Beauty Cottage

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์น่าสนใจซุกซ่อนอยู่มากมาย อย่างในไลน์ Total Excellence Skin ที่เคยสร้างความประทับใจให้เรามาแล้วอย่างจริงจัง ที่สำคัญในแง่ของส่วนผสมและราคาก็ทำออกมาได้ดีงามไม่แพ้ผลลัพธ์เลยเชียวละ กลับมาคราวนี้เราเลยขอหยิบอีกหนึ่งไลน์ที่คิดว่าน่าจะถูกใจใครหลายๆ คนอย่าง

Beauty Cottage | Advanced Whitening Concentrate

มาลองแบบยกเซต เอาเป็นว่าจะมีอะไรบ้างไปชมกันฮะ...

Beauty Cottage Advanced Whitening Concentrate Facial Cleanser ( 100g/1xx.- )

รูปภาพ:

Texture / Scent /Packaging

-


Texture :

คลีนเซอร์ตัวนี้มาในรูปแบบเนื้อครีมที่ก่อฟองได้เยอะพอสมควร และค่อนข้างแน่นทีเดียว ทำให้เวลาล้างหน้าเนื้อฟองที่นุ่มและแน่นช่วยลดแรงเสียดสีที่อาจทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ดีเลยละ

-

Scent :

เป็นอีกจุดที่เราชื่นชอบโฟมล้างหน้าหลอดนี้ เพราะเค้าไม่มีผสมน้ำหอม ทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าจะเจออาการแพ้ ระคายเคืองจากน้ำหอมเลยละ

-

Packaging :

บรรจุภัณฑ์รูปแบบหลอดพลาสติก ใช้งานง่าย ที่สำคัญคือปริมาณบรรจุ 100g. ทำให้เราสามารถพกขึ้นเครื่องเวลาไปเที่ยวได้สบายเลยละ

Key Ingredients

-

Sodium Cocoyl Apple Amino Acids :

ชื่อทางการค้าว่า " Apple-Foam™ " เป็นสารชะล้าง ที่ได้จาก Amino Acids ของ แอปเปิ้ลก่อฟองได้ดี มีความอ่อนโยนสูง

-

Disodium cocoyl glutamate :

หรืออีกชื่อคือ Gluta-Clean™ สารชะล้างที่ได้จากกรดอะมิโน กลุ่ม Glutamate ( Glutamic Acid ) ให้ฟองได้ดี มีประสิทธิภาพการทำความสะอาดได้ดีเมื่อเทียบกับ Amino Acids ชนิดอื่นๆ

-

Potassium Cocoyl Glutamate :

เป็นสารทำความสะอาดชนิดอ่อนโยนต่อผิว ก่อฟองได้ดี และเนื้อฟองค่อนข้างนุ่ม

แต่ถึงแม้จะมีสารที่อ่อนโยนและน่าสนใจ แต่ในโฟมล้างหน้าหลอดนี้ก็มีสารอย่าง

Myristic Acid และ Potassium Hydroxide

ที่เรามักจะเห็นในผลิตภัณฑ์ล้างหน้ารูปแบบโฟมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถึงแม้จะขจัดความมันบนผิวได้ดี แต่ก็อาจทำให้ผิวแห้งตึงได้ง่ายเช่นกัน ซึ่งทางแบรนด์ก็ได้ชดเชยด้วยการใส่สารอย่าง

Glycerin, Aloe Barbadensis Leaf Extract

เข้ามาเพิ่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น อีกทั้งผลิตภัณฑ์กลุ่มล้างหน้าก็อยู่บนผิวเราไม่นานอยู่แล้ว และจากที่เราใช้มาตลอด 1 เดือนก็ไม่พบอาการระคายเคือง หรือแห้งตึงจากการใช้โฟมหลอดนี้เลยฮะ

Beauty Cottage Advanced Whitening Concentrate Serum (30g/6xx.-)

รูปภาพ:

คำเคลม :

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าทั้งเช้าและเย็นบำรุงผิวเพื่อผิวและดูกระจ่างใส เนื้อบางเบา ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ รวบรวมสารสกัดอันทรงคุณค่าจากธรรมชาติบนเกาะเจจู Jeju Natural Whitening Cell , Jeju Dongbaek , Jeju Prunus Serrulata Flower Extract มีคุณสมบัติพิเศษบำรุงผิว ปรับสีผิวไม่สม่ำเสมอให้แลดูกระจ่างใส เนียนนุ่มชุ่มชื้นยาวนาน อย่างเป็นธรรมชาติ

Texture / Scent /Packaging

รูปภาพ:

-

Texture :

ถึงจะบอกว่าเป็นเซรั่มแต่เนื้อสัมผัสค่อนข้างเข้มข้นทีเดียว เราสามารถใช้เซรั่มขวดนี้เป็นทั้ง Serum และ Moisturizer ในวันที่ไม่ต้องการทาอะไรเยอะได้เลยละ

-

Scent :

อาจจะเพราะส่วนผสมต่างๆ ในกลุ่ม Ferment ที่ใส่เข้ามามีกลิ่นเฉพาะตัวทำให้ต้องใส่น้ำหอมเข้ามา เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ดูน่าใช้ขึ้นขอรับ

-

Packaging :

บรรจุภัณฑ์รูปแบบขวดปั๊มที่ค่อนข้างแข็งแรง และดูดีทีเดียว ที่สำคัญคือการเข้ากันได้ดีของเนื้อเซรั่มและบรรจุภัณฑ์ทำให้ปริมาณที่ปั๊มออกมาเพียงพอสำหรับการใช้ 1 ครั้งอย่างพอดิบพอดีเลยละ

Key Ingredients

-

Camellia Japonica Seed Oil :

น้ำมันจากเมล็ดคาเมลเลียอุดมไปด้วยกรดโอเลอิก วิตามิน A, B, D, E โอเมก้า 3, 6, 9 และสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอล ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น และมีส่วนในการต้านอนุมูลอิสระ

-

Magnolia Kobus Bark Extract :

มีฤทธิ์เป็น Anti-Inflammatory โดยมีบทบาทในการยับยั้งการสร้าง TNF-Alpha (Tumor necrosis factor-alpha) ซึ่งเป็นโปรตีนที่เป็นสาเหตุให้เกิดการอักเสบ (Inflammatory) ในสิว นอกจากนั้นสารนี้ยังมีฤทธิ์ในการยับยั้งเอ็นไซม์ที่ทำให้เกิดการอักเสบได้

-

Nelumbo Nucifera Flower Extract :

สารสกัดดอกบัวหลวง(Nelumbo nucifera flower (Lotus) extract) ช่วยชะลอการเจริญของเม็ดสี Melanin ได้และยังช่วยทำให้ผิวหนังเต่งตึงขึ้น มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ยับยั้งการทำงานของ Tyrosinase enzyme ทำให้ผิวอ่อนนุ่ม ลดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณ ลดความหมองคล้ำ ให้แลดูอ่อนเยาว์

Beauty Cottage Advanced Whitening Night Treatment Mask ( 50g/6xx.- )

รูปภาพ:

คำเคลม :

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าตอนกลางคืนและ Sleeping Mask ในขั้นตอนเดียว เนื้อครีมเข้มข้น ปรนนิบัติฟื้นบำรุงผิวยามหลับ รวบรวมสารสกัดอันทรงคุณค่าจากธรรมชาติบนเกาะเจจู Jeju Natural Whitening Cell , Jeju Dongbaek , Jeju Prunus Serrulata Flower Extract มีคุณสมบัติพิเศษบำรุงผิว ปรับสีผิวไม่สม่ำเสมอให้แลดูกระจ่างใส เนียนนุ่มชุ่มชื้นยาวนาน อย่างเป็นธรรมชาติ

Texture / Scent /Packaging

รูปภาพ:

-

Texture :

เนื้อมาสก์กระปุกนี้ค่อนข้างบางเบา แต่ก็สามารถเคลือบผิวได้ดีทีเดียว แต่ถ้าอยู่ในที่อากาศหนาวหรือแห้งมาก เราแนะนำให้เพิ่มปริมาณในการทาได้นะ เนื้อเค้าซึมค่อนข้างไวพอสมควรละ

-

Scent :

น่าจะเป็นเคสเดียวกับตัวเซรั่มคือมีส่วนผสมกลุ่ม Ferment ใส่เข้ามา จึงอาจมีกลิ่นเฉพาะตัวทำให้ต้องใส่น้ำหอมเข้ามาบ้างเล็กน้อย เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ดูน่าใช้ขึ้นขอรับ

-

Packaging :

ถ้าได้ติดตามเราคงจะพอรู้ว่าบรรจุภัณฑ์รูปแบบกระปุก ที่ต้องเปิดปิดทุกครั้งที่ใช้แบบนี้ไม่ใช่รูปแบบที่เราชอบเท่าไหร่นัก เพราะมีเสี่ยงในการปนเปื้อนค่อนข้างสูง คิดว่าถ้าปรับเป็นรูปแบบอื่นได้น่าจะดีงามกว่านี้หลายเท่าตัวเลยแหละ

Key Ingredients

-

Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil :

น้ำมัน โจโจ้บาออยล์แตกต่างจากน้ำมันชนิดอื่น คือมีโครงสร้างทางเคมีคล้ายกับ Sebum ( น้ำมันที่ร่างกายผลิตขึ้นตามธรรมชาติ ) จึงให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดปฏิกริยาแพ้ หรือระคายเคือง

-

Aureobasidium Pullulans Ferment Extract :

ได้จากการสกัดจากยีสต์ดำที่ถูกบ่ม มีฤทธิ์ ผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวกระจ่างขึ้น ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นดีขึ้น ช่วยลดริ้วรอย โดยได้จากกระบวนการผลัดเซลล์ผิว

-

Prunus Serrulata Flower Extract :

สารสกัดดอกซากุระที่ผลิบานเฉพาะบนเกาะเจจู ด้วยสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติจึงเต็มเปี่ยมไปด้วยแร่ธาตุล้านคุณค่าที่สูงกว่าสารสกัดดอกไม้อื่นๆ มีประสิทธิภาพในการป้องกันความเสื่อมของเซลล์ผิว ทางผู้ผลิตเคลมว่าช่วยบรรเทารอยหมองคล้ำ และความหย่อนคล้อยของผิวได้

Conclusion...

รูปภาพ:

ต้องยอมรับเลยว่าช่วงเดือนที่ผ่านมาเป็นเดือนที่สภาพอากาศ ฝุ่นละอองเป็นภัยกับผิวแบบสุดๆ จนทำให้มีสิวอักเสบขึ้นค่อนข้างถี่ และทิ้งรอยแดงไว้ให้ดูต่างหน้าอีกต่างหาก และจากที่บูมได้ใช้Beauty Cottage | Advanced Whitening Concentrateทั้ง 3 ตัวอย่างต่อเนื่องผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรเอาเป็นว่าไปชมกันเลยดีกว่าฮะ...

รูปภาพ:

โดยรวมพบว่ารอยแดงบริเวณข้างแก้มจางลงพอสมควร แถมโทนผิวโดยรวมยังดูไบร์ทขึ้นเล็กน้อย และผิวก็ดูมีความชุ่มชื้นมากขึ้นเยอะทีเดียวละ หากให้เราสรุปสั้นๆ คงพูดได้ว่าBeauty Cottage | Advanced Whitening Concentrateมีข้อดี และข้อสังเกตดังนี้ :

ข้อดี

- ส่วนผสมค่อนข้างหลากหลาย และคาดหวังผลในการเป็น Whitening Agent แบบอ่อนๆ และลดรอยแดงได้ดี- เนื้อสัมผัสทำออกมาได้ดีเกิดคาด สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวเมื่อเลือกปริมาณในการใช้ที่เหมาะสมข้อสังเกต

- Serum และ Mask มีส่วนผสมของน้ำหอมทั้งคู่ แต่จากที่เราใช้มาก็ไม่พบอาการแพ้ / ระคายเคืองแต่อย่างใดฮะ- บรรจุภัณฑ์แบบกระปุกของตัว Mask มีโอกาสปนเปื้อนได้ง่ายและอย่างที่เราบอกทุกๆ ครั้งว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ