ฮาโหล...ทุกคนตามหัวข้อเลยมาเม้าท์กันหน่อยว่าเวลาเลือกซื้อโฟมล้างหน้า เพื่อนๆ เลือกยังไงกันบ้าง??เราคนนึงที่ถือว่าเป็นคนที่แพ้ง่าย เห็นตัวโตร่างใหญ่แบบนี้ก็เหอะใช้อะไรผิดนิดผิดหน่อย ไม่ผื่นก็สิวขึ้นอย่างไวเลย มีคนเคยบอกให้ไปลองทดสอบอยู่เหมือนกันว่าแพ้อะไรบ้างตอนนี้กำลังเก็บตังอยู่ แต่ระหว่างนั้นเราก็ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ จนพอจบทางได้ว่าผิวแพ้ง่ายแบบเราไม่เหมาะกับโฟมแบบมีฟอง แต่ถูกกับพวกวิปโฟมหรือแบบเจลมากกว่า ที่สำคัญต้องไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอร์ รวมถึงกรดอัลฟา และเบต้าไฮดรอกซี (AHAs / BHAs) ที่เป็นตัวกระตุ้นให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่ายด้วยวันนี้แน็ตตี้เลยรวบรวมโฟมล้างหน้าที่ลองแล้วไม่แพ้ แถมยังทำให้หน้าใสไร้สิวมาฝากกันจ้าาา

รูปภาพ:

ตัวแรกใช้มาตั้งแต่ต้นปีใช้จนน้องชายติด เดี๋ยวนี้หน้าใสเป็นอปป้าไปเรียบร้อยแล้ว กับ The 28 Complete Clear Liquid Foaming Cleanser เจลล้างหน้าที่ผสานธรรมชาติกับเทคโนโลยี NANO LIPOSOME TECHNOLOGY เคลมว่าความอ่อนโยน แต่ทำความสะอาดได้ถึงระดับรูขุมขน ตัวเจลเป็นเนื้อใส กลิ่นหอม ล้างออกง่าย ไม่แสบตา ฟองละเอียดนุ่ม มี Hyaluronate กับ Aloe Vera เพิ่มความชุ่มชื่นและความนุ่มให้ผิวด้วยทำให้หลังล้างผิวไม่แห้งตึงแถมหน้ามันน้อยลงด้วยนะ

รูปภาพ:

ตัวต่อมาเป็นสูตรใหม่แกะกล่องจากเกาหลี Healthy Skin Care Set จาก innisfree 1 ในเซตที่น่าลอง ก็มี Blueberry Rebalancing 5.5 Cleanser ที่ช่วยทำความสะอาดและฟื้นฟูผิว พร้อมช่วยปรับสมดุลค่า pH ในผิวให้เป็นกลางที่ 5.5 เนื้อโฟมสีขาว ฟองละเอียดนุ่ม กลิ่นหอมอ่อนๆ ของบลูเบอร์รี่ หอมมว๊ากกกก ล้างออกง่าย ล้างแล้วหน้าไม่ตึงไม่แห้งยังฟิลชุ่มชื้นดีอยู่นะ

รูปภาพ:

FACELABS Facial Cleanser Pure Gel เป็นเวชสำอางที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ตัวนี้จะมี 4 เบอร์ให้เลือกด้วยนะ No.0 สำหรับผิวแพ้ง่ายมากเป็นพิเศษ ใครผิวแบบไหนเลือกได้เลยแค่เลือกให้ถูกกับผิวเราก็ไม่แพ้แล้วนะ ส่วนเราเลือกเบอร์ 2 สำหรับผิวผสม เราเลิฟตัวเจลมากก ความใส ความข้น ไม่เหลวแยกชั้น ไม่มีกลิ่น คือดีงาม บีบเจลนิดเดียวแตะน้ำผสมแล้วนวดหน้า เนื้อเจลนุ่ม เกลี่ยง่ายเหมือนได้สปาผิวไปในตัว เรานี่นวดเพลินเลยล่ะ ตอนใช้แรกๆ อาจจะยังไม่ชินเพราะไม่มีฟอง แต่อยากจะบอกว่าล้างแล้วให้ฟิลสะอาดจริง ไม่แห้งตึง ยังมีความชุ่มชื้นที่รู้สึกได้ ล้างแล้วหน้านุ่มมากๆ แถมยังคุมความมันช่วงทีโซนได้ด้วยนะ

รูปภาพ:

ตัวสุดท้าย VICHY Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel โดดเด่นด้วยส่วนผสมน้ำแร่วิชี่จากภูเขาไฟฝรั่งเศส เป็นสูตร Hypoallergenic ทำมาเพื่อสาวผิวมันและผิวที่เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ ทั้งรักษาสิวแล้วปรับสมดุลค่า PH ตั้งแต่ล้างหน้าให้ผิวแข็งแรงสะอาด ฟองละเอียด กลิ่นอ่อนๆ ล้างแล้วหน้าไม่แห้ง เวลาใช้กดแค่ครึ่งปั๊มพอนะ กดนิดเดียวก็ล้างได้ทั่วแล้ว ตัวนี้เราชอบใช้ตอนรู้ว่าสิวช่วงรอบเดือนจะมา ใช้แล้วเหมือนสิวจะหลุดหายทันทีเลยนะ

จะบอกว่าทั้ง 4 ตัวที่ว่ามาเราลองแล้วเลิฟทุกตัว สลับกันใช้บ้าง แต่ใช้แล้ว ไม่ผื่น ไม่สิว ที่สำคัญไม่มีสารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้ แต่อย่างว่านะผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพื่อนๆ มีตัวไหนที่ว่าดี ที่ว่าเด็ดมาแชร์กันบ้างนะ เราพร้อมโดนป้ายยา