สวัสดีค่า วันนี้มะปรางจะมาแชร์วิธีการปัดขนตาเป็นช่อๆ สไตล์ไอดอลเกาหลีให้ได้ชมกันหลายๆ คนน่าจะเคยเห็นเทรนด์นี้จากภาพเหล่านี้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e2/8e/be/e28ebe64a693ce121c75c98ec7fc0c0e.jpgรูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/ENIBgYaXYAEfEU7.jpg

สิ่งที่ดึงดูดสายตามากที่สุดของหนีไม่พ้น'ขนตา 'นั่นเองเชื่อว่าหลายคนต้องคิดว่านั้นคือขนตาปลอมแน่ๆ แต่ไม่ใช่ค่ะนั่นคือขนตาจริงทั้งหมด แต่ถูกจับเรียงเส้น เป็นช่ออย่างสวยงาม ด้วยเทคนิคพิเศษ!

และวันนี้เราจะมาสอนเทคนิคนี้กัน ~ โดยอุปกรณ์ที่ต้องใช้มีดังนี้

1. มาสคาร่าที่ชอบ2. ที่ดัดขนตา3. แหนบ4. ไฟแช็ก5. ไม้จิ้มฟัน

อุปกรณ์ครบแล้ว ไปดูวิธีการทำกันเลย ~

ก่อนอื่น ดัดขนตาก่อนเลย ดัด 3 step ประมาณ 3 ครั้ง เพื่อให้ขนตางอนที่สุดในสามโลก ที่ดัดขนตา มะปรางใช้ของMujiนะคะ ดีมากกกกก

รูปภาพ:

ต่อไปให้เราปัดมาสคาร่าปกติเลยค่า ปัดสัก 2 รอบ ไม่ให้บางเกินหรือหนาเกินไป สำหรับมาสคาร่ามะปรางใช้เป็น

Maybelline The Hypercurl Mascara Waterproof

รูปภาพ:

ต่อไปเป็นขั้นตอนที่ต้องอาศัยความใจเย็นสุดๆ โดยการนำแหนบค่อยๆ มาจับขนตาเป็นช่อๆ ยิ่งจับช่อเล็กมากเท่าไหร่ จะยิ่งสวยมากเท่านั้น !

ทริคพิเศษ : หากมาสคาร่าที่ขนตาเริ่มแห้ง ให้นำแหนบไปจุ่มๆ เนื้อมาสคาร่าแล้วค่อยมาจับช่อก็ได้เหมือนกัน

รูปภาพ:

เมื่อได้ขนตาเป็นช่อๆ ตามต้องการแล้ว ให้นำไม้จิ้มฟันมาลนไฟ ประมาณ 5 วินาที จากนั้นให้ค่อยๆ นำมาดัดขนตาเรา จับไม่ให้เป็นแนวตามภาพเลย ค่อยๆ ยกขึ้น ยกขึ้น วิธีนี้จะช่วยให้ขนตาเรางอนนานเป็นพิเศษ

ขอย้ำ ๆ ๆ ๆข้อควรระวังนิดนึง:ก่อนจะนำไม้จิ้มฟันที่ลนไฟแล้วมาดัดขนตา อย่าลืมเทสความร้อนด้วยการจับดูก่อนนะคะ ไม่งั้นพองได้น้าา

รูปภาพ:

เสร็จแล้วค่า เพียงเท่านี้เราก็ได้ขนตาสวยๆ เก๋ๆ แบบไอดอลเกาหลีกันแล้ว

รูปภาพ:

ไม่ยากเลยใช่ม้าา~

ความเกาหลีอะเนอะ น้อยแต่มาก เรียบๆ แต่แน่นไปด้วยรายละเอียดของจริงถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลาสักนิด แต่ทำออกมาแล้ว สวยปังแน่นอน

วันนี้มะปรางขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่บทความหน้า บายยยย