Hi สวัสดีค่าาาา ...หลังจากซุ่มซ้อมอยู่ในนี้มานานแสนนาน ตอนนี้ฤกษ์งามยามดีปี 2021ก็อยากจะมาเขียนบทความของตัวเองสักหน่อย เพื่อจะได้แบ่งปันข้อมูลให้เพื่อนๆ ได้บ้างค่ะวันนี้ก็อยากจะเริ่มจากอะไรง่ายๆ ที่หลายๆ คนต้องพบเจอก็คือเรื่องสิวนั่นเองค่าาาวันนี้ก็เลยอยากจะแชร์เกี่ยวกับการรักษาสิวด้วยตัวเองง่ายๆ ในงบประหยัดราคาแค่หลักร้อยค่ะจะเป็นยังไงนั้นไปเริ่มกันเลยนะคะต้องขอบอกก่อนนะคะว่าเราเองเป็นคนผิวผสมไปถึงผิวมันค่ะแล้วก็เป็นคนที่หน้าแพ้ง่ายมากกกกกเลยเวลาจะใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ต้องพิจารณาอย่างดีค่ะ เพราะเจ็บมาเยอะฮ่าๆๆๆหลักๆ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสิวเราจะใช้ไม่เยอะค่ะ แต่ก็ต้องมีติดบ้านติดตัวไว้ตลอด ทั้งการทําความสะอาด บํารุง หรือ การใช้แบบฉุกเฉิน เพราะเป็นคนเป็นสิวความสะอาดของใบหน้า และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์สําคัญที่สุดค่ะและนี่คือผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เกี่ยวกับเรื่องของการรักษาสิวในงบหลักร้อยของเราค่ะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าที่พูดออกไปใครๆ ก็น่าจะรู้จักกันนะคะ เพราะมีในตลาดนานมาก และเมื่อพูดถึงยี่ห้อนี้ก็รู้เลยว่าเรื่องสิวและหน้ามันก็ต้องนาง ตัวนี้เป็นสูตรออริจินอลเลย สูตรAcne & Oil Controlค่ะ ส่วนผสมหลักๆ จะมีWillow bark Extractช่วยลดการสะสมเชื้อแบคทีเรียที่ทําให้เกิดสิว และการระคายเคือง ,Australian Tea Tree Oilนํ้ามันสกัดจากใบชาออสซี่ ที่ช่วยปกป้องผิวจากสิว,Witch Hazel Extractช่วยปกป้องผิวแห้งกร้าน พร้อมกระชับผิวให้เรียบเนียน สุขภาพดี และRose Hip Oilช่วยทําให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงรวมถึงลดรอยแดงจากสิวค่ะ

วิธีใช้ : บีบเนื้อโฟมลงบนฝ่ามือที่เปียกนํ้าวนจนเกิดฟองนวดลงบนใบหน้าเบาๆแล้วล้างออกด้วยนํ้าสะอาด

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวเนื้อโฟมจะออกขาวเนียนละเอียดนะคะ ไม่เหลว ฟองไม่เยอะมากค่ะ หลังใช้รู้สึกหน้าสะอาดดีนะ ความมันออกดีค่ะ สดชื่น และ ไม่แห้งตึงเกินไป แต่ส่วนตัวไม่ชอบเรื่องกลิ่น กลิ่นออกหอมอ่อนๆ นะคะ แต่ไม่ชอบอะ - - ใช้แล้วหน้าสะอาด สิวไม่เห่อ หรือขึ้นเพิ่มค่ะ

- ราคา 5x บาท -

- คะแนน ( 4 / 5 ) -ส่วนตัวไม่ชอบกลิ่นค่ะ

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นโลชั่นนํ้าตบบํารุงผิวค่ะ ใช้หลังล้างหน้า เราใช้เป็นทั้งTonerทั้งนํ้าตบไปในตัวเลยค่ะ เราได้จากDrugstore ร้าน Matsumoto Kiyoshiนะคะ ขวดสีชมพูใหญ่จุใจและใช้ได้นานมากกก

ตัวนี้จะเป็นโลชั่นบํารุงผิวสูตรผสมเซราไมค์ค่ะ ที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้นค่ะ พวกผิวแห้ง หรือ แห้งมาก รวมถึงเพิ่มและเก็บกักความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยค่ะ เพราะเวลาเราใช้พวกครีมหรือผลิตภัณฑ์กลุ่มรักษาสิวเนี่ย ความผิวแห้ง ผิวลอก มาแน่นอนค่ะ เราก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นควบคู่กันไปด้วยค่ะ

เนื้อโลชั่นจะออกนํ้าขุ่นๆ สีขาวนะคะ ไม่ได้ใสเหมือนนํ้า เนื้อโลชั่นไม่เหนียวมากแต่ยังรู้สึกหนึบๆ ที่มือนิดนึงแต่ซึมเข้าผิวไว ผิวดูชุ่มชื้น ฉํ่านํ้าทันที ตบเข้าไปแล้วสดชื่นผิวเด้งๆ ดีค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

วิธีใช้ : ส่วนตัวจะใช้เช็ดเป็น Toner หยดลงบนสําลีแล้วเช็ดก่อนหนึ่งรอบ และก็หยดลงฝ่ามือแล้วก็ตบๆเข้าไปบนผิวหน้าอีก1รอบค่ะเจ้าตัวนี้ปราศจากสี และกลิ่นสังเคราะห์นะคะ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ แน่นอนค่ะ

- ราคา 1xx บาท -

- คะแนน ( 4.5 / 5 ) -ติดเรื่องรู้สึกหนึบๆ บนฝ่ามือเวลาใช้

รูปภาพ:

มาถึงอีกตัวไม่มีใครไม่รู้จักโดยเฉพาะสายรักษาสิวต้องมีติดบ้านไว้แน่นอนค่ะ ตัวนี้เป็นตัวยารักษาสิวแบบ ทาหน้าแล้วล้างออก และก็ต้องใช้อย่างระมัดระวังกันด้วย ศึกษาข้อมูลกันดีๆ นะ ถ้าใช้ถูกใช้เป็นเห็นผลค่ะ พูดถึง Benzac สักหน่อยดีกว่าตัวนี้จะเป็นครีมเจลในรูปแบบหลอดค่ะ

ตัวนี้หลักๆ ก็คือBenzoly Peroxideในหลอดนี้ จะช่วยฆ่าเชื้อสิว รวมถึงลดการอักเสบ สลายไขมันอุดตันรูขุมขน และผลัดเซลล์ผิวค่ะ ตัวที่เราใช้จะเป็นความเข้มข้น 2.5 % เท่านั้นค่ะ จะมีแบบ 5% ด้วย Benzac 2.5% จะเหมาะกับคนที่เริ่มใช้ค่ะหรือคนที่มีผิวแพ้ง่ายแบบเราค่ะ จะได้ลดความเสี่ยงจากการระคายเคืองได้ด้วย

รูปภาพ:

วิธีใช้ : เราจะใช้ทาบางๆ ก่อนล้างหน้าค่ะเวลาที่สิวขึ้นเยอะหน่อย ทาทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก หรือถ้ามั่นใจว่าผิวเราแข็งแรงพอก็เพิ่มเป็น 10-15 นาที ได้ค่ะ เพื่อตัวยาจะออกฤทธิ์ได้นานขึ้น

* ระวังเรื่องการระคายเคืองของผิวหนังด้วยนะคะสําหรับบางคน อาจจะแห้ง แสบลอกได้ควรหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นผิวไว้ด้วยค่ะ *

ปล.เราไม่ใช้ยานี้ทุกวันนะคะใช้ในช่วงที่สิวขึ้นค่ะ

- ราคา 1xx บาท -

- คะแนน ( 4 / 5 ) -หน้าแอบลอกและแห้งเบาๆ ค่ะแต่เรื่องสิวถือว่าผ่านค่ะ

รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้ายที่มาแรงสุดและชอบมากแบบต้องติดบ้านติดกระเป๋าไว้ตลอดค่ะคือPeurriหลอดนี้นี่เองซึ่งตัวนี้เราได้มาจากการดูรีวิวนี่แหละค่ะ

ด้วยความอยากรู้อยากลองว่าจะดีจิงไหมที่เขาเคลมว่า98% สิวยุบจริงภายใน 1 วันจะเป็นไปได้หรอ ? เลยจัดมาลองเลยค่ะ

เห็นหลอดเล็กๆ แบบนี้แต่สรรพคุณดูไม่เล็กนะคะ เจ้าตัวนี้เขาบอกใช้ได้กับสิวทุกประเภทเลยนะไม่ว่าจะเป็น สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด สิวหัวช้าง หรือ สิวเสี้ยน

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นรูปแบบเจลสีเหลืองใสกลิ่นหอมอ่อนๆ

รูปภาพ:

โดยเพียวรีตัวนี้จะมี Acnacylic ที่เป็นนวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะของ Peurri

ซึ่งเป็นencapsulation technologyระหว่างacnacidol bgกับsalicylic acidซึ่งจะค่อยๆ ปลดปล่อยตัวยาใต้ชั้นผิวอย่างสม่ำเสมอทําให้จัดการได้ทั้งกระบวนการสิว

พร้อมtea tree oilและ สารสกัดจากเปลือกมังคุดฆ่าเชื้อP.Acneและยังมีตัวช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ไม่ให้ผิวแห้งลอกด้วยHyaluronic acidแค่นี้ยังไม่พอยังมีDragon's Blood ExtractและAllium CepaExtract( หัวหอมแดง ) ที่ช่วยลดเลือนการทิ้งรอยดํา-แดงจากสิวด้วยค่ะเรียกได้ว่าใส่กันมาแบบจัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียว ดูหลอดเล็กๆ แบบนี้แต่เห็นแต่ละอย่างที่ใส่ในหลอดแล้วไม่เล็กเลย

รูปภาพ:

วิธีใช้ : เราจะใช้แต้มทิ้งไว้ตามจุดที่เราเป็นสิวเลยค่ะ หรือใครอยากจะใครเป็นครีมบํารุงหน้าก็ได้นะคะ ทาบางๆ ทั่วหน้าได้เลย

ตอนนี้เพียวรีตัวนี้เราใช้เป็นครีมแต้มสิวคู่ใจเราแล้วค่ะ ถือว่าเป็นตัวช่วยฉุกเฉินที่ดีมากๆ

-ราคา 2xx บาท -- คะแนน ( 5 / 5 ) -ชอบมากค่ะสิวยุบไวทันใจดีแถมไม่ทิ้งรอยไว้ด้วยค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่เราใช้นะคะ ซึ่งหลักๆ ก็จะเป็น 4 ตัวนี้ตามที่รีวิวไปค่ะ

การรักษาสิวอักเสบด้วยตัวเอง ในงบแค่หลักร้อย ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะวัยไหนก็สามารถซื้อหาซื้อตามกันได้ หรือมีตัวไหนเพื่อนๆ เคยใช้หรือมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้นะคะ

และทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นผลลัพธ์ หรือ ความชื่นชอบที่เกิดขึ้นกับเรา เลยอยากจะมาแชร์บอกต่อให้เพื่อนๆ ได้อ่าน ถ้าหากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยกันด้วยนะคะ

xoxo