รูปภาพ:

Helloooooวันนี้เราจะมาเล่าถึงcleanser for sensitive skinในส่วนของโฟม-เจลล้างหน้าที่เราใช้ว่าแต่ละตัวเป็นยังไงบ้าง ตัวไหนชอบ/ไม่ชอบรีวิวนี้เหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายระคายเคืองง่าย เป็นสิวหนักๆ ต้องการพักหน้าและคนที่เป็นเซปเดิร์มแบบเรา แต่ละตัวเราได้ลองใช้มาแล้วระยะนึงใช้แล้วไม่แพ้ จึงอยากจะมาบอกต่อทำสำหรับคนที่กำลังมองหาว่าจะซื้อตัวไหนดี?สภาพผิวของเราตอนนี้ : ผิวผสม ขาดน้ำ เป็นเซปเดิร์ม มีสิวบ้างเล็กน้อย

รูปภาพ:

เราเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าในวันนี้มา 4 ตัว

แยกออกเป็นเจลล้างหน้า และโฟมล้าง

เจลล้างหน้าสำหนับคนที่ไม่ชอบแบบมีฟอง

1.Caetaphil Gentle Cleanser

2.FaceLabs facial cleanser pure gel no.0

โฟมล้างหน้าสำหรับคนที่ชอบแบบมีฟอง

สำหรับคนที่ชไม่การสัมผัสหน้าโดนตรง

3.Innisfree blueberry Rebalancing 5.5 Cleanser

4. Clear nose Acne Care Solution

เริ่มที่ ตัวแรกกันเลย

Cetaphil Gentle Cleanser 125 ml

รูปภาพ:

อ่อนโยน ปราศจากส่วนผสมของสบู่ ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้าด้วยส่วนผสม Moisturizing Film

มีส่วนผสมของ Glycerin, Panthenol ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

เหมาะสำหรับใช้ทุกวัน เพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิวสุขภาพดี

สูตร Non-comedogenic ไม่อุดตันรูขุมขน

ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน สามารถเช็ดออกได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้น้ำล้างออก

อ่อนโยน ปราศจากส่วนผสมของสบู่ ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้าด้วยส่วนผสม Moisturizing Filmมีส่วนผสมของ Glycerin,Panthenol ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง เหมาะสำหรับใช้ทุกวัน เพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิวสุขภาพดี สูตร Non-comedogenic ไม่อุดตันรูขุมขน  ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนสามารถเช็ดออกได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้น้ำล้างออก

รูปภาพ:

ส่วนประกอบAqua, Cetyl Alcohol, Propylene Glycol, Butylparaben, Methylparaben,Propylparaben, Sodium Lauryl Sulfate, Stearyl Alcoholมีลักษณะเป็นเนื้อเจลสีขาวขุ่น ค่อนข้างเหลว กลิ่นอ่อนมากจนแทบจะไม่ได้กลิ่นเลยพอนำมาถูกับน้ำบนมือแล้วเกิดฟองเพียงเล็กน้อย แต่พอนำมาฟอกหน้าแล้วให้สัมผัสนุ่มลื่นผิวอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หน้าสะอาด ไม่แห้ง ไม่ลอกเป็นขุย เป็นเนื้อเจลแต่ใช้แล้วหน้ามีความชุ่มชื้น ตื่นเช้ามาหน้าไม่มันเยิ้ม

วิธีใช้

แบบไม่ใช้น้ำ: นวดเนื้อคลีนเซอร์ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าสะอาดนุ่ม ผิวจะชุ่มชื้นเพราะมีส่วนผสม Moisturizing Film เคลือบไว้บาง ๆ

แบบล้างน้ำออก: นวดเนื้อคลีนเซอร์ให้ทั่วไปหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด

วิธีใช้แบบไม่ใช้น้ำ: นวดเนื้อคลีนเซอร์ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าสะอาดนุ่ม ผิวจะชุ่มชื้นเพราะมีส่วนผสม Moisturizing Film เคลือบไว้บาง ๆแบบล้างน้ำออก: นวดเนื้อคลีนเซอร์ให้ทั่วไปหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด

รูปภาพ:

-เนื้อผลิตภัณฑ์เหลวไม่ค่อยเกาะผิว ลื่นๆ-มีลแทบจะไม่เห็นฟองเลยเราจึงคิดว่าตัวนี้เป็นเจลที่ไม่เกิดฟอง- ยังคงความชุ่มชื้นอยู่-ล้างเมกอัพออกได้น้อย เหมาะกับวันเบาๆไม่ใช้รองพื้น ทาแต่ครีมกันแดดอาจจะใช้ล้างหน้าสำหรับตอนเช้า หรือเหมาะกับคนที่ไม่แต่งหน้า-ไม่มีกลิ่น

FaceLabs facial cleanser pure gel no.0 50 ml

รูปภาพ:

เจลรุ่นนี้จะมีทั้งหมด 4 no. 4 สูตรตามสภาพผิว ได้แก่ สูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ,

ผิวแห้ง - แพ้ง่าย, ผิวธรรมดา – แพ้ง่าย, ผิวมัน – แพ้ง่าย

ที่เราเลือกมาคือ no.0 สูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ

ตัวนี้ใช้ได้ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย

ไม่พบการแพ้ 100%

ปราศจาก สี น้ำหอม พาราเบน สารก่อฟอง SLS/SLES และแอลกอฮอล์

รูปภาพ:

6 Free - ปราศจากสี, น้ำหอม ,พาราเบนสารก่อฟอง SLS/SLES และแอลกอฮอล์ขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ด้วย TEA-Cocoyl Glutamateเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็น 2 เท่า ด้วย Glycerin, Propylene Glycol และ Sodium PCAป้องกันการสูญเสียน้ำ คงสมดุลความชุ่มชื้น ให้ผิวไม่แห้งตึงหลังการล้างหน้า

วิธีใช้บีบFACELABS Pure Gelปริมาณเล็กน้อย เราใช้ประมาณทั่ว 1 เมล็ดถั่วผสมน้ำเล็กน้อยนวดวนทั่วใบหน้าที่เปียกน้ำอย่างเบามือไม่จำเป็นต้องถูแรงนวดๆประมาณ 1 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรใช้วันละ 2-3 ครั้ง

รูปภาพ:

-เนื้อผลิตภัณฑ์เกาะผิวดีไม่เหลวเกินไป เนื้อคล้ายอโลเวร่าเจล

-มีฟองน้อยมากๆๆ แทบจะไม่เห็นเลยแต่ถ้าเทียบกับCetaphil ก็จะเห็นชัดกว่า

- ยังคงความชุ่มชื้นอยู่

-ล้างเมกอัพออกได้ปานกลาง ต้องวนๆนิดนึงจะให้ออกหมดต้อง 2รอบ

เหมาะกับวันๆไม่ใช้รองพื้น อาจจะใช้สำหรับล้างหน้าตอนเช้า

-ไม่มีกลิ่น

Innisfree Blueberry Rebalancing 5.5 Cleanser 100 ml.

รูปภาพ:

ทำความสะอาดกรดอ่อน ๆ ที่ปรับสมดุลค่า pH น้ำมันและความชื้นให้เกินความสมดุล ผิวจะค่อย ๆดีขึ้น ปรับสมดุลค่า pH ที่เป็นกรดอ่อน ๆและน้ำมันและความชุ่มชื้นที่สบายผิวลดความเครียดของผิวในระหว่างการทำความสะอาดช่วยปรับสภาพผิวให้เหมาะสมก่อนการดูแลผิว

รูปภาพ:

วิธีใช้

ใช้ปริมาณที่พอเหมาะกับมือและบีบประมาณ 1 เม็ดถั่ว

ถูให้เกิดวิปโฟม แล้วใช้ที่หน้านวดโฟมเหมือนการนวดสกินแคร์บนใบหน้า

และล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น

โฟมเนื้อบลูเบอรี่หนาแน่นและนุ่ม ทำให้ผิวที่มีปัญหาอ่อนนุ่มด้วยโฟมอ่อนโยน

ใช้ในปริมาณที่เหมาะสมบนมือที่เปียกเพื่อให้เกิดฟองนวดโฟมบนใบหน้าเบา ๆ

รูปภาพ:

-เนื้อผลิตภัณฑ์เกาะผิวดีไม่เหลวเกินไป เนื้อแบบโฟมล้างหน้าทั่วไป

-มีฟอง ตีฟองง่าย เนื้อฟองแน่นละเอียดดี นุ่มมาก

- ยังคงความชุ่มชื้นอยู่

-ล้างเมกอัพออกได้ดี

-มีกลิ่นเปรี้ยวๆ แบบบลูเบอรี่

Clear Nose Acne Care Solution Cleanser 150 ml

รูปภาพ:

ทำสะอาดล้ำลึก ช่วยรักษาสมดุลผิวตามธรรมชาติ ในระดับที่เหมาะสมป้องกันการเกิดสิวใหม่ ลดสิวอุดตัน พร้อมช่วยลดปัญหาสิวให้ยุบตัวลง เหมาะกับทุกสภาพผิวMPSE™ เทคโนโลยี คงความสดใหม่ของสมุนไพรในกลุ่มมอริงก้า ด้วยเนื้อเจลประกายมุกช่วยฟื้นฟูผิวจากสารเคมี เครื่องสำอางและมลภาวะสะสม๐ สะอาดล้ำลึกควบคุมความมัน โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง๐ รักษาสมดุลผิวตามธรรมชาติในระดับที่เหมาะสมสำหรับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวง่าย๐ อ่อนโยนสูง ใช้ได้ดีแม้ผิวบอบบาง๐ ลดรอยดำ รอยแดงจากสิว ปรับผิวให้ขาวใส กระชับรูขุมขน๐ ป้องกันการเกิดสิวใหม่ ลดสิวอุดตัน ช่วยลดปัญหาสิวให้ยุบตัวลง๐ เสริมประสิทธิภาพการรักษาสิว สามารถใช้ร่วมกับ

รูปภาพ:

7 FREE (Gentle Formula)

ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

Fragrance Free (ไม่มีน้ำหอม)

Oil Free (ไม่มีน้ำมัน)

Paraben Free (ไม่มีพาราเบน)

Artificial Color Free (ไม่มีสี)

Soap Free (ไม่มีสารสบู่)

Alcohol Free (ไม่มีแอลกอฮอล์)

SLS Free (ไม่มีสารลดแรงตึงผิวSLS)

วิธีใช้บีบเจลล้างหน้าลงบนฝ่ามือประมาณ 1 เม็ดถั่ว ผสมน้ำเล็กน้อยถูให้เกิดฟองเสร็จแล้ว ก็ให้เริ่มจาก ทีโซนก่อน ( หน้าผาก จมูก คาง ) วนเบา ๆ 10 วินาทีแล้วค่อยไปส่วนที่เหลือส่วนตรงไหนที่เป็นสิว จะวนเบา ๆ เฉพาะที่สิวด้วยก็ได้ จะได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น น้ำเปล่าออกให้สะอาด

รูปภาพ:

-เนื้อผลิตภัณฑ์เหลวไม่เกาะผิวเท่าไหร่-มีฟอง ตีฟองยากกว่า innisfree เนื้อวิปฟูแต่ไม่แน่นเนียนเท่าไหร่เหมาะกับใช้ตาข่ายตีวิป- ยังคงความชุ่มชื้นอยู่-ล้างเมกอัพออกได้ดี-มีกลิ่นบางๆ ไม่ชัด

VVVVVVV

VVVV

VV

V

VVVVVVVVVVVVVV

รูปภาพ:

1.Cetaphil Gentle Cleanserความชุ่มชื้น ——-5/5การทำความสะอาด——-1/5รักษาสิว ——3/5ไม่ระคายเคือง ———5/5ใช้ง่าย ——4/5———> 3.6/52.FaceLabs facial cleanser pure gel no.0ความชุ่มชื้น ——-5/5การทำความสะอาด——-3/5รักษาสิว ——4/5ไม่ระคายเคือง ———5/5ใช้ง่าย ——4/5———>4.2/53.Innisfree Blueberry Rebalancing 5.5 Cleanserความชุ่มชื้น ——-4/5การทำความสะอาด——-5/5รักษาสิว ——3/5ไม่ระคายเคือง ———2/5ใช้ง่าย ——5/5———>3.8/54. Clear nose Acne Care Solutionความชุ่มชื้น ——-3/5การทำความสะอาด——-5/5รักษาสิว ——4/5ไม่ระคายเคือง ———4/5ใช้ง่าย ——3/5———>3.8/5

รูปภาพ:

สรุป

Cetaphil Gentle Cleanserทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคลนะคะสำหรับเรา 4 ตัวนี้ไม่ได้เห็นผลเรื่องสิวเท่าไหร่จะเน้นไปที่ปรับสมดุลผิวลดการระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้นอย่างClear noseคือใช้มา 3 หลอดแล้วเรื่องสิวคือเฉยมากไม่ได้ใช้ลดลงเลยตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้วน้องอาจจะไม่ถูกกับหน้าเราใช้แล้วไม่เห็นผล แต่ก็ไม่ได้แพ้นะคะCetaphilใช้เรื่อยๆเนื่องจากแพทย์แนะนำและอ่อนโยนดีชอบใช้เวลาหน้าแพ้หนักๆ แต่ไม่ทำความสะอาดเมกอัพไม่ดีสักเท่าไหร่ คือเราทดสอบความสะอาดจาดการล้างไลเนอร์ที่แขน น้องล้างไลน์เนอร์ออกได้น้อยมากเป็นเส้นๆอยู่เลยเศร้า  ส่วนFaceLabsตัวนี้รวมคะแนนมาไม่คิดว่าจะชนะ555 เราชอบใช้ตอนไปกดสิวมาเวลาใช้แล้วสบายผิวดี รู้สึกทำสะอาดได้ดีกว่าCaetaphilให้ความชุ่มชื้นพอๆกัน เวลาไม่แต่งหน้าหนักทาแค่กันแดดแป้งเราจึงเลือกใช้ตัวนี้กับ Innisfree มากกว่า  ใดใดก็คือใช้ตามสภาพผิวของแต่ละวันหรืช่วงนั้นหวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ ใครใช้ตัวไหนดีไม่ดีมาแชร์กันด้วยน้าาาาBye

รูปภาพ: