สวัสดีค่าาา ใครอยากได้ทริคแต่งหน้าดีๆ ที่ทำตามได้ง่ายๆ ก็รีบตามมาทางนี้ให้ไวเลย (❀♡ᵕ♡)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cc/c7/e8/ccc7e8a1647fb3668085f0a33d2a4c9f.jpg

สาวๆ คิดเหมือนกันมั้ยว่า“ ดวงตา ”ถือเป็นอวัยวะส่วนที่โดดเด่นที่สุดบนใบหน้า เพราะเวลาพบเจอหรือพูดคุยกับใครก็ต้องมองจ้องเข้าไปที่ดวงตาของคนคนนั้นทุกครั้ง อย่างที่หลายคนชอบพูดกันว่า“ ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ”ยังไงละคะ แล้วยิ่งช่วงเวลานี้ที่ต้องใส่แมสก์แทบจะตลอดเวลา ทำให้มองเห็นแค่ใบหน้าช่วงบนและดวงตาเท่านั้นแบบนี้เวลาที่สาวซิสแต่งหน้าก็ต้องพิถีพิถันกับขั้นตอนการแต่งตามากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการกลบรอยคล้ำให้ผิวรอบดวงตาสว่างไบรท์ การแต่งแต้มสีสันให้ดวงตาดูสดใส หรือการปัดมาสราคาร่า / เขียนอายไลเนอร์เสริมให้ดวงตาดูกลมโตและมีเสน่ห์มากขึ้น

แล้วสำหรับคนที่เป็นมือใหม่หัดแต่งหน้าหรือสกิลการแต่งหน้ายังไม่เทพ ก็ไม่ต้องเป็นกังวลกันไปนะว่าแต่งตาแล้วจะออกมาไม่สวยไม่ปังเหมือนคนอื่นๆ เขาเพราะวันนี้เรามี7 ทริค “ แต่งตา ” ให้ดูสดใส โดดเด่น เป็นประกายที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ มาแชร์กัน รับรองว่าจะช่วยทำให้ดวงตาสวยปิ๊งสุดๆ ไปเลย

✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧

7 ทริคแต่งตาให้ดูสดใส เป็นประกายวิบวับ


① อยากแต่งตาให้สวยปัง ก็ห้ามปล่อยให้มีรอยคล้ำใต้ตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/71/40/a671408f3327b6a59c0b2d188a090895.jpg

สาวๆ คะ ขอให้ท่องจำจนขึ้นใจไว้เลยนะว่าการจะแต่งหน้าให้สวยเป๊ะแบบไร้ที่ติได้ ก็ต้องเริ่มต้นจากการมีสุขภาพผิวที่ดีก่อนโดยเฉพาะคนที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ / ขอบตาดำ ไม่ว่าจะเกิดจากโรคภูมิแพ้ กรรมพันธุ์ หรือการนอนดึกเป็นประจำ ก็ต้องขยันทาครีมบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาเพื่อขจัดความหมองคล้ำให้หายไปแล้วสกินแคร์ที่ตอบโจทย์เรื่องการแก้ปัญหาผิวคล้ำเป็นวงๆ บริเวณใต้ตาได้ดีที่สุดก็คือ“ อายครีม ”นั่นเองค่ะโดยเทคนิคการใช้อายครีมให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุดก็ควรใช้นิ้วนางค่อยๆ เกลี่ยอายครีมเบาๆ จากหัวตาไปยังหางตา ห้ามถูไป - มาแรงๆ เด็ดขาดเลยนะเพราะผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นผิวส่วนที่บอบบางมากๆ เลยต้องทาอายครีมอย่างเบามือเพื่อถนอมผิวรอบดวงตา พอขยันบำรุงผิวรอบดวงตาด้วยการทาอายครีมเป็นประจำทุกวันก็จะช่วยให้ดวงตาดูสดใส ไร้ความหมองคล้ำ และแต่งหน้าง่ายขึ้นด้วย


② คอนซีลเลอร์… ตัวช่วยกลบใต้ตาแพนด้าได้เนียนกริบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c5/39/17/c5391705854d1cbdf0b3dceefcbc6877.jpg

ขอบอกเลยว่าไม่มีไอเทมตัวไหนจะกลบใต้ตาคล้ำๆ ขอบตาดำๆ หรือที่เรียกกันว่าใต้ตาแพนด้า ได้ดีและรวดเร็วไปกว่า“ คอนซีลเลอร์ ”อีกแล้วค่ะโดยเทคนิคในการเลือกคอนซีลเลอร์สำหรับเพิ่มความกระจ่างใสและกลบรอยคล้ำใต้ตาให้เป๊ะแบบไม่โป๊ะ ก็แนะนำให้เลือกคอนซีลเลอร์ที่สว่างกว่าสีรองพื้น 1 - 2 เฉดก็พอแล้วเพราะหากเลือกคอนซีลเลอร์สีสว่างจนเกินไปอาจทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอกัน หรือผิวใต้ตาดูขาวแบบไม่เป็นธรรมชาติแทนได้แล้ววิธีเกลี่ยคอนซีลเลอร์ก็ให้ใช้แปรงทาคอนซีลเลอร์เป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำบริเวณผิวใต้ตา แล้วเกลี่ยเบาๆ จนเนียนสนิทไปกับผิวเท่านี้ก็ช่วยกลบความหมองคล้ำและทำให้ดวงตาดูสดใสเหมือนคนนอนเต็มอิ่มครบ 8 ชั่วโมงทุกวันได้ง่ายๆ แล้ว


③ เลือกใช้อายแชโดว์ผสมชิมเมอร์เพิ่มประกายความวิ้งค์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/80/1a/ca/801acab1bdc50668960cebfad6968eb9.jpg

ถ้าอยากแต่งหน้าเน้นให้ดวงตาดูโดดเด่นและสดใสขึ้นกว่าเดิม จริงๆ แล้วสาวซิสไม่จำเป็นจะต้องทาอายแชโดว์สีหลากหลายสีสันหรือคัดเบ้าเข้มๆ ชัดๆ หรอกนะคะเพราะการแต่งตาด้วยอายแชโดว์ด้วยโทนสีเข้มๆ อาจยิ่งเน้นให้ดวงตาดูดุและหม่นหมองแทนได้เราเลยอยากแนะนำให้แต่งตาสไตล์ No - Makeup ด้วยการทาอายแชโดว์โทนสีโปร่งใสดูซอฟต์ๆ เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีชมพูอ่อน สีพีช สีคอรัล ฯลฯ แล้วต้องไม่ลืมเลือกอายแชโดว์ที่ผสมชิมเมอร์เม็ดละเอียดด้วยนะแค่ใช้นิ้วนางแตะอายแชโดว์แล้วเกลี่ยให้ทั่วเปลือกตา ก็ช่วยแต่งแต้มสีสันให้ดวงตาดูสดใส เป็นประกาย และมีเสน่ห์มากๆ เลย


④ ไฮไลท์หัวตาช่วยทำให้ดวงตาดูสดใสขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/a2/59/eba259719c7bffb210254bb1bd4d9dca.jpg

หลังจากที่แต่งแต้มสีสันเปลือกตาด้วยอายแชโดว์โทนสีอ่อนๆ เสร็จเรียบร้อยแล้วหากใครอยากเพิ่มความวิ้งค์วับให้ดวงตาเป็นประกายสวยเด่นไปอีกขั้น สเต็ปต่อไปที่ควรทำก็คือการไฮไลท์หัวตานั่นเองค่ะโดยไอเทมสำหรับใช้ไฮไลท์บริเวณหัวตาเพื่อทำให้ดวงตาดูสดใสขึ้นก็มีให้เลือกใช้หลายแบบเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นดินสอเขียนหัวตา อายไลเนอร์ไฮไลท์หัวตา หรืออาจใช้แปรงแตะอายแชโดว์แล้วทาบริเวณหัวตาก็ได้เหมือนกันแค่เลือกผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ไฮไลท์หัวตาสีขาว สีเงิน หรือสีขาวแชมเปญที่ผสมชิมเมอร์สุดวิบวับ ก็ช่วยเปลี่ยนดวงตาที่ดูโทรมให้ดูมีชีวิตชีวาและมีมิติมากกว่าเดิมได้หลายเท่าเลยละ


⑤ เขียนขอบตาล่างด้วยอายไลเนอร์สีนู้ดช่วยให้ดวงตากลมโต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1d/7c/d6/1d7cd605806cad6568ba4678eee826d3.jpg

ปกติแล้วสาวๆ อาจจะคุ้นตากับการเขียนขอบตาล่างด้วยอายไลเนอร์สีดำ เพื่อเน้นให้ดวงตาดูสวยคมและโดดเด่นขึ้นกว่าเดิมใช่มั้ยละ??? แต่สำหรับคนที่อยากแต่งตาให้ดูสวยสดใสและเน้นให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นแบบไม่ต้องศัลยกรรมแทนที่จะเขียนขอบตาล่างด้วยอายไลเนอร์สีดำก็ให้เปลี่ยนมาใช้อายไลเนอร์สีเบจหรือสีนู้ดเขียนขอบตาล่างจะดีกว่าเพราะเวลาเขียนขอบตาล่างด้วยอายไลเนอร์โทนสีสว่างๆ ก็จะช่วยเบนความสนใจให้คนมองข้ามดวงตาที่ดูเหนื่อยล้าหรือใต้ตาดำๆ มาโฟกัสที่ขอบตาล่างที่ดูสว่างสดใสแทนซึ่งเราแนะนำให้เลือกใช้ดินสอเขียนขอบตาสีนู้ดสูตรกันน้ำ / กันเหงื่อมาใช้เขียนบริเวณขอบตาล่าง เพื่อให้อายไลเนอร์ติดแน่นทนนาน ไม่เยิ้มและไม่เลือนหายระหว่างวันด้วยนั่นเอง


⑥ ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้ง เสริมเสน่ห์ให้ดวงตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d1/ac/84/d1ac84c6f29b93cb811d9bd1fa6274fa.jpg

หนึ่งในขั้นตอนการแต่งหน้าที่จะช่วยเสริมให้ดวงตาดูสวย โดดเด่น และมีเสน่ห์น่ามองขึ้นได้ ก็คือการ“ ปัดมาสคาร่า ”ให้ขนตางอนเด้งขั้นสุดยังไงละคะก็ลองคิดดูสิว่าถ้าสาวๆ แต่งตาด้วยอายแชโดว์และเขียนอายไลเนอร์จนสวยเป๊ะ แต่ขนตาบางเบาและดูสั้นกุดก็อาจทำให้ดวงตาดูโล้นๆ เหมือนเวลาแต่งหน้าแล้วลืมเขียนคิ้วแน่ๆงานนี้หลังจากที่ทาอายแชโดว์และเขียนอายไลเนอร์เสร็จแล้ว ก็ให้ใช้ที่ดัดขนตาหนีบขนตาเบาๆ ก่อน แล้วตามด้วยการปัดมาสคาร่าขนตาบนเพื่อเพิ่มความยาวและทำให้ขนตาโค้งงอนสวยขึ้นส่วนขนตาล่างก็ให้ปัดมาสคาร่าแค่เบาๆ ไม่ต้องเน้นความหนาหรือความยาวมากจนเกินไปนะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะเกิดอาการมาสคาร่าไหลเยิ้มระหว่างวัน หรือยาวจนทิ่มผิวใต้ตาจนเกิดเป็นคราบดำๆ เอาได้


⑦ นอกจากแต่งตาให้สวย ต้องไม่ลืมเขียนคิ้วให้เป๊ะด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e1/67/97/e16797319c2054576a6b4f5bea7b8f06.jpg

สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าเวลาที่อยากแต่งตาให้สวยเป๊ะ ก็คงจะให้ความสำคัญและพิถีพิถีนกับขั้นตอนการแต่งตาอย่างเดียวเท่านั้นแต่เราขอเตือนไว้เลยว่าอีกหนึ่งส่วนที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กันก็คือขั้นตอนการเขียนคิ้วนี่แหละค่ะ เพราะถ้าปล่อยให้คิ้วรกรุงรังไม่เป็นระเบียบหรือไม่เขียนคิ้วจนคิ้วดูโล้น ก็อาจทำให้เมคอัพโดยรวมดูไม่เป๊ะได้เหมือนกันนะโดยเฉพาะบริเวณดวงตาที่อยู่ใกล้กับคิ้วมากๆดังนั้น สาวๆ เลยควรกันคิ้วให้เป็นทรงเพื่อเอาขนคิ้วส่วนเกินที่ดูรกๆ ออกไป รวมทั้งเขียนคิ้วเพื่อเติมในส่วนที่ขาดหายไปและทำให้คิ้วดูเป็นทรงสวยมากขึ้นแล้วถ้าอยากได้คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเหมือนคิ้วปลิงจนแย่งซีนเมคอัพส่วนอื่นๆ ก็ให้เขียนคิ้วบางๆ ฟุ้งๆ เพื่อความเป็นธรรมชาติจะดีที่สุดนะ


✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้ส่องที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ข้อแล้วสาวๆ ก็คงคิดเหมือนกันแน่ๆ เลยว่าเป็นอะไรที่ทำตามง่ายมากๆ เพราะแค่เตรียมผิวให้พร้อมตั้งแต่ขั้นตอนการทาอายครีมเป็นประจำเพื่อบำรุงผิว ใช้ไอเทมเด็ดอย่างคอนซีลเลอร์กลบใต้ตาดำ เลือกอายแชโดว์และอายไลเนอร์ที่ช่วยเพิ่มความเป็นประกายสดใส รวมทั้งใส่ใจขั้นตอนการเขียนคิ้วเพื่อให้เมคอัพโดยรวมดูเป๊ะขึ้นถ้าทำได้ตามนี้ต่อให้เป็นมือใหม่หัดแต่งหน้าก็สามารถแต่งตาสวยๆ ปังๆ ได้ทุกคนแน่นอนเลย