สวัสดีค่ะทุกคนนนน วันนี้อยากมารีวิวตัวลดรอยแผลเป็นที่ใช้อยู่ตอนนี้ ซึ่งตัวนี้เราใช้มาเกินครึ่งหลอดแล้วต้องขอเกริ่นก่อนนิดนึงว่า เรามีความจําเป็นที่จะต้องผ่าตัดบริเวณซี่โครงขวา เมื่อประมาณต้นปีที่แล้ว เลยได้แผลเป็นขนาด 5-6 ซม. มาเป็นที่ระลึก ฮรือออ หลังจากแผลหายสนิท ไม่เจ็บแล้ว เราก็ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองค่ะ ยาลดรอยก็ทาบ้าง ไม่ทาบ้าง ลืมบ้าง ขี้เกียจบ้าง ( ซึ่งอันนี้ไม่ดีนะคะ ) ผ่านมาปีนึงแล้ว เราเริ่มดูแลตัวเองมากขึ้น แต่งตัวมากขึ้น มีใส่บิกินี่ ( ชอบใส่เลยแหละ 555 ) แล้วเวลาใส่มันจะเห็นรอยแผลที่ซี่โครง เราก็อยากจะให้มันจางลงจะได้ใส่อะไรแล้วมั่นใจเนอะตัวที่เราใช้อยู่ตอนนี้ก็คือเจ้า Puricas ( ใช่แล้วค่ะ ตัวเดียวกันกับที่ดังๆ เรื่องลดรอยสิวนั่นแหละ ) แต่ตัวนี้เป็นตัวใหม่ที่เค้าพึ่งออกมา ชื่อ Puricas Plus Advanced Dragon’s Blood C&E Scar Gel ( ชื่อยาวมากกกกก 5555 ) ตัวนี้ตอนไปลองๆ ดูที่ร้านขายยา ทางเภสัชเค้าบอกว่าตัวนี้จะใช้เน้นที่รอยแผลเป็น หรือรอยแผลผ่าตัดโดยเฉพาะเลย เช่นรถล้ม อุบัติเหตุต่างๆ ก็คือทาได้หมด ซึ่งมันจะมีความเข้มข้นกว่าตัวรักษารอยสิวนะทุกคน นางเลยชื่อว่า แอดวานซ์ ( หน้าตาหลอดมันจะดูคล้ายๆ ตัวรักษารอยสิวนะคะ เวลาหาซื้อให้ดูกล่องให้ดีๆ เดี๋ยวซื้อผิดเอา )

รูปภาพ:

ตัวนี้ที่ได้มาเพราะบ่นๆ ให้พี่เภสัชที่รู้จักฟังเรื่องแผลเป็นบ่อย เขาเลยแนะนํามาให้ใช้ พร้อมกําชับว่าเราต้องมีวินัย ขยันทา อย่าลืมทา มันถึงจะเห็นผลเร็ว ซึ่งก็จริง เพราะจากที่ใช้มาเกินครึ่ง หลอดมันก็เห็นผลจริงๆ ก่อนหน้านี้ตรงรอยแผลมันจะเป็นสีดํา นํ้าตาลๆ แต่…มันก็ยังจางลงได้ จาง ลงเยอะเลย เราโอเคกับผลลัพธ์มาก แปะรูป ก่อน-หลังใช้ ให้ดูกันไปเลย

รูปภาพ:

ส่วนตัวเราทาทุกวันหลังอาบนํ้าเช้า-เย็นเลย ชอบเนื้อเจลของเขามาก เนื้อเจลสีนํ้าตาลใส ซึมง่าย ซึมไว ไม่เหนียว ไม่เป็นคราบฟิล์ม ไม่เป็นขุย ตรงนี้เราชอบบมากกกก เพราะเราเคยทาบางยี่ห้อที่มันเป็น ฟิล์มเคลือบ ไม่ก็เป็นขุย ซึ่งทาแล้วมันรู้สึกว่ามันไม่ซึมลงผิว ( ทาแล้วไม่ซึมก็ไม่รู้จะทาไปทําไม 55555 เสียดายตังค์ ) ตัวนี้หลอดใหญ่นะคะ ปริมาณ 9 กรัม ราคาสามร้อยกว่าบาท ( เราจําราคาเป๊ะๆ ไม่ได้ ยังไงลองดูที่ร้านขายยาทั่วไป ไม่ ก็บูทส์ Watsons ดูนะคะ )

รูปภาพ:รูปภาพ:

สรุป สําหรับเราคือลองใช้แล้วเห็นผลจริง เทียบกับปริมาณแล้วราคาไม่ได้แรงเวอร์ หลังหลอดนี้ก็จะใช้ต่อแน่นอนให้มันจางลงไปอีก ถ้าใครมีปัญหาคล้ายเรา ลองหามาใช้ดูนะคะ ราคาและผลลัพท์คือดี มาก แนะนําๆ ๆ เลย