ก่อนอื่นต้อง สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังค่ะทุกคน Happy New Year 2021 ปีที่แล้วถือได้ว่าน่าจะเป็นปีที่เหนื่อยมากๆ สำหรับหลายๆ คนเลย เพราะมีโควิด-19 แผนอะไรต่างๆ ก็พังไปหมด เหนื่อยกายเหนื่อยใจไปตามๆ กัน ปีใหม่นี้ ปี 2021 ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรงทั้งกายและใจ แล้วก็ขอให้โควิด-19 ผ่านไปไวๆ สักที เราจะได้กลับมาใช้ชีวิตกันได้ปกติสักทีกันนะคะ

วันนี้เราจะมารีวิวมาสคาร่าราคาไม่เกิน 200 บาทกันค่ะ ทุกคนคงน่าจะเคยคิดแบบนี้กันใช่มั้ยคะ เวลาเห็นมาสคาร่าที่ราคาน่าคบหามากก มันก็จะเกิดความคิดตอนเลือกว่าแบบถูกแล้วมันจะดีหรือเปล่านะ วันนี้เราก็เลยรวบรวมมาสคาร่ามา 5 ชิ้นเอามารีวิวค่ะ เป็นตัวที่ราคาไม่เกิน 200 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปเลย ว่าแล้วเราก็มาเริ่มกันเลยค่ะ

รูปภาพ:

1. Meilinda Bang Bang Falsie Mascara

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ประเดิมกันที่ชิ้นแรกเป็นมาสคาร่าหน้าตาน่ารัก น่าคบหาจาก Meilinda เป็นมาสคาร่าสีแดง หัวแปรงดัดโค้งตรงปลาย เพื่อช่วยเรื่องความหนา ความงอน ความยาว เนื้อมาสคาร่าเหลวกำลังพอดีค่ะ แต่ว่ามักจะติดหัวแปรงมาสคาร่ามาค่อนข้างเยอะ ก่อนปัดก็เลยต้องคอยเช็ด คอยปาดออกตลอด เพื่อให้เวลาปัด ขนตาเราไม่จับกันเป็นก้อนค่ะ หลังปัดแล้ว รอไม่นานค่ะ แห้งเร็ว หลังปัดแล้วออกไปใช้ชีวิตข้างนอกผลออกมาว่าเจ้าตัวนี้เรื่องความติดทน เราให้กลางๆ ค่ะ ถ้าหนังตามันมาก ระหว่างวันหลุดค่ะ เป็นคราบๆ นิดหน่อยใต้ตาค่ะ แล้วเวลาล้างออกต้องล้างด้วยอายเมคอัพรีมูฟเวอร์เท่านั้นนะคะ ล้างด้วยอย่างอื่นเอาไม่ค่อยออก เราก็เลยเฉยๆ กับเจ้าตัวนี้ค่ะ


รูปภาพ:รูปภาพ:

2. Mistine Pro Long Big Eye Mascara

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาต่อกันที่ตัวที่ 2 กันค่ะมาจากแบรนด์ Mistine แบรนด์ที่อยู่กับคนไทยมานานมาก เจ้าตัวนี้เป็นตัวโด่งดังของเค้าเลย เพราะปัดแล้วขนตาเด้ง งอน ยาว รีวิวเยอะมากตัวนี้ ซึ่งก็เป็นอย่างที่หลายๆ คนพูดกันเลยค่ะ เพราะปัดแล้วดีมากให้ผลลัพธ์ที่ดี แปรงมาสคาร่าก็เป็นแปรงซิลิโคนแบบที่เราชอบเป็นพิเศษ มาสคาร่าก็เนื้อดีค่ะ ปัดแล้วติดทนไม่เลอะเป็นแพนด้า ล้างออกก็ง่าย ล้างด้วยไมเซลล่าวอเทอร์ก็ออก เสียอย่างเดียวอย่างเดียวจริงๆ ที่ทำให้เราไม่ใช้เจ้านี้ต่อเลยคือ เราปัดไปนานๆ แล้วแสบตาค่ะ เสียดายมากๆ เพราะเราชอบมาก คนอื่นที่เคยอ่านรีวิวมาก็ไม่เป็นกันแต่เราเป็น เซ็งเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

3. Sivanna Super Model Mascara

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวที่ 3เป็นมาสคาร่า 2 หัวจาก Sivanna ค่ะ เราซื้อตัวนี้มาเพราะอยากได้มาสคาร่าสีน้ำตาลค่ะ ก็เลยเอามาลองดู มากันที่เนื้อมาสคาร่ากันก่อนค่ะ เนื้อมาสคาร่าเจ้าตัวนี้ดีมากเลยนะคะ เหลวกำลังดี แล้วก็หัวแปรงของทั้ง 2 ฝั่งไม่เหมือนกันนะคะ ฝั่งสีดำหัวแปรงดัดโค้งตรงปลาย ฝั่งน้ำตาลหัวแปรงจะพองตรงกลางค่ะ แต่ถึงจะต่างกัน แต่เวลาปัดทั้ง 2 ฝั่ง ให้ฟินิชเหมือนกันค่ะ คือทำให้ขนตาดูยาว งอน และก็หนาค่ะ หลังจากปัดแล้วและไปใช้ชีวิตระหว่างวันผลลัพธ์คือมาสคาร่าตัวนี้ไม่แพนด้าเลยค่ะ ปัดแล้วก็ยังงอนเด้งเหมือนเดิม แต่ก็เสียอย่างเดียวค่ะ ข้อใหญ่มากๆ คือปัดแล้วระหว่างวัน แสบตามากๆ แสบกว่าตัว Mistine อีกค่ะ เสียใจ อุตส่าห์เจอมาสคาร่าสีน้ำตาลที่ถูกและดีแล้ว

รูปภาพ:รูปภาพ:

4. V mascara

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวที่ 4ก็คือแบรนด์ V ค่ะเป็นแบรนด์น้องใหม่มาแรงและวางขายตามเซเว่นค่ะ มาด้วยราคาที่ถูกสุดๆ ถูกกว่าทุกตัวในนี้เลยค่ะ ด้วยราคา 7x บาท ราคาดีมาก เปิดมา หัวแปรงมาสคาร่าจะเป็นทรงโค้งแบบนี้ค่ะ แล้วแปรงก็หมุนเป็นเกลียวๆ ซึ่งมันทำให้เนื้อมาสคาร่าไม่เกาะเยอะเกิน แล้วก็เข้าถึงขนตาทุกเส้นเลยค่ะ อันนี้ดีมาก ส่วนเนื้อมาสคาร่าของแบรนด์นี้นะคะ ไม่เหลวเกินไป มีไฟเบอร์ต่อขนตาด้วย ปัดแล้วทำให้ขนตาดูงอนเด้ง ยาว และหนาแบบเป็นธรรมชาติ ไม่จับกันเป็นก้อนค่ะ

แต่พอปัดเสร็จและไปใช้ชีวิตในแต่ละวัน กลับพบว่า เจ้าตัวนี้ปัดแล้วขนตาตกนิดหน่อยในระหว่างวันค่ะ แถมยังหลุดเป็นผงๆ ลงมาใต้ตาด้วยนิดหน่อย ค่อนข้างน่าเสียดายมากๆ เลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

5. Meilinda Push Up Mascara

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้ายค่ะเป็นของแบรนด์ Meilinda อีกแล้วค่ะ เราซื้อของแบรนด์นี้บ่อยมากๆ เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เราถือว่าถูกและดีเลยค่ะ เพราะเค้าใช้ดีหลายตัวเลย มาสคาร่าของ Meilinda รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีหัวแปรงต่างกัน 2 ฝั่งในหัวแปรงเดียวกันค่ะฝั่งนึงจะเป็นฝั่งที่มีซี่เยอะๆ ถี่ ๆ เพิ่มความหนา งอน ส่วนอีกฝั่งเป็นซี่หวี ช่วยเรื่องความยาว งอนค่ะ ทั้ง 2 ด้านปัดแล้วไม่เป็นก้อนค่ะ ปัดแล้วขนตาฟู เด้ง งอน ยาว แต่ไม่ค่อยช่วยเรื่องหนานะคะ ( สำหรับเราคิดว่ามันให้ผลลัพธ์ที่ดีค่ะ เพราะเราชอบขนตาแบบงอนเด้งและยาวมากกว่าค่ะ ) ปัดแล้วระหว่างวัน ขนตางอนเด้ง ไม่ตกเลยทั้งวันค่ะ แต่ว่ามีแพนด้านิดหน่อยตรงใต้ตานะคะ ส่วนการล้างต้องใช้อายเมคอัพ รีมูฟเวอร์นะคะ ไม่งั้นล้างไม่หมดค่ะ

*สำหรับเราในตอนนี้ชอบตัวนี้ที่สุดค่ะ ไม่ต้องคอยปาดเนื้อมาสคาร่าออก ขนตางอน ยาวเป็นธรรมชาติมากๆ ถึงแม้จะเลอะใต้ตาแต่เลอะนิดหน่อยค่ะ พอหยวนๆ ได้

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/wue4QtxncWuE8/source.gifรูปภาพ:รูปภาพ:

จบกันไปแล้วนะคะกับการรีวิวมาสคาร่าราคาน่ารัก งบไม่เกิน 200 บาท ก่อนจากกันไป เราต้องขอเน้นย้ำอีกทีนะคะว่า

รีวิวที่เราเขียนเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ ทุกคนอาจจะใช้แล้วได้ผลลัพธ์ต่างกัน อยากให้เอาความเห็นของเราเป็นแค่ ' ส่วนหนึ่ง ' ในการตัดสินใจนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาจนถึงตอนนี้ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ บ๊ายบายค่า