สาวๆ คนไหนที่เคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ล้างหน้าสะอาดเเล้วยังมีสิวอุดตันเกิดขึ้นอยู่ เเละเลือกใช้สกินแคร์อย่างดีเเล้ว ปัญหาผิวบางอย่างยังหายช้ามากๆ เฟิร์นมีตัวช่วยหนึ่งที่น่าสนใจจะมาแก้ปัญหาเหล่านี้กันนั่นก้คือ “ โทนเนอร์ ” สาวๆ บางคนอาจมองข้ามความสำคัญของโทนเนอร์ไปโดยทั้งที่ความจริงเเล้วโทนเนอร์เป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอีกระดับหลังจากการล้างหน้า ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างส่งผลให้เกิดสิวอุดตัน และยังเป็นการเตรียมผิวให้เปิดรับสารบำรุงจากครีมบำรุงต่างๆ ได้ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้โทนเนอร์บางตัวก็สามารถทำได้มากกว่านั้น ซึ่งวันนี้เฟิร์นจะมาเเนะนำโทนเนอร์ที่น่าสนใจตัวนึงให้เพื่อนๆ รู้จักกันนั่นก็คือ “ Viva Exfoliating Toner ”

รูปภาพ:

Viva Exfoliating Toner เป็นโทนเนอร์ที่รวมส่วนผสมของ AHA BHA PHA สารต้านอนุมูลอิสระเเละสารเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวไว้ด้วยกัน โดยนอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าเเละปรับสภาพผิวให้พร้อมกับการรับครีมบำรุงผิวต่างๆ เเล้ว ยังมีส่วนผสมต่างๆ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ เเละรอยสิว ควบคู่ไปกับการช่วยกระชับรูขุมขน เเละเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย

รูปภาพ:

ในส่วนของสารบำรุงที่สำคัญของเค้าก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเฟิร์นขอเลือกมาอธิบายบางตัว ได้เเก่

- Glycolic acid 5% : เป็น AHA ตามธรรมชาติที่ได้จากการสังเคราะห์อ้อย ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน

- Salicylic acid 2% : เป็น BHA สกัดจากเปลือกไม้ของต้น Willow ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ช่วยละลายสิ่งอุดตัน  ลดการอักเสบ เเละช่วยลดการสะสมของเเบคทีเรีย P.acne สาเหตุของการเกิดสิวใหม่ ซึ่งใครตัวนี้ช่วยแก้ปัญหาผิวสำหรับคนเป็นสิวดีมากๆ เลยที่

- Gluconolactone : PHA เป็นกรดอ่อนๆ จากการหมักข้าวโพด ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน

- Witch Hazel Flower Water : ช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียนเเละช่วยลดความมันบนใบหน้า

- Anti-ROS Triol : ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เเละฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใสขึ้น

- Propanediol : เป็นสารให้ความชุ่มชื้นจากการแปรรูปข้าวโพด ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นตลอดวัน

- Methyl Gluceth :ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเเละกระตุ้นการสร้าง NMF ในชั้นผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น

- Natural Betaine : เป็นสารสกัดจาก Sugar Beet ช่วยเติมความชุ่มชื้นเเละช่วยลดอาการระคายเคือง

และที่สำคัญสาวๆ ผิวบางหรือผิวเเพ้ง่ายใช้ได้เลยเพราะเค้าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เเละน้ำหอมแถมยังมีงานวิจัยรับรองว่าปลอดภัย เหมาะกับโครงสร้างชั้นผิวของคนไทย ไม่ทำให้ผิวบาง ไวต่อเเดด

รูปภาพ:

ในส่วนของเนื้อโทนเนอร์จะเป็นเนื้อน้ำสีใสอมเขียวนิดๆ กลิ่นเหมือนยาเบาๆ ไม่แรงมาก โดยหลังจากที่ทาเเล้วจะซึมเร็ว รู้สึกหน้าชุ่มชื้นขึ้น ดูโกลว์ขึ้นเลย

รูปภาพ:

เจ้าโทนเนอร์จะบรรจุมาในขวดฝาหมุน ขนาด 100 ml โดยสำหรับวิธีใช้ ให้เทโทนเนอร์ลงในสำรีให้พอชุ่ม เเล้วเช็ดให้ทั่วหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีก่อนจะทาครีมบำรุงตามปกติ โดยเเนะนำให้ใช้หลังอาบน้ำช่วงเย็นนะ เนื่องจากมีส่วนผสมเน้นในการผลัดเซลล์ผิวอีกทั้งเฟิร์นยังเเนะนำว่าอย่าลืมทากันแดดทุกวันด้วยล่ะ

ซึ่งระยะเวลาในการออกฤทธิ์เค้าบอกว่าสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงเลยตั้งเเต่ครั้งเเรก เเละจะเห็นผลชัดเจนเมื่อครบ 14 วัน

รูปภาพ:

เฟิร์นได้ลองใช้มาเเล้วประมาณ 1 สัปดาห์ผลลัพธ์ที่ได้โอเคเลยคือ ไม่มีอาการแพ้หรือระคายเคือง สิวเก่ายุบลง รอยแดงบางส่วนดูจางลง รูขุมขนดูเล็กลง หน้าเนียนขึ้น เเละหน้ามันระหว่างวันน้อยลง

รูปภาพ:

ภาพรวมของเจ้า Viva Exfoliating Toner ตัวนี้สำหรับผลลัพธ์คือน่าประทับใจเลย เฟิร์นเเนะนำมากๆ สำหรับคนที่มีปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง เพราะนอกจากจะช่วยทำความสะอาดเเละเตรียมผิวเเล้ว เค้ายังเน้นช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิวซึ่งออกฤทธิ์เเทน Peeling หรือการผลัดเซลล์ผิวในคลินิกเลย โดยเค้ามาในขนาด 100 ml. 790 บาท 1 ขวดก็คือใช้ได้นานเลยคุ้มค่ามากๆ ใครที่มีปัญหาผิวก็ลองไปปรึกษาหรือหามาลองใช้กันนะที่ FB : Medica VIVA จ้า

รูปภาพ: