สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

ขอออกตัวก่อนเลยว่าเราเป็นผู้หญิงที่ขนขาและแขนเยอะมากกก! เป็นคนขนเยอะตั้งแต่เด็ก แล้วเราผ่านการกำจัดขนมาเกือบทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น โกน แว็กซ์ ครีมกำจัดขน เครื่องถอนขน ฯลฯ ลองมาเยอะจนรู้สึกท้อว่าทำไมเราต้องเกิดมาเป็นชะนีขนดกด้วยนะ T__T ไหนจะปัญหาขนคุดอีก

ล่าสุดเดือนที่ผ่านมาเราได้ลองถอยเครื่องเลเซอร์ขนมาใช้ดู ( คือถ้ารวมมูลค่าสิ่งที่ใช้กำจัดขนมาตลอดก็เกินราคาเครื่องแล้ว 555 ) แล้วพบว่า ทำไมถึงไม่มาลองใช้ตั้งนานแล้ว! คือมันดีมากกก เพราะขนที่ขึ้นใหม่คือน้อยลง เส้นเล็กไม่แข็ง คือปลื้มมาก แล้วเลเซอร์คือไม่เจ็บเลยค่ะ ประทับใจจึงถ่ายภาพเก็บไว้มาเขียนรีวิวในวันนี้กันจ้า เราไปดูกันเลย

รูปภาพ:

BRAUN Silk-Expert Pro 5 IPL 5124 ( ราคาประมาณ 2x,xxx ) ซื้อที่เซ็นทรัล

เป็นเครื่องกำจัดขนถาวรด้วยแสง IPL ตอนแรกเราก็แอบกังวลเล็กๆ เลยหาข้อมูลมาเยอะมากว่ามือใหม่อย่างเราสามารถใช้เครื่องนี้เองได้มั้ย เราอยากตอบเลยค่ะว่า ได้ เพราะปลอดภัยมากๆ อย่าง BRAUN IPL เครื่องนี้ ได้รับการยอมรับจากสากลและผ่านมาตรฐาน Clinically Tester แล้วว่าอ่อนโยน ไม่เจ็บ และไม่เป็นอันตราย ส่วน BRAUN ก็เป็นยี่ห้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากเยอรมันที่มีชื่อเสียงมากๆ อยู่แล้ว เราจึงค่อนข้างมันใจในแบรนด์ว่าปลอดภัยแน่นอนค่า

รูปภาพ:

รายละเอียดด้านหลังกล่อง

สามารถใช้งานได้ทั่วทั้งร่างกาย โดยบริเวณที่เหมาะแก่การใช้งาน

สำหรับผู้หญิง: ขา แขน ใต้วงแขน บิกินนี่โซน และใบหน้า ( ใต้โหนกแก้ม )

สำหรับผู้ชาย: หน้าอก แผ่นหลัง แขน หน้าท้อง และขา ( การใช้งานกับหนวดของผู้ชาย

หรือบริเวณใบหน้า อาจ ทำให้เส้นหนวดไม่สามารถงอกกลับมาได้อีก )

ส่วนคุณสมบัติของเครื่อง

มีแสงแฟลช 400,000 ช็อต เฉลี่ยแล้วใช้ได้ 10-15 ปี ( ใช้ร่วมกับคนในครอบครัวหรือเพื่อนได้ ) ซึ่งตัวเครื่องนี้มีเทคโนโลยี SensoAdapt™ ระบบการปรับความเข้มข้นของแสงให้เหมาะกับสีผิวอัตโนมัติ 10 ระดับเนื่องจากสีผิวที่แตกต่างกัน ระบบการปรับสีผิวอัตโนมัติจะช่วยในการอ่านค่าสีผิวเพื่อปรับการปล่อยแสงแฟลชให้เหมาะต่อการใช้งานนั่นเองค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

- BRAUN รุ่น IPL 5124 (พร้อมหัวครอบขนาดเล็ก)

- หัวครอบขนาดใหญ่

- สายไฟ

- มีดโกน Gillette Venus

- คู่มือ และบัตรรับประกัน

*มี 2 หัวครอบ*

หัวใหญ่ เหมาะสำหรับ แขน ขา หรือบริเวณกว้าง

หัวเล็ก เหมาะสำหรับใบหน้า รักแร้ บิกินี่โซน หรือบริเวณแคบ

รูปภาพ:

ตัวเครื่องเลเซอร์ออกแบบมาได้พอดีมือ มีความเบา ไม่หนัก หยิบจับได้สะดวกมากๆ ค่า

และเราเน้นเลเซอร์ช่วงบริเวณแขนกับขา ซึ่งเป็นบริเวณกว้าง เราเลยใช้ที่ครอบสีทองค่า ( จะเป็นที่ครอบขนาดใหญ่ ) เหมาะกับพื้นที่ผิวกว้างๆ เช่น แขน ขา ค่ะ

วิธีใช้ ( How to use )

ก่อนอื่น เราจะต้องโกนขนของเราก่อนค่า ไม่ควรแว็กซ์ หรือถอนใดๆ นะคะ การโกนก่อนเลเซอร์จะดีที่สุดค่ะ ( เพราะเป็นการไม่ไปรบกวนรากขน ) ส่วนใครที่เป็นสาวผิวแห้ง เราแนะนำทาเบบี้ออยล์ตอนกลางคืน ตื่นเช้ามาอาบน้ำ ผิวหลังโกนก็จะชุ่มชื่นขึ้น ไม่แห้งตึงค่า

รูปภาพ:

หลังจากนั้นก็จะเริ่มเข้าสู่การใช้ตัวเครื่องเลเซอร์แล้ว ตัวเครื่องก็สามารถต่อกับสายไฟ เสียบปลั๊ก และใช้งานได้เลยค่ะ ซึ่งเครื่องนี้ใช้งานพร้อมกับเสียบไฟฟ้านะคะ ไม่สามารถชาร์จเพื่อสำรองไฟเก็บไว้ใช้งานได้ค่า

จากนั้นเราก็นำเครื่องไปทาบไว้บริเวณที่เราจะเลเซอร์ โดยจะมี Sensoadapt ™ อ่านค่าสีผิวได้ 10 ระดับ ในทุกๆ การปล่อยแสง ซึ่งจะปรับตามความเข้มข้นของแสงที่จะยิงออกมาอัตโนมัติ ทำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุดนั่นเองค่า

รูปภาพ:

และที่สำคัญตัวเครื่องปลอดภัยมากๆ อย่างในรูปนี้ เมื่อตัวเครื่องไม่แนบกับผิวจะขึ้นไฟสีแดง และตัวเครื่องจะไม่สามารถยิงเลเซอร์ได้ค่ะ

รูปภาพ:

ส่วนในรูปนี้จะเป็นตัวเครื่องแนบสนิทกับผิวจะขึ้นไฟสีขาว ซึ่งเราดูความแรงของแสงที่ปล่อยออกมาจาก แถบ Power Bar นี้แหละค่ะ ( มีทั้งหมด 10 ระดับเลยทีเดียว ) แล้วเราสามารถกดปุ่มใหญ่เพื่อยิงเลเซอร์ได้เลยค่า

รูปภาพ:

ในรูปซ้ายมือที่เป็นปุ่มรูปขนนกจะเป็นปุ่มที่เอาไว้ปรับความอ่อนโยนโยนค่ะ ( มี 3 ระดับ )

ไฟระดับ 3 Normal( เหมาะสำหรับบริเวณแขน ขา หรือ รักแร้ค่า )

ไฟระดับ 2 Gentleหรือระดับอ่อนโยน ( เหมาะสำหรับต้นแขนและต้นขาค่า )

ไฟระดับ 1 Extra Gentle( เหมาะสำหรับบริเวณขนอ่อนๆ เช่นหนวด หรือขนตามใบหน้า และบิกินี่โซนค่ะ )

เมื่อได้ไฟที่พอใจแล้วเราก็สามารถกดปุ่มใหญ่เพื่อยิงเลเซอร์ได้เลยค่ะ ซึ่งเราชอบGliding Mode

มากๆ จะเป็นการทำงานโดยกดปุ่มใหญ่ค้างไว้ เครื่องก็จะยิงแสงออกมาอย่างต่อเนื่องโดยเราแค่ขยับเครื่องไปในบริเวณอื่นได้เรื่อยๆ เหมาะกับคนขี้เกียจค่อยๆ กดอย่างเราด้วย 555 อย่างขาเราใช้เวลาประมาณ 5 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่าหรือจะใช้งานแบบStamping Mode เป็นการกดปุ่มเพื่อยิงเลเซอร์ ทีละจุดเหมาะกับผิวบริเวณที่ต้องการความแม่นยำในการยิงอย่าง ใบหน้า หรือ บิกินี่โซน บอกเลยค่ะว่าไม่เจ็บ รู้สึกอุ่นๆ คือมันชิวมากกก ถ้าใครผ่านการแว็กซ์หรือเครื่องถอนขนมาก่อนก็ไม่มีอะไรที่ต้องกลัวเจ็บอีกแล้วค่ะ

ความถี่ในการใช้งาน

เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรใช้งาน 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ติดต่อกัน 12 สัปดาห์ หลังจากนั้นใช้งาน 1 ครั้งต่อเดือนเพื่อรักษาผลลัพธ์ของการเลเซอร์ ( เพราะรากขนก็จะค่อยๆ ลดการทำงานลงค่ะ ) และอาจจจะทิ้งช่วงได้นานขึ้นเมื่อเส้นขนไม่ขึ้นแล้วค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับฮอร์โมนของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ

Before > After

รูปภาพ:

ตอนที่เราใช้เครื่องนี้เป็นช่วงที่เราโกนขนไปได้ไม่นาน ตอนแรกจะเห็นเลยว่าเรามีขนคุดเยอะมาก และเส้นขนเวลาขึ้นก็จะแข็งๆ จับแล้วเป็นตอๆ แต่หลังจากใช้มาได้ 2 ครั้ง ( 2 อาทิตย์ ) จะเห็นว่ามันจะมีเส้นขนเส้นใหญ่งอกออกมาแล้วหลุดไปค่ะ แล้วเส้นใหม่ที่ขึ้นมาก็บางลง เราเลยแฮปปี้มากๆ ๆ ๆ เพราะถ้ายังโกนขนอยู่แบบเดิมขนก็จะขึ้นเป็นเส้นแข็งๆ อยู่อย่างนั้นแงงง

เราเลยจะบอกเลยค่ะว่าสำหรับคนที่ใช้เจ้าเครื่องตัวนี้อย่าเพิ่งรีบดูผลลัพธ์นะคะอ่ะ! เพราะเราจะต้องโกนขนก่อน แล้วค่อยเลเซอร์ > หลังจากที่เราเลเซอร์แล้ว เส้นขนเส้นเก่าเราจะยังอยู่แล้วก็ค่อยๆ หลุดออกไป กลายเป็นเส้นขนเส้นใหม่ที่เป็นเส้นเล็กลงนั่นเอง

ส่วนเส้นไหนที่ยังไม่หลุด ก็ต้องคอยโกนและเลเซอร์ไปเรื่อยๆ ค่า เราก็จะพบว่าเส้นขนจะค่อยๆ เบาบางลง แล้วได้ผิวที่เรียบเนียนกลับมาในที่สุดค่ะ ฮรือออนอกจากนี้เค้ายังมี App มาคอยเตือนสาวๆ เมื่อถึงกำหนดทำเลเซอร์ด้วย Application Braun Silk-Expert Pro ใช้ได้ทั้ง IOS และ Android เลยค่ะ เราสามารถบันทึกวันที่ทำเลเซอร์แต่ละส่วน และตั้งเวลาให้แจ้งเตือน ว่าทำเลเซอร์ครั้งถัดไปเมื่อไหร่ ( เช่น 1 หรือ 2 สัปดาห์ ) เพียงเท่านี้เราก็จะทำเลเซอร์ได้อย่างต่อเนื่อง และเห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่า

รูปภาพ:

จบไปแล้วสำหรับรีวิวเครื่องเลเซอร์ขนในวันนี้จ้า หวังว่ารีวิวจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังหาข้อมูลของเครื่องเลเซอร์อยู่นะคะ เข้าใจเลยค่ะว่าการจะถอยมา 1 เครื่องมันแพง แต่ถ้าในระยะยาวแล้ว เราว่าคุ้มค่าและดีกับสุขภาพผิวของเราด้วยนะคะ วันนี้ต้องขอลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ บ๊ายบายยย ♥ //