รูปภาพ:

เชื่อว่าเราทุกคนอยากมีผิวพรรณดี สุขภาพดี ดูดีในทุกๆ วันอยู่เสมอ ซึ่งการที่จะทำได้นั้นจริงๆ แล้วต้องใช้ระยะเวลาฟูมฟัก หมั่นดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างสม่ำเสมอจึงจะส่งผลให้เห็นได้จากสภาพภายในสู่ร่างกายภายนอก แต่ด้วยสภาพสังคมในปัจจุบันที่เราทุกคนต้องเผชิญกับความเครียด ความรีบเร่ง และทำงานหนัก จึงกลับกลายเป็นว่าการที่จะมีเวลาดูแลให้ยังคงมีสุขภาพดีนั้นทำได้ยากกว่าสมัยก่อน

ในกรณีของแจนทำงานเป็นกะมีช่วงเวลาที่สลับสับเปลี่ยนไปตลอด ทำให้มีการนอนหลับพักผ่อนไม่เป็นเวลา และพักผ่อนไม่เพียงพอบางทีก็นอนไม่หลับด้วย ซึ่งปัญหาตรงนี้จะส่งผลต่อระบบเมตาบอลิซึมและทุกๆส่วนของอวัยวะในร่างกาย ทำให้รู้สึกเจ็บป่วยง่าย แต่ที่เห็นเด่นชัดที่สุดคือสภาพผิวหน้าที่ดูอิดโรย ดูเหนื่อย หมองคล้ำ รวมทั้งจะมีรอยแดงผื่นคันเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆด้วย หากนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอติดต่อกันเป็นเวลานานหลายวัน

รูปภาพ:

จะเห็นได้ว่านี่เป็นแค่เพียงปัญหาส่วนนึงที่เกิดขึ้นที่ส่งผลต่อปัญหาสุขภาพ ซึ่งสังเกตได้ง่ายจากสิ่งที่ปรากฏออกมาภายนอก คือปัญหาของผิวที่มีสภาพผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น หมองคล้ำ แต่งหน้าไม่ติด และเมื่อขาดการดูแลบำรุงไปนานๆ ก็จะมีปัญหาริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นหย่อนคล้อยตามมาในไม่ช้า

.

ดังนั้นจึงต้องพยายามดูแลผิวเพื่อไม่ให้สภาพผิวเสื่อมโทรมลง ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส โดยวิธีที่ง่ายและปลอดภัย คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบสำคัญที่จำเป็นต่อผิว เช่น AHA


AHA

ชื่อย่อมาจาก Alpha Hydroxy Acid มีลักษณะเป็นกรดอ่อนๆ ส่วนใหญ่พบได้จากผลไม้จึงมักเรียกว่า กรดผลไม้ สารในกลุ่ม AHA นั้นมีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและยังเพิ่มปริมาณกรดไฮยาลูโรนิก (hyaluronic acid) ให้ชั้นหนังแท้ อีกทั้งยังช่วยให้รูขุมขนและริ้วรอยมีขนาดเล็กลง

(ข้อมูลจาก สวทช.)

รูปภาพ:

แจนมีโอกาสได้ใช้

Viocell Intensive Sleeping Mask

(ไวโอเซล สลีปปิ้ง มาสก์ สูตรเข้มข้น)

มาสก์บำรุงผิวข้ามคืนสูตรเข้มข้นที่ช่วยบำรุงผิวและซ่อมแซมผิวที่ถูกทำร้าย ทำให้ผิว เนียน นุ่ม ฟูเพียงข้ามคืน และช่วยปกป้องและชะลอการเกิดริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วยAHAs จากธรรมชาติและสารสกัดจากผักและผลไม้ที่มีสีม่วงทั้ง 9 ชนิดได้แก่ บิลเบอร์รี่ เปลือกมังคุด หม่อน ลูกพลัม ข้าวก่ำ มะเขือม่วง เมล็ดองุ่น อาซาอิเบอร์รี่ และข้าวไรซ์เบอรี่

รูปภาพ:

*ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮออล์ ไม่มีน้ำหอม*

วิธีใช้- ขั้นตอนสุดฟินที่ใช้แล้วอยากแชร์คือเอามาสก์แช่ตู้เย็นเลยค่ะ พอจะใช้ก็แค่หยิบออกมาตักครีมทาลงผิวหน้าก่อนนอน *สามารถใช้ได้  2-3 ครั้งต่อสัปดาห์*

และข้อแนะนำของแจนคือให้เก็บครีมเข้าตู้เย็นทันทีเลย อย่าวางทิ้งไว้! เพื่อรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไว้ เพราะไม่ควรให้ครีมอยู่ในอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงบ่อยๆเป็นเวลานานๆ

รูปภาพ:

เนื้อผลิตภัณฑ์

เนื้อเจลเด้งดึ๋งคล้ายเป็นเจลลี่มีความบางเบา เกลี่ยง่าย สีม่วงอ่อน ๆ แต่เมื่อทาลงผิวจะไม่ออกสี และไม่มีกลิ่น

แพ็คเกจจิ้ง

กระปุกครีมแข็งแรงขนาดกำลังดี พกพาง่ายสะดวกสบาย สีสันน่ารักในโทนสีม่วง

รูปภาพ:

ผลลัพธ์และความรู้สึกหลังใช้

เนื้อเจลบางเบา เกลี่ยง่าย มีสีม่วงอ่อนๆแต่พอเกลี่ยลงผิวจะไม่เห็นเป็นสีม่วงสีจะเป็นสีใสๆที่กลืนไปกับผิวเลย ไม่มีกลิ่นทำให้ใช้ง่ายมากๆ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบกลิ่นอะไรมารบกวนระหว่างค่ำคืน แจนจะใช้ตัวนี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิว เนื้อเจลเด้งดึ๋งที่ให้ความรู้สึกเย็นขณะทาลงผิว เพราะเอาไปแช่ตู้เย็นนั่นเอง! แต่จริงๆ เนื้อเจลก็เย็นอยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่ถ้ายิ่งแช่เย็นก็ยิ่งฟินค่ะ ขอแนะนำ!!!!  เนื้อเจลไม่กองเป็นคราบ ใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าเนื้อจะซึมซาบลงผิว ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นได้ดี ตื่นเช้ามารู้สึกว่าผิวหน้าดูอิ่มน้ำขึ้น ไบรท์ขึ้น ผิวหน้านุ่มฟู แก้มเด้ง! และเมื่อใช้ต่อเนื่องแจนเชื่อว่าริ้วรอยจะเกิดขึ้นน้อยลงเพราะเราจะมีผิวที่ชุ่มชื้นที่เพียงพอนั่นเอง


รูปภาพ: