สวัสดีค่า ขึ้นชื่อว่าเป็นสายกิน แต่ละวันกินอะไรเข้าไปบ้าง เราก็ต้องมาทำความสะอาดกัน โดยเฉพาะการแปรงฟัน ซึ่งโดยส่วนตัวมิ้วให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ๆ ค่อนข้างซีเรียสค่ะ เพราะเคยไปอยู่ในสถานการณ์ที่อยู่ใกล้กับคนที่มีกลิ่นปาก มันรู้สึกแย่นะ จะบอกเขาไปก็รู้สึกไม่ดี ออกจะเกรงใจและคิดว่าดูจะเสียมารยาท นี่เลยมาคิดกลับกันว่าถ้าเกิดว่าตัวเองพูดหรืออยู่ใกล้ใคร แล้วเขาได้กลิ่นไม่พึงประสงค์จากเราล่ะ มันก็ทำให้เราเสียความมั่นใจได้เหมือนกัน ก็เลยพยายามหาไอเทมต่าง ๆ ที่จะช่วยจัดการปัญหานี้ออกไป ลองมาหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งยาสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก ลูกอมดับกลิ่นปาก หรือแม้แต่สเปรย์ฉีดพ่นเพื่อดับกลิ่นปาก จนล่าสุดได้ลองใช้สิ่งนี้

Denticon Toothpaste Q10 Total Care

เป็นตัวที่ใช้แล้วรู้สึกชอบจริง ๆ นี่ก็เลยอยากจะมาทำรีวิวให้ได้ชมกันค่ะ

รูปภาพ:

จริง ๆ แล้วยาสีฟันของ Denticon เขามีทั้งหมด 3 สูตรด้วยกัน แต่สูตรที่มิ้วเลือกมาใช้คือสูตร Q10 Total Care ที่ช่วยลดอาการเสียวฟันค่ะ มีกระดาษใบเล็ก ๆ ที่บอกรายละเอียด สารสกัดและคุณสมบัติในยาสีฟันด้วยนี้ด้วย ได้แก่

- Coenzyme Q10, Vitamin C, Vitamin E และ Squalane ช่วยดูแลสุขภาพเหงือก

- Propolis Extract และเมนทอล ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก

- เปปเปอร์มิ้นต์ และชาเขียว ทำให้ลมหายใจหอมสดชื่น

รวมไปถึงสารสกัดอื่น ๆ ที่ช่วยลดอาการเสียวฟันได้ภายใน 7 วัน ป้องกันฟันผุ ดูแลผิวเคลือบฟัน คืนแร่ธาตุกลับสู่ผิวฟัน ขจัดคราบพลัคเพื่อฟันขาวสะอาดอย่างเป็นธรรมชาติ และทำให้ลมหายใจหอมสดชื่น

รูปภาพ:

นอกจากจะซื้อยาสีฟันมาลองแล้ว ก็เลยซื้อแปรงสีฟันเขามาลองด้วยเลย ส่วนตัวมิ้วไม่ได้ซีเรียสกับการเลือกใช้แปรงสีฟันเท่าไหร่ คือใช้แบบไหนก็ได้ ขออย่างเดียวคือไม่เอาขนแปรงแข็งเกินไป 55555 ตอนที่ได้แปรงตัวนี้มาก็ไม่ได้คาดหวังอะไร คิดว่าก็คงไม่ได้ต่างจากแปรงทั่วไป แต่พอได้ลองใช้เท่านั้นแหละ ต้องร้องเฮ้ยเลย เพราะสัมผัสแรกคือขนแปรงนุ่มมาก นี่เลยคิดว่าไหน ๆ ก็รีวิวยาสีฟันแล้ว หยิบแปรงยี่ห้อเดียวกันมารีวิวไปด้วยเลย เพราะนางทำให้รู้สึกทึ่งมาก ๆ ถึงกับต้องไปอ่านบนกล่องบรรจุแปรงเลยว่าทำไมมันพิเศษขนาดนี้!!!

หลัก ๆ เรียกน้องเขาว่าBinchotan Charcoal Toothbrushเป็นแปรงสีฟันที่ขนแปรงมีความพิเศษ คือมีส่วนผสมของถ่านขาวโจบินตันซึ่งผลิตมาจากไม้โอ๊ค ช่วยดูดซับสารพิษ สิ่งสกปรก ความชื้น และยังมีซิลเวอร์ไอออน ซึ่งยับยั้งการเกิดแบคทีเรียได้ถึง 99.9% ปลายขนมีความเรียวถึง 0.01 มม. ช่วยขจัดคราบพลัคและเศษอาหารได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น!!

แนะนำกันละเอียดเบอร์นี้ เอาเป็นว่าต้องไปลองกันแล้วละค่ะ!

รูปภาพ:รูปภาพ:

รสชาติของยาสีฟันเป็นกลิ่นสะอาด ๆ ไม่เผ็ด ไม่แสบ ออกแนวสดชื่น มิ้วก็ไม่แน่ใจนักว่าคือกลิ่นอะไร แต่ส่วนตัวหลังจากแปรงฟันเสร็จก็รู้สึกว่าภายในช่องปากสะอาดขึ้นจริง ๆ บวกกับแปรงสีฟันที่มิ้วได้บอกไปก่อนหน้าแล้วว่าขนแปรงนิ่มมาก เลยฟินกับการแปรงฟันมาก ๆ อย่างที่ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน 5555555 อาจจะดูเวอร์ แต่บอกได้เลยว่าเป็นความรู้สึกจริง ๆ ค่ะ ใช้มาได้ 2 อาทิตย์มิ้วรู้สึกมั่นใจขึ้นนะ แบบเราไม่มีกลิ่นปากชัวร์ ส่วนเรื่องฟันขาวนั้น มิ้วสังเกตว่ามันค่อย ๆ ขาวขึ้นมากกว่า ไม่ได้เป็นแบบใช้ครั้ง 2 ครั้งแล้วจะขาวขึ้นทันตา ส่วนตัวเห็นในช่วงวันที่ 8-9 ค่ะ

รูปภาพ:

ทุกวันนี้เวลากินหรือดื่มอะไรก็รู้สึกมั่นใจมากกว่าเดิม มิ้วเป็นคนชอบดื่มน้ำผลไม้ โดยเฉพาะน้ำส้มคั้นค่ะ( นางเอกมาก 5555 ) แต่เคยเป็นนะ ดื่มน้ำส้มแล้วมันมีรสขม ออกฝาด ๆ ไม่รู้ว่ามาจากส้มที่เอามาคั้นน้ำ หรือเป็นเพราะปฏิกิริยาของจากยาสีฟันที่เราใช้กันแน่ แต่หลังจากที่ลองยาสีฟัน Denticon มาได้เดือนกว่า ๆ ก็ไม่รู้สึกว่าการดื่มน้ำส้ม หรือน้ำผลไม้ใด ๆ จะมีอุปสรรคทางด้านการรับรสชาติอีกต่อไป 555555


ตรงนี้แอบไปหาข้อมูลมานิดนึงค่ะ เป็นความรู้แหละ แต่ขออธิบายแบบที่มิ้วเข้าใจเองละกัน ก็คือในยาสีฟัน Denticon ไม่มีส่วนผสม SLS ( โซเดียม ลอเรท ซัลเฟต ) ซึ่งเป็นสารที่ลดแรงตึงผิวของน้ำ ช่วยทำให้คราบสิ่งสกปรกหลุดออกได้ง่าย เป็นส่วนผสมที่นิยมใช้ในสบู่ แชมพู ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า รวมถึงยาสีฟันด้วย ดูเหมือนจะนำมาใช้ประโยชน์ได้ดี แต่ถ้าใช้ในปริมาณที่เข้มข้นเกินพอดี ก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองตามบริเวณผิวหนังที่สัมผัสกับสารนี้โดยตรงได้ เลยแอบเข้าใจนิดหน่อยแล้วว่าก่อนหน้านี้ลิ้นเราอาจจะเจอกับเจ้าสาร SLS มาก่อนก็ได้ เลยทำให้การรับรสสัมผัสของตัวเองเปลี่ยนไปด้วย แอบน่ากลัวเหมือนกันนะเนี่ย

รูปภาพ:

รูปภาพ:

เสร็จสิ้นการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ บอกเลยว่าเป็นการทำรีวิวที่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมพอสมควร เพราะชื่อสารบางตัวก็ไม่ใช่สิ่งที่เรารู้จักเท่าไหร่ หรืออาจรู้จักแต่ไม่ได้รู้คุณสมบัติทั้งหมด แต่ก็ถือว่าเป็นการหาความรู้เพิ่มเติมไปด้วยเลย สุดท้ายนี้ก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่เข้ามาชมกันนะคะ ไม่ต้องเชื่อมิ้วทั้งหมด แต่อยากให้ไปลองเอง หรือใครที่เคยใช้ก็ลองมาแชร์กันได้นะคะว่าใช้แล้วได้ผลลัพธ์อย่างไรบ้าง ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย