รูขุมขนกว้าง หน้ามัน เป็นสิวจากแมสก์ เหล่านี้เป็นปัญหากวนใจสาวๆ อยู่หรือเปล่าคะ?

คาดว่า‘ รูขุมขนกว้าง ’หรือ‘ เป็นสิว ’คงปัญหาผิวเบสิกที่สาวๆ หลายคนเคยเผชิญอย่างน้อยสักครั้งในชีวิตใช่ไหมคะ ยิ่งระยะเวลาที่ผ่านมานี้สถานการณ์โควิดยังระบาดอยู่เรื่อยๆ ทำให้ยังคงต้องใส่แมสก์ในทุกๆ วันสิวที่ดูเหมือนว่าจะหาย ก็วนกลับมาใหม่ซ้ำๆเรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ในยุค New Normal เลย ยิ่งมีถ้าผิวใครมีรูขุมขนกว้างอยู่แล้วด้วยหน้าก็จะยิ่งมัน เป็นสิวง่ายขึ้นอีก

เฮ้อ เป็นปัญหาวนลูปให้ต้องหนักใจ ก็อยากเป็นสาวสวยหน้าใสในทุกๆ วันนี่เนอะ

แต่รู้ไหมคะว่า จริงๆ แล้วการดูแลผิวให้เนียนใส แข็งแรงป้องกันสิวจากการใส่แมสก์เนี่ย ไม่ใช่เรื่องยากคิดเลยจ้า

เพียงแค่รู้สาเหตุ เลือกใช้ Skincare ที่ตอบปัญหาผิวตรงจุด ดูแลผิวอย่างใส่ใจสาวๆ ก็จะสามารถมีผิวสวยยืน 1 ได้ไม่ยากเล้ย ^^

รูปภาพ:

ปัจจัยอะไรบ้างที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดปัญหาผิว?

มลพิษในอากาศ ฝุ่นควันจากทั้งในบ้านและภายนอกอาคาร

รังสี UV ทั้ง UVA และ UVB

การสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์

ความเครียด และพักผ่อนไม่เพียงพอ

ปัจจัยเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้น ให้อนุมูลอิสระทำงานซึ่งเป็นโมเลกุลที่คอยรบกวนและขัดขวางการทำงานของโมเลกุลอื่นๆ ในร่างกาย ทำให้เซลล์ผิวเราทำงานได้ไม่ปกติ เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง เป็นสาเหตุของปัญหาผิวตามมา เช่นผิวไม่ใส ไม่แข็งแรง เกิดริ้วรอย เป็นสิวจากความเครียด หรือฮอร์โมนที่ไม่สมดุลบ่อย

และการเป็นสิวจากแมสก์ก็เกิดจากการที่ผิวเราไม่แข็งแรง ง่ายต่อการเป็นสิวเมื่อเจอสิ่งสกปรกและมีความอับชื้นจากลมหายใจและเหงื่อจึงเกิดการสะสมของแบคทีเรีย เป็นสาเหตุของสิว

เราจะปกป้องและดูแลรักษาได้อย่างไร?

หลีกเลี่ยงการปะทะกับฝุ่น ควันเสียต่างๆ

พยายามหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด หรือทาครีมกันแดด

งดการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ หรือให้ค่อยๆ ลดปริมาณลงจากที่เป็น

ฺฺซักแมสก์ทุกวัน หรือใช้แอลกอฮอร์สำหรับฉีดทำความสะอาดแมสก์โดยเฉพาะ

นั่งสมาธิ ดูหนัง ลดความเครียด ถ้าหากเราลองสังเกตดู เวลาที่เราเครียด กังวลอะไรบางอย่าง ตัวเราจะร้อนขึ้น!? ซึ่งมันแตกต่างจากตัวร้อนเพราะออกกำลังกายโดยสิ้นเชิง ตัวร้อนจากการออกกำลังกายเกิดจากเลือดสูบฉีด ระบบเผาผลาญทำงาน แต่ตัวร้อนจากความเครียดเพราะอนุมูลอิสระกำลังทำงาน ดังนั้น เราต้องพยายามผ่อนคลายจิต ทำอารมณ์ของเราให้สงบลง เพื่อตัวเราจะได้เย็นลงนะคะ^^

แต่แน่นอนว่า ต่อให้เราตั้งใจปกป้องผิวอย่างดี แต่มลภาวะและการใช้ชีวิตที่ต้องออกไปเผชิญกับสิ่งต่างๆ ทำให้เราไม่สามารถปกป้องได้อย่าง 100% ดังนั้น การบำรุงผิวเพื่อฟื้นฟูในส่วนที่โดนทำลายไปก็สำคัญไม่แพ้กันเลยน้า

รูปภาพ:

SMOOTO BOOSTER DROP

ถ่าด๊าาา~ และนี่ก็คือ หนึ่งในเคล็ดลับการดูแลผิวของแอลที่ลองแล้วชอบจนอยากมาแชร์ต่อ

รูปภาพ:

แอลไปอ่านมา น้องเค้าเป็น Skincare ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้านเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ( Anti-Oxidant )ที่ประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซี 172 เท่า!มีสารสำคัญคือ Fullerene ที่เป็นนวัตกรรมระดับรางวัลโนเบลมี และยังมีBKC ที่มีคุณสมบัติ Anti-septic ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการเกิดสิวใหม่ และลดการอักเสบของสิวที่มีอยู่ กรี๊ด อลังการมากแม่

Smooto Super Whitening Booster Drop

รูปภาพ:

ส่วนประกอบสำคัญ

อาร์บูติน :ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส สม่ำเสมอ

ไฮยาลูรอนิค แอซิด :ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ

Collagen :ให้ผิวเต่งตึง ละเอียด เรียบเนียน

Smooto Super Poreless Booster Drop

รูปภาพ:

ส่วนประกอบสำคัญ

สารสกัด วิช ฮาเซล: ช่วยให้ผิวแลดูแน่นขึ้น รูขุมขนกระชับ

Hyaluronicacid: ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น แลดูอิ่มฟู

โซเดียมแลคเตท: ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน เผยผิวนุ่ม

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

แอลผสมเจลทั้งสองสูตรที่ฝ่ามือและทาเช้า-เย็นทุกวันหรือจะทาตัวลงบริเวณที่มีรูขุมขนกว้างก่อน เช่นแก้ม หรือบริเวณ T-Zoneจากนั้นค่อยทาสีเหลืองทับทั้งใบหน้าเนื้อเจลบางเบาและซึมไว ไม่เหนอะหน้า ใช้ง่าย มีกลิ่นอ่อนๆความรู้สึกส่วนตัวคือ เจลสีเหลืองเบากว่าสีน้ำตาลค่ะทาไปคืนแรกหลังตื่นนอนมารู้สึกผิวนุ่ม ดูใสขึ้นเล็กน้อยรู้สึกผิวฉ่ำ มีน้ำมากขึ้น

เคล็ดลับการดูแลผิวเพิ่มเติม :ก่อนทาสกินแคร์ให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ( เพื่อให้รูขุมขนกระชับ ) ใช้ผ้าขนหนูที่สะอาดซับหน้า ( ป้องกันการสะสมของแบคทีเรีย ) ใช้โทนเนอร์ปรับสภาพผิวก่อนลงสกินแคร์ทุกครั้งหลังล้างหน้าเสร็จ ( เพราะน้ำปะปามีค่า PH ที่ไม่เหมาะกับ PH ผิวหน้า จึงต้องใช้โทนเนอร์ปรับสภาพผิวก่อน) ดื่มน้ำให้มากๆ (ทำให้ผิวอิ่มน้ำ สุขภาพดีมากขึ้น )

รูปภาพ:

เพียงเท่านี้ ทุกคนก็สามารถปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก บำรุงผิวและมีผิวที่แข็งแรงไม่แพ้หรือเป็นสิวง่ายจากการใส่แมสก์แล้วค่า เย้~

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ ^^ ฝากติดตามด้วยน้าาาแอลมีเคล็ดลับการแต่งหน้าและดูแลผิวมาแชร์ตลอด

วันนี้แอลคงต้องขอตัวลาไปก่อน

ขอบคุณทุกคนค่า บ๊ายบายยย<3