รูปภาพ:https://media.tenor.com/images/f00e4bfe6ae5ab0fca24063946d61cee/tenor.gif

ฮัลโหลค่าา สาวๆSistaCafeคนสวยน่าเอ็นดูทุกคน  (♡˙︶˙♡)เคยเจอสถานการณ์ชวนเหงื่อตกแบบนี้ไหมคะ? เมื่อคืนใช้ชีวิตคุ้มไปหน่อย โดนเพื่อนลากไปดื่มจนเมาเละ, ดูซีรีส์ดราม่ายิงยาว ร้องไห้เป็นเผาเต่า หรือแค่อยากลองกินราเม็งรสใหม่ที่โซเดียมพุ่งไปถึงดาวอังคาร ผลกรรมติดสปีด 5G สุด ตื่นเช้ามาตาบวมเป่งเป็นลูกมะนาวเลยแม่ลืมว่าวันนี้ต้องออกงานพบปะผู้คน กลัวเขาทักว่าโดนผ. ต่อยมาเหรอ ให้พี่แจ้งตำรวจให้ไหม หรือมีใครในบ้านตายรึเปล่า ร้องไห้จนตาบวมจะปิดขนาดนี้ กรี๊ดดดด ทำยังไงดี!?ถ้าสาวๆ ตื่นมาตาบวมบูด ถุงใต้ตาเด่นชัดยิ่งกว่าลูกตาล่ะก็ ทางแก้เดียวก็คือ ' เอาถุงออก ' ค่ะ เดี๋ยวใจเย็น ไม่ใช่เอาเข็มเจาะเด้อ เดี๋ยวได้ไปโรงพยาบาล! แต่เราจะใช้ทริคแต่งหน้าช่วยกลบ หรือใช้วิธีธรรมชาติลดความบวมของใต้ตาลงนั่นเองเพียงทำตาม7 วิธีซ่อนใต้ตาบวม ตาคล้ำในบทความนี้เธอก็พร้อมออกจากบ้านด้วยดวงตาสวยวิ้งวับ เปล่งประกายเหมือนนอนหลับครบ 8 ชั่วโมง สวดมนต์นอนตั้งแต่หัวค่ำ ไม่มีมลทินจากเมื่อคืนให้จับผิดได้แน่นอนมาค่ะ มาดูไปพร้อมกันว่าต้องทำยังไงบ้าง

รวม 7 วิธีแต่งตา ซ่อนใต้ตาดำคล้ำ ทำได้จริง!

1. ปกปิดรอยคล้ำด้วย 'คอนซีลเลอร์'

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/fed045187e4b750d885764432df51924.jpg

วิธีแรก น่าจะง่ายและเป็นที่นิยมที่สุดก็คือใช้ ' คอนซีลเลอร์ ' ทากลบนั่นเอง หากสาวๆ คนไหนมีปัญหาใต้ตาคล้ำอยู่แล้ว หากตาบวมขึ้นมาก็เหมือนการไฮไลท์ตาให้บวมขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า จึงต้องกลบสีเดิมให้หายไป


โดยใช้คอนซีลเลอร์เฉดสีที่ใกล้เคียงสีผิวเดิมที่สุด เพราะสีอ่อนไปหรือเข้มไป จะยิ่งเน้นรอยคล้ำให้เด่นชัดกว่าเดิม และควรเป็นเนื้อแมตต์หรือลิขวิดที่ไม่เป็นชิมเมอร์ เพื่อซ่อนรอยบวมให้มิดที่สุด

ใช้นิ้วนางแตะคอนซีลเลอร์เป็นสามจุดบนรอยบวม แล้วค่อยๆ เบลนด์เกลี่ยให้เนื้อเข้ากัน หากต้องการให้ลุคดูเนียนยิ่งขึ้น แนะนำให้ใช้' คอนซีลเลอร์สีส้ม 'ซึ่งเป็นเฉดสีคู่ตรงข้ามกับรอยคล้ำสีน้ำเงินใต้ตา เป็นอันเสร็จ


ไม่ต้องเซ็ตแป้งฝุ่นแต่อย่างใด เพราะหากแป้งหลุดลอกออก จะยิ่งไปเน้นรอยบวมให้ชัดขึ้นค่ะ

2. ปัดขนตาให้งอนงามด้วย 'มาสคาร่า' ให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้น

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/8c61d9dc1f8799206b896869970b49f9.jpg

หากสาวๆ ประสบปัญหาใต้ตาบวมค่อนข้างหนัก อาจจะซ่อนความบวม 100% ไม่ได้ แต่ช่วยเบี่ยงเบนความสนใจได้! ด้วย ' ขนตางอนงามเป็นแพ ' จากมาสคาร่าแท่งโปรด

เริ่มจากใช้ที่ดัดขนตาก่อน แล้วใช้มาสคาร่าสูตรเพิ่มวอลลุ่มและความยาว ปัดตั้งแต่โคนจรดปลาย ปัดย้ำซ้ำๆ ทั้งขนตาบนและขนตาล่างให้แน่นฟู เพื่อลุคดวงตาเปล่งประกายสดใส พร้อมออกจากบ้าน

ในกรณีที่เธอเป็นคนขนตาน้อย ปัดไม่ค่อยขึ้น ( สาวเอเชียเจอปัญหานี้กันบ่อย ) ใช้ตัวช่วยอย่างการติด ' ขนตาปลอม ' ก็ไม่ผิดกติกา

เลือกที่เป็นแนวเรียงช่อแบบธรรมชาติ จะดูพอดีกว่าใช้ขนตาแบบแฟนซี ซึ่งจะทำให้ดวงตาดูหนักและถ่วงลงโดยไม่จำเป็นค่ะ เผลอๆ ยิ่งไปเน้นความบวมให้ชัดกว่าเดิม แง T^T

3. เขียนคิ้วให้ 'เข้มได้รูป' มากยิ่งขึ้น

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/6ced4d2c3e3f4969312be3e1965c9108.jpg

นอกจากขนตาฟูๆ จะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากรอยบวมใต้ตาแล้ว การเขียนคิ้วให้เข้มหนา สวยได้รูป ก็ทำให้ใบหน้าสวยคมเข้มขึ้น ให้ผู้คนโฟกัสที่คิ้วแทน โดยกันคิ้วด้วยมีดโกน หรือใช้แหนบถอนขนส่วนเกินออกให้หมดก่อนเขียน

เพราะถ้าคิ้วรกดูยุ่งเหยิง สายตาจากคนนอกจะหันไปมองส่วนอื่นบนหน้าที่สบายตากว่าแทน ซึ่งอาจจะเป็นถุงใต้ตาบวมๆ ของเธอก็เป็นได้....

ใช้ดินสอเขียนคิ้วเส้นเล็กเรียว วาดกรอบคิ้วแบบบางๆ ก่อน แล้วระบายสีคิ้วด้านในให้เต็ม ต่อมาใช้มาสคาร่าคิ้ว ( ถ้าไม่มี จะใช้มาสคาร่าปกติก็ได้ ) ปัดย้อนแนวขนคิ้วเพื่อให้ขนคิ้วตั้งฟู เคลือบสีคิ้วได้ดีกว่าปัดตามแนว


ล็อคสีให้ติดทนทั้งวันด้วยมาสคาร่าใส เท่านี้ก็สวยเป๊ะ ไม่โดนตาบวมแย่งซีนแล้วล่ะค่ะ

4. ทา 'อายแชโดว์สีทองเนื้อชิมเมอร์' ที่ใต้ตา

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/4b4cf3977263e7b38ab9f14e72a5ec73.jpg

มาถึงงานแต่งตากันบ้าง! หากไม่อยากปล่อยตาโล้น ต้องเติมสีให้ตาดูสดใสวิ้งๆ ซะหน่อย เราแนะนำเป็นอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ที่ใต้ตา เพราะสีทองและกลิตเตอร์จะช่วยหลอกตาคนดู ซ่อนความบวมใต้ตาให้หายไปได้!


สีที่เวิร์คที่สุดคือ ' สีทอง ' เพราะใกล้เคียงกับสีผิวที่สุด ช่วยเบลอความบวมได้ดี จะเป็นเนื้อฝุ่นหรือเนื้อครีมก็ได้ค่ะ

ใช้นิ้วแตะอายแชโดว์เนื้อครีม ( หากเป็นฝุ่นก็ใช้แปรงแต่งตาด้ามเล็กๆ ) แล้วเบลนด์เกลี่ยใต้ตาให้เรียบเนียน เสร็จแล้วแต่งเปลือกตาด้านบนต่อ จะได้ลุคดวงตาสดใสวิ้งวับ ดูไม่ง่วงในทันที!


ปล. หากไม่มีสีทอง จะใช้สีอ่อนๆ สีไหนก็ได้ เช่น สีขาว สีชมพู สีส้ม แต่ห้ามใช้สีเข้มอย่างสีน้ำเงิน สีดำ แทนที่จะได้ลุตเซ็กซี่ ยิ่งเน้นให้ตาดูแพนด้ากว่าเดิมค่ะ

5. ใช้ 'อายไลเนอร์สีขาว' เน้นขอบตาให้กลมโต สดใส

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/d74c3845a09da578bc5d4b23dd1914e8.jpg

อีกทริคหนึ่งที่อยากบอกต่อ คือใช้ ' อายไลเนอร์สีขาว ' เลือกที่เส้นเล็กเรียวหน่อย เขียนขอบตาด้านใน เพื่อไฮไลท์ดวงตาให้โดดเด่น ดู pop up ออกมาจากใบหน้า ทำให้จุดโฟกัสอยู่ที่ดวงตาอย่างเดียว


ให้ลุคโดยรวมเปล่งประกาย สดใส เหมือนนอนหลับแต่หัวค่ำ ซ่อนความบวมใต้ตาได้สนิทเลยล่ะค่ะ =w=b

หลังจากเขียนขอบตาด้านในเสร็จแล้ว ก็วาดเส้นแคทอายส์ขึ้นมาที่เปลือกตาแล้วถมระบายให้เต็ม ก็เป็นอีกทริคที่ช่วยดึงความสนใจไปที่ดวงตาด้านบน


ทริคนี้เหมาะกับสาวตาเล็กด้วย เพราะการเขียนตาด้วยสีขาวจะช่วย ' เปิด ' ดวงตาให้ดูกลมโตขึ้น ถ่ายรูปสวยขึ้นกว่าเดิมด้วยล่ะ (◕‿◕)♡

6. ประคบใต้ตาด้วย 'คาเฟอีน' เช่น ถุงชาเขียว

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/0fbf08222a05e3bf3fea58b2c152e4a3.jpg

มาถึงการลดบวมด้วยวิธีธรรมชาติกันบ้าง! สารที่ช่วยลดความบวม ทำให้ของเหลวในเซลล์ที่คั่งในผิวใต้ตาไหลเวียนเป็นปกติก็คือ ' คาเฟอีน ' เราแนะนำเป็นถุงชาเขียวแบบชงร้อน หรือถุงกรองกาแฟแบบ dip ที่มีผงกาแฟก็ได้

หลังจากชงชาแล้ว รอให้อุ่นๆ แล้วนำมาประคบดวงตา 5-10 นาที ใช้นิ้วนางนวดวนใต้ตาเบาๆ ก็จะช่วยให้ความบวมลดลงค่ะ หากรู้ตัวว่าตาจะบวมแน่ๆ ก็ทำตั้งแต่ตอนกลางคืน และทำช่วงเช้าอีกรอบ ดวงตาจะยุบเรียบเนียนพอดี

อีกวิธีบ้านๆ ที่นิยมทำกัน คือเอาช้อนสแตนเลสไปใส่ช่องฟรีซ 2-3 ชั่วโมง แล้วนำส่วนก้นของช้อนมาประคบใต้ตา ความเย็นจะทำให้ความบวมหดลง ตายุบลงเร็ว ที่ให้ใช้เป็นสแตนเลสเพราะกักเก็บความเย็น ทำให้ประคบได้นานกว่าช้อนปกติ

หากทำควบคู่ไปกับการดื่มชาอุ่นๆ ด้วยก็ยิ่งดี จะได้ช่วยระบายของเสียและความบวมทั่วทั้งร่างกายไปในตัวค่ะ

7. ใช้ 'อายไลเนอร์เส้นเล็ก' เขียนขอบตาให้คมกริบ

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/a0776352ea8403e3a532c2d12c7a2e78.jpg

การเขียนขอบตาด้วย ' อายไลเนอร์ ' ไม่ได้ทำมาเพื่อสาวๆ ที่ต้องการความสวยเฉี่ยว เซ็กซี่เท่านั้น แต่ยังกลบความบวมของถุงใต้ตาได้เป็นอย่างดี!


กฎในการเขียนตาคือ อย่าเขียนเส้นหนาเกินไป แต่ให้เขียนชิดแนวขอบตาให้เล็กเรียวที่สุด เหมือนดวงตามีกรอบอยู่แล้วตามธรรมชาติ ตวัดหางออกไปเล็กน้อย เท่านี้ก็ดูเพอร์เฟกต์แล้ว

หากเป็นสาวตาเล็ก เราแนะนำให้เขียนอายไลเนอร์สีดำแค่ด้านบน แต่ใช้อายไลเนอร์สีขาวเขียนขอบตาด้านล่าง แล้วใช้อายแชโดว์เนื้อครีมสีขาวหรือสีนู้ดทาช่วงใต้โหนกคิ้ว เพื่อเปิดดวงตาให้ดูกลมโตขึ้น หากเขียนสีดำทั้งบนและล่าง จะยิ่งทำให้ตาดูแคบ ดูบวมปิดยิ่งกว่าเดิมค่ะ

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/4a58ed25d7ecee0bfbb935783e46f8e9/tumblr_oxt8kjNfmI1uxvvvzo1_500.gifv

----------------------------------

หมดกังวลเรื่องตาบวมเป่ง ปูดจนรบกวนการแต่งหน้า เพราะทริคง่ายๆ ทั้ง 7 อย่างนี้ จะทำให้ใต้ตาสวยเรียบเนียนได้อย่างใจ หรืออย่างน้อยก็ซ่อน ดึงดูดสายตาจากความบวมเป็นประกายวิ้งวับของเมคอัพสวยๆ แทน บอกเลยว่าเวิร์ค! ทั้งนี้ใช้เฉพาะช่วงเวลาฉุกเฉินก็พอน้า ในชีวิตประจำวันก็พยายามพักผ่อนให้พอ ดื่มชาอุ่นๆ ที่ช่วยลดบวมอย่างชาเขียว กาแฟ หรือชาข้าวโพดที่สาวเกาหลีชอบดื่มกันค่ะที่สำคัญอย่ากินอาหารที่มีโซเดียมสูงเป็นมื้อเย็นเด็ดขาด ถ้าพรุ่งนี้เช้าต้องใช้หน้า บะหมี่สำเร็จรูปนี่ตัวดี!!!นอกจากตาจะบวม หน้าก็จะบานเป็นกระด้งด้วย ตาบวมยังแก้ได้ หน้าบวมเกลือนี่แก้ยากนะจ๊ะ! ลองเอาไปปรับทำตามกันดู อยากให้สาวซิสสวยเป๊ะทุกคน =w= วันนี้ขอตัวลาไปก่อน จะมีทริคอะไรมาบอกต่ออีก อย่าลืมกดฟอลโลว์กันน้า พบกันใหม่บทความหน้าค่า บ๊ายบายยย