ยิ่งหน้าร้อน แดดยิ่งแรง! สิ่งที่ฟาดหน้าเราให้หมองคล้ำ จนจุดดำเพียบก็เจ้าแดดตัวดีนี่ละค่ะ

พอเริ่มเข้าสู่กลางเดือนมีนาปุ๊บ ก็ยิ่งร้อนทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ เผลอแปปเดียวหน้าร้อนมาแล้ว มาเร็วมาไว

ยิ่งกว่าความเร็วของรถไฟบ้านเราอีกจ้า และที่มาเร็วตามมาพร้อมกับแดดก็บรรดาปัญหาผิวต่างๆที่เกิดจากแสงแดดนี้แหละค่ะ โดยเฉพาะพวกจุดด่างดำฝังลึกกับความหมองคล้ำ

ซึ่งทางเดียวที่ฟาดให้ปัญหานี้จบๆ ก็คือการใช้เงินฟาดกันแดดดีๆ สักตัวที่ทำให้เราเมคชัวร์ได้ว่า

กันแดดได้จริง พร้อมกับดูแลปัญหาจุดดำจากแดดได้อยู่หมัด!!!แล้วจะมีตัวไหนแบรนด์ไหนที่ควรค่าแก่การลงทุนบ้างนั้น วันนี้เราจะพาคุณสาวๆ ไปดูรีวิว เปรียบเทียบกันแดดหน้าตัวไหนดีตัวไหนเด็ดกันบ้างถ้าพร้อมจะเสียตังค์แล้วก็ไปดูกันเล้ย

♡ เทียบกันแดด 5 แบรนด์ดังตัวไหนปัง! ตัวไหนเด็ด!

꙳. การ์นิเย่ ไลท์คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี SPF50+

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่ตัวแรกอย่างแบรนด์อันดับ 1 ในใจคนไทยอย่าง Garnier เมื่อพูดถึงแบรนด์นี้เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนต้องนึกถึงความกระจ่างใสและลดจุดดำ อันดับแรกแน่นอน ซึ่งการ์นิเย่สูตรใหม่อย่าง"การ์นิเย่ ไลท์คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี SPF50+"ตอบโจทย์สาวๆ ที่มองหาทั้งกันแดด และแก้ปัญหาจุดด่างดำเพราะเค้ามีวิตามินซี!อย่างที่ทางเราบอกไปในตอนแรกว่าแดดในปัจจุบันรุนแรง และก่อให้เกิดปัญหาจุดดำ เพราะฉะนั้นจะกันแดดอย่างเดียวไม่ได้ต้องรับมือกับจุดดำได้ด้วย

จุดเด่น :เพราะว่ามี SPF 50+ ผสานกับวิตามินซีเข้มข้น จึงสามารถป้องกันการเกิดจุดใหม่ และลดเลือนจุดด่างดำเก่าได้พร้อมกันเลย นอกจากนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวคล้ำเสีย ลดรอยจุด เพื่อผิวที่ดูกระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น

เนื้อเทกซ์เจอร์ :เนื้อสัมผัสเป็นสีขาวขุ่น เกลี่ยง่ายและซึมไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้ที่ผิว พร้อมแต่งหน้าต่อได้อย่างสบายใจ ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวันด้วย

꙳. นีเวีย ซัน ทริปเปิ้ล โพรเท็ค เอ๊กซ์ตร้า เรเดียนซ์ แอนด์ สมูท SPF50+/PA+++

รูปภาพ:

เจ้าตัวนี้มีBLUE LIGHT effect protectionที่สามารถปกป้องผิวหน้าจากบลูไลท์ แสงแดด และแสงจอ อีกทั้งยังมี UVA Protection UVB Protection และ Anti Pollution ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ แถมมาพร้อมกับสารสกัดกุหลาบฮอกไกโด ฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำ ผิวดูกระจ่างใส เปล่งปลั่งมีออร่า

จุดเด่น :ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA / UVB มลภาวะต่างๆ รวมไปถึงแสงสีฟ้าจากแดด ที่อันตรายและทำร้ายผิวเนื้อเทกซ์เจอร์ :เนื้อครีมกันแดดเป็นสีขาวขุ่น แต่ทาแล้วไม่ทิ้งคราบขาวไว้บนผิว เนื้อครีมค่อนข้างเบา เกลี่ยง่ายซึมไว

꙳. บิโอเร ยูวี อะควา ริช วอเตอร์รี่ เอสเซ้นส์ SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

มาพูดถึงกันแดดตัวแม่จากประเทศญี่ปุ่นที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน คงไม่มีใครไม่รู้จักกันแดดของ Biore กันอย่างแน่นอนบอกเลยว่านางบางเบาเหมาะสำหรับอากาศบ้านเราอย่างแน่นอน  ที่สำคัญเค้ามี

“ Micro Defense ”

เป็นอนุภาคขนาดเล็ก ที่จะช่วยกระจายตัวและปกป้องแดดได้อย่างครอบคลุมผิวหน้าเลย ป้องกันไม่ให้ UV ทำร้ายคอลลาเจนใต้ผิว ยังช่วยเรื่องกันผิวแก่ก่อนวัยอีกด้วย นอกจากนี้ยัง

มี

Hyaluronic Acid, Royal Jelly Extract ที่ช่วยบำรุงผิวให้ผิวดูชุ่มชื้นไปอี๊ก

จุดเด่น :

ปกป้องรังสี UVA และ UVB สูงสุด ( Very High Level UVA & UVB Protection ) ระดับ SPF50+ และ PA++++ ดูแลผิวลึกถึงชั้นคอลลาเจน ป้องกันผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ และผิวแก่ก่อนวัยจากแสงแดด

เนื้อเทกซ์เจอร์ :

เนื้อกันแดดเป็นเนื้อเอสเซนส์ กันน้ำกันเหงื่อ ซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะ

ไม่เป็นคราบ สามารถทาทับเมคอัพได้ด้วย

꙳. อเนสซ่า เพอร์เฟค ยูวี ซันสกรีน สกินแคร์ มิลค์ เอ SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

มาพูดถึง

กันแดดเนื้อน้ำนมในตำนานจาก " Anessa "

กันบ้าง เจ้าตัวนี้

มี Skincare เป็นส่วนผสมมากถึง 50% ที่จะช่วยทำให้ผิวเราชุ่มชื่น ไม้แห้งกร้าน


และมีส่วนผสมจากสารสกัดของดอกไม้สีเหลือง ( Rosaceae / Tormentilla ) และ Licorice-derived สารสกัดจากรากชะเอมเทศที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส พร้อมทั้งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยต่อต้านการอักเสบของผิว แค่นั้นยังไม่พอยังมี Green tea leaf extract ( ผลิตจากประเทศ Kyoto ), Edelweiss extract ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดรอยหมองคล้ำอีกด้วย

จุดเด่น :

มี Thermo Booster Technology ที่ช่วยเพิ่มเกราะปกป้องผิวเมื่อเผชิญกับความร้อน มีเทคโนโลยี Aqua booster EX  ช่วยเพิ่มเกราะปกป้องผิวได้ดีขึ้นเมื่อผิวเจอเหงื่อ และช่วยจัดการริ้วรอยที่มาพร้อมวัยที่เพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วยน้า

เนื้อเทกซ์เจอร์ :

เป็นกันแดดเนื้อน้ำนม เกลี่ยง่ายบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถเป็นไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าได้ ด้วยน้า

꙳. มิซึมิ ยูวี วอเตอร์ เซรั่ม SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

สาวๆ ผิวบอบบางต้องเลิฟเจ้าตัวนี้แน่นอน เพราะเค้า

เป็นกันแดดเนื้อน้ำบางเบาเหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายเพราะน้องเค้าปราศจากสารเคมี 100%

ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

สูตร 5-FREE ( ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ )

เพราะฉะนั้นเหมาะมากๆ สำหรับผิวบอบบาง ผิวเป็นสิว เจ้าสูตรสีฟ้า water serum สูตรนี้เหมาะสำหรับทาทุกๆ วันเป็นกันแดด Daily สูตรนี้จะไม่กันนํ้ากันเหงื่อน้า

จุดเด่น :

มี ZT-Shield ™ เป็นเทคโนโลยีล่าสุดจากญี่ปุ่น ที่มีโมเลกุลขนาดเล็กมาก ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดความรู้สึก หนักหน้า

เนื้อเทกซ์เจอร์ :

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นกึ่งๆ น้ำ ไม่หนักเหมือนครีมทั่วๆ ไป บอกเลยว่าบีบนิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั่วหน้าเลยแหละค่า

♡ เทียบความเหนียวเหนอะหนะของเนื้อครีมกันแดดทั้ง 5 แบรนด์ ♡

รูปภาพ:

มาค่ะ! มาทดสอบความเหนียวเหนอะหนะกันเลย ทางเราได้สวอชเนื้อกันแดดให้สาวซิสได้ดูกันชัดๆ ว่าเนื้อเทกซ์เจอร์ของแต่ละแบรนด์เป็นยังไง เชื่อว่า

เวลาสาวๆ จะเลือกกันแดดสักตัวก็ต้องดูที่เนื้อเทกซ์เจอร์ว่าหนักหรือเหนียวมั้ย เกลี่ยยากหรือเปล่า หรือจะทำให้เมคอัพเป็นคราบมั้ย

ทริคเล็กๆ ของการเลือกซื้อกันแดดก็คือ สำหรับสาวผิวมัน : ควรเลือกกันแดดที่เนื้อมีความเบาบาง ไม่หนักผิว หรือเลือกที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน สาวผิวแห้ง : ควรเลือกกันแดดเป็นเนื้อครีมที่ให้ความชุ่มชื้น ไม่ทำให้หน้าเป็นขุย

และหลังจากได้ทดลองเกลี่ยเนื้อกันแดดให้ซึมเข้าผิวไปทั้งหมด และทดสอบโดยการลองโรยเม็ดโฟมลงบนผิว จะเห็นได้เลยว่ายังมีกันแดดบางตัวที่ที่ทิ้งคราบเหนียวเลยทำให้เม็ดโฟมเกาะอยู่ แต่ก็จะมีกันแดดบางตัวที่ซึมเข้าผิวไว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว เม็ดโฟมก็เลยติดน้อยมากๆ นั่นเองแหละค่ะ

สรุปผลการทดสอบ ⁺◟✿

จากผลการทดสอบความเหนียวเหนอะหนะของครีมกันแดดทั้ง 5 แบรนด์ จะเห็นได้ว่าแบรนด์ Garnier ซึมไวไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้ที่ผิว รองลงมาเป็นแบรนด์ Biore นั่นเองค่า

♡ ทดสอบความคุมมันของกันแดดทั้ง 5 แบรนด์ ♡

รูปภาพ:

ทดสอบความเหนอะหนะกันไปแล้ว มาทดสอบความคุมมันของกันแดดทั้ง 5 แบรนด์กันบ้างดีกว่าค่ะ

เพื่อให้เห็นภาพและความแตกต่างที่สุดทางเราเลยใช้ " กระดาษซับมัน "

ในการทดสอบนั่นเองค่า ไม่รอช้าทางเราก็รีบคว้ากันแดดมาทดสอบทันทีด้วยความอยากรู้ หลังจากผ่านไป 15 นาที ก็ได้ผลลัพธ์ตามนี้ เห็นได้ชัดๆ เลยว่ากันแดดตัวไหนมีออยล์ค่อนข้างสูง ถึงแม้ว่า

ออยล์ที่ผสมมาในกันแดดจะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื่น แต่ๆ ถ้ามากเกินไปก็จะทำให้ผิวเราอุดตัน หรือหน้ามันระหว่างวันได้

สรุปผลการทดสอบ⁺◟✿ซึ่งจากการทดสอบจะเห็นได้ว่ากันแดดที่คุมมันได้ดีที่สุด ปังที่สุด นั่นก็คือ Garnier นั่นเองค่ะ มั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าจะแดดแรงแค่ไหนกันแดดตัวแม่อย่างการ์นิเย่เอาอยู่แน่นอน รองลงมาเป็น Mizumi ถึงแม้ว่าแบรนด์มิซูมิจะทิ้งความเหนอะหนะไว้ที่ผิวจากการทดสอบความเหนอะหนะด้านบน แต่เรื่องความคุมมันนางก็ปังนะเออ

รูปภาพ:

เป็นยังไงคะกับรีวิวกันแดดตัวท็อปทั้ง 5 แบรนด์ รวมไปถึงผลการทดสอบที่ทางเราได้ทดสอบกันแบบจัดหนักจัดเต็ม เพื่อให้สาวๆ ได้ตัดสินใจเลือกซื้อกันแดดที่เหมาะกับความกังวลผิวของตัวเองอย่างสาวๆ ที่กังวลเรื่องจุดด่างดำเป็นพิเศษแต่ไม่อยากบำรุงหลายๆ ตัวในตอนเช้าที่เร่งรีบ ทางเราก็ขอแนะนำเป็น " Garnier Light Complete Super UV SPF 50+ "ตัวนี้เลย ที่สำคัญไม่ได้มีแค่สูตรเดียวนะเออมีถึง 3 สูตรให้สาวๆ ได้เลือกตามผลลัพธ์เลยทีเดียว ทั้งสูตรคุมมัน สูตรผิวอมชมพู และสูตรสีธรรมชาติส่วนสาวๆ ที่ผิวบอบบางเป็นสิวผิวแพ้ง่าย เราก็แนะนำเป็น Mizumi เล้ย

ทางเราเชื่อว่าสาวๆ จะได้คำตอบในใจกันแล้วว่าจะเลือกกันแดดตัวไหน อย่ารอช้าไปตำกันเลยน้าสาวๆ ก่อนจะไปขอย้ำ!สาวๆ ทุกคนว่าห้ามลืมใช้กันแดดเด็ดขาดเพราะแสงแดดทำร้ายผิวเราได้มากกว่าที่คิดนอกจากจะเป็นศัตรูความงามแล้ว ยังก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวได้อีกด้วย ไม่ว่าจะอยู่บ้าน หรือทำงานในห้องแอร์ก็ต้องปกป้องผิวกันด้วยนะคะสาวๆ และต้องไม่ลืมเลือกกันแดดที่สามารถแก้ปัญหาผิวได้อย่างตอบโจทย์ เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนกันด้วยน้า