ถ้าอยากเป็นเจ้าของผิวสวยสุขภาพดี ก็ต้องขยันบำรุงดูแลผิวกันซะหน่อยแล้วล่ะ!(ෆ’∀’ෆ)!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/1e/06/ef/1e06ef14f93b351545b77aac2becbc02.jpg

เวลาสาวๆ หยิบกระจกขึ้นมาส่องเช็คผิว… แล้วเคยสังเกตเห็นจุดด่างดำ รอยหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือริ้วรอยเหี่ยวย่นปรากฏอยู่บนผิวหน้าบ้างรึเปล่า???ไม่แน่ว่าสาเหตุที่ทำให้ผิวโดนสารพัดปัญหารุมเร้าเข้าใส่ขนาดนี้ อาจเป็นเพราะสาวซิสไม่ได้ใส่ใจหรือให้ความสำคัญกับการบำรุงผิว จนทำให้ผิวขาดการดูแล อ่อนแอลง เลยเปิดทางให้ปัญหาผิวต่างๆ บุกเข้ามาทำร้ายผิวหน้าได้ง่ายขึ้นซึ่งเราต้องขอบอกเลยนะว่าการดูแลผิวในช่วงเวลากลางคืนก็ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆ เพราะจะช่วยฟื้นบำรุงผิวในช่วงที่เรานอนหลับฝันหวาน แล้วตื่นเช้ารับวันใหม่พร้อมผิวสวยใสนั่นเอง

แล้ววันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะรวม7 สเต็ปบำรุงผิว ‘ ก่อนนอน ’ ที่ต้องทำทุกวันเพื่อขจัดเหล่าปัญหาผิวกานใจทั้งหลายให้หายวับไป พร้อมบำรุงให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส ดูผิวสุขภาพดีระดับสิบไปเลยยย

✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦


❶ ขจัดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออกจากผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/ab/50/9a/ab509a8b30ae6401285f035d1a436d35.jpg

ผู้หญิงหลายคนก็คงจะชอบแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ ก่อนออกไปเที่ยวลั้ลลานอกบ้านทั้งนั้น หรือไม่อย่างน้อยๆ ก็ต้องทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องไม่ให้ผิวหมองคล้ำกันบ้างแหละแบบนี้ในแต่ละวันผิวของเราเลยต้องสัมผัมกับทั้งสารเคมีจากเครื่องสำอาง แสงแดด ฝุ่นควัน และมลภาวะต่างๆ มากมายหากทำความสะอาดผิวได้ไม่ล้ำลึกพอ ก็อาจมีสิ่งสกปรกตกค้างและเข้าไปอุดตันในรูขุมขน จนทำให้ผิวเกิดการอักเสบและโดนสิวบุกเอาได้เพราะฉะนั้นก็ควรทำความสะอาดคราบเมคอัพและสิ่งสกปรกออกจากผิวด้วยการใช้Oil-Based รีมูฟเวอร์หรือคลีนซิ่งออยล์นวดให้ทั่วผิวหน้าจนคราบเครื่องสำอางละลายออกจนหมด แล้วล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก่อนจะตามด้วยการทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้งได้เลย


❷ ดัลเบิ้ลคลีนซิ่ง เคลียร์ผิวให้สะอาดใสอีกขั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/22/da/6e/22da6e2bb578180e1f642675d1e70cd3.jpg

อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ในแต่ละวันผิวหน้าต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ มากมายเพราะฉะนั้นขั้นตอนการทำความสะอาดผิวก่อนนอนจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆ ต้องใส่ใจ และให้เวลากับมันมากหน่อยนะคะหลังจากที่ขจัดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกด้วยคลีนซิ่งออยล์เสร็จแล้ว ก็ได้เวลามาดับเบิ้ลคลีนซิ่งโดยการล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าต่ออีกครั้งเพื่อล้างทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด เพิ่มความมั่นใจว่าผิวปราศจากคราบเมคอัพ แบคทีเรีย และความมันส่วนเกินแบบสะอาดลึกถึงรูขุมขนพอผิวสะอาดใสไร้สิ่งตกค้างก็จะยิ่งทำให้ผิวสวย แข็งแรง เปล่งปลั่งสดใสแบบสุดๆ ไปเลย


❸ ปรับสมดุลผิวให้พร้อมรับการบำรุงด้วยโทนเนอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/21/3b/b9/213bb9480b0de420e98ad833be240d94.jpg

หลังล้างหน้าจนผิวสะอาดใสกิ๊งแล้วเนี่ยสเต็ปที่ควรทำทันทีหลังจากที่เช็ดผิวจนแห้งหมาดๆ ก็คือการใช้โทนเนอร์นี่แหละค่ะเพราะช่วงเวลาที่ผิวยังไม่แห้งสนิทจะช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้โทนเนอร์ซึมเข้าไปฟื้นฟูและบำรุงผิวได้ล้ำลึกกว่าเดิมโดยหลังจากที่เราล้างหน้าเสร็จแล้วผิวอาจสูญเสียความชุ่มชื้นไปได้การตบโทนเนอร์เข้าผิวก็จะเข้าไปช่วยปรับค่า pH ให้มีความสมดุลตามธรรมชาติ พร้อมกับช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำ ทำให้ผิวของเราพร้อมรับการบำรุงด้วยสกินแคร์ตัวอื่นๆ ในขั้นตอนต่อไปได้ดียิ่งขึ้นดังนั้น หลังล้างหน้าเสร็จก็อย่าเพิ่งใจร้อนรีบทาครีม ควรบำรุงผิวด้วยโทนเนอร์สูตรที่เหมาะกับสภาพผิวก่อนนะ


❹ ทาอายครีมบำรุงผิวรอบดวงตาก่อนครีมอื่นๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/b3/4f/d2/b34fd2ac7923a183a6dad5ee38fe8a6d.jpg

โอ๊ยยย ช่วงไหนที่โหมงานหนัก อ่านหนังสือจนดึก หรือติดซีรีส์งอมแงมดูรวดเดียวถึงเช้า นอกจากจะส่งผลร้ายต่อสุขภาพจนทำให้รู้สึกง่วง เพลีย สมองตื้อไปหมดแล้วเนี่ย ยังส่งผลกระทบต่อผิวพรรณทำให้ใต้ตาหมองคล้ำ แทบแยกไม่ออกว่าไหนคือคน ไหนคือหมีแพนด้ากันเลยทีเดียว T^Tงานนี้ฮีโร่ตัวเด็ดที่จะช่วยขจัดรอยคล้ำใต้ตาได้อย่างเห็นผลก็คืออายครีมนั่นเองค่ะเราขอแนะนำให้สาวซิสทาอายครีมก่อนสกินแคร์บำรุงผิวตัวอื่นๆ จะดีกว่านะ เพราะว่าหากทาครีมตัวอื่นก่อนแล้วทาอายครีมทีหลัง อาจเป็นการปิดกั้นทำให้ผิวรอบดวงตารับการบำรุงได้ไม่เต็มที่แล้ววิธีการทาอายครีมที่ถูกต้องก็ห้ามถูๆ หรือลากนิ้วแรงๆ เด็ดขาด ให้ใช้วิธีนวดเบาๆ เพียงทิศทางเดียวเพื่อให้เนื้อครีมซึมเข้าผิวก็พอแล้ว


❺ ตบเซรั่มเข้าผิวเพิ่มความชุ่มฉ่ำ เนียนเด้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7b/64/fe/7b64feb70f293b7f33ec486f43a618a2.jpg

ไอเทมกู้ชีพผิวที่ทุกคนต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้อย่างน้อยคนละหนึ่งขวด ก็คงเป็นอะไรไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่เซรั่มบำรุงผิวเพราะว่าเซรั่มถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ใช้เพียงแค่ไม่กี่หยด ก็เน้นเข้าไปฟื้นฟูและแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุดไม่ว่าสาวซิสจะมีปัญหาผิวมัน ผิวแห้ง ผิวหมองคล้ำ สิว หรือริ้วรอยนอกจากนี้ยังเป็นสกินแคร์ที่มีความบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เลยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวให้รู้สึกรำคาญใจหลายคนเลยชอบทาเซรั่มเป็นประจำทั้งตอนเช้าและก่อนเข้านอนแล้วเราขอแนะนำให้ลงเซรั่มก่อนครีมที่มีความเข้มข้นตัวอื่นๆ เพื่อให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้โดยไม่มีอะไรมาขวางทางไงล่ะ


❻ บำรุงผิวอย่างล้ำลึกด้วยครีมกลางคืนสูตรเข้มข้น

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/964161/1575957627-9788cfcd1f14c1b525f4f97a0cb50f42.jpg

สกินแคร์บำรุงผิวแต่ละตัวก็มีสรรคุณ วิธีใช้ และช่วงเวลาที่ควรใช้แตกต่างกันไป ซึ่งทุกคนก็คงจะเคยเห็นคำว่า‘ Night Cream ’เขียนอยู่บนกระปุกครีมบางตัวแน่ๆซึ่งเจ้าNight Creamหรือครีมบำรุงผิวสูตรกลางคืนก็เรียกได้ว่าเป็นนางเอกคนสำคัญสำหรับสเต็ปการบำรุงผิวก่อนนอนเลยนะคะนั่นก็เพราะว่าครีมบำรุงผิวสูตรกลางคืนที่มีความเข้มข้น จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวและล็อกความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยออกจากผิวระหว่างที่นอนหลับยิงยาวที่สำคัญครีมบำรุงผิวสูตรกลางคืนยังเป็นตัวช่วยที่เข้าไปฟื้นฟู ซ่อมแซม และบำรุงผิวหน้าที่ถูกทำร้ายให้กลับมากระจ่างใส แข็งแรง ดูเปล่งปลั่งสุขภาพดีได้อีกครั้ง


❼ ผิวสวยสุขภาพดีแล้ว ก็ต้องไม่ลืมบำรุงริมฝีปาก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/f9/11/d2/f911d201f1ea7477d57b6fb449b818e9.jpg

อ๊ะ! ขั้นตอนการบำรุงผิวก่อนนอนทั้ง 6 สเต็ปที่เราบอกไปก่อนหน้านี้ เน้นเรื่องการฟื้นฟูดูแลผิวหน้าแบบจัดหนักจัดเต็มแต่สาวซิสก็ต้องไม่ลืมอวัยวะบนใบหน้าที่สำคัญมากๆ อย่างริมฝีปากเชียวนะเพราะต่อให้บำรุงผิวจนชุ่มชื้นอิ่มน้ำขนาดไหน แต่ถ้ามองหน้าแล้วสังเกตเห็นริมฝีปากแห้งลอกเป็นขุย อาจโดนเหมารวมว่าเป็นสาวผิวเสียเหมือนไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองก็เป็นได้ฉะนั้น ช่วงเวลาค่ำคืนหลังจากที่ทำความสะอาดผิว และทาครีมบำรุงผิวจนครบหมดทุกตัวแล้ว ก็ควรทาลิปบาล์มหรือลิปมาส์กก่อนนอนเพื่อฟื้นบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่แตก ไม่ลอกด้วยนะคะงานนี้จะได้ผิวสวยแบบครบสูตร


✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦ ⋆ ✦

เป็นยังไงบ้างคะ? หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 สเต็ปแล้ว สาวๆ คงคิดเหมือนกันแน่ๆ เลยว่าขั้นตอนการบำรุงผิวช่วงเวลากลางคืน มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยุ่งยากหรือต้องใช้เวลามากมายเกินไปเลยนะเพียงสาวซิสต้องใส่ใจในเรื่องความสะอาดของผิว เลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิว / ปัญหาผิวของตัวเอง รวมทั้งทาครีมบำรุงผิวให้ถูกสเต็ปว่าควรทาตัวไหนก่อน - หลังเท่านี้ก็ช่วยฟื้นฟูดูแลผิวหน้าของเราให้กลับมาแข็งแรง สวยใส ลดปัญหาผิวที่ทำให้กังวลใจไปได้แบบชิลล์ๆ เลย