กรี๊ดดด!!! วันเวลาผ่านไปรวดเร็วจนเกือบจะตั้งตัวไม่ทันเลยค่ะซิส (≧∇≦)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/39/7b/90/397b90e3bf110645b2f59de33e01dab1.jpg

สาวๆ รู้สึกเหมือนกันมั้ยว่าเทศกาลปีใหม่เพิ่งจะผ่านพ้นไปได้ไม่ทันไร เผลอแป๊บเดียวก็เข้าสู่‘ เดือนเมษายน ’ซะแล้วซึ่งนอกจากในช่วงเดือนเมษายนจะสัมผัสได้ถึงอากาศที่ร้อนระอุ และแสงแดดที่แผดเผาผิวจนแทบไหม้แล้วเนี่ย เราเชื่อว่าหลายคนก็คงจะนึกถึงเหมือนกันแน่ๆแต่พอสถานการณ์ COVID-19 ยังคงระบาดอยู่แบบนี้ ก็อาจทำให้สาวซิสบางคนเลือกที่จะเก็บตัวหรือหากิจกรรมทำที่บ้าน แทนที่จะออกไปเล่นน้ำสงกรานต์หรือไปเที่ยวต่างจังหวัดเหมือนปีที่ผ่านๆ มาแล้วใครที่เลือกอยู่บ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็ห้ามปล่อยตัวโทรมๆ เปื่อยๆ เด็ดขาดเลยนะ เพราะผู้หญิงเราต้องคีพลุคสวยเอาไว้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตามวันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปส่องบอกกับตัวเองไว้เลยว่าถึงแม้สงกรานต์ปีนี้จะไม่ได้ออกไปไหน แต่ก็ต้องมีรูปแซ่บๆ ไว้อัปลงโซเชียลรัวๆ จนเพื่อนตามกดไลก์ไม่ทันแน่นอน!

⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


❶ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวพร้อมรับการแต่งหน้า

━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━

รูปภาพ:

ทุกคนรู้… แฟนคลับรู้… ถ้าอยากจะแต่งหน้าให้สวยปังแบบไม่มีสะดุด สเต็ปสำคัญที่จะกดข้ามผ่านไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการทาสกินแคร์เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้านั่นเองค่ะ เพราะหากผิวของเราแห้งกร้านขาดน้ำ ก็จะทำให้แต่งหน้ายาก เครื่องสำอางไม่ติดผิว แถมยังได้ฟินิชลุคผิวที่ดูไม่เป็นธรรมชาติอีกด้วยนะโดยเฉพาะสาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้งก็ต้องทาสกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง เพื่อช่วยทำให้ผิวฉ่ำอิ่มน้ำและล็อกให้เมคอัพติดผิวดีขึ้นกว่าเดิม

โดยสกินแคร์ที่เราแนะนำให้ใช้ทาบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าก็คือ‘ Smooto Aloe-E Snail Bright Gel ’หรือเจลว่านหางจระเข้ซองสีเขียวที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วโดยครีมซองตัวนี้เป็นเจลว่านหางจระเข้เข้มข้น 99.5% ที่ช่วยปลอบประโลมผิวหลังโดนสารเคมี แสงแดด และมลภาวะต่างๆแล้วยังมีส่วนผสมของวิตามินอีช่วยลดรอยรอยสิวและจุดด่างดำดูจางลง /สารสกัดเมือกหอยทากฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง รูขุมขนกระชับ ลดการเกิดสิวและไฮยาลูรอนช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านหรือลอกเป็นขุยพอทาแล้วผิวสดชื่น เนื้อเจลบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้ผิวมันเยิ้มเลยละ

>>> ราคา :49 บาท

>>> พิกัด :https://www.smootojapan.com//https://www.facebook.com/SmootoJapan//7-11 ทุกสาขา


❷ มัดรวมกันแดดและรองพื้นด้วยไอเทมเดียว

━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━

รูปภาพ:

อย่างที่เราเกริ่นนำไปแล้วว่าจะชวนสาวซิสมาแต่งหน้าอยู่บ้าน เพื่อเซลฟี่รูปสวยๆ แซ่บๆ ลงโซเชียล งานนี้ถ้าให้โบกรองพื้นหนาเตอะก็คงจะแอบเล่นใหญ่เกินไปสักนิด แล้วยังต้องเสียเวลาทั้งตอนลงรองพื้นและเช็ดคราบรองพื้นออกอีกต่างหาก ดังนั้น ขอให้เก็บรองพื้นลูกรักใส่กระเป๋าเครื่องสำอางไปก่อนได้เลยค่ะแต่ให้สาวๆ เลือกใช้ไอเทมเสกงานผิวที่รวมทั้ง‘ กันแดด ’และ‘ บีบี / ซีซี ’ไว้ในตัวเดียวกันมาใช้แทน เพราะไอเทมนี้จะช่วยลดขั้นตอนการแต่งหน้า กลบผิวเนียนกริบ และให้ฟินิชลุคดูเป็นธรรมชาติกว่าด้วย

แล้วถ้ายังไม่รู้ว่าจะหาซื้อไอเทมที่มัดรวมทุกสิ่งที่ต้องการจากที่ไหน… ก็ลองซื้อ‘ Smooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Cream ’มาลองใช้ดูสิคะเพราะว่าครีมซองตัวนี้เป็นบีบี & ซีซี สูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ที่รวมทั้งบีบี + ซีซี + กันแดดไว้ให้ครบในชิ้นเดียวโดยความพิเศษของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ก็คือพอลูบไล้เนื้อครีมบนผิวก็จะแตกตัวเป็นหยดน้ำ ซึมเข้าผิวเร็ว และช่วยปรับให้ผิวดูสว่างและเรียบเนียนผสานคุณค่าการบำรุงจากทั้งสารสกัดมะเขือเทศ กลูต้าไธโอน คอลลาเจน และอาร์บูติน ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น กระจ่างใส รูขุมขนดูตื้นขึ้นแถมยังมี SPF50 / PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVBแค่ทาครีมตัวนี้ตอนทุกเช้าหรือก่อนออกแดด 15 นาที ก็เสกผิวสวยเนียนได้ง่ายๆ

>>> ราคา :39 บาท>>> พิกัด :https://www.smootojapan.com//https://www.facebook.com/SmootoJapan//7-11 ทุกสาขา


❸ เขียนคิ้วตามโครงคิ้วธรรมชาติ + ปัดหัวคิ้วให้ฟุ้งๆ

━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━

รูปภาพ:

ขอให้สาวซิสตั้งกฎกับตัวเองไว้เลยว่าเมคอัพส่วนอื่นๆ จะเบาขนาดไหนก็ได้… แต่จะปล่อยให้คิ้วโล้นไม่ได้เชียวนะ เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้าไม่ว่าจะเป็นเมคอัพลุคบางเบาเป็นธรรมชาติหรือเมคอัพลุคสวยปังออกงาน ก็ต้องเขียนคิ้วให้ดูสวยรับกับใบหน้าทุกครั้ง แต่การที่คิ้วจะสวยปังได้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเขียนคิ้วเข้ม เน้นเส้นคิ้วใหญ่ๆ เด่นๆอย่างเมคอัพสำหรับวันอยู่บ้าน ( แต่อยากสวย ) ก็ควรเลือกดินสอเขียนคิ้วสีที่ใกล้เคียงกับสีผมและเขียนคิ้วตามโครงคิ้วธรรมชาติพร้อมเติมส่วนที่บางหรือขาดหายไปให้เต็มเท่านี้ก็ช่วยให้คิ้วดูสวยและเสริมให้องค์ประกอบบนใบหน้าดูเป๊ะขึ้นได้แล้ว

สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าหรือคนที่ยังเขียนคิ้วไม่เก่ง ถ้าอยากจะเขียนคิ้วให้ปังแบบไม่ปลิงทางที่ดีก็ควรเลือกดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กๆ จะช่วยให้วาดเส้นคิ้วง่ายและได้คิ้วที่ไม่ใหญ่เกินไปด้วยนะอย่าง‘ Mille 6D Slim Brow Pencil Waterproof ’ก็เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบหัวเรียวเล็กเพียง 1.5 มม. ที่ช่วยให้เขียนง่าย เขียนได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด และตัวดินสอมีเนื้อสัมผัสนุ่มหลังจากที่วาดโครงคิ้วและเติมเต็มคิ้วเสร็จแล้ว ก็ใช้แปรงปัดหัวคิ้วให้ดูฟุ้งๆ ก็จะยิ่งช่วยให้คิ้วดูสวยเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม

>>> ราคา :295 บาท

>>> พิกัด :https://www.millebeaute.com//https://www.facebook.com/MilleBeaute//เคาน์เตอร์มิลเล่ทุกสาขา


❹ คุมโทนสีแก้มและสีปากในสีชมพูระเรื่อดูสดใส

━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━

รูปภาพ:

การแต่งหน้าให้ดูสวย สดใส น่ามอง สาวๆ ไม่ควรโฟกัสแค่การสร้างงานผิวเนียนกริบแค่อย่างเดียวนะคะ เพราะถ้าใบหน้าขาดสีสันก็จะทำให้หน้าดูซีดโทรมเหมือนคนป่วยเอาได้ ก็เลยต้องแต่งตา ปัดแก้ม และทาปาก เพื่อช่วยเพิ่มสีสันให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวามากขึ้นแต่เราเข้าใจนะว่าสำหรับบางคนที่อยากจะแต่งหน้าอยู่บ้านแบบสวยๆ พอต้องทาอายแชโดว์ ปัดบลัชออน และทาลิปสติก ก็คงจะเสียเวลาไปกับการแมทช์โทนสีส่วนต่างๆ ให้เข้ากัน...​ แต่ปัญหานี้จะหมดไปเพียงแค่เลือกใช้ไอเทม All-in- one ที่ใช้ทาทั้งตา แก้ม และปากได้ก็ช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าและประหยัดเงินไปได้เยอะเลย

ซึ่งไอเทมที่ช่วยเติมสีสันได้ทั้งเปลือกตา พวงแก้ม และริมฝีปาก ที่สาวๆ ควรมีติดตัวไว้ก็คือ‘ CANMAKE Cream Cheek ’ครีมบลัชที่มาในรูปแบบครีมมูส เนื้อสัมผัมฉ่ำๆ เนียนนุ่ม เลยสามารถเกลี่ยลงบนผิว เปลือกตา และริมฝีปากได้ง่ายและกลมกลืนเนียนสนิทไปกับผิวแบบไม่เป็นคราบระหว่างวันแล้วโทนสีที่เราแนะนำว่าใช้แล้วช่วยทำให้ใบหน้าดูสดใสมีชีวิตชีวาก็ต้องเป็นสี14 Apple Cream Redสีชมพูอมแดงที่เข้ากับทุกโทนสีผิวเท่านั้นเลยค่ะพอใช้ครีมบลัชตัวนี้ทาเปลือกตา ทาแก้ม และทาริมฝีปาก ก็จะได้ลุคผิวอมชมพูดูมีเลือดฝาด และช่วยให้ผิวมีความฉ่ำๆ โกลว์ๆ ตามสไตล์สาวสุขภาพดีไปอีก

>>> ราคา :280 บาท

>>> พิกัด :https://www.mshonlineshop.com/store/brand/canmake/https://www.facebook.com/canmakethailand//Watsons ทุกสาขา


❺ ปัดขนตางอนเด้งช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาสวยน่ามอง

━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━

รูปภาพ:

จริงๆ แล้วการแต่งหน้าลุคสวยเป็นธรรมชาติอยู่บ้าน ก็เสร็จสิ้นตั้งแต่ขั้นตอนการเติมสีสันให้ใบหน้าแล้วนั่นแหละค่ะ แต่ถ้าสาวคนไหนอยากจะเพิ่มความสวยปังสะกดสายตามากขึ้นอีกนิด ก็ต้องไม่ลืมปัดขนตาด้วยมาสคาร่าปิดท้าย เพื่อเสริมให้เส้นขนตายาว หนา และงอนงามขึ้นโดยเทคนิคที่จะช่วยล็อกขนตาให้งอนเด้งนานไม่กลัวตก และได้ลุคดวงตาสวยหวานเป็นธรรมชาติ ก็แนะนำให้เลือกใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลแล้วใช้ที่ดัดขนตาหนีบย้ำขนตาเบาๆ ก่อนปัดมาสคาร่า เท่านี้ก็ช่วยให้ปัดขนตาได้ง่ายขึ้นแล้ว

ถ้าจะให้เลือกมาสคาร่าที่#ถูกและดีและหาซื้อได้ง่ายมากๆ‘ Maybelline ’ก็คงเป็นชื่อแรกๆ ที่โผล่ขึ้นมาในหัวของหลายคน เพราะแบรนด์นี้เขาผลิตมาสคาร่าตัวดังออกมาหลายรุ่น วันนี้เราเลยเลือก‘ Maybelline Hyper Curl Waterproof Mascara ’ สีน้ำตาลมาแนะนำให้ได้หาซื้อมาใช้กันโดยมาสคาร่ารุ่นนี้เป็นมาสคาร่าสูตรกันน้ำในตำนาน ที่มาพร้อมกับขนแปรงแบบพิเศษที่ช่วยให้ซอกซอนเส้นขนตาได้ดีปัดแล้วช่วยให้ขนตาทั้งโค้งงอนและดูหนาขึ้น แต่ให้ความรู้สึกเบาสบาย ไม่หนักตาถือเป็นมาสคาร่าที่เหมาะสำหรับวันชิลล์ๆ ที่อยากจะลุกขึ้นมาแต่งหน้าให้ดูสวยเป๊ะที่สุดเลย

>>> ราคา :149 บาท

>>> พิกัด :https://www.maybelline.co.th//https://www.facebook.com/maybellinethailand//Watsons ทุกสาขา


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

วันสงกรานต์นี้ใครมีแพลนอยู่บ้านยาวๆ แบบไม่ได้ออกไปเล่นน้ำที่ไหน ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นช่วงเวลาที่น่าห่อเหี่ยวใจเลยนะ แค่ลุกขึ้นมาแต่งตัว ทำผม แต่งหน้าให้สวยปัง ( แม้จะอยู่บ้านก็ตาม ) ด้วยการทำตามที่เรานำมาแชร์กันวันนี้โดยเริ่มจากการทาสกินแคร์เตรียมผิวให้พร้อมก่อน แล้วตามด้วยการใช้เครื่องสำอางแบบ All-in-one ที่รวมหลายอย่างไว้ในตัวเดียว ก็จะช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นและได้ฟินิชลุคสวยเป็นธรรมชาติ แล้วยังช่วยเพิ่มความสดชื่นแจ่มใส ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิมพอหลังจากแปลงโฉมตัวเองจนสวยเป๊ะตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าแล้ว ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหน องศาไหน หรือถ่ายเซลฟี่ซูมหน้าชัดขนาดไหนก็สวยสู้กล้องทุกมุมแน่นอนจ้าาา!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/16/3d/9f/163d9fb5a078141fa5a9791c661b364a.jpg