รูปภาพ:

ต้นปีนี้บอกตามตรงว่าอากาศหนาวจริงๆ และหนาวนานด้วย ทางนี้ก็ปลื้มปริ่มได้เอาเสื้อกันหนาวที่ค้างเติ่งในตู้มาใส่ซะเลย แต่ผิวสิคะแห้งกว่าเดิม เนื่องจากเป็นคนผิวมันขาดน้ำ พออาบน้ำอุ่นผิวหน้าคือบับว่า…โอยแม่ แห้งตึงไปโม้ด จนต้องใช้ครีมที่เน้นความชุ่มชื้นพิเศษมาทาค่ะ นั่นก็คือKiehl’s Ultra Facial Cream( ทางแบรนด์ส่งมาให้ลองใช้ค่ะ )


รูปภาพ:

“แอบเม้าท์เมื่อหลายปีก่อนเคยอ่านบทความของนักปีนเขาเอเวอเรสต์คนนึงที่พก Kiehl’s กระปุกนี้ไปด้วย ยอดเขาอากาศหนาวมั่ก แต่ครีมตัวนี้ช่วยให้ผิวเค้ายังชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา มี Story อยู่น้า”

Kiehl’s Ultra Facial Cream 50 mlเนื้อครีมแบบ Lightweight ซึมเข้าสู่ผิวง่าย ไม่ทำให้รู้สึกหนักและมันเหนอะหนะ แต่ยังคงให้ความชุ่มชื้นผิวได้ยาวนานถึง 24 ชม. อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงและปรับสมดุลให้กับผิว

รูปภาพ:

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ

-Squalaneสควาเลนที่ได้มาจาก Olive ช่วยเสริมสร้าง Skin Barrier รักษาและเพิ่มความชุ่มชื้น ปรับผิวให้เนียนนุ่ม

-Antarcticineคือ Glycoprotein ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ถึงแม้จะอยู่ในสภาพอากาศที่หนาวสุดขั้ว แต่ส่วนผสมนี้จะยังคงรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี

-Desert Plant Extractสารสกัดจากรากต้นหญ้า Imperata Cylindrica มี Potassium สูง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวทันที กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

รูปภาพ:

วิธีใช้

หลังจากที่เช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ ลงน้ำตบ เซรั่มเรียบร้อยแล้ว เบนซ์ทาครีมตัวนี้แต้มนิดเดียวลงบนผิว และทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้าย เพื่อล็อกและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน

ความรู้สึกหลังใช้

-ประทับใจแรกคือเนื้อครีมไม่หนัก ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวและเคลือบผิวนิดๆ แต่ไม่ทำให้รู้สึกหนักหรือเหนอะหนะ มันเยิ้มผิวเลยละค่ะ ยิ่งช่วงหน้าหนาวทาทั้งเข้าและก่อนนอน ผิวไม่มีแห้งระหว่างวัน

รูปภาพ:

-เบนซ์จะมีปัญหาผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า เพราะยังไงต้องอาบน้ำอุ่น และยังต้องใช้ยาสิวในการลดสิวอุดตัน เพราะฉะนั้นผิวแห้งแน่นอน พออาบน้ำเสร็จทาครีมตัวนี้ช่วยลดอาการผิวแห้งตึงได้ทันที แถมยังช่วยบรรเทาอาการผิวแห้งลอกจากยาสิวได้ดีเลยละค่ะ อ้อสิวไม่เห่อขึ้นมานะคะ ทุกสิ่งอย่างสงบเสงี่ยม มีสิวขึ้นมาบ้างจากการกินของหวาน เครียด และนอนน้อยเหมือนเดิมค่ะ ฮ่าๆ ๆ ๆ

รูปภาพ:

-เบนซ์ให้คุณปู่ใช้ครีมตัวนี้ทาที่ผิวหน้าด้วย คือคุณปู่ไม่เคยใช้ครีมเลยค่ะ แล้วหลังๆ มีปัญหาเรื่องผิวสากและผิวแห้งมากเพราะอายุที่มากแล้ว พออากาศเย็นเลยให้คุณปู่ใช้ครีมตัวนี้ทา คุณปู่บอกว่าผิวไม่แห้งตึงดี และผิวที่สากๆ หายไป ที่คุณปู่ชอบมากที่สุดคือเนื้อครีมทาแล้วไม่เหนอะหนะเหมือนครีมของโรงพยาบาล อาวุโสยังโอเค หนุ่มๆ สาวๆ ก็ต้องโอเคแล้วมั้ย!!??

รูปภาพ:

สรุปผิวแห้งมาก ผิวมันขาดน้ำ แนะนำให้ลองใช้ Kiehl’s Ultra Facial Cream ตัวนี้ดูค่ะ ใช้นิดเดียวแต่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมาก ฟื้นฟูผิวจากสภาพอากาศหนาวได้ดี ใครที่นอนแอร์แล้วผิวแห้งห้ามพลาดตัวนี้ค่ะ ส่วนคนที่ผิวมันแต่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นแนะนำรุ่น Oil-Free กระปุกสีฟ้า เหมาะกับผิวมันมากๆ ค่ะ