*โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน*

" ไม่ใช่ความผิดเลยที่หลายๆ คนจะยังคงความสัมพันธ์แบบเพื่อนกับแฟนเก่าอยู่ ในความเป็นจริงแล้วหลายๆ ความสัมพันธ์ที่ต้องจบลงไปนั้นเพียงเพราะการดราม่าและการทะเลาะกัน " ซึ่งการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่านั้นทำให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่ที่มากพอของแฟนคุณ

แต่!ไม่ได้บอกว่าการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าจะดีไปซะทุกอย่าง " หลายคนที่ยังเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าก็เพียงเพราะหวังว่าจะเป็นโอกาสที่จะกลับไปคบคนๆ นั้น "

“ พฤติกรรม 7 อย่าง ที่โอเคสำหรับการที่แฟนคุณยังเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอยู่ ”

รูปภาพ:https://imagesvc.meredithcorp.io/v3/mm/image?q=85&c=sc&poi=face&w=2000&h=1333&url=https%3A%2F%2Fstatic.onecms.io%2Fwp-content%2Fuploads%2Fsites%2F6%2F2020%2F02%2F105_ks_screenshot_41-1.jpg

1) พวกเขามีเพื่อนร่วมกัน

ถ้าหากแฟนคุณมีเพื่อนร่วมกันกับแฟนเก่าของเขาและทั้งสองคนตกลงที่จะคงความสัมพันธ์แบบเพื่อนไว้ ตราบใดที่ทุกคนโอเคกับเรื่องนี้ และเป็นเรื่องดีหากแฟนคุณให้คุณเข้ามามีส่วนร่วมในของกลุ่มเพื่อนของพวกเขาด้วย

2) พวกเขาเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนมาก่อน

ถ้าหากแฟนคุณและแฟนเก่าของเขาเคยเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันก่อนที่จะเริ่มเดต เป็นเรื่องง่ายมากที่พวกเขาจะอยากกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม หลายคู่รัก ( เก่า ) ที่มีสติปัญญาและสามัญสำนึกที่ดี จะเข้าใจว่าพวกเขาเป็นเพื่อนกันดีกว่าเป็นคนรักและการเลิกกันของพวกเขาก็ไม่กระทบความสัมพันธ์ในรูปแบบเพื่อน “ คุณไม่จำเป็นที่จะกังวลเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้เลยและมั่นใจได้เลยว่าแฟนคุณเป็นแฟนที่ดีที่เข้าใจถึงการให้ความสำคัญของการรักษาความสัมพันธ์เป็นยังไง ”

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/cosmouk.cdnds.net/15/28/2560x1592/gallery-1436530333-gymwear.jpg?resize=768:*

3) พวกเขาทำงานร่วมกัน

ถ้าหากแฟนคุณทำงานร่วมกันกับแฟนเก่าของเขาไม่มีทางเลยที่จะสามารถหลีกเลี่ยงการพบเจอหรือพูดคุยกันได้ เป็นปกติที่จะต้องคงความสัมพันธ์แบบเพื่อนไว้

4) พวกเขาบริสุทธิ์ใจในความสัมพันธ์

มันโอเคถ้าหากแฟนคุณและแฟนเก่าของเขาอยากจะเป็นเพื่อนกัน หลังจากพวกเขาเลิกกันไปนานหลายปีและลืมความสัมพันธ์เชิงคู่รักไปแล้ว ซักวันหนึ่งพวกเขาอาจตัดสินใจกลับมาเป็นเพื่อนกันอย่างบริสุทธิ์ใจ

รูปภาพ:http://bp3.blogger.com/_ymlKqJnrSPk/RpPBwgbAf4I/AAAAAAAAAV0/jMuKKM1hHZU/s1600/gs-se_eshot2l.jpg

5) พวกเขามีลูกร่วมกัน

เมื่อมีเรื่องลูกมาเกี่ยวข้อง คุณคงหวังแค่ว่าแฟนคุณและแฟนเก่าของเขาจะยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน จริงๆแล้วการรักษาความสัมพันธ์แบบเพื่อนเป็นสัญญาณที่ดีว่าแฟนคุณให้ความสนใจกับลูกมาก่อนเป็นอันดับแรก นอกจากนี้ทำให้เห็นว่าทั้งคู่สามารถรับมือกับการเลิกได้อย่างดีและทำในสิ่งที่ถูกต้องต่อไป

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/260aeade60213cc2c658212d7c40d2b3/tumblr_nnqf1ktdBr1tci1ixo4_540.png

6) พวกเขามีขอบเขตที่ชัดเจน

" การที่แฟนคุณและแฟนเก่าของเขายังคงเป็นเพื่อนกันคือเรื่องที่ยอมรับได้ตราบใดที่มีขอบเขตชัดเจนและให้ความเคารพซึ่งกันและกัน " ถ้ามีขอบเขตที่ชัดเจน พวกเขาจะไม่ส่งข้อความมาหาแฟนคุณทั้งวัน นอกจากพวกเขาต้องการล้วงล้ำความสัมพันธ์ของพวกคุณ แทนที่จะยั่วยุหรือสร้างความแตกแยก จะมีคุณเป็นคนกลางในความสัมพันธ์ แฟนเก่าของเขาอาจอยากจะเป็นเพื่อนกับคุณ ซึ่งนั้นเป็นสัญญาณที่ดีมากอันหนึ่ง

7) พวกเขามีโปรเจกต์งานที่ต้องทำร่วมกัน

อย่างที่กล่าวถึงในสถานการณ์การทำงาน ค่อนข้างมีเหตุผลสมควรที่แฟนคุณจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าของเขาถ้าพวกเขาต้องทำธุรกิจหรือโปรเจกต์ร่วมกัน ทั้งหมดนี้เกี่ยวกับการเป็นผู้ใหญ่ที่มากพอ

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/3e3b2ba381eed787e4a15c55aa425c10/tumblr_phtd2sraPf1tk2heto4_1280.png

สุดท้ายเราอยากให้คุณตั้งคำถามว่า “ พวกเขาไปแฮงเอาต์กับคุณมั้ย? คุณรู้สึกได้รับความเคารพในความสัมพันธ์หรือเปล่า? และพวกเขาบริสุทธิ์ใจและมีขอบเขตที่ชัดเจนหรือไม่? ” หากพวกเขาทำอย่างที่เราอยากให้คุณตั้งคำถาม อย่างงั้นความสัมพันธ์แบบเพื่อนของพวกเขาก็ไม่น่าเป็นกังวลอะไร แต่ ถ้าคุณรู้สึกไม่ดีเพราะเหตุผลหลายๆ อย่าง

ฉะนั้น ควรที่จะบอกความรู้สึกในใจกับแฟนคุณไปตรงๆ จะดีกว่าเพื่อความสบายใจ

จบไปแล้วกับพาร์ตแรก ติดตามพาร์ตสอง ( 7 พฤติกรรมที่ไม่โอเคที่แฟนเรากับแฟนเก่าของเขาเป็นเพื่อนกัน ) เร็วนี้ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย สามารถคอมเมนต์ติชมกันได้นะคะ