สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับความสวยความงามดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว (ღ˘⌣˘ღ)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/fa/78/d1/fa78d180cd13ff6c028f83e7fff4781b.jpg

เราเชื่อว่าสำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดแต่งหน้า หรือเพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้าใหม่ๆ ก็คงจะยังไม่รู้ว่าจะต้องแต่งหน้ายังไงให้ออกมาสวยปังใช่มั้ยล่ะ?เพราะต่อให้จะใช้เครื่องสำอางราคาแพงหลักพัน หรือใช้เครื่องสำอางที่คนเขารีวิวกันว่าใช้ดี แต่ถ้าเธอไม่รู้เทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้า อาจได้ฟินิชลุคเมคอัพที่ไม่สวยสมใจอยาก เช่น โบกผิวหนาเกินไป สีเมคอัพแจ่มเกินเบอร์ หรือเมคอัพโดดไปคนละทิศละทาง#เหมือนไม่ได้อ่านไลน์กลุ่มแทนที่แต่งหน้าแล้วจะช่วยเสริมความมั่นใจ กลับกลายเป็นโดนแกงซะงั้น

วันนี้เราเลยจะอาสามาที่ให้ฟินิชลุคเมคอัพสุดปัง เริ่มสอนตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมผิว การลงรองพื้น การเซตผิว ไปจนถึงการเติมสีสันให้ใบหน้าดูสวยสดใสรับรองได้เลยว่าใครนำไปทำตามแล้วจะช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้น และเสริมความสวยให้ใบหน้าดูปังขึ้นแน่นอน

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


➀ เตรียมผิวให้ฉ่ำพร้อมรับการแต่งหน้า

รูปภาพ:

เราขอเตือนไว้ก่อนเลยนะว่าถ้าอยากจะแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ ก็ต้องเริ่มตั้งแต่การทาสกินแคร์บำรุงผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้าเลยนะคะเพราะว่าสาวๆ หลายคนมักโฟกัสผิดจุดและให้ความสำคัญกับเครื่องสำอางสารพัดชิ้นอย่างเดียวเท่านั้น แต่ถ้าปล่อยให้ผิวแห้งเสียขาดการดูแล ก็จะทำให้เครื่องสำอางไม่ติดผิวหรือเมคอัพตกร่องระหว่างวันได้แบบนี้ก็ยิ่งต้องเสียเวลาแต่งหน้านานกว่าเดิมหลายเท่าเชียวละ

แล้วถ้ากำลังมองหาสกินแคร์ดีๆ ที่จะมาช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำก่อนแต่งหน้า เราก็แนะนำให้ลองใช้‘ Sistar Watermelon Whitening Soothing Gel ’หรือ‘ เจลแตงโมอโลซองยักษ์ ’ตัวนี้เลยค่ะเพราะเป็นสกินแครสำหรับใช้ทาบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ผสมผสานส่วนผสมของสารสกัดแตงโม ว่านหางจระเข้ วิตามินซี และคอลลาเจน ที่รวมพลังเข้าไปช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านให้ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ปรับผิวหมองคล้ำหลังเจอแดดและมลภาวะให้แลดูกระจ่างใส เรียบเนียน ผิวนุ่มขึ้นกว่าเดิมซึ่งสาวซิสสามารถใช้เจลแตงโมซองนี้ทาผิวก่อนแต่งหน้าได้แบบไม่ต้องกลัวว่าจะเหนียวเหนอะหนะผิว พอผิวชุ่มชื้นขึ้นแล้วก็จะช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้น และทำให้เครื่องสำอางติดผิวได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

▸ ราคาซองละ 49 บาท

▸ หาซื้อได้ที่7-11/CJ Supermarket/Top/https://www.facebook.com/sistarbeautyskin//http://www.sistarbeautyskin.com/Line :@sistarbeautyskin


➁ ปกปิดผิวให้เนียนกริบ

รูปภาพ:

หลังจากที่บำรุงผิวหน้าจนชุ่มฉ่ำเบอร์แรงเสร็จแล้ว ก็ได้เวลามาเริ่มต้นลงเมคอัพกันบ้างแล้วนะถึงแม้ว่าสาวๆ จะอยากกลบรอยสิว จุดด่างดำ หรือรอยหมองคล้ำบนผิวหน้าให้หายวับไป แต่ก็ห้ามโบกรองพื้นหนาเตอะเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะมันจะทำให้ผิวดูไม่เป็นธรรมชาติ แล้วยังเสี่ยงเกิดการอุดตันในรูขุมขนจนเกิดเป็นปัญหาสิวตามมาอีกต่างหากควรเลือกรองพื้นที่มีคุณสมบัติคุมมัน / กันน้ำ จะได้ช่วยปกปิดผิวให้เนียนกริบตลอดทั้งวันแบบไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มไงล่ะ

แล้วรองพื้นหลักสิบที่สาวๆ ไม่ควรพลาดก็ต้องเป็น‘ Sistar Watermelon Matte Foundation ’ซองนี้เท่านั้นเลยค่ะโดยรองพื้นแตงโมหน้าเป๊ะตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมท ที่เนื้อรองพื้นมีสารสกัดจากทั้งแตงโม คอลลาเจน และกรดไฮยาลูโรนิค นอกจากจะช่วยปกปิดร่องรอยต่างๆ บนผิวได้เนียนกริบ แล้วยังช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ผิวเนียนละเอียดดูสุขภาพดี และถึงแม้จะเป็นรองพื้นเนื้อแมทแต่เกลี่ยง่าย ช่วยคุมมัน กันเหงื่อ แถมยังมาพร้อมกับ SPF 50 ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดอีกด้วยเรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่รวมทั้งสกินแคร์ รองพื้น และกันแดดครบถ้วนอยู่ในซองนี้ซองเดียวเลย

▸ ราคาซองละ 39 บาท

▸ หาซื้อได้ที่7-11/CJ Supermarket/Lotus Watsons/https://www.facebook.com/sistarbeautyskin//http://www.sistarbeautyskin.com/Line :@sistarbeautyskin


➂ ไม่อยากหน้ามันเยิ้มระหว่างวัน อย่าลืมเซตผิว

รูปภาพ:

สาวๆ คิดเหมือนกันมั้ยว่า‘ แดดเมืองไทย ’แรงดีไม่มีตก แรงไม่แพ้แดดประเทศไหนๆ ในโลกเลยนะ >//<ซึ่งแสงแดดไม่ได้ทำร้ายผิวให้แห้งเสียและเกิดความหมองคล้ำเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งตัวการตัวดีที่ทำให้เหงื่อออก หน้ามันเยิ้ม และส่งผลให้เมคอัพบนหน้าละลายไหลมากองรวมกันแบบไม่ได้นัดหมายด้วยเหมือนกันแบบนี้ถ้าอยากจะเซตผิวให้รองพื้นและเมคอัพส่วนอื่นๆ ติดแน่นทนนานอยู่บนหน้า ป้องกันไม่ให้หน้ามันระหว่างวัน ก็ต้องไม่ลืมเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นกันด้วยนะคะ

แล้วเพื่อไม่ให้ผิวหน้าดูหนาโบ๊ะจนหน้าดูลอย เราแนะนำให้สาวซิสเลือกใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงในการเซ็ตผิวจะดีที่สุด เพราะแป้งฝุ่นโปร่งแสงคือแป้งฝุ่นที่ไม่ผสมรองพื้น ไม่มีสี แต่ช่วยลดความมันและปรับให้ผิวดูนวลๆ เนียนๆ ขึ้นกว่าเดิมซึ่ง‘ Pond’s Blurring Filler Translucent Powder ’ก็เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสง#ถูกและดีที่น่าลองมากๆ เลยนะ เพราะเนื้อแป้งมีความละเอียดบางเบา ทาลงบนผิวแล้วช่วยปกปิดรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ที่สำคัญยังช่วยเซตรองพื้นให้อยู่ตัวแบบไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยนพูดง่ายๆ ก็คือไม่ต้องกลัวว่าจะเจอกับโมเมนต์หน้าลอย / หน้าเทาเลยละ

▸ ราคา 35 บาท

▸ หาซื้อได้ที่Watsons/https://www.facebook.com/PondsThailand//http://www.ponds.co.th/


➃ เติมสีสันให้แก้มอมชมพูดูมีเลือดฝาด

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการแต่งหน้าให้ดูสวยสดใสก็คือการปัดแก้มและแต่งตาให้มีสีสันนี่แหละค่ะ เพราะการแต่งแต้มสีสันต่างๆ บนใบหน้าจะช่วยเปลี่ยนหน้าที่ซีดเซียวให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจริงๆ แล้วสำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าที่ยังแมทช์สีเมคอัพไม่เก่ง ก็สามารถนำบลัชออนมาเป็นไอเทม All-In-One ใช้ปัดแก้มและทาตาได้ในตลับเดียวเลยนะคอนเฟิร์มเลยว่าเทคนิคนี้จะช่วยประหยัดเงิน ประหยัดเวลา และได้สีแก้มและสีเปลือกตาที่ดูเข้ากันแบบสุดๆ เลย

โดยบลัชออนถูกและดีที่สาวๆ หลายคนได้ลองแล้วต้องติดใจไปทุกราย จะเป็นไอเทมชิ้นไหนไปได้อีกล่ะคะถ้าไม่ใช่‘ 4U2 Matte Blush on Made ’ตัวนี้เลยถ้าใครที่ชอบอัปเดตเทรนด์เครื่องสำอางมาแรง ก็คงจะรู้ดีอยู่แล้วว่าบลัชออนของแบรนด์นี้เขามีสีให้เลือกกันแบบจุใจหลายโทนสีเลยนะ แล้วบลัชออนรุ่นที่เราหยิบมาแนะนำกันเป็นบลัชออนเนื้อแมท มีจุดเด่นตรงที่เนื้อผลิตภัณฑ์เกลี่ยง่าย สีสวยเนียนละมุนตรงปกเลยใช้ปัดแก้มให้อมชมพูดูมีเลือดฝาดและใช้ทาเปลือกตาให้ดูสดใสได้ด้วย

▸ ราคา 259 บาท

▸ หาซื้อได้ที่Watsons/https://www.facebook.com/4u2cosmetics/http://www.4U2thailand.com


➄ อยากหน้าเด็กต้องเขียนคิ้วตรงทรงเกาหลี

รูปภาพ:

อ๊ะๆ ต่อให้แต่งหน้าส่วนอื่นๆ เป๊ะปลังอลังการขนาดไหน แต่ถ้าลืมเขียนคิ้วหรือปล่อยให้คิ้วโล้นก็ตกม้าตายได้ง่ายๆ เลยนะคะขอให้สาวซิสทุกคนท่องจำเอาไว้เลยว่า‘ คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า ’เลยต้องใส่ใจและให้ความสำคัญกับขั้นตอนการเขียนคิ้วกันสักนิดนึง แต่ถ้าใครอยากให้คิ้วดูสวยปัง… ไม่ได้หมายความว่าต้องเขียนคิ้วเข้มๆ เน้นเส้นคิ้วใหญ่ๆ เด่นๆ หรอกนะ เพราะคิ้วทรงที่ดูสวยที่สุดก็คือคิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติต่างหากโดยสาวๆ ที่อยากจะแต่งหน้าลดอายุให้ดูเด็กลง ก็ต้องเขียนคิ้วตรงทรงเกาหลีเท่านั้นเลย

ซึ่งการที่จะเขียนคิ้วให้ดูสวยเป็นธรรมชาติได้นั้น ก็ต้องเริ่มตั้งแต่การเลือกซื้อดินสอเขียนคิ้วคุณภาพดีมาใช้เลยนะ วันนี้เราเลยหยิบ‘ Etude Drawing Eye Brow ’มาบอกต่อให้ลองหาซื้อมาใช้ตามกันโดยดินสอเขียนคิ้วรุ่นนี้เนื้อดินสอมีความนุ่ม เขียนง่ายลื่นมือ มาพร้อมกับดินสอหัวตัดแบบหมุนออโต้ ไม่ต้องเสียเวลาเหลา เลยเขียนเส้นคิ้วได้สวยเฉียบคมและดูสม่ำเสมอ ต่อให้เป็นมือใหม่ก็สามารถเขียนคิ้วสวยได้ไม่ยากอาจเริ่มจากการเขียนโครงคิ้วก่อนแล้วถมสีช่วงกลางคิ้วจนถึงหางคิ้ว จากนั้นก็ใช้แปรงปัดช่วงหัวคิ้วให้ดูฟุ้งๆ จางๆ ก็จะช่วยทำให้คิ้วดูสวยมีมิติ ไม่แข็งทื่อ เป็นธรรมชาติสุดๆ ไปเลย

▸ ราคา 130 บาท

▸ หาซื้อได้ที่https://www.instagram.com/etudethailand//https://www.facebook.com/etudethailand/http://www.etude.com/th/th/


➅ เลือกทาลิปเนื้อแมท สีคมชัดและติดทนนานกว่า

รูปภาพ:

ต่อให้จะเป็นกูรูบิวตี้หรือมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้า เราเดาว่าหลายคนคงไม่ได้มีลิปสติกในครอบครองแค่แท่งเดียวแน่ๆ เลยล่ะสิ เพราะในสายตาของผู้หญิงเราลิปสติกแต่ละแท่งมันมีเฉดสีไม่ซ้ำกัน เลยต้องกวาดลิปสติกสีสวยๆ มาเก็บไว้ในกรุสมบัติเครื่องสำอางอยู่เรื่อยๆแล้วใครที่อยากจะเติมสีสันให้ริมฝีปากด้วยลิปสติกสีชัดๆ และติดทนนานตลอดวันแบบไม่ต้องเติมลิปบ่อย ก็ควรใช้ลิปสติกเนื้อแมทจะดีที่สุดค่ะ เพราะลิปเนื้อแมทมีจุดเด่นตรงที่ให้เม็ดสีที่คมชัดและติดทนนานกว่าลิปกลอสสุดแวววาวนั่นเอง

แล้วลิปสติกที่คุณภาพดีไม่ได้มีแค่ลิปสติกแท่งละหลายพันเท่านั้นหรอกนะ ดูอย่าง‘ Maybelline New York Superstay ’ลิปแมทเนื้อลิควิดที่ขึ้นชื่อเรื่องความติดทนยาวนานถึง 16 ชั่วโมง ทาลงบนริมฝีปากแล้วไม่ตกร่อง ไม่ทรานสเฟอร์ ต่อให้ระหว่างวันจะกินขนม ดื่มน้ำจากหลอด หรือใส่แมสก์ ลิปสติกก็ยังติดแน่นทนนานอยู่บนริมฝีปากแถมมาพร้อมกับหัวแปรงรูปทรงไดมอนด์ลักษณะแหลมๆ ที่ช่วยให้ทาง่าย ไม่เลอะ ซอกซอนเข้าถึงมุมปากหลังจากทาลิปทิ้งไว้ 5 นาที เนื้อลิปจะแห้งและเซตตัวเป็นเนื้อแมทค่ะ

▸ ราคา 249 บาท

▸ หาซื้อได้ที่Watsons/https://www.maybelline.co.th//https://www.facebook.com/maybellinethailand/


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/bb/1f/aa/bb1faa092d391b120b0136d1039b8e59.jpg

เห็นมั้ยล่ะคะว่าการแต่งหน้ามันไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินความสามารถของสาวๆ เลยสักนิดเดียวนะเพียงแค่เลือกใช้เครื่องสำอางคุณภาพดี ( ที่ไม่จำเป็นต้องแพง! ) และนำทั้ง 7 ข้อที่เราหยิบมาแชร์กันไปลองทำตามดู เท่านี้ก็จะช่วยให้สาวซิสแต่งหน้าได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว แถมฟินิชลุคเมคอัพที่ได้ยังสวยเป๊ะแบบไม่ต้องกลัวโป๊ะอีกต่างหากเชื่อสิคะว่าถ้าหมั่นฝึกฝนการแต่งหน้าบ่อยๆ ก็จะเริ่มชินมือและรู้สไตล์เมคอัพที่เข้ากับตัวเองมากขึ้น ต่อไปจะแต่งหน้าลุคไหนก็ปังหมดทุกลุคเลยล่ะ!