รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/251591859/original.gif

สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeคนสวย ( แต่ขนตาน้อย... ) ทุกคน (.❛ ᴗ ❛.)*:・゚✧สำหรับเพศหญิงแล้ว อวัยวะที่มีเสน่ห์ ดึงดูดสายตาคนภายนอกที่สุด คงหนีไม่พ้นดวงตา ยิ่งมีส่วนเพิ่มความสวยอย่าง ' ขนตา ' ที่งอนหนา ยาวเป็นแพ ก็ยิ่งขับให้ดูสวยหวานมากขึ้น แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาขนตาสวย เหมือนมีกันสาดส่วนตัวตั้งแต่เกิดบางคนเกิดมาขนตาบางหรอมแหรม พอดัดขนตาบ่อยๆ ขนตาก็ร่วง น้อยลงกว่าเดิมเข้าไปอีก ยิ่งอายุเยอะขนตาก็น้อยลงเรื่อยๆ จะไม่มีขนตาให้ปัดมาสคาร่าแล้ว จะออกงานทีต้องพึ่งขนตาปลอมคู่ใจตลอด แต่จะให้ติดทุกครั้งก็รำคาญ ยุ่งยาก แถมลุคก็ดูไม่เป็นธรรมชาติด้วย แต่ถ้าไม่ติดหน้าก็ดูจืดอีก เซ็ง (⇀‸↼‶)ถ้าสาวๆ เป็นคนหนึ่งที่อยากขนตาแน่นฟู มีวอลลุ่มแบบไม่ติดขนตาปลอม วันนี้เรามีทริคดีๆ ให้ขนตาดูแน่นฟู มีวอลลุ่มสุดๆ มาบอกต่อ มีครบทั้งการบำรุงขนตาและการแต่งขนตา แค่ทำตาม 7 วิธีนี้เท่านั้นเธอก็เปลี่ยนลุคเป็นสาวหวานได้อย่างง่ายดาย! ถ้าพร้อมเสกตาลุคจืด เป็นลุคสวย กะพริบตาทีขนตาพรึ่บพรั่บเหมือนตัวละครในการ์ตูนตาหวานญี่ปุ่น ก็มาอ่านบทความนี้แล้วไปทำตามกันเลย

1. หาสาเหตุที่แท้จริงว่า ทำไมเธอจึงมี 'ขนตาน้อย' กันแน่

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/8791fa6aab6da0a6b9bb3f4a885ca24c.jpg

เราจะแก้ไขปัญหาไม่ได้ ถ้าเราไม่รู้ต้นตอของมันเสียก่อน!


โดยปกติแล้ว ขนตาของผู้หญิงจะมีจำนวนน้อยลงเรื่อยๆ แปรผันตามอายุที่มากขึ้น หากเป็นคนขนตาหนาก็จะบางลง หากเป็นคนขนตาน้อยอยู่แล้วก็จะแทบไม่มีเลย


นั่นเพราะอายุที่มากขึ้น ทำให้ความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวลดลง และฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล ปั่นป่วน เมื่อฮอร์โมนบางส่วนต่ำลง การกระตุ้นรูขุมขนก็ลดลง ขนใหม่ๆ จะขึ้นช้าลง รวมถึงขนตาด้วยนั่นเอง

นอกจากปัจจัยเรื่องอายุ โรคเกี่ยวกับตาก็ส่งผลกับจำนวนขนตาด้วย


เช่น ดวงตาติดเชื้อ, ไทรอยด์, หรือการขาดวิตามินบางชนิด แต่บางคนก็เป็นเหตุผลง่ายๆ ที่ละเลยกัน เช่น ขยี้ตาบ่อย, แต่งตาแล้วไม่ล้างออก ปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน ทำให้ขนตาอ่อนแอลงและหลุดร่วงง่ายขึ้นค่ะ

2. ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ 'สูตรอ่อนโยน' ช่วยถนอมขนตาได้

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/972d411693fa5b600efcd69a0e46b3df.jpg

หากสาวๆ แต่งหน้าบ่อย แต่งตาหนักแทบทุกวัน นอกจากควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีคุณภาพแล้ว ก็ควรใส่ใจกับขั้นตอนการล้างออกด้วยเช่นกัน!


หากเธอใช้สำลีเนื้อหยาบ คู่กับรีมูฟเวอร์ที่ใส่สารเคมีแรงๆ แต่งสีเติมกลิ่นกระจาย แถมยังไม่อ่อนโยนกับดวงตา ถูดวงตาปื๊ดๆ แบบไม่เกรงใจตีนกาในอนาคตเลยนั้น อาจทำให้เส้นขนตาที่บอบบางร่วงเยอะกว่าที่ควรจะเป็น กลายเป็นว่าลบทั้งเมคอัพ ลบทั้งขนตาไปเลยจ้า #หัวเราะแห้งๆ

เพื่อเซฟขนตาไม่ให้ร่วงไปมากกว่านี้ เราแนะนำให้ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ที่ใช้กับดวงตาโดยเฉพาะ สูตรอ่อนโยน ไม่ใส่สารเคมีแรงๆ แปะทิ้งไว้ที่ดวงตา 3-5 นาที ให้น้ำยาละลายเมคอัพออกมาก่อน ค่อยเช็ดอย่างเบามือซ้ำอีกครั้ง

หรือจะใช้แบบออยล์ นวดที่ดวงตาให้เมคอัพหลุดระหว่างล้างหน้าก็ได้ แต่ถ้าใครเซนซิทีฟกับดวงตา ใช้รีมูฟเวอร์ดีกว่า เพราะออยล์บางยี่ห้อเข้าตาแล้วแสบ ตามัวได้ค่ะ

3. ใช้เซรั่มบำรุงขนตา เพื่อ 'เร่งให้ขนตายาวเร็วขึ้น'

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/92e1e80fb5cea5f199dba256ceaaafde.jpg

มาถึงขั้นตอนการบำรุงกันบ้าง! ในท้องตลาดเขาก็มี' เซรั่มเร่งขนตายาว 'ออกมาวางขายกันมากมาย โดยเซรั่มแบบนี้จะผสมวิตามินสูตรพิเศษที่บำรุงขนตาโดยเฉพาะ กระตุ้นให้รูขุมขนผลิตเส้นขนออกมากมากขึ้น


ลักษณะจะเป็นสีใสๆ เหนียวนิดหน่อย โดยสูตรที่ช่วยเร่งขนตาได้ดี ควรมีส่วนผสมของสารสกัดพืชธรรมชาติ, กรดอะมิโน, วิตามินและเปปไทด์ เพื่อให้เส้นขนตาสุขภาพดี แข็งแรง ไม่ร่วงง่ายค่ะ

เพียงใช้เซรั่มปัดที่ขนตา ปัดซ้ำ 2-3 รอบ คล้ายปัดมาสคาร่า ให้น้ำยาเคลือบเส้นขนตาให้ชุ่มก่อนเข้านอนทุกคืน ก็จะช่วยทำให้ขนตาแข็งแรงมากขึ้น เพิ่มขนตาให้หนายาวมากขึ้น

แต่วิธีนี้ค่อนข้างจะต้องใช้เวลา อย่างน้อยก็หลักเดือน เพราะขนตาค่อนข้างยาวช้า ต้องขยันบำรุงกันนิดนึงค่ะ >///<

4. ทำมาส์กบำรุงขนตา 'ทิ้งไว้ข้ามคืน' ( overnight mask )

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/4f14e194bb9d6c35c4195d761f590887.jpg

สาวงบน้อยคนไหน ไม่อยากเปลืองเงินซื้อเซรั่มเร่งขนตา หรือมีเซรั่มแล้ว แต่อยากบำรุงพร้อมกันหลายๆ วิธี การทำ ' มาส์กขนตา ' ก็ช่วยได้!

เธอน่าจะคุ้นชินพวกมาส์กหน้า มาส์กปากกันอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ทำที่ขนตาแทน โดยใช้ ' วาสลีน ' ไอเทมสารพัดประโยชน์ของสายบิวตี้นี่ล่ะค่ะ

ก่อนนอน ใช้ปลายนิ้วที่สะอาดหรือปลายคอตตอนบัดก็ได้ ปาดวาสลีนขึ้นมาแล้วทาเคลือบส่วนโคนขนตา ค่อยๆ ทำอย่างระมัดระวังจนครบทุกเส้น พอกทิ้งไว้ข้ามคืน ตอนเช้าค่อยล้างออก


ด้วยวิธีนี้ วาสลีนจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันไม่ให้ขนตาหลุดร่วงง่าย

เหมือนเราใช้ครีมนวดผม ทรีทเมนต์หมักปลายผมตอนอาบน้ำยังไงยังงั้นเลยถ้าบ้านใครไม่มีวาสลีน จะใช้น้ำมันจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอก หรือ Castor Oil ก็ได้ผลเช่นเดียวกันค่ะ

5. ใช้ไพรเมอร์ ( Lash Primer ) ทาขนตา ก่อนปัดมาสคาร่า

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/a243bb85fdf0fc7fdd3948f99646c12f.jpg

หากพูดว่า lash primer หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อ แต่ถ้าพูดว่ามาสคาร่าเบส มาสคาร่าใส ทุกคนน่าจะนึกภาพออก! สาวๆ ขนตาน้อย ทุกครั้งที่แต่งตา ควรปัดมาสคาร่าใสๆ เพื่อรองพื้นขนตาก่อนปัดมาสคาร่าทุกครั้ง


เพราะเขามีคุณสมบัติช่วยทั้งบำรุงขนตา มี polymer ทำให้มาสคาร่าติดทนนานขึ้น และทำให้ขนตาดูหนาฟูขึ้นชั่วคราวได้ด้วย!

ทริคคือปัดจากโคนจรดปลาย โดยเริ่มจากส่วนกลางก่อน ปัดเลยไปจนถึงช่วงหางตา และค่อยกลับมาปัดถึงหัวตาอีกรอบ เน้นโคนเยอะๆ อย่าปัดส่วนปลายมากเกินไป ขนตาจะดูเปียกได้


เท่านี้ก็เป็นรองพื้นขนตาสุดแข็งแรง พร้อมสำหรับการปัดมาสคาร่าแล้วล่ะค่ะ #กะพริบตาปิ๊งๆแบบคนสวย

6. ใช้มาสคาร่าให้ถูกสุขอนามัย อย่าปัดทิ้งไว้ข้ามคืน!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/992856c3e875ce5672614cf6520d0557.jpg

ความโป๊ะอย่างหนึ่งของคนขนตาร่วงง่ายคือ แต่งตาหนักมาก แต่ไม่ยอมล้างออกทันทีหลังกลับถึงบ้าน เพลียมากเลยนอนหลับไปซะเฉยๆ ทั้งที่เมคอัพยังค้างอยู่เต็มหน้า


แม้จะพยายามล้างให้สะอาดแค่ไหนในเช้าวันรุ่งขึ้น แต่สารเคมีที่เคลือบขนตาอยู่ก็กัดกร่อนไปแล้ว ถ้าทำแบบนี้ต่อเนื่อง ขนตาหลุดร่วง บางกว่าเดิมแน่นอนค่า

บังคับตัวเองให้ใช้อายรีมูฟเวอร์ เช็ดทำความสะอาดขนตาทันทีเมื่อกลับถึงบ้าน อย่าทิ้งไว้นาน เพื่อสุขภาพขนตาที่แข็งแรง และระวังการใช้มาสคาร่า ไม่ควรใช้แท่งเดิมติดต่อกันนานเป็นปี


นอกจากขนตาจะอ่อนแอลงแล้ว ยังเสี่ยงตาติดเชื้ออีกด้วย! เพื่อสุขอนามัยที่ดี ควรเปลี่ยนมาสคาร่าแท่งใหม่ทุกๆ 3-6 เดือน  เพื่อรักษาขนตาให้อยู่กับเราไปนานๆ ค่ะ

7. ใช้ 'อายไลเนอร์' เติมขนตา ดูขนตาหนาขึ้นกว่าเดิม!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/b3b0354ec0de01a3e5fc9b460a2bf58a.jpg

หากขนตาบาง แหว่ง แม้ปัดมาสคาร่าแล้วก็ยังดูบางเป็นหย่อมๆ อีกทางหนึ่งที่ช่วยหลอกตาได้ คือเทคนิคการเติมขนตาให้แน่นขึ้นด้วย ' อายไลเนอร์ ' ( ควรใช้สีดำเท่านั้น )


โดยใช้แบบหัวเมจิกเล็กเรียว จุดเป็นหัวเล็กๆ ระหว่างขนตา ตามแนวขนตา หากมองเผินๆ จะดูเหมือนขนตาช่วงนั้นเยอะขึ้นได้ค่ะ

หลังจากจุดจนเต็มทั้งแนวแล้ว ให้ลากเส้นเพื่อเชื่อมแนวขนตาทั้งหมดเข้าด้วยกัน อย่าลากเป็นเส้นยาวเหมือนกรีดตานะคะ ให้เน้นช่วงที่อยากให้ขนตาหนาก็พอ แล้วค่อยใช้มาสคาร่าปัดขนตาทับซ้ำอีกรอบ

ขนตาจะดูเต็ม ดูแน่นตามธรรมชาติขึ้นมาทันที เคล็ดลับนี้เหล่าเมคอัพ อาร์ทติส ใช้กับลูกค้าที่เป็นดารา เซเลบที่ขนตาน้อยด้วยนะคะ การันตีความสวยของดวงตาแน่นอน

รูปภาพ:https://media1.tenor.com/images/4f9b9e092e0ec721bb3b56a9b3668532/tenor.gif?itemid=11712530

--------------------------------

อย่าโทษโชคชะตา วาสนาตัวเองว่าเกิดมาขนตาน้อย เพราะด้วย 7 ทริคนี้ เธอก็สามารถเสกขนตาสวย งอนยาวเป็นแพ ด้วยเทคนิคแต่งตาหรือบำรุงขนตาแสนง่าย ไม่ต้องไปต่อขนตาให้เสียเงินแพง หรือติดขนตาปลอมทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ดวงตาของเธอจะหวานละมุน ไว้เป็นเสน่ห์มัดใจคุณแฟน หรือขโมยหัวใจคู่เดทได้อย่างอยู่หมัดเลยล่ะ อิอิ ถ้าทำตามทริคนี้แล้วได้ผล คอมเมนต์เม้าท์มอยกันด้านล่างได้เลยน้า บทความหน้าเราจะเอาทริคเมคอัพอะไรมาฝากอีก อย่าลืมติดตามกันเน้อ บ๊ายบาย ヽ(♡‿♡)ノ