กลับมากับการ DIY สุดเจ๋งที่ส่วนผสมต่างๆ หาซื้อง่ายมาก รวมไปถึงวิธีทำก็แสนจะง่ายและผลที่ได้ก็ดี๊ดี ตามชื่อหัวข้อเลยนะคะ วันนี้สปายจะมาแนะนำ 5 สูตร มาสก์ทำเองได้ที่บ้าน สาวๆที่ต้องการมีผิวที่ดีผิวสวย หน้าใส ถ้าอยากรู้ว่าจะต้องทำยังไงบ้างลองมาติดตามดูในบทความนี้ได้เลยค่าา

ส่วนผสมต่างๆจะเป็นของที่อยู่ติดครัวหลายคนไม่มากก็น้อย สำหรับ 5 สูตรนี้ใช้ได้หลากหลายไม่จำกัด ว่าจะใช้ได้เพียงส่วนเดียวแต่ละสูตรสามารถใช้ได้ทุกส่วนในร่างกายเลยแต่บางอย่างถ้ารู้ว่าแพ้ส่วนผสมอันไหน แนะนำให้ลีกเลี่ยง แล้วใช้เป็นส่วนที่คิดว่าจะไม่แพ้น้าาา

รูปภาพ:

หรือ' เจลว่านหาง 'นั่นเอง ตัวนี้คือตัวโปรดเลยค่ะ ต้องมีติดตู้เย็นตลอดด ใช้มานานมากๆ ทาตัวเดียวแล้วจบเลยก็ยังได้ เป็นครีมซองที่สารพัดประโยชน์เลย ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายวันนี้เลยขอจับน้องมามิกซ์กับส่วนผสมในบ้านสักหน่อยยย เป็นสูตรที่ง่ายที่สุดและสะดวกที่สุดสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยชอบความยุ่งยาก

รูปภาพ:

สูตรที่ 1

รูปภาพ:

ส่วนประกอบ

น้ำผึ้ง + น้ำตาล + เจลว่านหาง

รูปภาพ:

สำหรับสูตรนี้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ตัวน้ำผึ้งช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ ชุ่มชื่น และนุ่มนวล การสครับจะช่วยทำความสะอาดผิว และยังช่วยในการขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตัน รวมทั้งเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ ให้หลุดออกได้เร็วขึ้น เช่น สิวเสี้ยนตามจมูก หรือสครับปากที่มีความแห้งและคล้ำ สูตรนี้สปายจะใช้สครับจมูก กำจัดสิวเสี้ยน ให้เจลว่านหางช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วยค่าา สูตรนี้คือหอมมาก ๆถ้าใครใช้ทั่วใบหน้าต้องเบามือนิดนึงน้าา เดี๋ยวจะบาดผิวค่าา

สูตรที่ 2

รูปภาพ:

ส่วนประกอบ

นมสด + กล้วย + เปลือกกล้วย + เจลว่านหาง

รูปภาพ:

สำหรับสูตรที่ 2 กล้วยหอมนั้นเต็มไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะโปรตีน คุณสมบัติเด่นชัดที่สุดของกล้วยหอมในการนำมาพอกหน้าก็คือทำให้หน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ไม่ทำให้แห้งกร้าน และยังขจัดเซลล์ผิวเก่าได้อีกด้วย สำหรับสูตรนี้จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งอย่างมากทีเดียว ผิวหน้าก็จะเนียนนุ่มชุ่มชื้น โยเกิร์ต นี้จะช่วยลดเลือนริ้วรอยและช่วยให้ผิวหน้ามีความตึงกระชับมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าใครอยากให้หน้ากระจ่างใสไวขึ้น ก็สามารถเติมน้ำผึ้งลงไปอีกสัก 1 ช้อนชา ทำบ่อย ๆ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์จะเห็นผลชัดเจนมากยิ่งขึ้น หมั่นทำเป็นประจำ ผิวจะอ่อนเยาว์กว่าวัย และห่างไกลจากริ้วรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย

แนะนำ: หลังจากเทส่วนผสมและคนให้เข้ากันแล้ว นำไปวางบนเปลือกกล้วย แล้วถูบนใบหน้าได้เลย

รูปภาพ:

สูตรที่ 3

รูปภาพ:

ส่วนประกอบ

โยเกิร์ต + น้ำตาล + เจลว่านหาง

รูปภาพ:

สำหรับสูตรนี้เรามักจะเห็นสาวๆ นิยมทำกันเป็นจำนวนมาก เพราะส่วนผสมทั้งหาง่าย และง่ายต่อการทำ ตัวโยเกิร์ตจะมีกรดแลคติกที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยลดความเหนื่อยล้าให้กับผิวได้ และยับยั้งการผลิตเอนไซม์ ที่เรียกว่า tyrosinase ที่มีหน้าที่ผลิตเมลานิน เมลานินเป็นสิ่งที่ทำให้ผิวคล้ำหมองลง เมื่อการผลิตเมลานินถูกยับยั้งจะทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใส และยังมีเจลว่านหางจระเข้ที่ให้ความชุ่มชื้นและเติมน้ำให้กับผิวของเราอีกด้วยย

รูปภาพ:

สูตรที่ 4

ส่วนประกอบ

โยเกิร์ต + นมสด + เจลว่านหาง

รูปภาพ:

สูตรเบสิคๆ ไปเลยค่ะ เพื่อให้ไม่ยากต่อการทำ ส่วนผสมหาง่ายก็อาจทำให้เราอยากทำมากขึ้น ทุกคนต้องการผิวหน้าใสเนียนนุ่ม เหมือนผิวเด็ก สปายละคนนึง การจะมีผิวที่ดูนุ่มอิ่มเด้ง ผิวหน้าและผิวกายของเราต้องไม่ขาดน้ำ เพราะฉะนั้นเจลว่านหางจะเป็นตัวช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ส่วนในน้ำนมสดมีวิตามินหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงผิวให้นุ่มเนียน ผุดผ่อง นอกจากนี้น้ำนมสดยังช่วยให้ผิวหนังเต่งตึง สาวๆ ที่หน้าดูไม่อิ่ม เด้งดึ๋ง สูตรนี้สปายว่าเหมาะเลย ส่วนผสมไม่แรงด้วยส่วนตัวชอบสูตรนี้ที่สุดเพราะสัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และยังสามารถทำได้บ่อยๆ ด้วย

รูปภาพ:

สูตรที่ 5

ส่วนประกอบ

มะนาว + ไข่ + น้ำตาล + เจลว่านหาง

รูปภาพ:

ถือเป็นสูตรในตำนานเลยใครๆ ก็รู้กันว่ามะนาวเป็นอะไรที่สารพัดประโยชน์มาก จะกินก็ได้หรือจะเอามาทำเป็นสูตรพอกหน้าได้ด้วย เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ทำให้ผิวเราเปล่งปลั่งมากขึ้น รวมทั้งดูกระจ่างใส แต่ก็ไม่ควรนำมาพอกหน้าแบบตรงๆ เพราะกรดของมะนาวอาจทำร้ายผิวหน้าจนรู้สึกแสบและคันได้ กรดจากมะนาวจะช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียบนผิวหน้าได้ดี ส่วนไข่ขาวนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย สาวๆ จึงนิยมนำไข่ขาวมาบำรุงผิวหน้ากัน เจลว่านหางจะเป็นตัวช่วยรอยแผลเป็น รอยสิว จุดด่างดำดูจางลง

หลังจากทำการล้างหน้ากันเสร็จเรียบร้อย สปายแนะนำให้ใช้ เจลว่านหาง Smooto ทาซ้ำอีกทีโดยไม่ต้องล้างออก เพื่อความชุ่มชื้นยิ่งขึ้น สบายผิวมากๆ เลยค่าาา ยังไงสาวๆ ลองไปทำกันดูนะแต่ถ้าใครมีสูตรเด็ดก็เอามาแชร์บอกต่อกันได้จ้าาาา

ช่วงนี้หลายคน > > >อาจจะใช้เวลาอยู่บ้านกันมากขึ้นยังไงอย่าลืมเอาเวลามาดูแลตัวเองกันด้วยนะคะส่วน Smooto Aloe-E Snail Bright Gel ไอเท็มกู้ผิวสวยตัวนี้ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปได้เลยนะคะราคาน่ารักเป็นมิตรมากๆ เพียงซองละ 49 บาทเท่านั้นค่า

ราคาซองละ : 49฿


ช่วงนี้หลายคน > > ต้องใช้เวลาอยู่แต่บ้าน ด้วยโรคต่างๆ ในตอนนี้ก็อาจจะทำมีเวลาได้ดูแลตัวเองกันมากขึ้น ยังไงอย่าลืมเอาเวลามาดูแลตัวเองกันนะคะส่วนเจลว่านหาง Smootoก็สามารถหาซื้อได้ที่ 7-11 สาขาใกล้บ้านได้เลยนะคะ ราคาแค่หลักสิบแล้วยังคุ้มค่ามากๆ วันนี้ขอจบเพียงเท่านี้ไว้เจอกันใหม่บทความหน้าค่าา...