รูปภาพ:

สวัสดีค่ะ ชาวซิสต้าคาเฟ่ทุกคน เชื่อว่าถ้าพูดถึงแป้งผสมรองพื้นในตำนาน จะต้องมีชื่อ แป้ง BISOUS BISOUS หรือแป้งดอกไม้แน่นอน เพราะขนาดเรายังเคยใช้รุ่นแรกตั้งแต่ยังเรียนมหาลัยเลยแหะ ซึ่งสูตรเก่านี่ว่า ดีงามแล้ว แต่ตอนนี้นางปรับสูตรใหม่ให้เลิศกว่าเดิมไปอีก แต่จะปรับที่ตรงไหน + ใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง มาดูกัน กับ

BISOUS BISOUS Miracle Blooming Anti-Aging Powder Pact SPF30 PA+++


New Formula

รูปภาพ:

BISOUS BISOUS Miracle Blooming Anti-Aging Powder PactSPF30 PA+++


แป้งดอกไม้สีม่วงในตำนานของ BISOUS BISOUS

จริง ๆ แป้งดอกไม้เขามีให้เลือก 4 สูตรเด้อ ตอบโจทย์งานผิวแตกต่างกันไป เช่น สีส้มแป้งงานผิว, สีขาวหน้าผ่อง, สีชมพูผิวบริ๊งค์ ( ไม่ผสมรองพื้น ) ฯลฯ และสีม่วงตัวนี้ตอบโจทย์เรื่อง หน้าเด็กปกปิดริ้วรอย ใครที่อยากเน้นเรื่องการปกปิด + คุมมัน + บำรุง ป้องกัน และอำพรางริ้วรอย ตัวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์มากกกเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

แพ็กเกจ

น่ารักมากกก ตลับเป็นรูปดอกไม้สีม่วงพาสเทล มีชาร์มรูปมงกุฎ ด้านในมีชั้นแยกระหว่างแป้งและพัฟ

มีกระจกในตัว พกง่าย พกแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองน่ารัก 555

โดยในเรื่องของการบำรุง

เขาใส่เจ้าตัว Vitamin C มาปรับให้ผิวกระจ่างใส + Palmitoyl Oligopeptide โปรตีนที่ช่วยปรับให้ผิวยืดหยุ่น ริ้วรอยแลดูจางลง + Moringa Seed Extract ช่วยปรับสภาพผิวหลังเผชิญกับมลภาวะ รวมถึงควบคุมความมัน และปกป้องผิวด้วย นอกจากนี้คือ

สูตรใหม่มีการเพิ่มตัวช่วยกันแดดเข้ามา spf 30PA+++


ช่วยปกป้องผิวจากยูวีได้อีกระดับ ( แต่ยังไงก็ควรทาครีมกันแดดก่อนแต่งหน้าอยู่ดีเด้อ )

รูปภาพ:

ในส่วนของเนื้อแป้งและเฉดสี

มีการปรับและพัฒนา

โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ Ultra-fine + Velvety Soft Powder Texture ทำให้เนื้อแป้งมีความเนียนละเอียดมากยิ่งขึ้น ติดทนมากขึ้น พร้อมคุมความมันยาวนานกว่าเดิมถึง 12 ชั่วโมง ส่วนเฉดสี ยังคงมี 4 สีเหมือนเดิม จากที่เราลองปาดแล้วเนื้อเนียนละเอียดมากค่ะ ใช้นิ้วปาดก็ไม่เป็นก้อน พอใช้พัฟเนื้อนุ่มของเขาปาดลงบนผิวแล้วเนียนละเอียด กลืนไปกับผิว ไม่หนา และไม่คราบ

ส่วนเฉดสี

เราใช้ 02 IVORY สำหรับผิวขาวเหลืองค่อนมากลาง ๆ ไม่ขาวมาก ยังอยู่ในระดับโซนเอเชียอย่างสาวไทยทั่วไปแบบเราได้พอดี

รูปภาพ:

เรื่องของการปกปิดและฟินิชลุค

สำหรับเรา เราว่า

การปกปิด

ตัวนี้อยู่ในระดับ Light to Medium ( ถ้าใช้พัฟของเขาจะปกปิดเบา ๆ ไม่หนามาก ) อาจจะไม่ได้ตบปุ๊บปิดทุกรอยปั๊บ โปะย้ำซ้ำได้ หยิบมาทัชอัพระหว่างวันก็ไม่ดูหนาโบ๊ะค่ะ ใครที่ผิวไม่เนียนไม่ใส มีปัญหารอยบ้างแต่ไม่หนัก สามารถลงงานผิวตัวนี้ตัวเดียวจบได้ ตอบโจทย์งานไว อย่างเราวันเบา ๆ ก็ลงตัวนี้ตัวเดียว แต่ถ้าใครมีรอยหนักทาแป้งตัวเดียวไม่มั่นใจ อาจจะทาคอนซีลเลอร์ซักเล็กน้อยก่อนลงตัวนี้ก็ได้ค่ะ -

ส่วนฟินิชลุค

เราว่า ออกแนวแมตต์ แต่ไม่แมตต์ด้าน ไม่แห้งกรัง ผิวยังคงดูสวยมีมิติ ตอบโจทย์ผิวผสม – ผิวมัน

รูปภาพ:

ลองเทสต์ในแต่ละแสง

สำหรับใครที่เคยเจองานผิวบางตัวสาดแฟลชแล้วเกิดอาการผิวหน้าเหมือนแบงค์พัน หรือที่เรียกกันว่าหน้าเทา ตัวนี้เราลองเทสต์แล้วรอดอยู่เด้อ ปล. แต่ต้องเลือกเบอร์ให้เข้ากับสีผิวของตัวเองด้วยนะคะ ไม่งั้นจะเทาตั้งแต่ยังไม่สาดแฟลชเด้อ ทั้งหมดนี้คือวันเดียวกันลุคเดียวกัน ใช้แค่แป้งตัวนี้ + ลิปกุชชี่ 1 แท่งนะคะ

รูปภาพ:

เรื่องความติดทน-คุมมัน

เราลองทดสอบทา 8 ชั่วโมงนะคะค่อนข้างติดทนดี ระหว่างวันมีหลุดติดแมสก์มาบ้างโดยเฉพาะปลายจมูกและบริเวณที่โดนขอบแมสตามปกติเลยค่ะ ไม่ว่าจะรองพื้นหรือแป้งตัวไหนในกรุเรามีหลุดบ้างอยู่แล้ว ยังไม่เคยเจอตัวไหนไม่ติดแมสก์เลย แต่ตัวนี้ถือว่า ยังอยู่ในระดับที่โอเคและถ้าหลุดก็สามารถเติมได้เนียน ๆ ไม่เป็นคราบ มีความสม่ำเสมอสวย ๆ ส่วนเรื่องการคุมมันเราเป็นคนผิวผสม อาจจะมีความมันโผล่มาบ้าง แต่โดยรวมถือว่า ทำได้ค่อนข้างดีค่ะ .เรื่องการกันน้ำเท่าที่เคยลอง ถ้าผิวที่ทาแป้งผ่านน้ำเฉย ๆ แทบจะไม่มีแป้งหลุดแต่ถ้าถู ๆ บ้าง ก็จะมีหลุดออกมาบ้างตามปกติค่ะ

รูปภาพ:

สรุปความรู้สึกหลังใช้


โดยรวม

เป็นแป้งผสมรองพื้นที่เนื้อเนียนละเอียดมากกก พัฟนุ่มปาดง่าย ไม่คราบ สีกลืนเข้ากับผิวสาวเอเชียแบบเรา ปกปิดในระดับนึง คุมมันดี ให้ลุคแมตต์ตอบโจทย์ผิวผสม-ผิวมัน สามารถใช้เป็นงานผิวตัวเดียวจบได้ (แต่ถ้ามีรอยหนักแนะนำทาคอนซีลเลอร์เพิ่มอีกตัว) มีกันแดดในตัว เหมาะกับคนที่รีบ ๆ หยิบมาแต่งได้หลายโอกาส ส่วนที่ปรับมาใหม่คือเรื่อง เนื้อเนียนละเอียดมากขึ้น + มีกันแดด spf30PA+++ และเขาว่าติดทนนานถึง 12 ชั่วโมง สำหรับใครที่สนใจอาจจะลองหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือแวะไปเทสต์ดูเนื้อดูสีก่อนสอยที่ Eveandboy / Beautrium / KIS / Cosmache ก็ได้เด้อ จะได้เลือกสี + รุ่นของแป้งดอกไม้ได้ตรงใจ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ

รักรักรัก <3