ช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้ สาวซิสคงมีแพลนเที่ยวจัดเต็มแน่ๆ เลยล่ะสิ (◔◡◔✿)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/0e/b6/f40eb6ed3c8ecdd212187780129a0e43.jpg

แหมมมม เราเข้าใจดีเลยนะว่าหลังจากที่ต้องฝ่าฟันกับสารพัดเรื่องราวในชีวิต ช่วงใกล้ปีใหม่ที่สามารถใช้วันลา / วันหยุดแบบยาวๆ ได้ พวกเธอก็คงอยากปลดปล่อยความเครียดต่างๆ แล้วใช้เวลาท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจกันแบบเต็มที่แน่ๆแล้วมีสาวสายเที่ยวคนไหนเคยเจอปัญหานี้บ้างรึเปล่า… เรื่องการจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก หรือจัดแพลนเที่ยวราบรื่นทุกอย่าง แต่ดันมาติดขัดในขั้นตอนการจัดกระเป๋าเดินทางนี่แหละค่ะ เพราะเป็นคนพกของเยอะ อันนั้นก็ต้องมี อันนี้ก็จำเป็น จนพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางไม่เหลือพอใส่ของ เลยต้องเสียเงินจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มอยู่บ่อยๆ เกือบทุกทริป

ถ้าสาวๆ เจอกับปัญหานี้อยู่บ่อยๆ ก็ต้องลองทำตาม7 เทคนิค ‘ จัดกระเป๋าเดินทาง ’ แบบมือโปรที่เราหยิบมาแชร์กันให้ไวเลยนะรับรองได้ว่าจะช่วยให้จุของได้เยอะ พกของได้ครบ แถมยังมีพื้นที่เหลืออีกต่างหาก งานนี้ก็ช่วยเซฟทั้งเงิน เซฟทั้งพื้นที่ เที่ยวได้แบบลั้ลลาขึ้นเยอะแน่นอน

.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆


➀ ใช้วิธีม้วนเสื้อผ้าช่วยเพิ่มพื้นที่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7b/45/ab/7b45abc5f83e9c59ba897e7757fca2eb.jpg

เราว่าสาวๆ หลายคนก็มักจะใช้วิธีพับผ้า เพื่อจัดให้เสื้อผ้าแต่ละชิ้นวางซ้อนกันอย่างเป็นระเบียบใช่มั้ยคะ??? ซึ่งการพับผ้าเพื่อเก็บเสื้อผ้าชุดสวยๆ ใส่ตู้เสื้อผ้า มันก็เป็นวิธีที่ถูกต้องแล้วล่ะแต่ถ้าอยากจะจัดกระเป๋าเดินทางให้มีพื้นที่เหลือๆ เวลาต้องไปออกทริปเที่ยว เราอยากแนะนำให้ใช้วิธีม้วนเสื้อผ้าจะดีกว่านะซึ่งการม้วนเสื้อผ้ามีข้อดีหลายอย่างเชียวล่ะนอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในกระเป๋าเดินทาง ให้สามารถใส่เสื้อผ้าได้หลายชุดมากขึ้นยังทำให้มองเห็นเสื้อผ้าแต่ละตัวได้ง่าย แถมช่วยประหยัดเวลาในการจัดกระเป๋าได้อีกต่างหากรับรองได้ว่าถูกใจสาวสายขี้เกียจ หรือต้องรีบจัดกระเป๋าในช่วงเวลาเร่งรีบอีกด้วย


➁ วางเสื้อผ้าที่พับไว้บนเสื้อผ้าที่ม้วน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/48/b8/f0/48b8f0d8aff58b1a14c955b86a2cdfe1.jpg

สำหรับใครที่เตรียมชุดสวยๆ เอาไว้ใส่ไปเที่ยว ไปแชะรูปแบบรัวๆ แล้วชุดนั้นดันเป็นชุดที่ยับง่าย แต่รีดให้เรียบยาก… การใช้วิธีม้วนเสื้อผ้าอาจจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ค่ะแบบนี้สาวซิสเลยยังจำเป็นต้องใช้วิธีพับชุดให้สวยงามเหมือนเดิมอยู่แต่เพื่อเป็นการประหยัดเนื้อที่ให้เหลือพอจะใส่ของอย่างอื่น หลังจากที่ม้วนเสื้อผ้าทุกชุดครบแล้ว ก็ให้วางลงไปในกระเป๋าชั้นล่างสุดก่อนจากนั้นก็พับพวกเสื้อผ้าหนาๆ หรือตัวที่ม้วนไม่ได้ อย่างพวกเสื้อสเวตเตอร์หรือกางเกงยีนส์ แล้ววางเสื้อผ้าที่พับไว้เรียบร้อยแล้วทับไว้ด้านบนเท่านี้ก็ช่วยเซฟพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางได้อย่างเป็นระเบียบ และหมดปัญหาเสื้อผ้ายับยู่ยี่ได้ง่ายๆ


➂ สกินแคร์ / เครื่องสำอาง / ของใช้ส่วนตัว แบ่งใส่ขวดขนาดเล็ก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/34/76/093476ea3c4baf6233b8be0a109dead6.jpg

โอ๊ยยย คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าผู้หญิงเราเนี่ย มีของที่เรียกได้ว่า#ของมันต้องมีเยอะแยะเต็มไปหมดเลยนะคะ โดยเฉพาะพวกไอเทมเสริมความสวยความงาม อย่างเครื่องสำอาง สกินแคร์ หรือของใช้ส่วนตัวต่างๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องพกติดตัวให้ครบอยู่เสมอแต่ถ้าช่วงไหนที่สาวๆ มีแพลนออกทริปเที่ยว แล้วต้องพกของไปอย่างจำกัด ไม่สามารถขนยกบ้านไปทั้งหมดได้เราก็อยากจะแนะนำให้แบ่งพวกเครื่องสำอาง สกินแคร์ และของใช้ส่วนตัว เช่น แชมพู ยาสีฟัน สบู่อาบน้ำ โฟมล้างหน้า ฯลฯใส่ในขวดขนาดเล็กให้พอดีกับจำนวนวันที่เดินทางจะดีกว่าจะได้ช่วยให้มีพื้นที่เหลือๆ และน้ำหนักเป๋าเบากว่าเดิมด้วย


➃ ยัดถุงเท้าหรือสิ่งของอื่นๆ ใส่ไว้ในรองเท้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/33/81/95/3381954e9bd49fe3765279505903100d.jpg

สารภาพมาซะดีๆ ว่าแต่ละทริปที่ไปเที่ยวนั้นเธอพกรองเท้าไปกี่คู่กันคะ?! อ่ะๆ เราเข้าใจดีค่ะว่าสำหรับสาวซิสสายแฟ รองเท้าแต่ละคู่มันก็เข้ากับเสื้อผ้าในสไตล์ที่ไม่เหมือนกัน แบบนี้หลายคนเลยมักจะพกรองเท้าใส่กระเป๋าเดินทางไปเกินหนึ่งคู่แน่ๆแล้วถ้ารองเท้าคู่ที่แพ็คเพิ่มไป มันเป็นรองเท้าผ้าใบ รองเท้าบูท หรือรองเท้าหุ้มส้นที่มีพื้นที่ว่างด้านใน ก็อย่าปล่อยให้พื้นที่ส่วนนั้นมันเสียเปล่าเลยนะคะให้นำสิ่งของอื่นๆ อย่างเช่นถุงเท้ามาม้วนให้เล็กลง แล้วยัดใส่ไว้ในพื้นที่ในรองเท้าจนเต็มเทคนิคนี้ก็จะช่วยให้สิ่งของชิ้นเล็กๆ ไม่กระจัดกระจาย แล้วยังเหลือพื้นที่สำหรับใส่ของอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยล่ะ


➄ ม้วนเข็มขัดเอาไว้ในคอปกเสื้อเชิ้ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2b/13/c0/2b13c063c07dc6d4df4745245a2692c7.jpg

ถ้าอยากจะแต่งตัวให้ดูมีสัดส่วน และเน้นให้เห็นช่วงเอวคอดๆ ชัดขึ้นกว่าเดิม งานนี้ก็ต้องใส่เข็มขัดเส้นโปรดเพื่อคอมพลีทลุคสวยๆ กันหน่อยแล้วสาวคนไหนที่อยากจะพกเข็มขัดติดกระเป๋าเดินทาง เผื่อไว้เวลาที่ต้องการได้แอคเซสเซอรี่เพิ่มความชิค แล้วไม่รู้ว่าจะเก็บไว้ที่ส่วนไหนของกระเป๋าเดินทางดี...​ หรือกลัวว่าจะทำให้เปลืองพื้นที่กระเป๋าโดยไม่จำเป็น…หากคุณสาวๆ นำเสื้อผ้าที่มีปกเสื้อใส่กระเป๋าเดินทางไปด้วย อย่างเช่นเสื้อเชิ้ตหรือสเวตเตอร์คอปก ก็ให้พับเสื้อผ้าเหล่านั้นแล้ววางใส่ในกระเป๋าให้เรียบร้อยจากนั้นก็ม้วนเข็มขัดใส่ไว้ในคอปกเสื้อ ก็ช่วยประหยัดพื้นที่และช่วยไม่ให้ปกเสื้อยับได้ด้วยนะ


➅ อย่าจัดของใส่กระเป๋าใบเล็กใบน้อยหลายใบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5a/50/d1/5a50d1d5ea8fb7fbf528635d0e8efeec.jpg

ใครที่ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย หรือเป็น Perfectionist ที่รักความสมบูรณ์แบบทุกกระเบียดนิ้ว ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการจัดกระเป๋าเดินทาง ก็คงจะชอบซื้อกระเป๋าใบเล็กๆ สำหรับแยกเก็บของแต่ละประเภทแน่ๆ เลยอย่างเช่นกระเป๋าใส่เครื่องสำอางและสกินแคร์ กระเป๋าในชุดชั้นใน กระเป๋าใส่รองเท้า ฯลฯซึ่งวิธีนี้ก็ช่วยทำให้สิ่งของต่างๆ ภายในกระเป๋าของเราเป็นระเบียบขึ้นได้จริง แต่มันอาจกินพื้นที่กระเป๋าโดยไม่จำเป็นเพราะต้องใส่กระเป๋าใบเล็กๆ หลายใบนี่สิคะซิสเราเลยอยากขอเตือนว่าไม่ควรเอาของใส่กระเป๋าใบเล็กๆ หลายใบ แต่เลือกใส่เฉพาะของจุกจิกที่ไม่อยากให้กระจัดกระจายก็พอแล้วค่ะ


➆ เลือกเสื้อผ้าที่หนักที่สุด / หนาที่สุดใส่ขึ้นเครื่อง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a7/94/48/a79448676ac47fdeff2bcaf042c81cc4.jpg

เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยประหยัดทั้งพื้นที่และน้ำหนักกระเป๋าให้เบาหวิวขึ้น ก็คือการใส่ชุดที่หนักที่สุดหรือเนื้อผ้าหนาที่สุดขึ้นเครื่องนั่นเองค่ะโดยเฉพาะใครที่ต้องเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ หรือสถานที่ที่มีอากาศหนาวเย็น แล้วต้องแพ็คเสื้อผ้าเนื้อผ้าหนาๆ พองๆ ไปหลายตัวเชื่อสิว่ายัดได้ไม่ถึงครึ่งนึงของเสื้อผ้าทั้งหมดที่ต้องเอาไป ก็กินเนื้อที่ไปเกินครึ่งกระเป๋าเดินทางแล้วล่ะเราเลยแนะนำว่าให้นำเสื้อผ้าตัวที่หนาที่สุดใส่ขึ้นเรื่องจะดีกว่า โดยอาจจะใส่เสื้อสเวตเตอร์คู่กับกางเกงยีนส์ แล้วใส่เสื้อคลุมหรือเสื้อโค้ททับอีกหนึ่งตัวด้านนอกก็ช่วยเพิ่มพื้นที่ในกระเป๋าสำหรับใส่ของอย่างอื่นได้อีกเยอะเลย


.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆

คราวนี้ก็ไม่ต้องกังวลใจตอนจะเริ่มลงมือจัดกระเป๋า ไม่ต้องมานั่งเครียดระหว่างจัดกระเป๋าเพราะยัดของใส่เข้าไปไม่หมดแล้วนะคะ หากสาวๆ คนไหนที่เป็นสาวสายเที่ยวหรือมีแพลนเดินทางบ่อยๆ ก็ลองนำทั้ง 7 ข้อที่เราหยิบมาแชร์กัน ไปลองทำตามดูนะคะ จะได้ช่วยให้การจัดกระเป๋าเดินทางเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว ช่วยลดทั้งระยะเวลาในการจัดกระเป๋า ลดน้ำหนักกระเป๋า และเพิ่มพื้นที่ในกระเป๋าให้จุของได้แบบจุกๆ ครบทุกสิ่งที่สาวซิสต้องการเลยไงล่ะ

°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖°