กรี๊ดดด!!! วันไหนมีนัดสำคัญก็มักจะตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ สุดท้ายก็ดันตื่นสายซะนี่ ∑(゚∇゚|||)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/80/85/7b/80857b3c6fb6b98b6d98003f29c60504.jpg

เราเชื่อว่าสาวSistaCafeหลายคนคงต้องเคยเจอกับโมเมนต์สุดเร่งรีบแบบนี้เหมือนกันแน่ๆวันไหนที่มีนัดประชุม มีเรียนเช้า หรือมีนัดสำคัญกับใครก็ตาม ก็มีอันต้องนอนดึก ตื่นสาย จนสุดท้ายต้องรีบๆ เร่งๆ แต่งตัว แต่งหน้าแทบจะทุกครั้งไปเลยนะแต่เอาจริงๆ สำหรับผู้หญิงเราก็คงอยากจะใช้เวลาค่อยๆ แต่งหน้าไปทีละสเต็ป เพื่อให้มั่นใจว่าวันนั้นๆ ตัวเราเองสวยเป๊ะพร้อมออกไปข้างนอกกันทั้งนั้นแหละค่ะ

วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะรวบรวม7 ทริค ‘ แต่งหน้า ’ ง่ายๆ ที่ช่วยประหยัดเวลามาแชร์กับสาวๆ ทุกคนด้วยล่ะเชื่อสิว่าต่อให้ซิสจะมีเวลาน้อยหรือเร่งรีบเบอร์แรง หากได้ลองทำตามเคล็ดลับการแต่งหน้า#สวยทางลัดเหล่านี้แล้ว ก็จะได้เมคอัพลุคที่สวยปังไร้ที่ติได้แน่นอนจ้าาา

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


➊ เริ่มแต่งเมคอัพตาก่อนเป็นอันดับแรก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/64/c5/bb64c5217abd4073f04e56f2dc787cdd.jpg

สาวๆ หลายคนเวลาจะแต่งหน้าแต่ละครั้ง เธอก็คงเริ่มต้นด้วยการทารองพื้นและแต่งหน้าส่วนอื่นๆ ก่อน แล้วค่อยแต่งตาทีหลังกันใช่มั้ยล่ะ?แต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะว่าเมคอัพดวงตานี่แหละค่ะ ที่มีความเสี่ยงจะเลอะเทอะง่าย แถมยังลามไปเลอะส่วนอื่นๆ จนต้องลบแล้วแต่งใหม่ เลยทำให้เสียเวลาแต่งหน้านานขึ้นไปอีกต่างหากเพราะฉะนั้นในวันเร่งรีบก็ให้คุณสาวๆ เริ่มแต่งตาก่อนเป็นอันดับแรกเลยค่ะโดยเฉพาะการทาอายแชโดว์หลากสีสัน ที่อาจมีผงอายแชโดว์หรือกลิตเตอร์เลอะผิวใต้ตาหากเริ่มสเต็ปแรกด้วยการแต่งตาก็จะเช็ดคราบอายแชโดว์ส่วนเกินได้ แบบที่ไม่ต้องมานั่งลบเมคอัพส่วนอื่นๆ ออกนั่นเอง


➋ เลือกแต่งหน้าแนว Neutral โทนสีละมุน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/3c/15/ea3c15de8e5cf495df76cf3d5ecc0082.jpg

ขนาดมีเวลาแต่งหน้า แต่งตัวแบบเหลือๆ หลายชั่วโมง สาวซิสบางคนยังแทบจะแต่งสวยไม่ทันเวลาเลยนะคะแล้วการแต่งหน้าที่ต้องมานั่งแมทช์สีสันให้ดูเข้ากัน อย่างเช่นแต่งตาสีนึง ปัดแก้มสีนึง และทาปากอีกสีนึง ก็คงจะทำให้เสียเวลาแบบสุดๆแถมหลังจากที่แต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ถ้าสีเมคอัพดูไม่เข้ากันเหมือน#ไม่ได้อ่านไลน์กลุ่มก็คงไม่พ้นต้องลบทั้งหมดแล้วแต่งใหม่แน่ๆเพราะฉะนั้นเราเลยอยากขอให้สาวๆ เลือกทางเซฟๆ ไว้ก่อน ด้วยการแต่งหน้าแนว Neutral Makeup ด้วยโทนสีละมุนๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีเบจ สีพีช ฯลฯเท่านี้ต่อให้แต่งน้อยก็ดูสวยปัง แล้วยังเข้ากันแบบไร้ที่ติเลยค่ะ


➌ สร้างงานผิวเนียนกริบด้วย Tinted Moisturizer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/07/94/26/0794267e02efa15fe1c24ad4475731e0.jpg

โอ๊ยยย เกิดเป็นผู้หญิงจะสวยทั้งทีมันต้องครบเซ็ตค่ะ ไม่ใช่ว่าหน้าสวยๆ เรียนเนียนกริบที่เห็นอยู่ทุกวัน แค่โบกรองพื้นแล้วผิวจะสวยปังได้นะเธอจ๋าเพราะว่ามันต้องเริ่มกันตั้งแต่การทาสกินแคร์บำรุงผิว ต่อด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้น ตามด้วยรองพื้นเพื่อเพิ่มผิวนวลๆ เนียนๆ ดูสม่ำเสมอกันแต่วันไหนที่มีเวลาจำกัด ถ้ามัดรวมทั้งสกินแคร์และรองพื้นอยู่ในตัวเดียวกันได้ มันก็คงจะง่ายและประหยัดเวลาไปอีกเยอะเลยนะคะ…สำหรับสาวๆ ที่อยากสร้างงานผิวเรียนกริบในสเต็ปเดียว เราแนะนำให้ใช้ Tinted Moisturizer หรือมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีสีพอทาลงบนผิวแล้วจึงช่วยให้ความชุ่มชื้น พร้อมปกปิดพวกร่องรอยจุดด่างดำต่างๆ ได้ ผลลัพธ์คือผิวสวยเนียนใสขึ้นแบบไม่ต้องทาครีมหลายตัวเลย


➍ ‘ ลิปสติก ’ ไอเทม 2in1 เติมสีสันได้ทั้งริมฝีปากและแก้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/54/01/a2/5401a27f24f69ab468ee83c38045d25e.jpg

โอ๊ยยย พูดเลยว่าโทนสีเมคอัพเนี่ยมันมีให้เลือกกันแบบตาแตกไปเลยนะคะ ถึงแม้ว่าหนุ่มๆ เขาจะมองว่าลิปสติกสีแดง สีชมพู สีส้ม มันจะดูเหมือนๆ กันหมดจนแทบแยกไม่ออก แต่สำหรับสาวๆ เราขอเถียงสุดใจว่าลิปสติกมันมีหลายสี หลายเฉดจริงๆ นะ เช่น สีแดงเบอร์กันดี สีชมพูช็อกกิ้งพิงค์ สีส้มคอรัล ฯลฯแล้วสาวซิสเคยเจอปัญหานี้บ้างรึเปล่าคะ… ไม่รู้ว่าจะแมทช์สีแก้มกับสีปากสีไหนให้ดูเข้ากัน? หรือสีแก้มกับสีปากดันไม่เข้ากันอย่างแรง!ถ้าอยากแก้ปัญหานี้และทำให้แต่งหน้าสวยเป๊ะเร็วทันใจขึ้น เราแนะนำให้นำลิปสติกมาใช้เป็นไอเทม 2in1 ที่ใช้เติมสีสันทั้งริมฝีปากและแก้มเลยค่ะเชื่อสิว่าทั้งช่วยประหยัดเงิน ประหยัดเวลา แถมยังทำให้สีแก้มและปากดูเข้ากันได้ดีแบบสุดๆ อีกต่างหากนะ


➎ ไม่มีเวลาเขียนคิ้ว ก็ใช้มาสคาร่าปัดคิ้วให้ปังแทนได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/65/f1/1f/65f11f6e68c0a1c50d3446d72903943b.jpg

ขั้นตอนการแต่งหน้าที่เรียกได้ว่าเป็นสเต็ปปราบเซียน คงหนีไม่พ้นการ‘ เขียนคิ้ว ’นี่แหละค่ะซิสสส! เพราะถ้าเขียนคิ้วไม่เท่ากันก็ทำให้ดูโป๊ะ หรือถ้าเขียนคิ้วเข้ม / หนาเกินไปก็กลายเป็นสาวคิ้วปลิงได้เหมือนกันงานนี้ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองยังเขียนคิ้วไม่ค่อยเก่งสักเท่าไหร่ หรืออยากแต่งหน้าสวยเป๊ะในวันเร่งรีบ แทนที่จะเสกคิ้วสวยๆ ด้วยดินสอเขียนคิ้ว ก็ให้เปลี่ยนมาใช้มาสคาร่าปัดคิ้วแทนจะดีกว่านะเพราะแค่ใช้มาสคาร่าปัดไปตามเส้นขนคิ้วตามธรรมชาติ และปัดเน้นช่วงหัวคิ้วให้ฟูๆ ขึ้นหน่อยก็จะช่วยทำให้คิ้วดูหนาและดูคมเข้มขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะดูคิ้วปลิงเหมือนการใช้ดินสอเขียนคิ้วเลยล่ะ


➏ ถ้าไม่อยากเสียเวลาแต่งหน้าใหม่ อย่าใช้ลิควิดอายไลเนอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/64/fb/79/64fb797cb97ed27793bb9c89ccbb5132.jpg

ไอเทมเมคอัพที่เราขอเตือนว่า#อย่าหาใช้ในวันเร่งรีบเด็ดขาดเลยก็คือ‘ ลิควิดอายไลเนอร์ ’นั่นเองค่ะถึงแม้ว่าลิควิดอายไลเนอร์มันจะเป็นตัวช่วยเพิ่มความโฉบเฉี่ยว ทำให้ดวงตาดูสวยเด่นและคมเข้มขึ้นได้ แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเขียนเส้นขอบตาพลาด จนทำให้เลอะเทอะไปโดนเมคอัพส่วนอื่นๆ ที่แต่งจนสวยแล้วจนต้องมาเสียเวลานั่งลบแล้วแต่งใหม่ตั้งแต่ต้นได้เลยล่ะหากคุณสาวๆ อยากจะวาดเส้นขอบตาให้ดูโดดเด่นมากขึ้น ก็ควรใช้ดินสอเขียนขอบตาแทนละกันนะคะเพราะว่าเจ้าดินสอเขียนขอบตาทั้งเขียนง่าย วาดเส้นได้แบบไม่ดูแข็งทื่อจนเกินไป แถมยังไม่เลอะเทอะง่ายเหมือนลิควิดอายไลเนอร์ด้วย


➐ ในวันรีบๆ ที่ไม่มีเวลาแต่งหน้า ขอให้ทาปากแดงไว้ก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/6a/5e/34/6a5e34c493375161ed4de9888ebd3cfd.jpg

วันไหนที่ดั๊นนน… ตื่นสายจริงๆ แบบไม่จกตา ถึงขนาดที่ว่าไม่มีเวลาแต่งหน้าเลยแม้แต่น้อย เราอยากขอให้สาวๆ คว้าลิปสติกสีแดงติดกระเป๋าไว้ก่อนเลยค่ะเพราะเวลาที่ต้องหน้าสดแบบที่ไม่ได้แต่งเติมด้วยเมคอัพใดๆ สักชิ้นเดียว ก็อาจทำให้หน้าดูซีด ดูโทรม เหมือนคนป่วยยังไงยังงั้นแต่พอปาดลิปสติกสีแดงสดลงบนริมฝีปากปุ๊บ ก็จะช่วยเติมสีสันให้ใบหน้าดูไม่ซีดเซียวอีกต่อไปหรือหลังจากทาปากสีแดงเสร็จแล้ว ก็ยังสามารถใช้ลิปสติกสีแดงแต่งเติมสีสันให้พวงแก้มได้ด้วยเหมือนกันนะเรียกง่ายๆ ว่าลิปสติกสีแดงมันเป็นไอเทม#ของมันต้องมีสำหรับสาวๆ สายเร่งรีบที่ไม่มีเวลาแต่งหน้าเลยก็ว่าได้


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

ขอย้ำตรงนี้เลยนะคะว่าเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด มันไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับความสวยแม้แต่นิดเดียว!เพียงแค่วันเร่งรีบที่จำเป็นจะต้องแต่งสวยก่อนออกจากบ้าน ก็ให้คุณสาวๆ ดู จำ และนำทั้ง 7 ข้อไปลองทำตามดู ก็จะช่วยเสกเมคอัพลุคสวยๆ ได้ในระยะเวลาสั้นๆ ทั้งงานผิว งานตา งานแก้ม และงานปากแบบครบเครื่องเลยล่ะ…ส่วนครั้งหน้าเราจะมีเทคนิคการแต่งหน้าดีๆ แบบไหนมาแชร์กันอีก ก็เกาะขอบสนามรอติดตามชมได้เลย จะได้ไม่พลาดสิ่งดีๆ ไงล่ะ(。>‿‿<。 )