' น้ำตบ ' สกินแคร์ยอดฮิตใช้ง่าย ที่หนึ่งในใจใครหลายๆ คน สาวๆ สมัยนี้นิยมใช้น้ำตบกันเยอะมาก เอาจริงเดี๋ยวนี้ น้ำตบมีการพัฒนาสูตรขึ้นมาเยอะมาก เมื่อก่อนเราจะเห็น น้ำตบหน้าใส น้ำตบบำรุงผิว กันใช่ไหมล่ะ เดี๋ยวนี้มี น้ำตบสำหรับคนเป็นสิว อีกด้วย หลายคนนิยมใช้ครีมหรือเซรั่มในการบำรุงผิวให้ห่างไกลจาก สิว เราจะบอกว่าน้ำตบก็สำคัญไม่แพ้กันแถมยังใช้ง่ายอีกด้วย

รูปภาพ:

น้ำตบ ดียังไง ?

ขอเกริ่นก่อนว่า น้ำตบ คือ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่มีเนื้อเหลว สัมผัสบางเบาคล้ายน้ำ ซึ่งเมื่อเราใช้กับผิวหน้า เราจะรู้สึกสดชื่นมาก จริงๆ แล้วการใช้น้ำตบนี่เห็นผลไวมากเหมือนกันนะ นอกจากเราจะรู้สึกบางเบาและไม่เหนียวเหนอะหนะแล้ว เรายังรู้สึกว่าได้บำรุงผิวอย่างล้ำลึก ซึ่งสำหรับคนเป็นสิวด้วยแล้วล่ะก็ เค้าก็จะมี น้ำตบสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ อีกด้วย



หลายคนนิยมใช้น้ำตบกันเยอะมาก เพราะหลังจากที่เราล้างหน้าทำความสะอาด เสร็จแล้วเช็ดหน้าด้วยผ้าขนหนูแล้ว การใช้น้ำตบหลังจากนั้นจะทำให้เรารู้สึกสบายผิวมากๆ รู้สึกว่าหน้าของเราได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ และ คุณสมบัติหลักของน้ำตบ จะเป็นในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ผิวของเราจะดูเปล่งปลั่งและกระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัด 

นอกจากนี้การใช้น้ำตบยังมีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย อีกทั้งยังบำรุงผิวไม่ให้เกิดสิว โดยเฉพาะ น้ำตบสำหรับคนเป็นสิว นั้นจะมีสารต้านอนุมูลอิสระและสารสกัดจากธรรมชาติมากมายที่ช่วยในการฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก และไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิวต่าง ๆ ตามมา

เลือกน้ำตบ ให้เหมาะกับสภาพผิว

การเลือกน้ำตบให้เหมาะกับผิวนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมากอีกสิ่งหนึ่งเช่นเดียวกับการเลือกครีมให้เหมาะกับผิวของเรา เพราะว่าถ้าเราเลือกน้ำตบที่ไม่เหมาะกับผิวของเราก็จะทำให้เราบำรุงไม่ถูกจุด ผิวของเราไม่เข้ากับน้ำตบและรับประสิทธิภาพของน้ำตบได้ไม่เต็มที่นั่นเอง ไปดูกันเลยดีกว่าว่า น้ำตบที่เหมาะกับสภาพผิวของเราควรจะเป็นแบบไหน

น้ำตบสำหรับคนผิวธรรมดาคนที่มีผิวธรรมดานั้นสามารถใช้น้ำตบได้อย่างเต็มที่ ทั้งแบบทำให้ผิวชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส เป็นต้น เพราะผิวธรรมดานั้นเป็นผิวที่แข็งแรง ผิวสุขภาพดี แต่ก็ต้องระวังเอาไว้หน่อยนะ การดูแลผิวอย่างอ่อนโยนถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกสภาพผิว เพื่อให้ผิวสวยอยู่กับเราไปนานๆ

น้ำตบสำหรับคนผิวแห้งแน่นอนว่าคนผิวแห้งนั้นต้องใช้น้ำตบที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว เพื่อบำรุงผิวให้อิ่มน้ำและไม่แห้งกร้านนั่นเอง น้ำตบสำหรับคนผิวแบบนี้ต้องเป็นน้ำตบที่มีส่วนผสมของออยล์ หรือ อโลเวล่าที่จะช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้นมากกว่าเดิมนั่นเอง

น้ำตบสำหรับคนผิวมันหรือคนที่เป็นสิว ควรจะเป็นน้ำตบที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน หรือไม่แต่งกลิ่นด้วยน้ำหอม ซึ่งน้ำตบสำหรับคนเป็นสิวนั้นไม่ได้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเพียงเท่านั้น แต่ยังต้องช่วยลดหน้ามันและสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย

น้ำตบสำหรับผิวผสมต้องเป็นน้ำตบที่บำรุงผิวไม่ให้แห้งเสีย ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอีกด้วย เพราะคนผิวผสมนั้นต้องดูแลผิวไม่เหมือนคนอื่น ตรงที่ผิวผสมมักจะมีส่วนที่มีความมันและเกิดสิวบ่อยคือบริเวณ คาง จมูก และหน้าผาก ซึ่งต้องได้รับการดูแลอย่างอ่อนโยนและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

น้ำตบสำหรับผิวแพ้ง่ายคือน้ำตบที่ต้องไม่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอล์ น้ำหอ หรือสารเคมีเลย เพราะว่าคนที่มีผิวแพ้ง่ายนั้น จะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อย่างละเอียดรอบคอบ และต้องเป็นน้ำตบที่อ่อนโยนต่อผิวสุด ๆ ไม่ต่างจาก น้ำตบสำหรับคนเป็นสิวเลย