สวัสดีค่ะสาว ๆSistaCafeทุกคน

เข้าสู่เดือนธันวาคมของปี 2020 แล้ว ปกติในปีหนึ่ง ๆ จะมีหลายสื่อที่จัดลำดับไอเทมต่าง ๆ ที่เป็นBest Of The Yearมิ้วเองเขียนงานรีวิว ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มาค่อนข้างเยอะ และในฐานะทีี่เป็น Makeup Artist ( เรียกง่าย ๆ ก็คือเป็นช่างแต่งหน้านี่แหละ ) ก็จะมีไอเทมต่าง ๆ ที่เราโปรดปรานและใช้เป็นประจำเวลาที่ไปแต่งหน้าลูกค้า หรือนางแบบ วันนี้ก็เลยอยากจะมาแชร์ไอเทมที่คัดมาแล้วว่าชอบ ใช้บ่อยจนต้องซื้อซ้ำ มีทั้งอุปกรณ์ผม, สกินแคร์ และเครื่องสำอาง เรียกว่าต้องมีติดกระเป๋าไปทำงานกันเลย จะมีชืิ้นไหนบ้าง ตามมาชมกันได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

ว่าแล้วก็ไปเริ่มกันที่ไอเทมแรกของเรากันเลย

YAO Hairbrush

รูปภาพ:

ขอเริ่มกันที่อุปกรณ์ผมที่เพิ่งได้มาไม่นาน แต่ลองใช้กับตัวเอง และลูกค้า แล้วชอบมาก นั่นคือหวีของแบรนด์YAOนั่นเอง บางคนอาจจะเคยเห็นรีวิวหวียี่ห้อนี้กันมาบ้าง หลัก ๆ คือเขาเป็นหวีที่เน้นเรื่องสุขภาพผมโดยเฉพาะ ฐานของตัวหวีไม่ได้ทำออกมาแข็ง ๆ แต่จะมีความยืดหยุ่นไปตามรูปทรงของศีรษะเรา อีกอย่างซี่แปรงก็มีความอ่อนนุ่ม เวลาที่แปรงผมเลยรู้สึกว่ามันเบาสบาย ฟินเหมือนโดยนวดหัวยังไงยังงั้นเลย

เข้าใจว่าด้วยความอ่อนนุ่มของซี่แปรงนี่แหละ เลยทำให้เวลาสางผม เส้นผมถึงขาด หลุดร่วงออกมาได้น้อยมาก หรือแทบจะไม่มีเลย มิ้วเป็นคนชอบสางผมตอนสระผมเสร็จ ผมกำลังเปียก ๆ เอามาใช้ตอนนั้นแหละ ควบคู่กับการไดร์ผมไปด้วยเลย ตั้งแต่ใช้มาก็รู้สึกว่าผมไม่ค่อยพันกันยุ่งจนแกะไม่ได้แล้ว 55555 เรียกง่าย ๆ คือเอามาใช้ตอนที่ผมเปียกได้สบาย โดยไม่ทำให้ผมเสีย แถมยังเหมือนได้นวดหัวเราไปในตัวด้วย!

ความพิเศษอีกอย่างของหวี YAO คือส่วนที่เป็นฐานที่ทำเป็นโปร่ง ๆ เขาถูกออกแบบมาให้ใช้คู่กับไดร์เป่าผมได้สะดวก ผ่านลมร้อนได้ไว เลยทำให้ผมแห้งเร็วขึ้น และฐานที่มันโปร่ง ๆ แบบนี้นี่แหละ ทำให้เราทำความสะอาดได้ง่าย มีการเคลือบสารแอนตี้แบคทีเรีย ไม่สะสมเชื้อโรค

มิ้วซื้อหวี YAO มาใช้่ 3 แบบด้วยกันค่ะ เดี๋ยวให้ดูว่าแต่ละตัวมีความต่างยังไง ทุกวันนี้เอาไปใช้สางผมเอง กับใช้สางผมให้ลูกค้าเป็นที่เรียบร้อย ^^

YAO MOVING ROUND BRUSH

รูปภาพ:

YAO MOVING SQUARE BLUSH

รูปภาพ:

YAO MOVING MINI BLUSH

รูปภาพ:

มาถึงอันเล็กสุด! อันนี้เป็นตัวแรกที่หยิบมาใช้ เพราะว่ามันมีขนาดเล็กที่สุด ไม่ใช่เพราะว่ามักน้อยอะไรนะคะ แต่เพราะว่าตอนนี้มิ้วผมสั้น เป็นการใช้เซ้นส์ล้วน ๆ ในการลองโดยไม่ได้อ่านข้อมูลใด ๆ มาก่อน แล้วปรากฏว่าถูกต้องซะด้วย เพราะเหมาะกับคนผมสั้นหรือผมบาง ตัวหวีมีขนาดเล็ก เส้นแปรงก็น้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ ด้วย สำหรับคนที่มีปัญหาผมพันกันเล็กน้อยค่ะ

รูปภาพ:

Lancome Advanced Genifique Youth Activating Concentrate

รูปภาพ:

มาถึงสกินแคร์กันบ้าง ก่อนที่เราจะลงเมคอัพใด ๆ สิ่งที่เราควรทำก่อนก็คือการบำรุงผิวค่ะ ก่อนหน้านี้มิ้วเคยรีวิวLancome Advanced Genifique Youth Activating Concentrateไป นี่ด้วยความติดใจก็เลยหยิบมาบำรุงให้นางแบบกับลูกค้าก่อนจะแต่งหน้าด้วยซะเลย ความดีงามของนางคือ นางทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้น สามารถลงไอเทมอื่น ๆ ที่เป็นงานผิวตามลงไปได้เลย ทำให้ทุกอย่างเรียบเนียนเข้ากับผิวได้ดีขึ้นจริง ๆ ค่ะ

ต่อมาคือส่วนของไอเทมสำหรับงานผิว มิ้วขอยกมา 2 ตัวที่ชอบที่สุดดังนี้ค่ะ

JUNG SEAM MOOL Skin Setting Smoothing Base

รูปภาพ:

จริง ๆ เบสของ

JSM

มีหลายสูตรมาก ที่เลือกตัวนี้เพราะตอนแรกตั้งใจซื้อมาใช้เอง มิ้วเป็นคนที่มีผิวตรงจมูกไม่ค่อยเรียบเนียน รูขุมขนกว้าง พอใช้ไปเรื่อย ๆ สังเกตว่านางช่วยพราง ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นได้ ทำให้เมคอัพติดทนนานขึ้น คือทาแล้วผิวไม่ได้กลายเป็นแมตต์ด้าน ยังมีความลื่น ๆ เป็นผิวที่ดูเฮลท์ตี้อยู่ นี่เลยเอามาใช้กับลูกค้าและนางแบบซะเลย เพราะลองกับตัวเองแล้วดี ไปใช้กับหน้าอื่น ๆ บ้างก็เวิร์กจริง ๆ ค่ะ

NARS SOFT MATTE COMPLETE CONCEALER

รูปภาพ:

ยอมรับเลยว่าเครื่องสำอางหลาย ๆ ชิ้นที่มิ้วเลือกมาใช้แต่งหน้าให้ลูกค้าและนางแบบ มันมาจากประสบการณ์ตรงของมิ้วซะส่วนมาก มิ้วไม่ค่อยเชื่อคำที่

“ เขาว่ากันว่า ”

กันสักเท่าไหร่ จนกว่าจะได้ลองเอง รวมถึงสิ่งนี้เช่นกันค่ะ

SOFT MATTE COMPLETE CONCEALER

จาก

NARS

ด้วยความเป็นคนมีปานที่โหนกแก้มซ้าย บางทีก็มีสิวขึ้นอยู่บ่อย ๆ สิ่งจำเป็นสำหรับตัวมิ้วเองเลยก็คือ

“ คอนซีลเลอร์ ”

ซึ่งของ NARS ก็ถือว่าตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้ดีมาก โดยเฉพาะสิวเม็ดเป้ง ๆ รอยดำ รอยแดง รอยคล้ำใต้ตาเป็นแพนด้า นางเอาอยู่หมด! เรียกว่าเนียนกริบจริง ๆ แถมเนื้อครีมก็เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้รู้สึกว่าแห้งค่ะ

URBAN DECAY NAKED PALETTE EYESHADOW

รูปภาพ:

เป็นพาเลทอายแชโดว์ที่ครองใจสาว ๆ มาหลายปีเลยก็ว่าได้ สำหรับURBAN DECAY NAKED PALETTE EYESHADOWที่มีซีรีส์ภาคต่อยาวเหยียด และคงจะมีออกมาล่อตาล่อใจออกมาเรื่อย ๆ 555555 แต่ส่วนตัวมิ้วขอยกให้ 2 พาเลทนี้ค่ะ NAKED2 กับ NAKED3 ที่เป็นโทนน้ำตาลและโทนชมพูตุ่น ๆ ใช้ง่ายและใช้ได้ทุกสถานการณ์ จะผ่านมากี่ปี เทรนด์การแต่งหน้าจะเปลี่ยนไปขนาดไหน โทนสีเบจ สีน้ำตาล ก็ยังใช้ได้อยู่เรื่อย ๆ :) นี่แหละที่เรียกว่าคลาสสิกของจริง!

NARS MINI ORGASM EYESHADOW PALETTE

รูปภาพ:

จะเรียกว่าโดนป้ายยาก็ไม่ผิดนัก สำหรับพาเลทเล็ก ๆ อันนี้ของNARSเพราะสะดุดตากับสีสันมาก แถมตลับเล็ก เบา พกพาง่าย มีหรือที่จะไม่อยากได้ ความดีงามคือเนื้อสีเขาชัด ยิ่งสีที่มีชิมเมอร์ พอเอามาแต่งตาแล้วยิ่งดูสวย ส่วนตัวมิ้วชอบที่ทั้ง 6 สีในตลับเอามาใช้มิกซ์กันได้หมดเลย เรียกง่าย ๆ คือเขาคัดสีมาให้เราแล้วนั่นเอง ตัวนี้เอามาแต่งลูกค้าไม่บ่อยมากนัก เพราะส่วนใหญ่จะเก็บไว้ใช้เองมากกว่าค่ะ 55555

BURBERRY LIQUID LIP VELVET

รูปภาพ:

มาถึงไอเทมสุดท้ายก็คืองานลิป เคยทำรีวิวลิปของ BURBERRY เอาไว้เช่นกัน ส่วนตัวเลยคือมิ้วชอบสีสันที่ชัด มีความสด สีตรงตามตัวแท่งออกมาเลย อย่างรุ่นนี้

BURBERRY LIQUID LIP VELVET

เขาจะไม่ได้แมตต์จนดูแห้งไป ทาแล้วยังมีความฉ่ำนิด ๆ ดูอิ่ม ๆ มีความเป็นกำมะหยี่สมชื่อ Velvet จริง ๆ แถมยังติดทนนานอีกด้วย

รูปภาพ:

ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเทมที่มิ้วคัดมาแล้วว่าชอบจริง ๆ ใช้บ่อย ชิ้นไหนใช้หมดแล้วคงจะต้องซื้อต่อแน่นอน ไม่รู้ว่ามีใครชอบเหมือนกันไหม หรือมีตัวไหนที่ดี น่าใช้ ก็คอมเมนต์มานะคะ เดี๋ยวไปตามบ้าง 55555 สุดท้ายมิ้วก็ขอจบด้วยภาพนี้ค่ะ เวลาไปแต่งหน้าข้างนอกก็จะขนกระเป๋าเครื่องสำอางและอุปกรณ์ทำผม ประหนึ่งจะย้ายบ้านแบบนี้แหละ ไว้คราวหน้าจะมีอะไรดี ๆ มาบอกเล่ากันอีก รอติดตามกันน้า :)