรับบางคนที่ต้องการที่พึ่งพิงทางใจ ก็คงจะชอบไปตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่ออธิษฐานขอพรให้สิ่งที่คิดไว้ในใจมันเกิดขึ้นจริงกันใช่มั้ยล่ะ…ซึ่งเราต้องบอกเลยนะคะว่าประเทศต่างๆ ทั่วโลกเนี่ย เค้าก็มีสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ชื่อดัง ที่ทั้งคนพื้นเมืองรวมถึงนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศรอบโลกนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว พร้อมกับแวะไปขอพรด้วยเหมือนกันนะ

วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะรวม7 ‘ สถานที่ขอพร ’ ยอดฮิตจากทั่วทุกมุมโลกมาให้สาวSistaCafeสายเที่ยวได้ลิสต์ลงไปเป็นจุดหมายปลายทางในฝันกันแถมยังจัดเต็มมาให้ครบทั้งสถานที่ขอพรเกี่ยวกับเรื่องรัก เรื่องเงิน เรื่องสุขภาพ หรือจะขอพรให้ชีวิตปังทุกด้านก็ได้นะ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูโลดดด

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


⓵ Casa di Giulietta - เมืองเวโรนา, อิตาลี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/0f/8d/1c0f8debb1325b0df52a66a04a8242fa.jpg

ถ้าคุณสาวๆ เป็นคนชอบดูหนังแนวโรแมนติกกุ๊กกิ๊กสุดหวานแหวว ก็ต้องเคยดูหนังฝรั่งเรื่องดังอย่าง‘ Letters to Juliet ’กันมาแล้วแน่ๆ แล้วโลเคชั่นในหนังเรื่องนี้ที่ทำให้สาวๆ ทั่วโลกอยากไปเที่ยวให้ได้สักครั้งบ้าง ก็ต้องเป็น‘ Casa di Giulietta ’หรือ‘ บ้านของจูเลียต ’ ( Juliet’s House )ตัวละครจากนวนิยายรักชื่อดังก้องโลก ที่เมืองเวโรนา ประเทศอิตาลีแห่งนี้เท่านั้นเลยค่ะหากเดินเข้ามายังบริเวณลานหน้าบ้านก็จะพบกับรูปปั้นจูเลียตสีทองแดงที่นอกจากจะมาแชะรูปสวยๆ คู่กับรูปปั้นได้แล้ว ยังมีความเชื่อที่ว่าหากใครที่ได้ลูบหน้าอกข้างขวาของจูเลียต ก็จะได้พบเจอกับรักแท้ที่ตามหาหรือสาวคนไหนอยากมโนว่าตัวเองเป็นจูเลียตบ้าง ก็สามารถเดินขึ้นบันไดไปโพสท่าถ่ายรูปริมระเบียงก็ได้เหมือนกันนะ


⓶ The Wishing Bridge - เมืองเทลอาวีฟ, อิสราเอล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e2/9a/a7/e29aa7305ba8810c4fce780f4c7e9dab.jpg

สาวสายเที่ยวคนไหนที่อยากจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศแบบไม่ซ้ำ ไม่เหมือนใคร เราขอบอกเลยนะว่าประเทศอิสราเอลก็ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ เพราะมีความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้าได้ไปเที่ยวสักครั้งก็ต้องประทับใจมากๆ อย่างแน่นอนแล้วประเทศนี้ก็มีสถานที่ขอพรยอดฮิต ที่นักเดินทางทั่วโลกพากันแวะไปเช็กอินด้วยเช่นกัน สถานที่ที่ว่านั้นก็คือ‘ The Wishing Bridge ’ณ เมืองเทลอาวีฟนั่นเองค่ะโดยบนสะพานแห่งนี้จะมีการแบ่งช่องสำหรับแต่ละราศี หากใครเอามือไปแตะแล้วขอพรไปพร้อมๆ กันก็จะทำให้คำอธิษฐานนั้นเป็นจริงได้ที่สำคัญวิวรอบๆ สะพานยังสวยงามตระการตา เลยทำให้มีคู่แต่งงานชาวอิสราเอลเลือกที่แห่งนี้เป็นโลเคชั่นถ่ายพรีเวดดิ้งด้วยนะ คอนเฟิร์มเลยว่าสวยจริง!


⓷ Sculpture of John of Nepomuk - กรุงปราก, สาธารณรัฐเช็ก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d8/8b/55/d88b554282c050394dcacef71e5d5d37.jpg

อยากสมหวังเรื่องรัก? อยากการงานก้าวหน้า? อยากชีวิตรุ่งเรือง? ใครที่มีสิ่งที่หวังไว้ในใจแล้วอยากจะให้สิ่งนั้นมันเป็นจริง ถ้ามีโอกาสได้จองตั๋วเครื่องบินแล้วบินไปเที่ยวที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ก็ต้องแวะไปที่‘ รูปปั้นนักบุญจอห์น เนโปมุก ’หรือ‘ Sculpture of John of Nepomuk ’ให้ได้เลยนะคะโดยรูปปั้นนี้ตั้งอยู่ที่สะพานชาร์ลส์ กรุงปราก ที่เป็นแลนมาร์กสำคัญที่สร้างขึ้นมาเป็นระยะเวลานานหลายร้อยปีซึ่งมีความเชื่อที่สืบทอดต่อกันมาว่าหากใช้มือแตะไปที่รูปปั้นนักบุญจอห์น เนโปมุก ก็จะช่วยเรียกความโชคดีเข้าหาตัว หรืออาจทำให้ได้กลับมาเยือนกรุงปรากอีกครั้งนึงก็เป็นได้แหมมม ถึงคำอธิษฐานที่ขอไปจะไม่เป็นจริง แต่ถ้าได้กลับมาเที่ยวยังเมืองที่งดงามอย่างกรุงปากอีก ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีมากๆ แล้วล่ะ


⓸ สถานีรถไฟใต้ดิน Polshchad Revolyutsii กรุงมอสโก, รัสเซีย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/92/c5/1092c50ae64429d8a91c69bfdb29584b.jpg

เราเชื่อว่าประเทศรัสเซียคงจะเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของสาวๆ สายเที่ยวหลายคนอย่างแน่นอน เพราะประเทศนี้มีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ งามๆ ให้ได้แวะไปเช็กอินมากมาย แถมใครที่ชอบถ่ายรูปก็จะได้กดชัตเตอร์รัวๆ จนเมมเต็มแน่ๆแล้วหากมีโอกาสได้ใช้บริการรถไฟใต้ดินผ่านสถานี‘ Polshchad Revolyutsii ’กรุงมอสโก ก็จะมองเห็นซุ้มโค้งที่มีรูปปั้นสีบรอรซ์เต็มไปหมดเลยล่ะแต่สำหรับใครที่อยากสมหวังเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ในชีวิต ก็จงมองหารูปปั้นทหารกับสุนัขคู่ใจให้เจอ เพราะเชื่อกันว่าถ้าได้ลูบจมูกของสุนัขก็จะช่วยเรียกสิ่งดีๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นโชคดี มิตรแท้ หรือความสมหวัง โดยเฉพาะคนที่กำลังจะสอบก็ช่วยให้ทำข้อสอบได้อ๊ะๆ แต่ของแบบนี้ขอพรอย่างเดียวไม่ได้ ต้องอ่านหนังสือด้วยนะ!


⓹ Iron Pillar of Delhi - กรุงนิวเดลี, อินเดีย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b5/72/fd/b572fd98cf2e9443cda5f8236cd7d374.jpg

หลังจากที่พาสาวซิสไปเช็กอินตามสถานที่ขอพรยอดฮิตทั่วโลก ในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ หรือขอพรเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปในชีวิตแล้ว คราวนี้เราขอเอาใจสาวๆ ที่อยากอธิษฐานในเรื่องสุขภาพร่างกายเป็นพิเศษบ้างดีกว่า โดยสถานที่ที่เราปักหมุดให้ได้ตามไปเที่ยวกันก็คือ‘ Iron Pillar of Delhi ’หรือ‘ เสาเหล็กแห่งเดลี ’ที่ตั้งอยู่ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียโดยความพิเศษที่เป็นตำนานของสถานที่แห่งนี้ ก็คือความแข็งแรงทนทานของเสาเหล็กสูงตระหง่านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่โล่งเป็นเวลาหลายพันปี แต่กลับไม่ถูกกัดกร่อนหรือเป็นสนิมแม้แต่นิดเดียวนี่เลยอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคน นิยมมาอธิษฐานในเรื่องสุขภาพ หรือขอให้ร่างกายแข็งแรงไร้โรคภัยไข้เจ็บสาวคนไหนอยากอายุยืนยาวก็อย่าลืมแวะมาขอพรที่นี่กันนะคะ


⓺ Blarney Stone - เมืองคอร์ก, ไอร์แลนด์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/53/8d/50/538d5090a80c4d2f276998e7d9f724a4.jpg

สาวซิสคงเคยได้ยินตำนานเกี่ยวกับการขอพรตามสถานที่ต่างๆ มามากมาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะใช้วิธีเอามือแตะสิ่งศักดิสิทธิ์แล้วอธิษฐานในใจแต่สำหรับที่‘ Blarney Stone ’หรือ‘ ผนังหินบลาร์นีย์ สโตน ’ที่อยู่บนหอคอยของปราสาทบลาร์นีย์ ณ เมืองคอร์ก ประเทศไอร์แลนด์กลับมีความเชื่อที่ว่าถ้านักท่องเที่ยวคนไหนได้มาจุมพิตผนังหินบลาร์นีย์ สโตน ก็จะสมหวังดั่งใจคิดในทุกๆ เรื่องโดยตำนานนี้จะจริงอย่างที่เค้าว่ากันรึเปล่าเราก็ยังไม่รู้… แต่ที่รู้ๆ ก็คือมีบุคคลที่มีชื่อเสียง ผู้นำทางการเมือง หรือศิลปิน / นักแสดงชื่อดังระดับโลก แวะมามอบจุมพิตที่ผนังหินแห่งนี้กันเยอะมากๆ เลยล่ะ ปังมากกก!!!


⓻ Fontana di Trevi - กรุงโรม, อิตาลี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/91/1c/ff/911cffe9b10d4a85cc75256ae8cd9b4f.jpg

ปิดท้ายด้วยจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าฮอตสุด ฮิตสุด อย่างกรุงโรม ณ ประเทศอิตาลีเลยละกันนะคะ เราขอบอกเลยนะว่าเมืองแห่งนี้ใครได้มาเยือนก็ไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ มีสถาปัตยกรรมสุดแสนงดงามให้ได้เดินชมกันอย่างเพลิดเพลินแล้วอีกหนึ่งสถานที่ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับคนที่อยากขอพรเรื่องความรัก ก็คือ‘ น้ำพุ เทรวี่ ’หรือ‘ Fontana di Trevi ’นี่แหละค่ะโดยนอกจากน้ำพุเทรวี่จะเป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโรมแล้ว เหล่าหนุ่มสาวที่ยังโสดก็นิยมแวะมาโยนเหรียญลงไปในบ่อน้ำพุ พร้อมกับอธิษฐานให้ได้พบเจอเนื้อคู่ หรือขอให้คนในฝันมาปรากฏตัวตรงหน้าไวๆงานนี้ถ้าสาวโสดคนไหนลองมาทุกวิธีแล้วแต่ก็ยังไม่เจอเนื้อคู่สักที ก็รีบจองตั๋วบินไปอิตาลี แล้วไปโยนเหรียญขอพรที่น้ำพุแห่งนี้แบบด่วนจี๋เลยนะคะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

เอ้าาา หลังจากที่ได้ลองส่องไปจนครบทั้ง 7 ที่แล้ว ก็ขอให้คุณสาวๆ รีบจดรายชื่อเหล่านี้ลงในลิสต์จุดหมายปลายทางในฝันได้เลยนะ เพราะสถานที่ที่เราบอกไปทั้งหมดเนี่ย นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องการช่วยทำให้คนสมหวังในเรื่องต่างๆ ได้แล้ว ยังเป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ แถมยังมีความงดงามที่น่าไปเยือนให้เห็นด้วยสองตาของตัวเองด้วยน่ะสิ รับรองว่าไปแล้วจะต้องประทับใจและเป็นการเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่ๆ ได้แน่นอน

ΣΣ≡≡≡ー(ー・ω・)ー