สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้เข้าสู่สตอรี่ใหม่กันอีกแล้ว ซึ่งในสตอรี่ของ#KoreanBeautyเราจะหยิบทริคและไอเทมดีๆ ของเหล่าบรรดายูทูปเบอร์เกาหลีมาแนะนำเชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากจะรู้กันใช่มั้ยล่ะ ว่าสาวเกาเขาใช้อะไร ทำไมถึงผิวสวยใสกันจัง เราก็เป็นหนึ่งคนที่อยากรู้ เพราะงั้นนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของสตอรี่นี้นั่นเอง และวันนี้ในอีพีแรก เรามีNight routineจากช่องArang 아랑มาแชร์ต่อ ซึ่งสกินแคร์บางตัวที่สาวเกาคนนี้ใช้ อาจจะผ่านตาหลายๆ คนมาบ้างเลยรู้สึกว่าน่าสนใจดีเป็นการกู้ผิว จากรอยสิว จุดด่างดำ หน้าแหก หน้าพัง ให้กลับมาใสกิ๊กอยากรู้มั้ยว่ามีสกินแคร์ตัวไหนบ้าง ถ้าอยากรู้ งั้นเราไปดูไอเทมทั้งหมดของสาวอารังกันเลยดีกว่า รับรองว่าน่าตำทุกตัวแน่นอนค่ะซิส


1. Touch In Sol Pretty Filter Tinted Lip Glow

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/2451/5147/products/PrettyFilterTintedLipGlow1_1000x.jpg?v=1591080231รูปภาพ:https://bit.ly/38qXnQW

เปิดมาที่ไอเทมแรก ก่อนที่จะไปบำรุง สาวอารังเริ่มจากบำรุงริมฝีปากก่อน ซึ่งตังที่เธอใช้นั้น จะเป็นลิปบาล์มมีสีของTOUCH IN SOLสีที่เธอใช้จะเป็นเบอร์02 Juicy Peachพอทาลงไปที่ริมฝีปากแล้ว ก็จะได้สีปากที่ดูอมส้มนิดๆ อันนี้จะเป็นลิปบาล์มเนื้อฉ่ำโกลว์ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นยาวนาน มาพร้อมสีสันที่ดูสดใสเป็นธรรมชาติเนื้อสัมผัสของเขาอะ พอเราทาลิปบาล์มลงไปที่ริมฝีปากแล้ว เขาจะละลายเป็นออยล์ ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากทันทีสูตรนี้อัดแน่นไปด้วยSugarcane Squalaneที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากที่แห้ง และOpuntia Ficus-Indica Extractจะช่วยทำให้ริมฝีปากแลดูนุ่มนวลยิ่งขึ้น

2. Needly Daily Toner Pad

รูปภาพ:https://usercontents-c.styleshare.io/images/0a56d50c-e933-458f-afb4-8e0392c53b2b/1080x1080

หลังจากบำรุงริมฝีปากเสร็จ ตัวแรกที่สาวอารังใช้ก็คือNeedly Daily Toner Padโทนเนอร์แพดตัวนี้เลยค่ะ แพ็คเกจคลีนมาก เป็นตัวที่น่าสนใจอยู่นะ ซึ่งเขามีส่วนผสมของสารสกัดจากต้นชาธรรมชาติทั้งยังมีBHAและPHAที่จะมาช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมเผยผิวที่ดูเรียบเนียนยิ่งขึ้นที่สำคัญคือ เขาเป็นโทนเนอร์แพดที่เหมาะกับคนเป็นสิวง่ายด้วยนะ จริงๆ แล้วทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ แม้แต่คนผิวบอบบางก็ใช้ได้เช่นกัน นอกจากช่วยผลัดเซลล์ผิวแล้ว ยังช่วยทำให้รอยแดงจากสิวจางลง ทั้งยังช่วยลดการระคายเคือง เติมความชุ่มชื้นได้ดีและสุดท้ายคือช่วยลดริ้วรอยได้ด้วย

3. Mamonde Centella Trouble Toner

รูปภาพ:https://bit.ly/3hcKVs7

หลังจากเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์แพดเสร็จแล้ว ก็จะใช้เป็นโทนเนอร์ของMamondeต่อเลย ซึ่งตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากใบบัวบกเป็นน้ำใบบัวบกถึง 98.32% เขาจะช่วยคลีนพวกสิ่งสกปรกให้หลุดออกไป พร้อมปลอบประโลมผิวที่ได้รับการระคายเคืองจากมลภาวะต่างๆ ด้วย หลังเช็ดเสร็จ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แต่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา ทั้งยังช่วยควบคุมความมันได้อีก แถมเขายังมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป พร้อมเผยผิวใหม่ที่ดูอ่อนเยาว์ และดูสุขภาพดียิ่งขึ้นที่สำคัญคือปราศจากส่วนผสมจากสัตว์ / น้ำมันแร่ / น้ำหอม / polyacrylamide / สีสังเคราะห์ / imidazolidinyl urea / triethanolamine และน้ำมันซิลิโคนใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและไม่ทำร้ายผิวแน่นอน ซึ่งวิธีการใช้ของสาวอารังนั้น จะไม่ได้ใช้กับสำลีแผ่นนะ แต่จะใช้เป็นน้ำตบแทน คือหยดตัวโทนเนอร์ลงที่ฝ่ามือ แล้ววอร์มสักเล็กน้อย จากนั้นกดเบาๆ ลงไปที่ผิวหน้า แต่ถ้าใครจะใช้เช็ดก็ได้ ไม่ว่ากันนะจ๊ะ

4. Numbuz:n 3 Shining Essence

รูปภาพ:https://bit.ly/3h2xwCY

ตัวถัดมาที่สาวอารังใช้ จะเป็นเอสเซนส์ตัวนี้เลยค่ะNumbuz:n 3 Shining Essenceจริงๆ แล้วเขาจะมีทั้งหมด 3 สูตร ก็ขึ้นอยู่กับว่าซิสจะเลือกใช้เป็นสูตรไหน ซึ่งสูตรที่สาวอารังใช้ จะเป็นสูตร Shining ตัวนี้เป็น Essence Toner ที่อุดมไปด้วยส่วนผสมหมักกว่า 50 ชนิดที่จะช่วยเติมเต็มให้ผิวหน้าของเราแลดูเปล่งปลั่ง เนื้อเอสเซนส์มีความเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมพอทาลงไปที่ผิวหน้าแล้วอะ ก็จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวทันที จะได้ฟินิชผิวที่ดูฉ่ำวาวสุขภาพดีนอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยเพิ่มความกระจ่างใสและต่อต้านริ้วรอยได้ด้วย แถมเขายังเป็นเอสเซนส์สูตรอ่อนโยนด้วยนะ เพราะฉะนั้นคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะจ๊ะ เป็นตัวที่จะช่วยฟื้นฟูผิวของเราให้แข็งแรง สีผิวจะแลดูสม่ำเสมอกันยิ่งขึ้นคือน่าลองมากๆ

5. Dr.Jart+ Cicapair Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3aHsoTN

ถัดมาที่เซรั่มตัวดังจากแบรนด์Dr.Jart+ไม่มีใครไม่รู้จักน้อง ซึ่งสาวอารังบอกว่าเมื่อยามที่ผิวของเธออ่อนแอ หรือช่วงที่เป็นสิว เธอก็จะใช้ตัวนี้ในการบำรุงผิวเสมอตัวนี้เป็นเซรั่มที่เกิดมาเพื่อคนผิวบอบแพ้ง่ายโดยเฉพาะการันตีจากผู้ใช้จริงหลายคน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ใช้ดีมาก!เขามีส่วนประกอบของCentella Rx™, Jartbiome™ และ Cicabond™ที่จะมาช่วยมอบความผ่อนคลายอย่างล้ำลึกและฟื้นฟูผิวที่เครียด ทำให้ผิวมีความแข็งแรงตามธรรมชาติเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนักหน้า แถมยังซึมเร็วอีกด้วยนะ นอกจากนี้ เขายังช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวพร้อมลดรอยแดงและลดการระคายเคืองได้ด้วย เป็นอะไรที่ดีมากๆ เลยค่ะ

6. Missha Atelo Collagen 500 Power Pulmping Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3rfYjjN

ครีมตัวนี้ เป็นตัวที่สาวอารังซื้อตุนค่ะ เป็นสกินแคร์จากแบรนด์MISSHAเขาเป็นครีมที่อัดแน่นไปด้วยคอลลาเจนบำรุงผิวแบบจุกๆ ซึ่งใครที่มีปัญหาริ้วรอย ผิวแห้ง ตัวนี้ช่วยได้มาก เขาจะช่วยเพิ่มความแน่นกระชับให้กับผิวพร้อมลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย ตัวนี้มีส่วนผสมของAtelo Collagenที่มีความบริสุทธิ์สูง ที่จะมาช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวพร้อมบำรุงให้ผิวของเราแลดูอวบอิ่ม อ่อนเยาว์ และชุ่มชื้นเป็นอีกหนึ่งสกินแคร์ที่คาดว่าน่าจะใช้ดีอยู่ เพราะเห็นสาวเกาหลีคนรีวิวกันเยอะพอสมควร ใครสนใจ ลองไปหามาใช้กันดูได้เลยนะ

7. Nots Centella Scar Ointment

รูปภาพ:https://nots.vn/wp-content/uploads/2018/10/nots-centella.jpg

ถัดมาที่ครีมลดรอยสิวกันบ้าง ซึ่งตัวที่เธอใช้จะเป็นตัวนี้เลยค่ะNOTS Centella Scar Ointment [Ylang-Ylang]ตัวนี้เป็นครีมที่จะช่วยทำให้รอยแผลเป็น รอยสิวต่างๆ แลดูจางลงสารสกัดหลักของเขาก็คือใบบัวบกที่จะมาช่วยปลอบประโลมผิวและสมานรอยแผลเป็นบนผิวของเรานั่นเอง แถมยังเป็นครีมที่ช่วยลดการระคายเคืองได้ดีอีกด้วยนะ ซึ่งเขาเป็นครีมลดรอยที่สาวอารังคอนเฟิร์มเลยว่าดีมากใช้ทาเฉพาะตรงจุดที่เป็นรอยสิว ไม่จำเป็นต้องทาทั่วหน้าก็ได้เนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่เหนอะหนะ เกลี่ยง่าย แถมหลังทาลงไปแล้ว ไม่ทำให้ผิวแห้งลอกด้วยสามารถทาทับสิวได้เลย ไม่ทำให้ระคายเคืองคือน่าลองมากๆ สงสัยต้องตามไปตำ!

8. Dr.Jart+ Clrt+A Teatreement Soothing Spot

รูปภาพ:https://nots.vn/wp-content/uploads/2018/10/nots-centella.jpg

และตัวสุดท้ายที่สาวอารังแนะนำคือตัวนี้เลยDr.Jart+ Clrt+A Teatreement Soothing Spotซึ่งส่วนผสมหลักๆ ของเขาก็คือTea Tree Leaf Extractเข้มข้น และTea Tree Oilที่มีส่วนช่วยลดการอักเสบและสมานผิวพร้อมปรับสภาพผิวให้สมดุลนอกจากนี้ยังช่วยลดรูขุมขนกว้างและทำให้สิวยุบได้ไวขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ยังช่วยลดการเกิดสิวใหม่ได้ดีมากแถมยังลดพวกรอยแดง อาการผื่นแพ้ ผดต่างๆ ได้เวิร์คมาก เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยสุดปังของคนเป็นสิวเลยค่ะยิ่งพวกสิวอักเสบ สิวอุดตัน คือแนะนำมากๆ มันยุบไวจริงจังไม่ลองไหวหรอค่ะซิส!

รูปภาพ:https://bit.ly/3rfZ0cT

ใครสนใจตัวไหน ลองไปตำมาใช้กันดูนะ บางตัวอาจจะต้องพรีออเดอร์แหละเนอะ แต่ถึงยังไงก็แล้วแต่ สกินแคร์หลายๆ ตัวที่สาวอารังแนะนำ ก็น่าใช้อยู้เหมือนกันนะ บางตัวรีวิวแน่นมาก ใครสนใจตัวไหน ก็ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยนะจ๊ะ รับรองว่า ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะซิสครั้งหน้าจะเป็นยูทูปเบอร์เกาหลีคนไหน ต้องติดตาม สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย