วันหยุดยาวทั้งทีก็ต้องออกไปเที่ยวกันหน่อย แต่เอ๊ะ! หน้าหมองคล้ำแบบนี้มีหวังถ่ายรูปออกมาไม่สวยแน่เลย ไหนจะต้องเตรียมแพลนเที่ยว เตรียมของให้พร้อมอีก เวลาก็น้อยลงทุกทีจะเตรียมตัวยังไงให้หน้าใสทันวันหยุด ทุกคนไม่ต้องเป็นกังวลไปเพราะวันนี้เรามี เคล็ดลับวิธีเตรียมผิวหน้าใส พร้อมรับวันหยุดยาว มาฝากทุกคน ไปดูกันเลยดีกว่า ว่าก่อนจะไปเที่ยวเราต้องเตรียมผิวหน้าให้ใสแบบเร่งด่วนยังไงบ้าง

1. คลีนเซอร์

การล้างหน้าให้สะอาด ด้วยคลีนเซอร์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้าหรือตอนเย็น การล้างหน้านอกจากจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าของเราแล้ว ยังช่วยให้การทำงานของสกินแคร์หลังจากล้างหน้าเสร็จดีขึ้นอีกด้วย เนื่องจากไม่มีน้ำมันหรือสิ่งสกปรกไปอุดตันผิว ทำให้สกินแคร์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

2. โทนเนอร์

วิธีการใช้โทนเนอร์ที่ถูกต้องจะต้องใช้ก่อนจะลงน้ำตบหรือเซรั่ม เพราะการใช้โทนเนอร์นั้นจะเป็นการปรับสภาพผิวของเราหลังจากล้างหน้า ให้ค่าผิวอยู่ในจุดที่เหมาะกับการลงสกินแคร์ตัวอื่น เรียกง่าย ๆ ก็คือการเตรียมความพร้อมให้กับผิว ก่อนจะบำรุงผิวในขั้นต่อ ๆ ไป

3. น้ำตบ

ดูแลผิวหน้าด้วย ' น้ำตบ 'การใช้น้ำตบกำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะน้ำตบเป็นสกินแคร์ที่ใช้ง่ายและเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังสามารถบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกถึงชั้นผิว ทำให้หน้าใส รูขุมขนกระชับ ปรับผิวให้ดูสม่ำเสมอ นอกจากนี้ น้ำตบหน้าใส ยังสามารถพกติดตัวไปเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวระหว่างวันได้อีกด้วย

4. เซรั่มวิตามินซี

เซรั่มวิตามินซี เป็นสกินแคร์ที่เหมาะกับคนที่ต้องการจะกู้ผิวอย่างเร่งด่วนหรืออยากจะทำให้ผิวสวยใสภายในข้ามคืน เหมาะมากสำหรับ การเตรียมความพร้อมให้ผิว ก่อนจะออกไปเที่ยวในวันหยุดยาว เพราะเซรั่มวิตามินซี เป็นสกินแคร์ที่บำรุงผิวได้อย่างเข้มข้นและลึกถึงชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหน้าของเราได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่นั่นเอง

5. มอยส์เจอร์ไรเซอร์

หลายคนยังไม่รู้ว่า มอยส์เจอร์ไรเซอร์คืออะไร เราขอบอกก่อนว่าเป็นสกินแคร์ตัวหนึ่ง ที่นิยมใช้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและบล็อกสกินแคร์ตัวที่ทาลงไปก่อนหน้านี้ทั้งหมดให้อยู่ใต้ชั้นผิวของเรา แถมยังช่วยให้สกินแคร์ที่ลงไปก่อนหน้าสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่และหลุดออกช้ากว่าปกติอีกด้วย

6. ครีมกันแดด

หลายคนมีคำถามว่า ทำไมเราต้องใช้ครีมกันแดด เราขอตอบตรงนี้เลยว่าเพราะ

ครีมกันแดดจะสร้างเกราะป้องกันให้กับผิวหน้าของเราก่อนออกแดด

แล้วยิ่งถ้าใครคิดจะออกไปเที่ยวในวันหยุดนี้ด้วยแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าต้องพกครีมกันแดดติดตัวไปด้วยเลย เพราะตอนนี้ประเทศไทยอากาศร้อนมากและแดดก็แรงมาก ๆ อีกด้วย ครีมกันแดดจึงถือเป็นไอเทมที่ทุกคนจะต้องทาบ่อย ๆ และต้องทาเป็นประจำไม่ว่าจะออกแดดหรือไม่ก็ตาม

7. มาสก์หน้า

การมาสก์หน้าไม่ได้มีไว้สำหรับผู้หญิงเพียงอย่างเดียว

ผู้ชายก็ควรมาสก์หน้าด้วยเช่นกัน การดูแลผิวด้วยการมาสก์หน้าก่อนนอน จะช่วยให้ผิวของเราได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึก ให้ความชุ่มชื้นกับผิว แถมยังช่วยให้สกินแคร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะผ่านไปสักกี่ชั่วโมงหน้าก็ยังใสไม่โทรมอีกด้วย

วิธีเตรียมผิวหน้าให้พร้อม สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่บำรุงผิวหน้าด้วยสกินแคร์เป็นประจำ ซึ่งการบำรุงผิวหน้าด้วยสกินแคร์ถือเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เอสเซนส์บำรุงผิว น้ำตบ เซรั่ม มอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรือ ครีมกันแดด ก็ตาม เพราะการบำรุงผิวทุกวันนอกจากจะช่วยให้เรา หน้าใส ไกลสิว ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ ยังช่วยให้ผิวหน้าของเราได้รับการดูแลอยู่ตลอดเวลา ทำให้หน้าสวยเป๊ะปัง ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มั่นใจได้เต็มร้อย