หากจะพูดถึงการบำรุงผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใสแล้ว“วิตามินซี”ถือเป็นหนึ่งอาหารผิวที่สำคัญมากจะขาดเลยก็ไม่ได้เพราะวิตามินซีมีประโยชน์กับผิวนานัปการ ทั้งช่วยในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระต่อต้านริ้วรอย ลดเลือนจุดด่างดำรอยหมองคล้ำ ให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินซึ่งเป็นโครงสร้างหลักของผิวให้ผิวเรียบเนียนกระชับ คงความอ่อนเยาว์รวมทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ผิวแข็งแรงด้วย


โดยเราสามารถรับวิตามินซีจากการรับประทานอาหารจำพวกผักผลไม้ตระกูลส้มและตระกูลเบอร์รี่ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี แต่แค่การรับประทานอย่างเดียวก็อาจจะเห็นผลช้าเกินไป ปัจจุบันจึงมีผลิตภัณฑ์สกินแคร์บำรุงผิวประเภท “เซรั่มวิตามินซี” แบบเข้มข้นมาให้ทุกคนได้เลือกใช้ดูแลผิวกันได้อย่างเต็มที่

คุณสมบัติของเซรั่มวิตามินซี

คุณสมบัติของhttps://aquaplus.co.th/serum-for-brightening-skin/คือ เซรั่มเนื้อสัมผัสบางเบา ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีเข้มข้นและอนุพันธ์ของวิตามินซี  ประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ล้ำลึกโดยตรงเพื่อช่วยปกป้องเซลล์ผิวให้แข็งแรงมีสุขภาพดี ช่วยลดเลือนริ้วรอยและช่วยให้ผิวแลดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ช่วยเติมความชุ่มชื้นและช่วยลดการสูญเสียน้ำของผิวหนังชั้นใน ทำให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้มากยิ่งขึ้น เพิ่มความสว่างสดใสให้แก่ผิว และปรับผิวให้เรียบเนียน ช่วยในการผลิตคอลลาเจนเพิ่มเติมใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหนังยืดหยุ่นและยกกระชับมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้รอยแดงจุดด่างดำและฝ้าตื้น ๆ ที่มักเกิดขึ้นในพื้นที่ที่ผิวอ่อนแอเป็นพิเศษลดลงได้เช่นกัน โดยรวมจึงช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ตามไปด้วย



ประโยชน์ของเซรั่มวิตามินซี

- เซรั่มวิตามินซี มีประโยชน์ในการช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิว เมื่อใช้เซรั่มวิตามินซีบำรุงผิวเป็นประจำและใช้อย่างต่อเนื่อง จะทำให้ผิวพรรณเต่งตึงยกกระชับ ช่วยให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น ลดเลือนริ้วรอยร่องลึกได้ดี

- เซรั่มวิตามินซี มีสรรพคุณช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื้อส่วนต่างๆในผิวหน้าได้ ดังนั้นใครที่มีปัญหาริ้วรอย จุดด่างดำ หรือรอยแผลเป็นจากสิว การใช้เซรั่มวิตามินซีเป็นประจำจะช่วยตอบโจทย์ ช่วยขจัดริ้วรอยและทำให้ผิวเรียบเนียนและเปล่งปลั่งสดใสมากขึ้น

-เซรั่มวิตามินซี มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี เพราะในเซรั่มวิตามินซีอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องเซลล์ผิวไม่ให้ถูกทำลาย ทำให้ผิวหน้าสดใสมีชีวิตชีวา มีออร่าและดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

- เซรั่มวิตามินซี ช่วยปกป้องผิวจากการทำอันตรายจากแสงแดด เพราะรังสียูวีเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ส่วนผสมของวิตามินซี จะช่วยฟื้นฟู ทำให้ผิวที่แห้งเสียจากแสงแดด กลับมาแข็งแรงได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ผิวที่ดำคล้ำกลับมาสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีใช้เซรั่มวิตามินซี

1. เริ่มจากการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดก่อน โดยเลือกใช้คลีนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว หลังจากนั้นควรเช็ดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์เพื่อปรับสภาพสมดุลของผิวให้พร้อมรับการบำรุง

2. เลือกใช้เซรั่มวิตามินซีเข้มข้นที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง ในปริมาณพอเหมาะ (ขนาดไม่เกินเหรียญบาท) และทาเซรั่มวิตามินซีลงบนผิว และนวดเบาๆ ตั้งแต่ใบหน้าจนไปถึงลำคอประมาณ 1 นาที หรือหากไม่นวด ก็ควรทิ้งไว้ประมาณ 3 นาทีก่อนจะทาครีมบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป

3. ควรใช้เป็นประจำเช้า-เย็น เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพของเซรั่มวิตามินซี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

4. เพื่อช่วยให้การบำรุงดูแลผิวพรรณได้ผลดียิ่งขึ้น ควรใช้ครีมบำรุงระหว่างวันและปกป้องผิวด้วยการทาครีมกันแดดควบคู่ไปกับการทาเซรั่มวิตามินซี