รูปภาพ:

พอดีว่าช่วงนี้แป้งที่เคยใช้อยู่กำลังจะหมดอยู่พอดี เราเลยพยายามมองหาแป้งพัฟที่ถูกใจมาลองใช้ แต่โจทย์ของผิวเราก็คือว่า เป็นคนผิวแพ้ง่าย รูขุมขนกว้าง และชอบเป็นสิวบ่อยๆ มันก็เลยทำให้ผิวหน้าของเรามีร่องรอยสิว จุดด่างดำอยู่บ้าง เพราะงั้นแป้งที่เราจะซื้อมาใช้จะต้องมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ผิวหน้าเราได้

1. ความอ่อนโยน ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ทำให้เราเป็นสิวเพิ่ม หรือคัน

2. ให้การปกปิดสักนิดนึง อย่างที่บอกว่ามีรอยสิวอยู่ ก็อยากให้แป้งช่วยเบลอน้องๆ เขาหน่อย

3. ต้องบางเบา ทาไปแล้วดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเกิน

ฮ่าๆ อาจจะดูเรื่องเยอะ แต่ถ้าสาวๆ คนไหนผิวแพ้ง่ายแบบเราน่าจะเข้าใจกันดี ว่ากว่าจะได้แป้งที่ถูกกับผิวมันไม่ง่ายเลยจริงๆ T^T และจากการลองไปเรื่อยของเราก็พบว่าตัวเองซื้อแป้งมา 3 ตลับแล้ว ( ซึ่งเป็นแป้งตามโจทย์ทั้งหมด ) วันนี้ก็เลยเอามารีวิวให้เพื่อนๆ ดูกันทีละตัวไปเลยเผื่อใครที่กำลังหาแป้งอยู่เหมือนกันจะได้อ่านไปประกอบการตัดสินใจเนอะ

มาเริ่มกันเล้ยย...

USTAR Fresh Up Skin Brightening Compact Foundation SPF 25 PA++

รูปภาพ:

เริ่มต้นด้วยด้วยตัวนี้ไปเลยแล้วกัน เพราะหาซื้อง่ายสุด USTAR Fresh Up Skin Brightening Compact Foundation SPF 25 PA++ โดยแป้งตัวนี้มีจุดเด่นที่ เป็นแป้งที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากอโวคาโดและวิตามินต่างๆ ที่ทางแบรนด์เขาเคลมว่าช่วยปกป้องผิว และอ่อนโยนมาก แต่เหมือนแป้งเขาจะมีสีเดียวนะคะคือสี Natural Beige

ความรู้สึกหลังจากได้ลอง

รูปภาพ:

การปกปิดของอยู่ในระดับน้อย-ปานกลาง ( แต่ก็ยังพอได้อยู่นะสำหรับเรา ) เรื่องการเบลอรูขุมขนไม่คอยโอเคเท่าไหร่ค่ะ แต่เนื้อแป้งมีความบางเบาสบายผิวดีมากกกกก ไม่รู้สึกหนักหน้าเลย ทาซ้ำระหว่างวันได้ไม่ทำให้รู้สึกหนักผิวเท่าไหร่ ส่วนเรื่องสีเขามีติ่งชมพูเล็กน้อย เราว่าเหมาะกับคนที่มีอันเดอร์โทนชมพูมากกว่า เพราะถ้าคนผิวเหลืองหรืออันเดอร์โทนเหลืองทาแล้วอาจจะดูลอยๆ ได้นะ และก็เวลาใช้ต้องระวังเรื่องปริมาณแป้งด้วย เพราะพัฟเขาคอนโทลปริมาณแป้งยาก

ราคาที่ซื้อมา 1xx.- ( ราคาใน Officiel 3xx.- ) ปริมาณสุทธิ 10 กรัม

หาซื้อได้ที่ : 7-11

________________

DDC Non Silicone Foundation Powder SPF 30 PA+++

รูปภาพ:

ตลับต่อมาเป็นแป้งเวชสำอางที่เราบังเอิญไปเห็นในวัตสัน DDC Non Silicone Foundation Powder SPF 30 PA+++ โดยเขาจะโดดเด่นตรงที่เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และป้องกันการเกิดสิว ซึ่งแน่นอนว่าพอขึ้นชื่อว่าเป็นแป้งเวชสำอางก็ต้องอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายอยู่แล้วเนอะ ข้อดีอีกอย่างคือมีสีให้เลือกถึง 3 สี แต่สีที่เราใช้เป็นสีเบอร์ 2 Medium ค่ะ

ความรู้สึกหลังจากได้ลอง

รูปภาพ:

การปกปิดของแป้งตลับนี้ถือว่าทำได้ดีกว่า USTAR ค่ะ โดยเขาให้การปกปิดในระดับปานกลาง และก็ยังสามารถทาทับเพิ่มเฉพาะจุดเพื่อปกปิดรอยสิวได้อยู่ การเบลอรูขุมขนก็ถือว่าทำได้ดี แต่ตัวเนื้อแป้งของเขาจะไม่ค่อยบางเบาเท่าไหร่ ( ถือว่าหนักกว่าตัวอื่นๆ ) ใครที่มีขนที่หน้าเยอะแบบเรา ระวังนะ ถ้าทาเยอะไปหน้าจะเป็นขุยด้วย ส่วนเรื่องสีเราว่าเป็นสีที่เหมาะกับผิวคนไทยนะ จะออกไปทางโทนเหลืองนิดนึง ถือว่าสวยเลย

ราคาที่ซื้อมา 4xx.- (ราคาใน Officiel 9xx.- ) ปริมาณสุทธิ 10 กรัม

ซื้อได้ที่ : Watson

________________

PharmaPure Smooth & Radiance Powder SPF50

รูปภาพ:

ตลับสุดท้ายเป็นแป้งผสมรองพื้นที่คนผิวแพ้ง่ายในเน็ตแนะนำเยอะมาก PharmaPure Smooth & Radiance Powder SPF50 ชอบส่วนตัวคือรู้สึกว่าตลับแป้งเขาดูหรูหราราคาแพงดี พกออกไปข้างนอกได้ไม่เคอะเขิน อีกอย่างที่ชอบคือค่า SPF ที่ให้มากกว่าชาวบ้านเขา สามารถใช้แทนกันแดดระหว่างวันได้เลย ปกป้องผิวหน้าจากรังสี UVA และ UVB ไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัย โดยแบรนด์เขาก็เคลมอีกว่า เป็นสูตรช่วยควบคุมความมันและมีสารบำรุงผิวในตัวด้วยนะ

ความรู้สึกหลังจากได้ลอง

รูปภาพ:

การปกปิดของเขาถือว่าทำได้ดีในระดับที่เราพอใจ พวกรอยดำรอยสิวอาจจะยังมีอยู่นิดนึงถ้ามองใกล้ๆ รูขุมขนก็ดูเบลอประมาณนึงเลย ถือว่าให้ผิวหน้าที่ดูแมทแบบธรรมชาติ แป้งเบาสบายผิวพอๆ กับ USTAR ส่วนเรื่องสีของเนื้อแป้ง มีความตรงกลางระหว่างตัว DDC ( อมเหลือง ) และ USTAR ( อมชมพู ) ทำให้หน้าดูไม่ลอย ผิวสองสีใช้แล้วรอด ส่วนตัวชอบมากกว่าอีกสองตัว เพราะได้ลุคธรรมชาติที่ได้รับการปกปิดแต่ไม่หนาสบายผิว ส่องกระจกและรู้สึกว่าผิวดีเข้ากับสีผิวมาก

ราคาที่ซื้อมา 4xx.- ( ราคาใน Officiel 6xx.- ) ปริมาณสุทธิ 12 กรัม

ซื้อได้ที่ : ร้านขายยา

________________

* ลองเทียบสีให้ดูจ้า *

รูปภาพ:

เราลองทดสอบประสิทธิภาพการคุมมันของแป้งแต่ละตัวแป้งจริงๆ หลังจากผ่านไป 3 ชั่วโมง ทุกตัวสีแป้งเริ่มกลืนไปกับผิวมากยิ่งขึ้น สรุปได้ดังนี้จ้า…

- USTAR Fresh Up เริ่มเห็นความมันก่อนเพื่อนเลย ภายใน 1 ชม. เอง- PharmaPure Smooth & Radiance ผ่านไป 2 ชม. ความมันเริ่มมานิดนึง- DDC ถือว่าคุมมันได้มากสุด ผ่านไป 3 ชม. ถึงจะเริ่มมีมานิดหน่อยเหมือนกัน

ผ่านไป 4-5 ชม. แป้งของ PharmaPure กับ DDC ยังมีความผ่องกระจ่างใส เนื้อแป้งยังติดทนอยู่ หน้าไม่หมองลง แต่ USTAR เนื้อแป้งหลุดไปเยอะเลย เริ่มเห็นรอยสิวชัดขึ้นช่วงร่องจมูก แต่ว่าก็ถือว่าโอเคนะเพราะทัชอัพเติมระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบ แต่ตัว DDC ต้องระวังหน่อยเพราะบางทีน้องก็เป็นคราบง่าย

จบแล้วจ้า หวังว่าทุกคนที่เข้ามาอ่าน จะชอบการรีวิวของเรานะคะ :)