หลายคนน่าจะรู้จักสาวฮานึลอี (Haneul Lee)นะ คือเธอเป็นทั้งออลจัง หรือเน็ตไอดอลเกาหลี ยูทูปเบอร์ บล็อกเกอร์ เจ้าของแบรนด์ และนางแบบทั้งสวย ทั้งน่ารัก และเก่งมากๆสิ่งนึงที่ทำให้เราสงสัยมาตลอดคือทำไมหน้าเด็กจังเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนก็คงอยากจะรู้เหมือนกันใช่มั้ยว่าสาวฮานึลใช้สกินแคร์อะไร ทำไมหน้าใส หน้าเด็กได้ตลอดขนาดนี้วันนี้เราจะมาเปิดไอเทมเด็ดของเธอ ให้เพื่อนๆ ได้รู้กันคะ รวมมากให้แล้วDay & Night Routine ของสาวฮนึลจะมีตัวไหนน่าตำบ้าง ลองไปเช็คลิสต์กันดูนะ เอาจริงๆ เท่าที่เราดูในคลิปอะตอนเช้าใช้สกินแคร์น้อยมาก ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ตอนกลางคืนเอางี้ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าหน้าเด็ก แถมใสกิ๊กแบบนี้ เขาใช้อะไรบ้างส่องไปพร้อมๆ กันเลยจ้า!

รูปภาพ:https://shorturl.asia/fhYSR

☀ Day Routine ☀


1. Chanel LE BLANC Soft Exfoliating Pre Lotion

รูปภาพ:https://www.chanel.com/fnbv3/image/full/chanel__com_type1/skus_full/_-_-_-_-_-150ml.3145891438901_KR.jpg

เปิดมาที่สกินแคร์ตัวแรก เป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุง สาวฮานึลเลือกใช้Chanel LE BLANC Soft Exfoliating Pre Lotionซึ่งเธอจะหยดใส่สำลี แล้วเช็ดให้ทั่วผิวหน้า ตัวนี้เป็นโลชั่นเพื่อการผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยนผ่านการทดสอบมาแล้วด้วยนะจ๊ะว่าเหมาะกับผิวของสาวเอเชียใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดสิวซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารสกัดสุดปังมากมาย ที่จะมาช่วยฟื้นฟูผิวอันหยาบกร้านและขาดความเปล่งปลั่ง ให้กลับมาชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีแถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและต่อเนื่องอีกด้วย ทั้งนี้ยังมีสารสกัดจากLicorice rootที่ช่วยในกระบวนการปรับผิวให้กระจ่างใส หลังใช้อย่างต่อเนื่อง ผิวจะดูเปล่งปลั่ง เป็นประกาย สีผิวสม่ำเสมอ และอิ่มฟู ชุ่มชื้นขึ้นด้วยค่ะ เป็นอีกหนึ่งไอเทมสุดปัง ที่น่าลองมาก

2. Runslow Triple Mushroom Ceramide Essence

รูปภาพ:https://s.alicdn.com/@sc01/kf/U5bf4ae0e77194051b733330dc3915da7V.jpg

ถัดมาที่ตัวที่สอง อันนี้ก็จะเป็นเอสเซ้นส์เหมือนกันค่ะ รู้สึกว่าจะไม่มีจำหน่ายในไทยนะ ใครสนใจอาจจะต้องสั่งพรีเอาเนอะ เขาเป็นเอสเซ้นส์ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติมากกว่า 93%ทั้งยังไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อผิวด้วย คนผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้นะจ๊ะ เนื้อเอสเซ้นส์สีขาวน้ำนม ไม่เหนอะหนะผิว ให้ความรู้สึกสบายผิว บางเบา ไม่หนักหน้า ตัวนี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างล้ำลึกพร้อมฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาสุขภาพดีและแข็งแรงมากยิ่งขึ้นเป็นหนึ่งในเอสเซ้นส์ที่ได้รับรางวัลการันตี เชื่อแล้วว่าดี งานนี้ต้องลองสักหน่อยแล้ว!

3. Ogana Cell Peptide Recovery Cream

รูปภาพ:https://shorturl.asia/tLY9Q

แพ็คเกจในคลิปของสาวฮานึลกับที่เพื่อนๆ เห็นในรูป อาจจะต่างกัน แต่มันคือตัวเดียวกันนะ อันนี้จะเป็นครีมบำรุงผิว ที่มีส่วนผสมจากPeptideที่จะมาช่วยฟื้นฟูผิวให้ผิวแข็งแรง มีความยืดหยุ่น และเรียบเนียนยิ่งขึ้นมีจำหน่ายในบ้านเรา ไม่ต้องรอพรีนะจ๊ะ นอกจากสารสกัดที่เราบอกไปข้างต้นแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารสกัดอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาช่วยเติมความชุ่มชื้น พร้อมเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงช่วยปรับบาลานซ์ความชุ่มชื้นให้กับผิวและช่วยลดริ้วรอยทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวที่พังๆ ให้กลับมาดูดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย เนื้อครีมสีขาว เข้มข้น แต่บางเบาเหมาะกับคนที่ผิวอ่อนแอ ต้องการการบำรุง หรือใครที่ผิวหมอง ขาดน้ำ ดูไม่มีชีวิตชีวาก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน พูดง่ายๆ ก็คือ เขาช่วยฟื้นฟูผิวแย่ให้กลับมาดีได้นั่นเองค่ะ

4. KraveBeauty Beet The Sun SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:https://shorturl.asia/1wkt4

สกินแคร์ตอนเช้าตัวสุดท้าย ปิดท้ายกันด้วยครีมกันแดดจากแบรนด์Krave Beautyตัวนี้เป็นกันแดดที่มีค่าสารปกป้องผิวจากแสงแดดสูงมาก ถึงSPF 50+ PA ++++สามารถปกป้องผิวได้ทั้งแสงแดดและฝุ่นมลภาวะแถมยังจัดเต็มAntioxidantหลายตัว หนึ่งในตัวที่เด่นมากๆ ของเขาคือ สารสกัดBeetrootซึ่งเขามีส่วนช่วยชะลอริ้วรอย ลดเม็ดสีผิว และเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ได้ด้วยเนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วหน้าไม่ลอย ไม่วอกเป็นอีกหนึ่งกันแดดที่น่าลองนะ มีทั้งสารปกป้องผิวและสารบำรุง เริ่ดอยู่ค่ะซิส

★ Night Routine ★


1. YSL Pure Shots Night Reboot Serum

รูปภาพ:https://contents.lotteon.com/itemimage/_v054909/LE/12/04/60/35/97/_1/22/48/57/49/3/LE1204603597_1224857493_2.jpg/dims/resizef/824X824

มาต่อกันที่สกินแคร์ตอนกลางคืนของสาวฮานึลกันบ้างดีกว่าเนอะ เริ่มแรกคือ เธอจะเช็ดผิวด้วยตัวเอสเซ้นส์ Chanel ก่อน ( เหมือนกับตอนเช้าเลย ) เพื่อเป็นการเตรียมผิว ถัดมาก็จะมาใช้ตัวนี้เลยค่ะ เซรั่มบำรุงผิวจากYSLอันนี้คือสาวฮานึลใช้จริง คือถ้าดูจากในคลิปอะ แทบจะหมดขวดอยู่แล้ว เขาเป็นเซรั่มฟื้นบำรุงผิว เพื่อลดเลือนสัญญาณความอ่อนล้า พร้อมรีบู๊ตผิวในชั่วข้ามคืนซึ่งเขาอุดมไปด้วยmoonlight cactusที่จะมาช่วยปกป้องผิวเพื่อรีบู๊ตและฟื้นบำรุงผิวผสานกับGlycolic acidที่จะมาช่วยผลัดผิวเพื่อฟื้นบำรุงและทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น พร้อมลดเลือนรอยตำหนิต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนผิวหน้าของเรา หลังใช้แล้ว คุณจะรู้สึกได้ทันทีว่า ผิวดูเปล่งปลั่ง นุ่มนวล และเรียบเนียนยิ่งขึ้น ว่ากันว่าสัมผัสได้ทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยนะ!

2. Klavuu Nourishing Care Lip Sleeping Pack

รูปภาพ:https://shorturl.asia/eEDjk

หลังจากลงตัวเซรั่มเสร็จแล้ว ก็จะลงตัวครีมของ Ogana Cell ( ตัวที่สามของสกินแคร์ตอนเช้า ) ต่อเลย ก็จบสำหรับการบำรุงผิวหน้าในตอนกลางคืน ทีนี่ก็จะมาถึงการบำรุงริมฝีปาก โดยสาวฮานึลจะใช้เป็นมาส์กบำรุงริมฝีปากของKlavuuซึ่งมีคุณสมบัติของสารสกัดออยล์จากธรรมชาติถึง 3 ชนิดไม่ว่าจะเป็นอะโวคาโดอัลมอนด์หวานและน้ำมันเมล็ดแอปริคอทที่จะมาช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากที่แห้งกร้าน ลอกเป็นขุย ให้กลับมานุ่มน่าจุ๊บ!เนื้อมาส์กเนียน ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ทาแล้วจะรู้สึกสบายปากและสดชื่น ทั้งยังช่วยคืนความมีชีวิตชีวา และบรรเทาความแห้งกร้านให้กับริมฝีปากของเราได้แบบทันทีทันใดมาพร้อมกลิ่นหอมของ Vanilla ที่ช่วยให้ซิสรู้สึกผ่อนคลายขณะใช้ เป็นสลิปปิ้งมาส์กที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นและช่วยให้ริมฝีปากนุ่มสุขภาพดีได้ชั่วข้ามคืน!แก้ได้ทั้งปากลอก เหี่ยว คล้ำ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดี๊ดี ที่น่าใช้ตามสาวฮานึลมากๆ อีกหนึ่งตัว

3. D'Alba White Truffle First Spray Serum

รูปภาพ:https://shorturl.asia/j8UnO

ปิดท้ายที่สกินแคร์ตัวสุดท้าย เซตผิวให้สวยก่อนเข้านอน ด้วยสเปร์ยบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นจากD'Albaก่อนใช้ก็เขย่าก่อนนะ แล้วค่อยฉีด จะบอกว่าไอเทมตัวนี้ คนเกาหลีใช้กันเยอะมาก แม้แต่ดารา ไอดอลก็ใช้ ปังมาก! เขาเป็นเซรั่มชนิดเข้มข้นที่มาในรูปแบบของเสปรย์เป็นทั้งโทนเนอร์ เซรั่ม และมอยส์เจอไรเซอร์ ในหนึ่งเดียว! ซึ่งเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวหน้าที่อ่อนล้า พักผ่อนไม่พอเขาจะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นพร้อมมอบความชุ่มชื้นและความกระจ่างใสได้อีกด้วย สามารถใช้เป็น first care ก่อนบำรุงผิวได้นะ ก็จะเป็นเหมือนการเปิดผิวก่อนการบำรุงและยังทำให้ผิวชุ่มชื้นตลอดทั้งวันและทั้งคืนอีกด้วย

รูปภาพ:https://shorturl.asia/OBtcj

และทั้งหมดนี้ ก็คือสกินแคร์ที่สาวฮานึลเลือกใช้ จริงๆ ตอนเช้ากับตอนกลางคืนอะ จะใช้สกินแคร์ตวเดิมเลย เพียงแค่ตอยกลางคืน ก็จะมีเพิ่มตัวอื่นๆ เข้ามาอีกสองสามตัว ซึ่งบางตัวก็มีจำหน่ายในบ้านเราด้วยนะ เพราะงั้นใครที่สนใจ อยากได้ อยากใช้ตาม สามารถไปตำมาใช้กันได้นะจ๊ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว อันยอง!