อาหารเสริมที่ช่วยลดสิวอะ ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ เลยนะ โอเค! มันก็ปลอดภัยอยู่ แต่จะให้ซื้อกินบ่อยๆ จนค่ะ ไม่ไหวจริงๆ งั้นเราคงต้องหาตัวช่วยอื่นๆ มากินทดแทนแล้วล่ะ ใช่แล้วค่ะซิส! ผลไม้ไงคะ เราเคยได้ยินมาว่ผลไม้บางชนิด มีส่วนช่วยทำให้ผิวใส สิวลดลงได้ด้วยซึ่งวันนี้ เราได้ทำการรวบรวม7 ผลไม้ลดสิว ตัวช่วยเนรมิตรผิวสวยใสได้ แบบไม่อันตราย แถมราคาไม่แรงมากด้วยนะเลือกกินได้ตามที่ชอบเลยด้วย เริ่ดมาก! แต่จะมีผลไม้อะไรบ้าง ที่กินแล้วสิวยุบ หน้าใส เราไปเช็คลิสต์ทั้งหมดพร้อมๆ กันเลยค่ะสาวๆ

1. ฝรั่ง

รูปภาพ:https://www.technologychaoban.com/wp-content/uploads/2019/01/french-2161489_1920.jpg

ฝรั่งเป็นหนึ่งในผลไม้ที่เรียกได้ว่า เกิดมาเพื่อผิวของสาวๆ อย่างเรามาก! รู้มั้ยว่า นอกจากจะเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วนแล้วฝรั่งยังเป็นผลไม้ที่มีวิตามิน C มากกว่าส้มถึง 4 เท่า!ซึ่งมันจะไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวดูเต่งตึงและกระชับขึ้นไม่เพียงเท่านั้น ฝรั่งเนื้อชมพูยังอุดมไปด้วยวิตามิน A ลูทีน และสารต้านอนุมูลอิสระอย่างไลโคปีนที่มีมากกว่าในมะเขือเทศถึง 2 เท่า! อีกด้วยคือเป็นผลไม้อันดับต้นๆ ที่เกิดมาเพื่อผิวโดยเฉพาะ ทั้งตัวใบฝรั่งยังสามารถช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รวมถึงสิวได้อีก เพียงแค่นำมาบดหรือมาปั่น แล้วเอามาแปะไว้บริเวณที่เป็นสิว หรือจุดด่างดำ ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำ รับรองว่าหน้ากลับมาใสได้แน่นอน!

2. กีวี

รูปภาพ:https://cdn.sm-news.ru/wp-content/uploads/2019/12/21/foto1-1.jpg

ถัดมาที่กีวีเขาเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีชั้นดี ซึ่งมันเป็นผลไม้ที่จะช่วยทำให้ผิวของเรากลับมาสวยใส ดูสุขภาพดีได้นอกจากวิตามินซีแล้วกีวียังมีไฟเบอร์อื่นๆ อีกมากมาย ที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายและยังดีต่อสุขภาพร่างกายของเรามากๆ อีกด้วย แล้วรู้มั้ยว่า ที่เรามักจะพบสารสกัดจากกีวีในอาหารเสริมอยู่บ่อยๆ ก็เพราะเขามีส่วนช่วยในการลดการอักเสบของสิว ลดการอุดตัน และลดหน้ามันได้อีก สุดปังไปเลยค่ะซิส!

3. ส้ม

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/half-of-orange-on-the-heap-of-oranges-royalty-free-image-1598525395.jpg

ส้มเป็นผลไม้ที่ทานอร่อย ทั้งยังอุดมไปด้วยอุดมไปด้วยวิตามิน C , A , B ธาตุเหล็ก คอลลาเจน และใยอาหารซึ่งเขามีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวที่ไม่เรียบเนียน กลับมาเนียนน่าสัมผัสยิ่งขึ้น ทั้งยังมีส่วนช่วยทำให้รอยสิวต่างๆ จางลง แถมยังลดอาการบวมจากสิวได้ดีมากนอกจากจะกินดีแล้ว เขาว่ากันว่า ถ้าอยากให้สิวหายแนะนำให้นำเปลือกส้มมาตำหรือทุบให้มีน้ำซึมออกมาจากเปลือกส้มแล้วนำเปลือกส้มพร้อมกับน้ำที่ซึมออกมา มาแปะไว้บริเวณที่เป็นสิวประมาณ 15 - 20 นาทีแล้วล้างออกก็จะช่วยทำให้สิวค่อยๆ ยุบลงได้คือดีมาก สงสัยต้องลองทำตามสักหน่อยแล้ว

4. มะละกอ

รูปภาพ:https://www.khaotongroo.com/wp-content/uploads/2020/01/S__5668889.jpg

มะละกอเป็นผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ ในมะละกอจะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายการทานมะละกอจะช่วยรักษาโรคลักปิดลักเปิด เลือดออกตามไรฟันได้ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดความหยาบกร้านของผิว ทั้งยังช่วยในการผลิตคอลลาเจนในผิวหนังพร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส และช่วยซ่อมแซมคอลลาเจนให้ผิวใสเด้ง ริ้วรอยลดเลือนลงด้วยนอกจากกินแล้วจะมีประโยชน์ วิธีรักษาสิวด้วยผลไม้ชนิดนี้ ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่นำเนื้อมะละกอสุกบดให้ละเอียดผสมกับน้ำผึ้ง แล้วพอกไว้ที่ผิวหน้าสัก 10 - 15 นาที แล้วล้างออก ก็จะช่วยรักษาสิวอักเสบได้ แนะนำให้พอกหน้าเป็นประจำอย่างน้อย 2 - 3 ครั้ง ก็จะเริ่มสังเกตได้แล้วว่าสิวอับเสบลดลงรอยแดง รอยดำจางลงด้วย

5. ลิ้นจี่

รูปภาพ:https://eatatefood.com/wp-content/uploads/2017/08/Untitled-design-194.jpg

ลิ้นจี่มีส่วนช่วยปกป้องผิวพรรณจากรังสียูวีและสารพิษต่างๆ จากภายนอกได้ดีเขาจะช่วยทำให้ผิวของเราแลดูสุขภาพดีไม่เสื่อมก่อนวัยอันควร ทั้งเขายังเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี ที่จะมาช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหนังทำให้ผิวหนังแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นยิ่งขึ้นที่สำคัญคือช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วยนะ นอกจากนี้ก็ยังอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง ชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยลดลดการอักเสบของผิวหนังได้ และยังช่วยบำรุงเส้นผมได้อีกด้วย

6. มังคุด

รูปภาพ:https://image.made-in-china.com/2f0j00QRqfSTCKsEgO/Hot-Air-Heat-Pump-Fruits-160-Vegetables-Manggis-Mangosteen-Drying-Machine.jpg

ถัดมาที่มังคุดนอกจากจะเป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยไปพร้อมๆ กับบำรุงผิวให้เต่งตึงและดูอ่อนเยาว์กว่าวัยแล้ว เขายังมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วยนะ มังคุดจะช่วยป้องกันและช่วยให้สิวยุบเร็วได้ โดยเฉพาะสิวอักเสบ หรือสิวหัวหนอง แถมยังช่วยลบเลือนรอยแผลจากสิวได้ดีอีกด้วย ไม่จะเป็นรอยแดง รอยดำ ที่รอยสิวที่เด่นชัดมากแค่ไหน มังคุดก็เอาอยู่

7. มะเขือเทศ

รูปภาพ:https://aquatiere.co.uk/wp-content/uploads/2019/09/15.-Tomato-Basil-1024x683.jpg

และสุดท้ายมะเขือเทศอาหารผิวจากธรรมชาติ คอนเฟิร์มเลยว่าดีต่อผิวจริงๆ มะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินเอและซี ซึ่งเป็นวิตามินที่จะมาช่วยในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวพร้อมการทำให้สิวยุบตัวลงอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ก่อให้เกิดรอยสิวหรือจุดด่างดำทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ดูสุขภาพดีขึ้นได้อีก ความหมองคล้ำจะดูลดเลือนลง ทั้งเขายังอุดมไปด้วยไลโคปีนและสารต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลัง ที่จะช่วยทำให้ลดความเสื่อมของเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี ก็จะช่วยทำให้ริ้วรอยต่างๆ ดูลดเลือนลงผิวจะดูชุ่มชื้น ดูมีชีวิตชีวาและสุขภาพดียิ่งขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/08/b8/56/08b8562bed2324a11040683b1703006d.jpg

ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยลดสิว ผิวใส ด้วยการกินอยู่ เราแนะนำให้เลือกกินผลไม้ตามลิสต์นี้เลยค่ะ เป็นผลไม้ที่ดีต่อผิวมากๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อย่ากินเยอะมากนักนะ กินแต่พอดี ถึงแม้จะเป็นผลไม้ แต่ถ้ากินมากเกินไป มันก็มีผลเสียเหมือนกัน ใครที่ผลไม้อะไรแนะนำเพิ่มเติมอีก แวะมาบอกกันได้นะคะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย