แม้ว่าจะมีคาเฟ่สตาร์บัคส์ในญี่ปุ่นที่สวย และน่านั่งพักให้หายเมื่อยตุ้มอยู่หลายสาขา แต่ถ้ามาญี่ปุ่นทั้งที ก็ต้องแวะร้านที่มันดูเวรี่เจแปนนีสสุดๆ ถึงจะถูกใช่มั้ยทุกคน !

สำหรับคนที่ชอบร้านกาแฟไม้ดั้งเดิมของญี่ปุ่นกึ่งโมเดิร์นหน่อย ๆ ไม่ควรพลาดอย่างแรงกับสตาร์บัคส์ทั้ง 3 สาขาที่เรานำมาเสนอวันนี้ เพราะนอกจากจะได้ลิ้มรสเครื่องดื่มแก้วโปรดแล้ว ยังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดวินเทจด้วย ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเล้ย !

1. Starbucks Coffee Ninenzaka Yasaka Tea Parlor

รูปภาพ:

อาคารไม้สองชั้นที่มีความญี่ปุ่นยุคเอโดะสุด ๆ คือสตาร์บัคส์สาขา 'นิเนนซากะ' ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าฮิกาชิยามะ จังหวัดเกียวโต

นอกจากอาคารโบราณแห่งนี้จะมีอายุมากกว่า 100 ปี เดิมทีเคยเป็นโรงน้ำชามาก่อนด้วย แต่เลิกกิจการไปเมื่อปี 2005 ต่อมามีบริษัทแห่งหนึ่งมาขอซื้อต่อ และท้ายที่สุดสตาร์บัคก็ได้เข้ามาปรับปรุงสถานที่แห่งนี้ จนกลายเป็นคาเฟ่สุดเก๋ ที่ให้บรรยากาศแบบย้อนยุคและกลิ่นอายของโรงน้ำชามาก

รูปภาพ:

สำหรับคนที่ปักหมุดสตาร์บัคส์สาขานี้ต้องทำใจนิดนึงว่าคิวยาวมว้าก แต่ก็คุ้มค่ามากเช่นกัน ลองคิดดูสิว่าจะมีสตาร์บัคสาขาไหนบ้างที่จัดธีมที่นั่งร้านด้วยโต๊ะญี่ปุ่นและเสื่อทาทามิ ยิ่งถ้าได้นั่งตรงริมหน้าต่าง ก็จะได้สัมผัสกับวิวเมืองโบราณที่แสนสวยงามด้วย ฟินสุด ๆ ไปเลย !

รูปภาพ:

2. Starbucks Coffee Dazaifu Tenman-gu

รูปภาพ:

ต่อกันที่จังหวัดฟุกุโอกะเลยจ้ะ

สตาร์บัคส์สาขานี้อยู่ใกล้กับศาลเจ้าดังอย่างดาไซฟุ ทั้งยังได้สถาปนิกชื่อดังอย่างคุณเคนโงะ คุมะ (Kengo Kuma) มาออกแบบให้ จึงมั่นใจได้เลยว่า

สวยล้ำแปลกตา

กว่าสาขาอื่นแน่นอน

เมื่อหันหน้าเข้าหาร้าน จะเห็นว่าร้านเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าคม ๆ ที่มีท่อนไม้สีอ่อนเรียงตัวสลับกันไปมา ชวนให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาต้องแวะเข้าร้านสักครั้ง

รูปภาพ:

3. Starbucks Kawagoe Kanetsuki Street

รูปภาพ:

ปิดท้ายกันที่สาขาคาวาโกเอะ จังหวัดไซตามะ ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวเพียง 30 นาทีเท่านั้น !

สาขานี้มีความคล้ายกับสาขาเกียวโตตรงที่เป็นอาคารไม้ดั้งเดิม แต่ผสมผสานความโมเดิร์นไว้ด้วยการตกแต่งภายใน ซึ่งเหมาะกับโลเคชันที่มีชื่อเล่นว่า 'ลิตเติ้ลเกียวโต' สุด ๆ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้แลนด์มาร์กชื่อดังอย่างหอระฆังโทริโนะคาเนะ (Toki no Kane) อีกด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จบกันไปแล้วกับสตาร์บัคส์ 3 สาขาในญี่ปุ่นที่โดดเด่น และคงความเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับญี่ปุ่นสุด ๆ สำหรับบทความถัดไป fromJapan จะมีเรื่องราวอะไรมานำเสนอชาวซิสต้าคาเฟ่นั้น ก็ต้องติดตามกันนะ !

ที่มา

รูปภาพ: