รูขุมขนกว้างปัญหาหนักใจของสาว ๆ หลายคน ที่ทำให้ความมั่นใจลดลง แถมมักจะมาพร้อมกับปัญหาต่าง ๆ อีกมากมายทั้งปัญหาหน้ามัน สิว ผิวไม่เรียบเนียนจะใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็อุดตันไปหมดและเมื่อปัญหาทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ผิวยิ่งเสีย หน้าพัง หมดสวยไปเลย T_Tยิ่งใครเป็นคนที่มีลักษณะผิวมัน รูขุมขนกว้างเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จะด้วยกรรมพันธ์ุ หรือฮอร์โมนก็ยิ่งต้องหนักใจไปอี๊กกกก....

วันนี้ ! เพื่อให้สาว ๆ เลิกทุกข์ใจกับปัญหานี้เรามีวิธีรักษาปัญหารูขุมขนกว้างมาบอกต่อสาว ๆ กันค่ะ กับรวมลิสต์ ไอเทมบอกลา ปัญหารูขุมขนกว้างจะมีตัวไหนบ้างนั้น ตามเราไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:

Must have list ไอเทมพิชิตรูขุมขนกว้าง !

รูปภาพ:

ท้าดา และนี่ก็คือไอเทมบอกลาปัญหารูขุมขนกว้างที่เต๊นท์ใช้อยู่ โดยเริ่มจากขั้นตอนแรกเลยก็คือทำความสะอาดผิวหน้า ตามด้วยบำรุงผิวหน้า และจบด้วยการผ่อนคลายผิวหน้าอย่างการมาส์กผิวค่ะ ไอเทมที่เต๊นท์ใช้ได้แก่

- BANILA CO Clean it Zero Cleansing Balm Original คลีนซิ่งกระชับรูขุมขน

- Innisfree Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam Ex โฟมล้างหน้ากระชับรูขุมขน

- Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner โทนเนอร์กระชับรูขุมขน

- Eucerin Hyaluron-Filler ADVANCED AOX ESSENCE เอสเซนซ์กระชับรูขุมขน

- Fresh Umbrian Purifying Clay Mask เคลย์มาส์กกระชับรูขุมขน

ทั้ง 5 ไอเทมเป็นไอเทมที่หลายคนบอกต่อกันแบบ " ปากต่อปากว่า ดีมาก ๆ ในเรื่องกระชับรูขุมขน " เต๊นท์ได้ทดลองใช้ แล้วปรากฏว่า ดีจริงแบบพิสูจน์ได้ และได้กลายเป็นไอเทมโปรดของเต๊นท์เลย

BANILA CO Clean it Zero Cleansing Balm Original

รูปภาพ:

เริ่มที่ตััวแรกกันเลย กับขั้นตอนแรกด้วยการ " คลีนผิว " ไอเทมที่เต๊นท์ใช้คือBANILA CO Clean it Zero Cleansing Balm Originalตัวนี้เค้าเป็นคลีนซิ่งบาล์มเนื้อเชอร์เบท ที่สามารถละลายบนผิวได้อย่างอ่อนโยน และเมื่อเราค่อย ๆ นวด เนื้อคลีนซิ่งจะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นเนื้อออยล์เพื่อล้างเมคอัพออกได้อย่างหมดจดเลย เค้ามีคุณสมบัติ3 Zeroทำความสะอาดผิวอย่างหมดจด ดูแลผิวด้วยการมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ขจัดเซลล์ผิว พร้อมช่วยช่วยกระชับรูขุมขน

ตัวนี้มีส่วนประกอบของ

- Acerola Cherry extract : ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้อย่างอ่อนโยน

- Natural Mineral : น้ำแร่ปลอบประโลมผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น

Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm ( 100ml. ) ราคา 890 บาท

Innisfree Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam Ex

รูปภาพ:

หลังจากที่เราลบเมคอัพไปแล้วขั้นตอนต่อมาคือ " การทำความสะอาดผิวหน้า " ด้วยตัวนี้เลยInnisfree Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam EXตัวนี้เป็นโฟมภูเขาไฟ ที่สามารถเป็นได้ทั้งโฟมล้างหน้าและสครับในหลอดเดียว มีคุณสมบัติในการขจัดสิ่งอุดตัน มีส่วนผสมของหินตะกรันภูเขาไฟที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน และช่วยลดปัญหาสิว สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างดีมาก ทั้งไขมันที่อุดตันตามรูขุมขน และผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพของผิวชั้นบนออก ช่วยให้ใบหน้าของเราสะอาดเกลี้ยงเกลา

เนื้อโฟมเป็นเนื้อครีมนุ่มละเอียด ให้ฟองโฟมละเอียดมาก ๆ เหมือนว่าเรากำลังล้างหน้าด้วยน้ำนมเลยค่ะ ตัวฟองมีเม็ดบีดส์ซึ่งช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน ช่วยขจัดความมันและกระชับรูขุมขน

Innisfree Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam EX ( 150ml ) ราคา 360 บาท

Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner

รูปภาพ:

ก่อนที่เราจะบำรุงผิวเรามากระตุ้นผิวกันก่อนเลยด้วย " การใช้โทนเนอร์ " อย่างเจ้าThayers Rose Petal Witch Hazel Tonerโทนเนอร์ปรับสภาพผิวสูตรRose Petal Witch Hazelที่มีส่วนผสมน้ำดอกกุหลาบ และว่านหางจระเข้ มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิวที่ขาดน้ำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ ช่วยสมานแผล ลดอาการแพ้และช่วยบรรเทาการอักเสบของผิว ปรับสมดุลการผลิตน้ำมันบนผิว ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยให้รูขุมขนเล็กลง พร้อมส่วนผสมของวิตามินซีที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเซลล์ผิวและช่วยลดเลือนรอยแผลเป็น เนื้อโทนเนอร์สีใส ให้สัมผัสอ่อนโยน มีกลิ่นหอมของดอกกุหลาบจากธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และการระคายเคือง

Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner ( 355 ml ) ราคา 599 บาท

Eucerin Hyaluron-Filler ADVANCED AOX ESSENCE

รูปภาพ:

ขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิว และเป็นขั้นตอนหลักในการกระชับรูขุมขนก็คือ "ขั้นตอนของการบำรุง "โดยไอเทมที่เต๊นท์รักมาก ๆ และอยากแนะนำสาว ๆ ที่มีปัญหารูขุมขนเลยก็คือHYALURON-FILLER ADVANCED AOX ESSENCEตัวนี้เค้าเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ที่มีเนื้อสัมผัสแบบเนื้อเซรั่มที่ออกมาในรูปแบบเอสเซนซ์ ด้วยนวัตกรรม Watery Essence Drop ซึ่งคิดค้นมาเพื่อสาว ๆ ชาวเอเชียโดยเฉพาะเลยค่ะ ผสาน HYA - AOX หรือไฮยาลูรอนกับสารแอนตี้ออกซิแดนท์ทรงพลัง ทำให้ผิวของเรามีความละเอียดเรียบเนียน ผิวกระจ่างใส ช่วยกระชับรูขุมขนและลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ และความเครียด เนื้อเอสเซนซ์มีความบางเบา ซึมซาบเร็วใช้แล้วไม่มันเยิ้ม เหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวทุกประเภท ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตันค่ะ

Eucerin Hyaluron-Filler ADVANCED AOX ESSENCE ( 30 ml ) ราคา 1800 บาท

Fresh Umbrian Purifying Clay Mask

รูปภาพ:

หลังจากที่เราดูแลปัญหารูขุมขนด้วยสกินรูทีนไปแล้ว อีกสิ่งที่สาว ๆ ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ " การผ่อนคลายผิวด้วยการใช้มาส์ก " มาส์กที่อยากแนะนำเพื่อน ๆ เลยก็คือเจ้าFresh Umbrian Purifying Clay Maskตัวนี้เค้าเป็นมาส์กโคลนทำความสะอาดผิว ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ สามารถใช้ได้หลายรูปแบบเลยค่ะ ไม่ว่าจะใช้มาส์กเพื่อดูดซับสิ่งสกปรกและความมัน ใช้ทำความสะอาดผิว หรือจะใช้เป็นทรีทเมนท์เฉพาะจุดก็ได้ เค้ามีคุณสมบัติในการช่วยลดขนาดรูขุมขนและลดความมันโดยไม่ทำให้ผิวแห้งหรืออุดตัน เนื้อมาส์กเป็นเนื้อโคลนสีเขียว มีกลิ่นหอม ใช้แล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายผิว

Fresh Umbrian Purifying Clay Mask  ( 30 ml ) ราคา 920 บาท

How To Use ไอเทมพิชิตรูขุมขนกว้าง !

หลังจากชี้เป้าไอเทมบอกลาปัญหารูขุมขนกว้างครบทั้ง 5 ตัวไปแล้ว เต๊นท์เลยจะมาบอกวิธีใช้ของแต่ละตัวกันด้วยเลย ซึ่งจะเรียงตามขั้นตอน คือเริ่มจากนวดทำความสะอาดผิวด้วยคลีนซิ่งบาล์ม แล้วล้างด้วยโฟมล้างหน้า ต่อด้วยการใช้โทนเนอร์ เอสเซนซ์ และปิดท้ายด้วยการมาส์กหน้าเพื่อเป็นการผ่อนคลายผิวไปในตัว ที่นี้ก็ไปดูวิธีใช้ของแต่ละตัวกันได้เลย..

รูปภาพ:

วิธีใช้ :ปาดคลีนซิ่งลงบนผิวหน้า จากนั้นค่อย ๆ นวดวนให้ทั่วจนเป็นเนื้อออยล์เมคอัพจะละลาย จากนั้นเราก็สามารถล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลย พร้อมเผยใบหน้าสะอาดใสไร้เมคอัพค่ะ

รูปภาพ:

วิธีใช้ :บีบโฟมลงบนฝ่ามือเท่าเม็ดถั่ว ลูบไล้บนใบหน้าเบา ๆ จนเกิดฟอง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วซับหน้าให้แห้ง

รูปภาพ:

วิธีใช้ :ใช้สำลีชุบโทนเนอร์ เช็ดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แต่เว้นบริเวณรอบดวงตาด้วยน้า

รูปภาพ:

วิธีใช้ :

หยด

เอสเซนซ์ลงบนใบหน้า แล้วทาเอสเซนซ์ให้ทั่วใบหน้าเป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอนค่ะ

รูปภาพ:

วิธีใช้ :หลังจากล้างหน้าให้สะอาดแล้ว ทามาส์กลงบนใบหน้า เกลี่ยให้ทั่ว เว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาดค่ะ

หยุด !ปัญหารูขุมขนกว้างได้แบบอยู่หมัดเพียงแค่เลือกไอเทมที่ตอบโจทย์ปัญหารูขุมขนกว้างและสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด กับ5 ไอเทมที่สุดในการกระชับรูขุมขนตั้งแต่ขั้นตอนการคลีนผิว ทำความสะอาดผิว บำรุง และผ่อนคลายผิวเลย สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้างอยู่ล่ะก็ ลองดูไอเทมที่เต๊นท์แนะนำได้เลยค่ะซิส รับรองว่าผิวเนียนละเอียดขึ้นแน่นอนจ้า

ครั้งหน้าจะมีไอเทมไหน เคล็ดลับอะไร ก็รอติดตามบทความของเต๊นท์ได้ที่ SistaCafe ได้เลยค่ะซิสส... :X

รูปภาพ: