การล้างหน้าเป็นขั้นตอนการทำความสะอาดที่สำคัญที่สุด ที่สาว ๆ จะละเลยไม่ได้เลย เพราะเป็นการชำระสิ่งสกปรกทั้งหลาย ที่สะสมบนใบหน้าตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นเมคอัพ ฝุ่น ควัน ต่าง ๆถ้าสาว ๆ ละเลยขั้นตอนนี้ หรือล้างไม่ถูกวิธี แน่นอนว่าปัญหาผิวต่าง ๆ ก็ตามมาอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงมี5 ข้อสำคัญในการล้างหน้าที่สาว ๆ ไม่ควรพลาดมาฝากกันจ้า ตามเราไปดูกันเลยค่ะ

# 1 อย่าลืม ลบเมคอัพบนใบหน้า ! ออกให้หมด ><

รูปภาพ:https://www.elionsrx.com/wp-content/uploads/sites/122/2019/01/Screen-Shot-2019-01-30-at-10.14.28-AM-1.jpg

ลืมไม่ได้เลยจ้า กับขั้นตอนการลบเมคอัพก่อนที่จะล้างหน้า ! หลายคนสงสัย หรืออาจจะเถียงอยู่ในใจว่า " ล้างให้จบ ๆ ไปเลยทีเดียวไม่ได้เหรอ ? " เราก็ขอตอบแบบเอาหัวชนฝาเลยค่ะว่า " ไม่ได้ ! " เพราะถ้าแค่เพียงล้างหน้าอย่างเดียว ต่อให้ใช้โฟมล้างหน้าดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถที่จะลบเมคอัพต่าง ๆ ออกได้หมด ยิ่งเป็นเครื่องสำอางกันน้ำ Waterproof  ที่สามารถกันน้ำได้ดี ยิ่งจำเป็นต้องใช้ Makeup Remover ลบเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนล้างหน้าค่ะ เพื่อที่จะทำให้สาว ๆ ล้างหน้าได้สะอาดหมดจด แบบไม่หลงเหลือสิ่งตกค้างเลย

' Must  Know 'แม้ว่าในระหว่างวันสาว ๆ ไม่ได้แต่งหน้าเลย ก็ไม่ควรข้ามขั้นตอนการใช้ Makeup Remover เพราะนอกจากเมคอัพแล้ว เราจำเป็นต้องลบครีมบำรุงต่าง ๆ ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะครีมกันแดด ซึ่งมีความเข้มข้นของครีมมาก ซึ่งสามารถก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนได้

#2 เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้ถูกกับสภาพผิว

รูปภาพ:https://www.esthe.online/wp-content/uploads/sites/2/2020/05/guinot-nieuwe-leverancier.jpg

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเป็นไอเทมที่จำเป็นสำหรับการล้างหน้ามาก ๆ นอกจากเป็นสิ่งที่เราขาดไม่ได้แล้ว ก็จำเป็นจะต้องพิถีพิถันในการเลือกใช้ด้วย เนื่องจากผิวของเรานั้นมีความแตกต่างกันมาก ๆ แบ่งออกเป็นหลายสภาพผิว ขึ้นอยู่กับกรรมพันธ์ุ และปัจจัยแวดล้อม ทำให้การดูแลทำความสะอาดผิวในแต่ละสภาพผิวก็จะมีความแตกต่างกัน

สาว ๆ ที่มีสภาพผิวปกติ ผิวไม่แห้งไม่มันจนเกินไป ถือเป็นสาว ๆ ที่โชคดีที่สุด เพราะถือเป็นสภาพผิวที่ไม่ค่อยมีปัญหาใด ๆ สามารถเลือกใช้โฟมล้างหน้า ประเภทใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นโฟม เจล หรือสบู่สำหรับล้างหน้า อาจจะเลือกสูตรที่ช่วยเสริมเรื่องความกระจ่างใส ความชุ่มชื้น หรือช่วยลดริ้วรอยก็ได้

ในขณะที่สาว ๆ ที่มีสภาพผิวแห้ง มีปัญหาเรื่องผิวลอก ผิวเป็นขุยควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีฟองโฟมบางเบา เพราะผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีฟองโฟมเยอะจะมีสารลดแรงตึงผิวมาก ซึ่งทำให้ผิวสามารถสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย ทำให้ผิวแห้งตึง ระคายเคืองและผิวลอกแดงได้ ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสาว ๆ ผิวแห้งคือ แบบเจล น้ำนม หรือที่มีฟองน้อย และเน้นช่วยเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

ส่วนสาว ๆ ที่มีสภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องความมันและรูขุมขนกว้างควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องของการควบคุม และลดความมันบนใบหน้า โดยสาวผิวมันควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าแบบที่มีส่วนผสมของชาร์โคล หรือกรดอัลฟา และเบต้าไฮดรอกซี ( AHAs / BHAs ) ซึ่งจะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และช่วยกระชับรูขุมขน

#3 ใช้เครื่องล้างหน้า ช่วยให้ผิวสะอาดล้ำลึก

รูปภาพ:

นอกจากโฟมล้างหน้าแล้ว อีกนวัตกรรมในยุคนี้ที่ตอบโจทย์เรื่องการล้างหน้ามาก ๆ เลยก็คือเครื่องล้างหน้านั่นเองค่ะ เป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้การล้างหน้าง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และสะอาดมากขึ้น บางแบรนด์ก็มีฟังก์ชั่นที่เพิ่มการดูแลผิวด้วย ซึ่งตัวที่เราอยากแนะนำสาว ๆ ซิสต้าคาเฟ่มากเลยก็คือ...Claryna Facial Pro Sonic Cleanserตัวนี้เค้าเป็นเครื่องล้างหน้า ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ช่วยผลักครีมบำรุงผิว มาพร้อมกับขนแปรงซิลิโคนฟู้ดเกรดอ่อนนุ่ม ดีไซน์น่ารัก สามารถเข้าได้กับทุกรูปหน้า ทำความสะอาดได้หมดจด ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ไร้สิว

รูปภาพ:

สำหรับเครื่องล้างหน้าตัวนี้ มาด้วยดีไซน์สวย ขนาดพอดีมือ ด้วยตัวขนแปรงมีความละเอียดมากถึง 3,677 จุด ทำให้สามารถทำความสะอาดได้แบบล้ำลึก และสามารถทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุมเลยค่ะ ตัวแปรงมีลักษณะพิเศษ 3 รูปแบบที่ช่วยให้เราใช้งานได้ทุกส่วน ได้แก่

ขนแปรงขนาดใหญ่: ใช้ทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันบริเวณทีโซน ร่องแก้ม ร่องจมูก

ขนแปรงขนาดเล็ก: ใช้ทำความสะอาดผิวหน้า พร้อมขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่กว้าง อาทิ หน้าผาก แก้ม และคอและปุ่มนวดหน้า แบบลูกคลื่น: ใช้นวดกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และขจัดของเสียช่วยให้ผิวหน้ากระชับ พร้อมรู้สึกผ่อนคลายเนื้อแปรงของเค้าจะเป็นซิลิโคนแห้งเร็ว ซึ่งไม่ก่อให้เกิดเชื้อแบคทีเรีย มาพร้อมกับระบบปิดอัตโนมัติหากเราไม่ใช้งานในเวลา 3 นาที  สามารถกันน้ำได้สูงสุดถึง 1 เมตร นาน 30 นาที ผ่านการทดสอบจากสถาบันDermscan Asiaแล้วว่า มากกว่า 90% หลังการใช้ Claryna Pro รู้สึกได้ว่าหน้าสะอาดขึ้น ผิวไม่แห้งตึงและผิวไม่ระคายเคือง หลังจากการใช้ 21 วันพบว่ารูขุมขนกระชับเรียบเนียนขึ้น เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายค่ะ

#4 ใส่ใจเรื่องอุณหภูมิน้ำ

รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/rp/r/w728/ya0xa0m1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvMTkvOTcwMDcvZmFjZS5qcGc=.jpg

อีกหนึ่งเรื่องที่สาว ๆ มักจะมองข้าม และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องสำคัญก็คือการเลือกใช้อุณหภูมิน้ำให้ถูกกับการล้างน้ำสาว ๆ บางคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่าการใช้น้ำเย็นล้างหน้าจะช่วยให้ผิวกระชับ กระชับรูขุมขน ซึ่งข้อแนะนำนี้เป็นเรื่องจริง เพราะความเย็นของน้ำจะเข้าไปกระชับผิว และรูขุมขน ช่วยให้ผิวเต่งตึง สดใสและสดชื่นขึ้น แต่ก็มีข้อเสียคือ หากล้างหน้ากับน้ำที่เย็นจัดจนเกินไป หรือบ่อยไปก็จะทำให้ผิวของเราเสียสมดุลได้

ในขณะที่การใช้น้ำอุ่นล้างหน้ามีข้อดีคือ ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างดี โดยการช่วยขยายรูขุมขน ทำให้ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก และทำให้เลือดหมุนเวียนได้อย่างสะดวก ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ถ้าสาว ๆ ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นบ่อย ๆ หรือใช้อุณหภูมิที่สูงไปก็จะทำให้รูขุมขนกว้าง ผิวแห้งกร้านได้

' Must Know 'สาว ๆ ควรเลือกอุณหภูมิน้ำให้เหมาะกับสภาพผิว และความต้องการในการทำความสะอาด ถ้าอยากให้ผิวชุ่มชื้น สดชื่น และอยากกระชับผิว แนะนำให้ใช้น้ำเย็น แต่ถ้าอยากทำความสะอาดผิวหน้า อยากให้เลือดหมุนเวียน ก็ใช้น้ำอุ่นในการล้างหน้า แต่ถ้าหากจะเน้นล้างแบบปกติประจำวันแนะนำให้ใช้น้ำอุณหภูมิห้องจะดีและปลอดภัยที่สุดค่ะ

#5 บำรุงผิวทันทีที่ทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/1273/1436158120-woman-applying-hand-lotion.jpg

หลังจากที่ทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยและเราซับผิวให้แห้งแล้ว สิ่งที่ต้องทำทันทีคือการบำรุงผิวเพราะช่วงเวลาที่ผิวแห้งพอดีหลังล้างหน้า เป็นช่วงที่ผิวสามารถดูดซึมสารบำรุงได้อย่างเต็มที่ และเป็นช่วงที่ผิวสะอาดพร้อมรับการบำรุงมากที่สุด ดังนั้นเพื่อการบำรุงผิวที่เต็มที่ ก็ควรรีบบำรุงผิวทันทีหลังล้างหน้านะคะ

'Must Know 'ปุ่มนวดหน้าของ แบบลูกคลื่น ของClaryna Facial Pro Sonic Cleanserสามารถใช้ร่วมกับการใช้ทิชชูมาส์ก และครีมบำรุงผิวได้ดีเลย แนะนำให้สาว ๆ ใช้ในการบำรุงผิว เพื่อผลักครีมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก

การล้างหน้าอาจจะดูเป็นเรื่องง่าย แต่จริง ๆ แล้วไม่ง่ายเลยเพราะเราต้องใส่ใจทุกรายละเอียด ทั้งการใช้น้ำ การใช้ผลิตภัณฑ์และการคำนึงถึงความสะอาด ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นถ้าสาว ๆ มีตัวช่วยดี ๆ ในการล้างหน้าอย่างClaryna Facial Pro Sonic Cleanserก็ช่วยให้เรื่องการล้างหน้าง่ายและสะอาดมากขึ้น พร้อมช่วยให้บำรุงผิวได้ดีขึ้นอีกด้วยจ้า

รูปภาพ: