รูปภาพ:

เชื่อว่า

ในชีวิตคนเรา จะต้องเคยมีช่วงชีวิตที่เคยตัดผมพลาดบ้างแหละเนอะ

ไม่ว่า จะตัดเองหรือช่างตัดให้ก็เถอะ

( บอกเล็มนิดเดียว หายไปเป็นนิ้วก็มี ;w; )

อย่างเราก่อนหน้านี้ก็ตัดหน้าม้าพลาดค่ะ ไม่ได้ตามเทรนด์ Baby Bang หรือม้าเต่อ แต่อย่างใด จนมาเจอ

รีวิว Dr.Wolff Plantur 21 ตัวช่วยเร่งผมยาว แถมสุขภาพดีของพี่ขวัญ

เลยต้องหามาลองใช้ซะหน่อยว่า จะช่วยให้ผมยาวไวขึ้นได้จริงรึป่าว

รูปภาพ:

ถึงจะเป็นหน้าม้าแบบซีทรูเก็บที่ข้างๆ ได้ แต่ในชีวิตจริงไม่กล้าปล่อยเอามาลงไว้บนหน้าเลย ตอนแรกจะตัดประมาณคิ้ว แต่พอตัดจริงแล้วมันเหินขึ้นไปนิดนึง กระซิก// บอกแล้วใช่มั้ยยย ตอนง่วงๆ อย่าตัดผมมม-แล้วปัญหาของเราอีกอย่างก็คือ เป็นคนผมสุขภาพไม่ดี ขาดสมดุล ทำให้ผมหลุดร่วงง่าย บางทีผมร่วงก่อนจะยาวไปอีก( จริงๆ อีกปัจจัยก็คือมาจากกรรมพันธุ์ด้วยอีกส่วนหนึ่ง )พอไปเจอรีวิวเซต Dr.Wolff Plantur 21 ของพี่ขวัญ Khongkwan บล็อกเกอร์ชื่อดังที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักเลย อะ ต้องลอง!

รูปภาพ:

Dr.Wolff Plantur 21 #LongHair

เท่าที่หาข้อมูลมาเหมือน Dr.Wolff จะเป็นแบรนด์สัญชาติเยอรมนี ที่ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม

( เอาจริงๆ เราเคยใช้แบรนด์นี้มาก่อนหน้านี้ คือตัว Alpecin ตัวนั้นใช้ดีมากกก แนะนำให้ลองเลย ปกติหัวจะมันง่ายต้องสระเกือบทุกวัน แต่ตัวนั้นใช้แล้วอยู่ได้ 2-3 วัน โดยที่ไม่ต้องสระเพิ่ม แต่พึ่งรู้เหมือนกันว่าเป็น แบรนด์เดียวกับตัวนี้ น่าจะเพราะนางเขียนชื่อแบรนด์ Dr.Wolff เล็กไปนิดเลยเข้าใจว่า Alpecin คือชื่อแบรนด์ ;w; )

แต่ตัวนี้เป็นไลน์เฉพาะสำหรับผู้หญิงที่ทั้งกลิ่นและส่วนผสมค่อนข้างเหมาะกับผู้หญิงที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป เพื่อให้ผมยาว สุขภาพดี และแข็งแรงมากขึ้น โดยจะมีตัว

Plantur 21 Long Hair Nutri-Caffeine Shampoo + Nutri Conditioner + Detangling Pocket Brush

ถ้าซื้อครบทั้งหมดราคาจะอยู่ที่หลักร้อย ส่วนหวีก็ได้มาช่วงโปรแถมฟรี

รูปภาพ:

Dr.Wolff Plantur 21 #LongHairNutri-Caffeine Shampoo + Nutri Conditioner


ตัวแชมพู นอกจากจะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ แล้วยังอุดมไปด้วยคาเฟอีนและสารอาหารอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงให้เส้นผมสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา ส่งผลให้รากผมแข็งแรงและสามารถส่งสารอาหารไปช่วยให้ผมยาวด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวคอนดิชันเนอร์ เน้นบำรุงเส้นผมเพื่อให้เส้นผมสุขภาพดีและแข็งแรง ตอบโจทย์คนที่ทำสีและเส้นผมสัมผัสกับความร้อนเป็นประจำเหมือนกัน ที่เราว่าเด็ดคือ ใช้เวลาแค่ 30 วินาทีก็ล้างออกได้เลย

( แต่ทาไว้นานกว่านั้นก็ได้เด้อ )

รูปภาพ:

ส่วนประกอบ :

ตัวแชมพูใช้สารทำความสะอาดจาก Sodium Laureth Sulfate และ Cocamidopropyl Betaine ค่อนข้างอ่อนโยน ลดโอกาสระคายเคืองหรือเสียสมดุลน้อยกว่าตัว SLS + ทั้งคู่มีตัวบำรุงจาก Caffeine Complex

( สารหลักที่มีในทุกตัวของแบรนด์นี้ )

และแร่ธาตุต่างๆ เช่น แคลเซียม,แมกนีเซียม, ซิงค์, ไบโอติน, เคราติน ฯลฯ ช่วยบำรุงให้เส้นผมยาว แข็งแรง สุขภาพดี ลดโอกาสหลุดร่วงง่าย รวมถึงกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม + Soft Cashmere ช่วยรักษาความนุ่มลื่น ชุ่มชื้น + ไม่มีซิลิโคนที่อาจเสี่ยงต่อสุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะ

( ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านต่างประเทศเขาบอกต่อกันว่า ซิลิโคนเป็นอีกปัจจัยนึงที่ส่งผลให้ผมร่วงง่ายขึ้นค่ะ )

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :

แชมพู เนื้อจะออกสีชมพูหวานน่ารักฟองมีระดับนึง ค่อนข้างนุ่มละเอียด ใครที่ขี้เกียจอยากสระขั้นตอนเดียวก็ได้ เพราะใช้แล้วทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ดี + ไม่ได้รู้สึกแห้งลงเท่าไหร่ แต่ถ้าให้แนะนำก็ใช้คู่กันดีกว่า ตัวคอนดิชันเนอร์เนื้อละมุนนุ่มเบาๆ ไม่เป็นก้อนปาดแล้วกลืนไปกับเส้นผม กลิ่นทั้งคู่จะออกแนวหวานสดใสดูน่ารัก หลังล้างมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ติดผมเล็กน้อย ช่วยรักษาความชุ่มชื้นในระดับนึง + บำรุงเส้นผมด้วยสารต่างๆ ที่ได้พูดถึงก่อนหน้านี้

-

วิธีใช้ :

ส่วนตัวจะพยายามล้างทำความสะอาดด้วยน้ำให้ดี ไม่ใช่ว่าเอาแค่พอให้ถูแล้วมีฟอง แต่ให้น้ำล้างทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะในระดับหนึ่ง แล้วค่อยลงแชมพูให้ทั่วทั้งหนังศีรษะและเส้นผม นวดๆ เกาเบาๆ ให้ทั่ว ( ใช้เวลาแค่ 2 นาที ขึ้นไป ) ต่อจากนั้นก็ลงด้วยคอนดิชันเนอร์ประมาณกลางเส้นผม ( ไม่ต้องถึงโคนเพราะหนังศีรษะจะมันง่ายขึ้น )

รูปภาพ:

Dr.Wolff Plantur 21 Detangling Pocket Brush

หวีพลาสติกทรงไข่ที่สามารถใช้ได้ทุกวัน และทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะผมเปียกหรือผมแห้งอยู่ ถ้าให้พูดจริงๆ ก็งงว่าทำไมนางทำของแถมออกมาดีจัง คือ หน้าตาน่ารัก พกง่าย ( ใส่กระเป๋าสบาย ) แถมใช้ดีด้วย เราว่า ถ้าทำขายก็โอเคเลยอะ แต่เหมือนเขาจะไม่ทำขายน้า ถ้าอยากได้ต้องซื้อ 2 ขวดแบบที่เราบอกเขาถึงจะแถมมา

รูปภาพ:

ส่วนของซี่หวี

( พยายามถ่ายให้เห็นชัดๆ นะคะ ) คือนางจะลดหลั่นไม่เสมอกัน ทำให้หวีได้ง่ายขึ้น และไม่เจ็บหัวเท่าไหร่ แม้จะเป็นพลาสติกก็ตาม และปกติเวลาเราหวีผมจะต้องมีเส้นผมติดตามหวีมาบ้าง แต่ใช้หวีอันนี้แล้วยังคงมีหลุดมาบ้างตามปกติ แต่แอบน้อยลง และทำความสะอาดง่าย รวมๆ แล้วประทับใจไม่แพ้ตัวแชมพูกับคอนดิชันเนอร์เลยค่ะ ( แต่ก็ยังงงไม่หายเลยทำไมนางไม่ทำขาย 555 ใครซื้อทันโปรแถมหวี บอกเลย คุ้มมั่ก! / ไม่มั่นใจว่า หมดรึยังนะคะ อาจจะต้องลองเช็กก่อนน้า )

รูปภาพ:

ความเห็นส่วนตัว :


ถ้าพูดในแง่ของคนที่ต้องซื้อพวกของใช้อย่างแชมพู-ครีมนวดผมเป็นประจำ

เราว่า ราคาพอๆ กับแชมพูครีมนวดทั่วไปตามท้องตลาดเลย แต่ส่วนประกอบรวมๆ ถือว่า แอบดีกว่าบางแบรนด์ เพราะมีความอ่อนโยน+บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะในตัว เหมาะกับคนสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะไม่ค่อยดีเป็นทุนเดิมแบบเรา แพคเกจน่ารักใช้ง่าย ยิ่งของแถมดีคือรักมาก 555

ส่วนเรื่องผลการใช้

ตั้งแต่ช่วงที่ใช้แรกๆ เรารู้สึกว่า ใช้แล้วคงสมดุลผมกับหนังศีรษะได้ดี ไม่แห้ง แต่หัวก็ไม่มันง่ายขึ้น หลังใช้ต่อเนื่องประมาณ 2 สัปดาห์กว่าๆ รู้สึกว่า เส้นผมดูสุขภาพดีมากขึ้น เวลาลูบเส้นผมแล้วรู้สึกสลวย หวีง่าย ไม่ขาดหลุดร่วงง่ายเท่าก่อนใช้ ตอนนี้หน้าม้าที่เคยตัดพลาดก็มาแตะที่คิ้วแล้วค่ะ ปกติจะรอนานมากกก นานจนลืมว่ารออยู่ แม้อาจจะไม่ได้ยาวเร็วทันใจแบบ 1-2 วันหรือสัปดาห์นึง แต่สำหรับเราช่วยเล็กน้อยก็ดีกว่ายาวช้าแบบเดิม และผมที่ยาวออกมาก็ดูสวยสุขภาพดีมากขึ้นด้วย ;w;

( ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของแต่ละคนด้วยนะคะ )

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาพวกแฮร์แคร์อย่าง แชมพู-คอนดิชันเนอร์ เน้นช่วยเรื่องรักษาสมดุล ทำให้เส้นผมแข็งแรง มีสุขภาพดี ( แอบช่วยเรื่องลดการหลุดร่วง+ผมยาวไวขึ้น ) เราว่า เซตนี้ก็เป็นอีกตัวที่ส่วนประกอบน่าสนใจและราคาไม่แรง ใครที่สนใจก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะคะ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า

สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3