เชื่อว่าใครหลายๆ คน มีแผนสำหรับการท่องเที่ยวที่ต่างๆ ในประเทศ หลังจากที่กักตัวกันมาหลายต่อหลายเดือน แต่ก็ยังคงเป็นกังวลกับสถานการณ์ปัจจุบัน ถึงแม้ว่าจะมีการปลดล็อกดาวน์ไปแล้วก็ตาม วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการ

เตรียมตัวเที่ยว

มาให้อ่านกันว่า เตรียมตัวเที่ยวอย่างไรให้อุ่นใจหายห่วงกัน❣️

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่เตรียมตัวเที่ยวขั้นแรกกันเลย หากมีจุดมุ่งหมายของทริปนี้แล้ว เราจะต้องมอง

หาที่พัก

กันก่อน สำหรับคนที่ขับรถไม่เป็น เป็นทริปพาตะลุยโดยรถประจำทาง แนะนำให้หาที่พักที่สะดวกต่อการไปเที่ยวในจุดต่างๆ จะได้ไม่เหนื่อยไปกับการเดินทางมากจนเที่ยวไม่สนุก เมื่อได้ที่พักที่ถูกใจแล้วกดจองโลด~!

รูปภาพ:

ส่วนใครที่เป็นสายขับขี่ เน้นเดินทางโดยรถส่วนตัวนั้น สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนจะไปเที่ยวก็ต้อง

เช็คสภาพและความพร้อมของรถยนต์


เพราะเวลาเดินทางไกลๆ อาจทำให้รถยนต์ใช้งานหนักมากเกินไป หรือหากมีส่วนไหนชำรุด / ผิดปกติ อาจเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ฉะนั้นเช็คให้ดีก่อน พร้อมลุยเที่ยวได้แบบสุดตัว

ไปเลย

รูปภาพ:

จุดมุ่งหมายมี ที่พักก็พร้อมแล้ว เตรียมตัวเที่ยวขั้นต่อไปก็คือวางแผนที่เที่ยวและวิธีเดินทางการที่เรามีสถานที่เที่ยวในใจนั้น นอกจากจะช่วยให้เราไม่เสียเวลาในการงมเส้นทางแล้ว ยังช่วยให้เราสามารถเลือกชุดได้แมทช์กับสถานที่อีกด้วย เรียกได้ว่าเที่ยวสนุกแถมยังได้รูปสวยๆ กลับไปลงโซเชียลกันอีกด้วยน้า


รูปภาพ:

เตรียมตัวเที่ยวขั้นสุดท้าย ก็คือของใช้และเอกสารส่วนตัวของเรา นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเงิน บัตรประชาชน เอกสารหรือหลักฐานการจองต่างๆ เสื้อผ้าพร้อมพร็อพแน่นๆ กล้องชาร์จแบตเตรียมไว้หรือยัง? หากใครมีโรคประจำตัว ก็อย่าลืมพกยาติดตัวไว้ ไม่ต้องกลัวว่าจะหมดสนุกแน่นอน

และอีกหนึ่งสิ่งของสำคัญสำหรับช่วงนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจาก“ หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ”ไปไหนมาไหนก็อย่าลืมเช็คอิน / เช็คเอาท์ ดูแลตัวเองกันด้วยน้า

รูปภาพ:

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในช่วงนี้ยังไม่ปลอดภัยดีนัก อาจจะเสี่ยงทริปล่ม เที่ยวบินถูกยกเลิก หรือแม้แต่เสี่ยงไปเที่ยวพื้นที่ไวรัส Covid-19 ระบาดอีกด้วย หากเตรียมตัวเที่ยวแบบวางแผนไว้รัดกุม มีอะไรรองรับก็น่าจะอุ่นใจกว่าใช่ไหมล่ะ?

มาช่วยลดความเสี่ยงเหล่านั้นด้วยประกันการเดินทางจาก Cigna เค้ามีให้เลือกแผนประกันที่เหมาะกับตัวเรา ทั้งแผนแบบรายเที่ยวและรายปี หากใครสนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Cigna หรือคลิกดูประกันการเดินทางด้านล่างนี้ได้เลย รับรองว่าเที่ยวได้อย่างสบายหายห่วงเลยล่ะ